Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Trạch Thiên Ký

Quyển 4 – Chương 50: Mọi chuyện đổi mới trong thiên địa

Tác giả: Miêu Nị
Chọn tập

Đại triêu thí đúng thời khắc bắt đầu.

Vẫn diễn ra ở Ly cung.

Bên ngoài Ly cung vẫn người ta tấp nập.

Các sòng bạc lớn đã chuẩn bị sẵn sàng, tiên sinh kể chuyện dùng bàn chải tốt nhất để làm sạch miệng.

Nhưng vẫn còn có địa phương không giống như trước, tỷ như dân chúng xem náo nhiệt vẻ mặt đã khác biệt, không hề nóng bỏng cùng hưng phấn như năm ngoái, rất nhiều người càng không ngừng ngáp dài, cùng với du khách từ phần châu quận xa xôi chạy tới rõ ràng giảm bớt rất nhiều hơn so với năm ngoái.

Sở dĩ như vậy, đó là bởi vì đại triêu thí năm ngoái chính là đại niên, Thanh Vân bảng các thiếu niên đứng hàng đầu đều tới tham gia, so với năm ngoái, năm nay đại triêu thí thật sự là rất thường thường, nhưng lại không có mấy nhân vật nổi danh, mà Từ Hữu Dung từng được rất nhiều người kỳ vọng, theo nàng tiếp nhận chức Thánh Nữ, hoàn toàn không có khả năng xuất hiện.

Trên thực tế, vô luận Thu Sơn Quân hay là Từ Hữu Dung, hiện tại cũng đã không thể nào tham gia đại triêu thí. Bọn họ vốn không cần đại triêu thí để khẳng định chính mình, hơn nữa hiện tại mấy người có tư cách cùng bọn họ ngang hàng, năm ngoái đều đã tới, tỷ như Trần Trường Sinh.

Dĩ nhiên, Trần Trường Sinh vẫn phải tới Ly cung, đưa tới dân chúng nhiệt tình hoan hô, dĩ nhiên còn có nghị luận những ngày vừa qua vẫn không có yếu bớt.

Tiểu Trần viện trưởng thật sự có thể là hậu duệ của hoàng tộc? Hắn thật sự là Chiêu Minh Thái tử? Được rồi, những lời này quá mức hoang đường, như vậy hắn có phải đang cố gắng nối lại hôn ước hay không, nghe nói hắn ở ngoài cung điện của Thánh Nữ si ngốc đợi một đêm có phải thật hay không? Đêm đó không phải tuyết rất lớn hay sao?

Đường Tam Thập Lục cùng Tô Mặc Ngu mang theo ba tên tân sinh khó nhọc vượt qua dự khoa khảo thí của Quốc Giáo học viện đi vào trường thi ở Ly cung.

Trần Trường Sinh ở dưới sự hướng dẫn một vị hồng y giáo chủ, hướng thâm cung sâu nhất đi tới, không phải là hắn không muốn chịu trách nhiệm của viện trưởng, thật sự là Quốc Giáo học viện năm thứ nhất chiêu tân, tân sinh thực lực thật sự quá kém, có thể thông qua dự khoa khảo thí đã coi như là vui mừng ngoài ý muốn, đối với biểu hiện của bọn họ ở đại triêu thí thật sự không có cách nào cho quá hi vọng nhiều, hơn nữa hiện tại Ly cung chẳng khác gì là chủ tràng của Quốc Giáo học viện, hắn cũng không cần lo lắng gặp phải vấn đề như năm ngoái.

Hắn có chuyện quan trọng hơn cần làm.

Nhìn nước trong phảng phất vô cùng vô tận, từ bầu gỗ rót vào bồn thanh diệp, hắn lần nữa sinh ra nghi vấn dĩ vãng từng có.

Thanh Diệp thế giới giống như Chu viên, nếu không thể trở nên to lớn, như vậy vì sao phải tỉ mỉ chăm sóc như thế, khiến nó không ngừng khỏe mạnh trưởng thành ư?

