Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Trạch Thiên Ký

Quyển 6 – Chương 11: Đêm khuya khó ngủ không thể làm gì khác đành xuôi theo dòng nước

Tác giả: Miêu Nị
Chọn tập

Chiết Tụ nhìn hố sâu trên cỏ, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Trần Trường Sinh cùng Nam Khách, Quan Phi Bạch đi tới, chỉ thấy trên cỏ rơi lả tả mấy khối thịt màu xám, nhìn rất ghê tởm, chắc là quái vật kia lưu lại.

Đạo điện hậu viên xảy ra động tĩnh lớn như thế, tự nhiên kinh động rất nhiều người, Lăng Hải chi vương cùng Án Lâm cùng với Vấn Thủy chủ giáo phụng mệnh đi làm việc cũng chạy tới.

Không ai mở miệng nói chuyện, chẳng qua là nhìn Trần Trường Sinh.

Trần Trường Sinh nói: “Nếu như ta không đoán sai, quái vật này chính là Trừ Tô mà ta mới vừa rồi cho các ngươi đi thăm dò.”

Lăng Hải chi vương hỏi: “Trường Sinh tông?”

Trần Trường Sinh trầm mặc một lát, nói: “Ta hoài nghi là Trường Sinh tông tông chủ trước đây trước khi chết trảm thi tạo thành kết quả.”

Lăng Hải chi vương đám người kiến thức uyên bác, nghe hai chữ trảm thi, lại liên tưởng đến Trần Trường Sinh vừa rồi đề cập tới loại đạo pháp âm độc kia, vẻ mặt khẽ biến.

Quan Phi Bạch càng thêm để ý một vấn đề khác, nhìn Trần Trường Sinh hỏi: “Trừ Tô? Là hai chữ kia ư?”

Trần Trường Sinh nói: “Đúng là hai chữ mà ngươi nghĩ.”

Lúc trước nghe cái tên Trừ Tô, Quan Phi Bạch đã cảm thấy có chút kỳ quái, chẳng biết tại sao sinh ra lạnh cả người, lúc này rốt cuộc hiểu rõ vì sao mà đến, trầm giọng nói: “Thì ra cho tới hôm nay Trường Sinh tông vẫn không quên cừu hận năm đó, chỉ bằng quái vật như vậy cũng muốn đối phó sư thúc tổ ư?”

Chiết Tụ nói: “Quái vật này cảnh giới lực lượng rất mạnh, đạo pháp tinh thuần, khí tức tà ác, phiền toái nhất chính là một thân âm độc cùng tốc độ, còn có năng lực chui xuống đất, tùy thời tùy chỗ đều có thể xuất hiện tại phụ cận chúng ta. Dùng để đánh lén ám sát, vô cùng đáng sợ.”

Hắn là người ẩn nặc, người ám sát đáng sợ nhất trên cánh đồng tuyết. Hiện tại, ngay cả hắn cũng thừa nhận quái vật kia rất nguy hiểm.

Nghe lời này, chung quanh lâm vào trầm mặc.

Đạo điện có trận pháp bảo vệ, còn có Quan Phi Bạch ở bên, quái vật kia lại có thể lặng yên không một tiếng động nhích tới gần Trần Trường Sinh, phát ra đánh lén âm hiểm. Đáng sợ hơn chính là, sau đó ở Quan Phi Bạch, Nam Khách, Chiết Tụ ba người liên tục công kích, quái vật kia cũng chỉ bị thương, cũng không chết ngay tại chỗ.

Phải biết rằng ba người này mặc dù tuổi không lớn lắm, nhưng ở người tu hành thế hệ trẻ hiện tại, tuyệt đối là cường hãn nhất.

Quái vật này muốn đối phó Tô Ly tự nhiên còn xa mới đủ, nhưng nếu như hắn núp bên cạnh mọi người tùy thời chuẩn bị xuất thủ, quả thật rất khó đề phòng.

“Sau này tất cả mọi người cẩn thận một chút.”

Trần Trường Sinh nói với Quan Phi Bạch: “Nhất là ngươi, sau này gặp Trừ Tô, không nên dễ dàng vận dụng sát chiêu lấy thương đổi thương, mặc dù ta chưa tiếp xúc , nhưng có thể cảm giác được âm độc trên người hắn rất phiền toái, ta cũng chưa chắc có thể giải trừ được.”