Giáo Hoàng đặt bầu gỗ xuống, lấy ra khăn mềm lau bọt nước trên tay, ý bảo hắn ngồi xuống, nói: “Có chút quy củ đúng là quá mức lạc hậu, cần thay đổi, nhưng ngươi cũng nên rõ ràng, không có quy củ, không thành phương viên, sống ở dưới tinh không, có thể nào không cần kính sợ? Sống giống như Tô Ly như vậy, tự nhiên sung sướng, nhưng không nên quên, quy củ đối với cường giả mà nói là trói buộc, nhưng đối với người yếu mà nói, có đôi khi lại là bảo vệ, chúng ta cần suy nghĩ xem thế giới này vận chuyển như thế nào nhiều hơn, chứ không phải là ý nghĩ của mình.”

Lúc trước Trần Trường Sinh đưa ra vấn đề về hắc long cùng bia thị giả, Giáo Hoàng đối với vấn đề thứ hai đưa ra trả lời minh xác, nhưng không hề nhắc tới vấn đề đầu tiên một chữ nào, thái độ đã rất rõ ràng.

“Cách nhìn của sư thúc ngài đối với thế giới không giống Thánh Hậu nương nương, cho nên mới có những vấn đề như hiện tại?”

“Ngươi có thể cho là như vậy.”

“Nhưng…” Trần Trường Sinh còn muốn tranh thủ một chút.

Giáo Hoàng giơ tay ý bảo hắn không cần nói nữa, nhìn hắn nói: “Cho dù ngươi nghĩ muốn hiện thực hóa cách nhìn đối với thế giới của mình, cũng không cần vội vã nhất thời.”

Trần Trường Sinh nghĩ tới ám ảnh tử vong vắt ngang trước mặt mình, thầm nghĩ chính mình phải vội vã.

“Chờ ngươi làm Giáo Hoàng, muốn làm sao thì làm như vậy, đến lúc đó cũng không cần hỏi lại ta.”

“Sư thúc…”

“Nghe xong những lời này, có phải rất muốn ta giống như Mai Lý Sa, nhanh nhanh chết đi hay không?” Giáo Hoàng nhìn hắn mỉm cười nói.

Trần Trường Sinh hoàn toàn không biết nên đáp lại những lời này thế nào.

“Yên tâm đi, cũng không còn bao lâu nữa đâu.”

Giáo Hoàng đi tới bên cạnh bồn hoa, lấy khăn tay rất cẩn thận đem bọt nước trên thanh diệp lau đi.

Trần Trường Sinh ở trong cung điện u tĩnh, không có được bất kỳ tin tức tốt nào, sau khi rời đi không lâu, lại nghe được tin tức tốt ngoài ý liệu —— đại triêu thí chính thức kết thúc, tin vui truyền đến, Quốc Giáo học viện lại có hai học sinh được vào tam giáp, chính là Sơ Văn Bân từ Thiên Đạo viện chuyển đến, thậm chí còn đứng thứ mười bảy trong giáp thứ hai.

Màn đêm buông xuống, Bách Hoa hạng tửu lâu đèn dầu sáng rỡ, các thầy trò Quốc Giáo học viện rất vui vẻ ăn mừng một phen.

Về phần đại triêu thí thủ bảng thủ danh lần này là ai, trừ đánh cuộc ra, còn thật không có ai quan tâm.

Thế nhân hiện tại quan tâm nhất vẫn là nam bắc hợp lưu, sau khi đại triêu thí chấm dứt không lâu, song phương đàm phán cuối cùng lấy được thành quả có thể nói là hoàn mỹ. Thời điểm mùa thu, nam bắc hợp lưu sẽ chính thức ký tên hiệp nghị, có vô số tu đạo cường giả cùng chư tông phái sơn môn cùng thế gia tài phú phía nam, đều được đưa vào bản đồ của Đại Chu vương triều, mặc dù trên trình độ rất lớn chẳng qua là nhập vào trên danh nghĩa, nhưng cuối cùng là chuyện năm đó Thái Tông hoàng đế đều không thể làm được, trong lúc nhất thời, toàn bộ đại lục đều tuyên dương uy danh của Thánh Hậu nương nương.

Ẩn lưu bị rất nhiều người lo lắng có thể sẽ xuất hiện, đã được triều đình nghiêm mật khống chế, trong Bắc Binh Mã Ti hồ đồng không biết chặt đứt bao nhiêu ngón tay, thêm bao nhiêu sợi u hồn, Chu Thông cùng các đại thânhf thần phục Thiên Hải Thánh Hậu, ở sổ chiến công ghi chép lại không biết làm bao nhiêu chuyện ác.

Về phần Ma tộc xâm nhập phía nam đáng lo lắng nhất, cũng rất may mắn không biến thành sự thật, nghe nói Ma vực cánh đồng tuyết năm nay liên tiếp xuất hiện bạo tuyết, Tuyết Lão thành hoàng tộc cùng quý tộc, đem toàn bộ tâm tư cũng đặt ở cứu tế bộ lạc của mình cùng mượn cơ hội thôn tính phương diện công kích, không kịp hướng phía nam để ý.

Tựa như tất cả những người bình thường, Trần Trường Sinh cũng thật cao hứng, bởi vì … chuyện này ý nghĩa thế giới loài người đối mặt Ma tộc sẽ càng thêm đoàn kết, càng cường đại hơn, càng không dễ dàng bị đánh bại, điều này cũng đồng nghĩa địa vị của Từ Hữu Dung có thể càng thêm siêu nhiên, đồng thời, vợ chồng Bạch Đế nghe nói đến lúc đó sẽ tới tham gia nghi thức ký tên, như vậy Lạc Lạc cũng sẽ trở lại theo bọn họ chứ?

Sử đoàn phía nam dần dần rời đi kinh đô, Nam Khê trai đoàn xe rời đi cuối cùng, nhưng cuối cùng vẫn phải rời đi.

Đối với Từ Hữu Dung mà nói, kinh đô là cố hương, mà Thánh Nữ phong mới có thể là địa phương sau này nàng trải qua năm tháng tu đạo dài dòng.

Gió tuyết rơi vào trên Nại Hà kiều, tựa như trở về đến ngày đó.

“Chử Thạch đại hội gặp lại.”

“Gặp lại.”

Trần Trường Sinh cùng Từ Hữu Dung ở trên cầu, dặn dò nhau, sau đó cáo biệt.

Hắn chống Hoàng Chỉ tán, nhìn thân ảnh của nàng dần dần biến mất ở trong gió tuyết, không có quá nhiều cảm xúc biệt ly của nỗi buồn ly biệt.

Chử Thạch đại hội diễn ra vào mùa hè, rất nhanh sẽ gặp lại, hơn nữa hắn cuối cùng cần đi Nam Khê trai.

Ngược lại, tâm ý của hắn trở nên càng thêm bình tĩnh mà trầm ổn.

Không chỉ đối với nàng, cũng là đối với chính hắn.

Hắn tin mình nhất định có thể nghịch thiên cải mệnh thành công, có thể sống qua hai mươi tuổi, sau đó sống qua hai trăm tuổi, niên niên tuế tuế.

Bởi vì hiện tại, hắn không chỉ có một mình, hắn muốn cùng nàng cùng nhau vượt qua năm tháng thật dài.

Hắn trước kia chỉ muốn nhất định phải sống sót, cũng rất ít suy nghĩ, dĩ nhiên cũng không thể nghiệm bản thân sống đã là một chuyện tốt đẹp.

Cho đến hôm đó ở trên Nại Hà kiều thấy lụa trắng rơi xuống, thấy được ánh mắt của nàng, hắn mới hiểu được điều gì.

Từ sau ngày đó, hắn đã thay đổi rất nhiều, vẫn sống bình tĩnh mà chuyên chú, nhưng sống càng thêm tùy ý tự nhiên hơn rất nhiều.

Nói một cách khác, Trần Trường Sinh hiện tại đã sống càng thêm sinh động, không hề trầm muộn thậm chí đần độn như dĩ vãng.

Loại biến hóa phát sinh trong tinh thần thế giới ngược lại cũng ảnh hưởng tới những cố gắng của hắn để sống tiếp.

Hắn vẫn tiếp tục học, học tập, minh tưởng tu hành, chuỗi năm viên thạch châu trên cổ tay, mặc dù ngay cả nhất khí tức mờ nhạt nhất cũng không có, nhưng so với tinh thạch trân quý nhất còn tốt hơn, hắn tiếp tục học tập kiếm mà Tô Ly dạy cho mình cùng với toàn bộ kiếm trên thế gian, cũng không quên học tập một trăm lẻ tám đao.

Cảnh giới của hắn càng ngày càng ổn định, càng ngày càng đến gần Thông U đỉnh phong, mỗi đêm dẫn dắt tinh huy, ở kinh mạch cùng chư khiếu trên thân thể của hắn chậm chạp tích tụ, đang đợi một khắc tương lai nào rực rỡ quang minh, mà tương lai của hắn chắc chắn sẽ bừng sáng.

Hắn đi tới kinh đô đã sắp hai năm.

Tiến vào Lăng Yên các, thấy bút ký của Vương Chi Sách, đã có một năm.

Hắn vẫn còn ba năm.

Ở trong một năm này, hắn chưa từng nghĩ tới việc nghịch thiên cải mệnh mà Vương Chi Sách nhắc tới trong bút ký, mặc dù hắn hiện tại đã là Giáo Hoàng đời sau được toàn thế giới thừa nhận, theo đạo lý mà nói, hắn có cơ hội cùng có điều kiện nhất làm cho toàn bộ thế giới biến hóa, từ đó thay đổi bộ dáng của Tinh hải.

Nhưng hắn sẽ không làm như vậy, bởi vì như vậy sẽ có rất nhiều người chết.

Hắn tin tưởng mình có thể dùng thời gian ba năm tu tới Tòng Thánh cảnh giới, bước vào thần thánh lĩnh vực, sau đó thử nối liền kinh mạch.

Chuyện này nghe ra có vẻ khó tin, không thể nào hoàn thành, nhưng nếu hắn chỉ dùng hai năm, đã từ một cái thiếu niên đạo sĩ nông thôn cái gì cũng không biết biến thành Giáo Hoàng tương lai như hiện tại, đã là cường giả tuổi trẻ thấy được cánh cửa Tụ Tinh, như vậy hắn còn có gì mà làm không được?

Không thể từ này, đối với hắn mà nói không có bất kỳ ý nghĩa.

Bởi vì hắn không thể không thể.

Trần Trường Sinh đang tiến bộ, toàn bộ thế giới cũng đang tiến bộ.

Không hổ là niên đại dã hoa đua nở, sau các thiên tài thế hệ của Vương Phá, Tiếu Trương, Tuần Mai, Lương Vương Tôn, càng nhiều thiên tài khác dần xuất thế.

Thiên Cơ các ban bố chứa các bảng, ở mùa xuân năm nay, chính thức đổi mới.

Lần này danh sách trên bảng biến hóa vô cùng lớn.

Đầu tiên là Bách Khí bảng đã nhiều năm qua không có biến hóa, rốt cục nghênh đón thay đổi.

Sương Dư thần thương vẫn xếp hạng đầu.

Lưỡng Đoạn đao đứng thứ hai.

Mộc kiếm Tiểu Phượng đứng thứ ba.

Già Thiên kiếm một lần nữa hiện thế đứng thứ tư!

Ai cũng biết, nguyên nhân do người dùng kiếm quá mức cường đại.

Sự thật cũng là như thế, cho dù thần binh cường đại đến thế, cuối cùng cũng phải ở trong tay một người cường đại mới có thể phát huy ra uy lực chân chính.

Quốc Giáo pháp khí bởi vì thất truyền mà biến thành màu xám —— Tàng Phong, lần nữa đi lên võ đài tu hành giới, màu sắc dị thường rõ ràng. Thanh kiếm tên là Vô Cấu, đứng thứ chín mươi năm, ở trước Lục Ngự thần giáp, nhưng xa xa không bằng Long Lân kiếm đứng thứ sáu mươi chín, có thể cũng là bởi vì nguyên nhân này.

Bách Khí bảng thần binh lợi khí dĩ nhiên để người chú ý, nhưng mọi người chân chính quan tâm vẫn là con người.

Tiêu Dao, Điểm Kim, Thanh Vân ba bảng cũng đổi bảng.

Đại triêu thí đúng thời khắc bắt đầu.

Vẫn diễn ra ở Ly cung.

Bên ngoài Ly cung vẫn người ta tấp nập.

Các sòng bạc lớn đã chuẩn bị sẵn sàng, tiên sinh kể chuyện dùng bàn chải tốt nhất để làm sạch miệng.

Nhưng vẫn còn có địa phương không giống như trước, tỷ như dân chúng xem náo nhiệt vẻ mặt đã khác biệt, không hề nóng bỏng cùng hưng phấn như năm ngoái, rất nhiều người càng không ngừng ngáp dài, cùng với du khách từ phần châu quận xa xôi chạy tới rõ ràng giảm bớt rất nhiều hơn so với năm ngoái.

Sở dĩ như vậy, đó là bởi vì đại triêu thí năm ngoái chính là đại niên, Thanh Vân bảng các thiếu niên đứng hàng đầu đều tới tham gia, so với năm ngoái, năm nay đại triêu thí thật sự là rất thường thường, nhưng lại không có mấy nhân vật nổi danh, mà Từ Hữu Dung từng được rất nhiều người kỳ vọng, theo nàng tiếp nhận chức Thánh Nữ, hoàn toàn không có khả năng xuất hiện.

Trên thực tế, vô luận Thu Sơn Quân hay là Từ Hữu Dung, hiện tại cũng đã không thể nào tham gia đại triêu thí. Bọn họ vốn không cần đại triêu thí để khẳng định chính mình, hơn nữa hiện tại mấy người có tư cách cùng bọn họ ngang hàng, năm ngoái đều đã tới, tỷ như Trần Trường Sinh.

Dĩ nhiên, Trần Trường Sinh vẫn phải tới Ly cung, đưa tới dân chúng nhiệt tình hoan hô, dĩ nhiên còn có nghị luận những ngày vừa qua vẫn không có yếu bớt.

Tiểu Trần viện trưởng thật sự có thể là hậu duệ của hoàng tộc? Hắn thật sự là Chiêu Minh Thái tử? Được rồi, những lời này quá mức hoang đường, như vậy hắn có phải đang cố gắng nối lại hôn ước hay không, nghe nói hắn ở ngoài cung điện của Thánh Nữ si ngốc đợi một đêm có phải thật hay không? Đêm đó không phải tuyết rất lớn hay sao?

Đường Tam Thập Lục cùng Tô Mặc Ngu mang theo ba tên tân sinh khó nhọc vượt qua dự khoa khảo thí của Quốc Giáo học viện đi vào trường thi ở Ly cung.

Trần Trường Sinh ở dưới sự hướng dẫn một vị hồng y giáo chủ, hướng thâm cung sâu nhất đi tới, không phải là hắn không muốn chịu trách nhiệm của viện trưởng, thật sự là Quốc Giáo học viện năm thứ nhất chiêu tân, tân sinh thực lực thật sự quá kém, có thể thông qua dự khoa khảo thí đã coi như là vui mừng ngoài ý muốn, đối với biểu hiện của bọn họ ở đại triêu thí thật sự không có cách nào cho quá hi vọng nhiều, hơn nữa hiện tại Ly cung chẳng khác gì là chủ tràng của Quốc Giáo học viện, hắn cũng không cần lo lắng gặp phải vấn đề như năm ngoái.

Hắn có chuyện quan trọng hơn cần làm.

Nhìn nước trong phảng phất vô cùng vô tận, từ bầu gỗ rót vào bồn thanh diệp, hắn lần nữa sinh ra nghi vấn dĩ vãng từng có.

Thanh Diệp thế giới giống như Chu viên, nếu không thể trở nên to lớn, như vậy vì sao phải tỉ mỉ chăm sóc như thế, khiến nó không ngừng khỏe mạnh trưởng thành ư?

Giáo Hoàng đặt bầu gỗ xuống, lấy ra khăn mềm lau bọt nước trên tay, ý bảo hắn ngồi xuống, nói: “Có chút quy củ đúng là quá mức lạc hậu, cần thay đổi, nhưng ngươi cũng nên rõ ràng, không có quy củ, không thành phương viên, sống ở dưới tinh không, có thể nào không cần kính sợ? Sống giống như Tô Ly như vậy, tự nhiên sung sướng, nhưng không nên quên, quy củ đối với cường giả mà nói là trói buộc, nhưng đối với người yếu mà nói, có đôi khi lại là bảo vệ, chúng ta cần suy nghĩ xem thế giới này vận chuyển như thế nào nhiều hơn, chứ không phải là ý nghĩ của mình.”

Lúc trước Trần Trường Sinh đưa ra vấn đề về hắc long cùng bia thị giả, Giáo Hoàng đối với vấn đề thứ hai đưa ra trả lời minh xác, nhưng không hề nhắc tới vấn đề đầu tiên một chữ nào, thái độ đã rất rõ ràng.

“Cách nhìn của sư thúc ngài đối với thế giới không giống Thánh Hậu nương nương, cho nên mới có những vấn đề như hiện tại?”

“Ngươi có thể cho là như vậy.”

“Nhưng…” Trần Trường Sinh còn muốn tranh thủ một chút.

Giáo Hoàng giơ tay ý bảo hắn không cần nói nữa, nhìn hắn nói: “Cho dù ngươi nghĩ muốn hiện thực hóa cách nhìn đối với thế giới của mình, cũng không cần vội vã nhất thời.”

Trần Trường Sinh nghĩ tới ám ảnh tử vong vắt ngang trước mặt mình, thầm nghĩ chính mình phải vội vã.

“Chờ ngươi làm Giáo Hoàng, muốn làm sao thì làm như vậy, đến lúc đó cũng không cần hỏi lại ta.”

“Sư thúc…”

“Nghe xong những lời này, có phải rất muốn ta giống như Mai Lý Sa, nhanh nhanh chết đi hay không?” Giáo Hoàng nhìn hắn mỉm cười nói.

Trần Trường Sinh hoàn toàn không biết nên đáp lại những lời này thế nào.

“Yên tâm đi, cũng không còn bao lâu nữa đâu.”

Giáo Hoàng đi tới bên cạnh bồn hoa, lấy khăn tay rất cẩn thận đem bọt nước trên thanh diệp lau đi.

Trần Trường Sinh ở trong cung điện u tĩnh, không có được bất kỳ tin tức tốt nào, sau khi rời đi không lâu, lại nghe được tin tức tốt ngoài ý liệu —— đại triêu thí chính thức kết thúc, tin vui truyền đến, Quốc Giáo học viện lại có hai học sinh được vào tam giáp, chính là Sơ Văn Bân từ Thiên Đạo viện chuyển đến, thậm chí còn đứng thứ mười bảy trong giáp thứ hai.

Màn đêm buông xuống, Bách Hoa hạng tửu lâu đèn dầu sáng rỡ, các thầy trò Quốc Giáo học viện rất vui vẻ ăn mừng một phen.

Về phần đại triêu thí thủ bảng thủ danh lần này là ai, trừ đánh cuộc ra, còn thật không có ai quan tâm.

Thế nhân hiện tại quan tâm nhất vẫn là nam bắc hợp lưu, sau khi đại triêu thí chấm dứt không lâu, song phương đàm phán cuối cùng lấy được thành quả có thể nói là hoàn mỹ. Thời điểm mùa thu, nam bắc hợp lưu sẽ chính thức ký tên hiệp nghị, có vô số tu đạo cường giả cùng chư tông phái sơn môn cùng thế gia tài phú phía nam, đều được đưa vào bản đồ của Đại Chu vương triều, mặc dù trên trình độ rất lớn chẳng qua là nhập vào trên danh nghĩa, nhưng cuối cùng là chuyện năm đó Thái Tông hoàng đế đều không thể làm được, trong lúc nhất thời, toàn bộ đại lục đều tuyên dương uy danh của Thánh Hậu nương nương.

Ẩn lưu bị rất nhiều người lo lắng có thể sẽ xuất hiện, đã được triều đình nghiêm mật khống chế, trong Bắc Binh Mã Ti hồ đồng không biết chặt đứt bao nhiêu ngón tay, thêm bao nhiêu sợi u hồn, Chu Thông cùng các đại thânhf thần phục Thiên Hải Thánh Hậu, ở sổ chiến công ghi chép lại không biết làm bao nhiêu chuyện ác.

Về phần Ma tộc xâm nhập phía nam đáng lo lắng nhất, cũng rất may mắn không biến thành sự thật, nghe nói Ma vực cánh đồng tuyết năm nay liên tiếp xuất hiện bạo tuyết, Tuyết Lão thành hoàng tộc cùng quý tộc, đem toàn bộ tâm tư cũng đặt ở cứu tế bộ lạc của mình cùng mượn cơ hội thôn tính phương diện công kích, không kịp hướng phía nam để ý.

Tựa như tất cả những người bình thường, Trần Trường Sinh cũng thật cao hứng, bởi vì … chuyện này ý nghĩa thế giới loài người đối mặt Ma tộc sẽ càng thêm đoàn kết, càng cường đại hơn, càng không dễ dàng bị đánh bại, điều này cũng đồng nghĩa địa vị của Từ Hữu Dung có thể càng thêm siêu nhiên, đồng thời, vợ chồng Bạch Đế nghe nói đến lúc đó sẽ tới tham gia nghi thức ký tên, như vậy Lạc Lạc cũng sẽ trở lại theo bọn họ chứ?

Sử đoàn phía nam dần dần rời đi kinh đô, Nam Khê trai đoàn xe rời đi cuối cùng, nhưng cuối cùng vẫn phải rời đi.

Đối với Từ Hữu Dung mà nói, kinh đô là cố hương, mà Thánh Nữ phong mới có thể là địa phương sau này nàng trải qua năm tháng tu đạo dài dòng.

Gió tuyết rơi vào trên Nại Hà kiều, tựa như trở về đến ngày đó.

“Chử Thạch đại hội gặp lại.”

“Gặp lại.”

Trần Trường Sinh cùng Từ Hữu Dung ở trên cầu, dặn dò nhau, sau đó cáo biệt.

Hắn chống Hoàng Chỉ tán, nhìn thân ảnh của nàng dần dần biến mất ở trong gió tuyết, không có quá nhiều cảm xúc biệt ly của nỗi buồn ly biệt.

Chử Thạch đại hội diễn ra vào mùa hè, rất nhanh sẽ gặp lại, hơn nữa hắn cuối cùng cần đi Nam Khê trai.

Ngược lại, tâm ý của hắn trở nên càng thêm bình tĩnh mà trầm ổn.

Không chỉ đối với nàng, cũng là đối với chính hắn.

Hắn tin mình nhất định có thể nghịch thiên cải mệnh thành công, có thể sống qua hai mươi tuổi, sau đó sống qua hai trăm tuổi, niên niên tuế tuế.

Bởi vì hiện tại, hắn không chỉ có một mình, hắn muốn cùng nàng cùng nhau vượt qua năm tháng thật dài.

Hắn trước kia chỉ muốn nhất định phải sống sót, cũng rất ít suy nghĩ, dĩ nhiên cũng không thể nghiệm bản thân sống đã là một chuyện tốt đẹp.

Cho đến hôm đó ở trên Nại Hà kiều thấy lụa trắng rơi xuống, thấy được ánh mắt của nàng, hắn mới hiểu được điều gì.

Từ sau ngày đó, hắn đã thay đổi rất nhiều, vẫn sống bình tĩnh mà chuyên chú, nhưng sống càng thêm tùy ý tự nhiên hơn rất nhiều.

Nói một cách khác, Trần Trường Sinh hiện tại đã sống càng thêm sinh động, không hề trầm muộn thậm chí đần độn như dĩ vãng.

Loại biến hóa phát sinh trong tinh thần thế giới ngược lại cũng ảnh hưởng tới những cố gắng của hắn để sống tiếp.

Hắn vẫn tiếp tục học, học tập, minh tưởng tu hành, chuỗi năm viên thạch châu trên cổ tay, mặc dù ngay cả nhất khí tức mờ nhạt nhất cũng không có, nhưng so với tinh thạch trân quý nhất còn tốt hơn, hắn tiếp tục học tập kiếm mà Tô Ly dạy cho mình cùng với toàn bộ kiếm trên thế gian, cũng không quên học tập một trăm lẻ tám đao.

Cảnh giới của hắn càng ngày càng ổn định, càng ngày càng đến gần Thông U đỉnh phong, mỗi đêm dẫn dắt tinh huy, ở kinh mạch cùng chư khiếu trên thân thể của hắn chậm chạp tích tụ, đang đợi một khắc tương lai nào rực rỡ quang minh, mà tương lai của hắn chắc chắn sẽ bừng sáng.

Hắn đi tới kinh đô đã sắp hai năm.

Tiến vào Lăng Yên các, thấy bút ký của Vương Chi Sách, đã có một năm.

Hắn vẫn còn ba năm.

Ở trong một năm này, hắn chưa từng nghĩ tới việc nghịch thiên cải mệnh mà Vương Chi Sách nhắc tới trong bút ký, mặc dù hắn hiện tại đã là Giáo Hoàng đời sau được toàn thế giới thừa nhận, theo đạo lý mà nói, hắn có cơ hội cùng có điều kiện nhất làm cho toàn bộ thế giới biến hóa, từ đó thay đổi bộ dáng của Tinh hải.

Nhưng hắn sẽ không làm như vậy, bởi vì như vậy sẽ có rất nhiều người chết.

Hắn tin tưởng mình có thể dùng thời gian ba năm tu tới Tòng Thánh cảnh giới, bước vào thần thánh lĩnh vực, sau đó thử nối liền kinh mạch.

Chuyện này nghe ra có vẻ khó tin, không thể nào hoàn thành, nhưng nếu hắn chỉ dùng hai năm, đã từ một cái thiếu niên đạo sĩ nông thôn cái gì cũng không biết biến thành Giáo Hoàng tương lai như hiện tại, đã là cường giả tuổi trẻ thấy được cánh cửa Tụ Tinh, như vậy hắn còn có gì mà làm không được?

Không thể từ này, đối với hắn mà nói không có bất kỳ ý nghĩa.

Bởi vì hắn không thể không thể.

Trần Trường Sinh đang tiến bộ, toàn bộ thế giới cũng đang tiến bộ.

Không hổ là niên đại dã hoa đua nở, sau các thiên tài thế hệ của Vương Phá, Tiếu Trương, Tuần Mai, Lương Vương Tôn, càng nhiều thiên tài khác dần xuất thế.

Thiên Cơ các ban bố chứa các bảng, ở mùa xuân năm nay, chính thức đổi mới.

Lần này danh sách trên bảng biến hóa vô cùng lớn.

Đầu tiên là Bách Khí bảng đã nhiều năm qua không có biến hóa, rốt cục nghênh đón thay đổi.

Sương Dư thần thương vẫn xếp hạng đầu.

Lưỡng Đoạn đao đứng thứ hai.

Mộc kiếm Tiểu Phượng đứng thứ ba.

Già Thiên kiếm một lần nữa hiện thế đứng thứ tư!

Ai cũng biết, nguyên nhân do người dùng kiếm quá mức cường đại.

Sự thật cũng là như thế, cho dù thần binh cường đại đến thế, cuối cùng cũng phải ở trong tay một người cường đại mới có thể phát huy ra uy lực chân chính.

Quốc Giáo pháp khí bởi vì thất truyền mà biến thành màu xám —— Tàng Phong, lần nữa đi lên võ đài tu hành giới, màu sắc dị thường rõ ràng. Thanh kiếm tên là Vô Cấu, đứng thứ chín mươi năm, ở trước Lục Ngự thần giáp, nhưng xa xa không bằng Long Lân kiếm đứng thứ sáu mươi chín, có thể cũng là bởi vì nguyên nhân này.

Bách Khí bảng thần binh lợi khí dĩ nhiên để người chú ý, nhưng mọi người chân chính quan tâm vẫn là con người.

Tiêu Dao, Điểm Kim, Thanh Vân ba bảng cũng đổi bảng.

Chọn tập
Bình luận