Lời này nói chính là lúc trước, Quan Phi Bạch chuẩn bị dùng Ly Sơn kiếm tông pháp kiếm một thức cuối cùng để liều mạng với đối phương.

“Ta sau này sẽ cẩn thận hơn, ngươi thì sao? Có bị thương không.” Quan Phi Bạch nhìn mắt cá chân của Trần Trường Sinh.

Trần Trường Sinh nói: “Không có chuyện gì.”

Trên mắt cá chân của hắn lúc trước còn lưu lại chút ít chất lỏng màu đen, hiện tại đã sớm chết héo, bị gió đêm phất một cái đã tiêu tán mất tích.

Quan Phi Bạch lại nhìn về phía Nam Khách, nghĩ thầm lúc trước ngươi trực tiếp đụng vào trên người quái vật kia, chẳng lẽ không lo lắng trúng độc ư?

Ngay sau đó, hắn nhớ lại thân phận chân thật của nàng, mới hiểu được mình đã nghĩ nhiều rồi.

Việt điểu huyết mạch chính là chí độc vật trên thế gian, như thế nào lại sợ vật âm độc khác.

Lăng Hải chi vương bỗng nhiên nhìn Trần Trường Sinh nghiêm nghị nói: “Kính xin Bệ Hạ làm việc càng thêm cẩn thận, tuyệt không thể như lúc trước nữa.”

Lúc trước Trần Trường Sinh phái bọn họ đi làm việc, nhưng không có để cho Nam Khách bảo vệ bên cạnh, một thân một mình đứng ở bờ nước suy tư.

Theo hắn, chuyện này thật không khôn ngoan, còn là không chịu trách nhiệm đối với hàng tỉ tín đồ Quốc Giáo.

Trần Trường Sinh hiểu được hắn có ý tốt, nói: “Không cần lo lắng, thương thế của ta chưa khỏi hẳn, cảm ứng khí cơ hơi chậm, mới có thể cho hắn thừa dịp, sau này sẽ không như thế.”

Nói xong câu đó, hắn nhìn về bờ bên kia sông.

Đạo điện xảy ra động tĩnh lớn như thế, bờ bên kia vẫn an tĩnh như vậy, không có một người xuất hiện.

Chỉ có nơi xa truyền đến mấy tiếng chó sủa.

Dọc sông bóng dáng kiến trúc rơi trên đường, rơi vào trên mặt nước, không biết ẩn tàng những thứ gì.

Có thể bởi vì rượu ở Vấn Thủy thành quá nặng, cũng có thể là bởi vì ánh nắng chiều chiếu lên người quá ấm áp cho nên biến thành lười, La Bố ở tửu lâu uống rượu xong không có rời đi, trực tiếp ở lại khách sạn sau lầu, vừa đặt lung đã ngủ thẳng tới đêm khuya, sau đó không biết vì sao tỉnh lại.

Hắn đi tới con hẻm cạnh tửu lâu, nhìn nước sông cách đó không xa, muốn xác nhận cảm giác ban ngày có phải ảo giác hay không.

Hắn không nhìn thấy đám thủy thảo kia, bởi vì khi đó, đám thủy thảo này đã nhích tới gần bờ bên kia, theo khe hở nham thạch tiến vào phía dưới đạo điện.

Sau đó chuyện xảy ra, toàn bộ rơi trong mắt hắn.

Quái vật kia quả thật có chút hung tàn đáng sợ ngoài dự đoán của mọi người, ngay cả hắn cũng trong vô thức cầm chuôi kiếm.

Hắn ban đầu không xuất thủ, là bởi vì thật sự tò mò Trần Trường Sinh chân thực trình độ rốt cuộc như thế nào.

Hắn không nghĩ tới, sau đó lại thấy sư đệ của mình.

Hắn vẫn không có xuất thủ, bởi vì hắn tin sư đệ của mình.

Dĩ nhiên cũng là bởi vì hắn tin mình có thể nắm giữ toàn bộ cục diện.

Dưới ánh sao Vấn Thủy giống một cái đai bạc bị trải rộng ra, rất rộng.

Nếu như Trần Trường Sinh hoặc sư đệ thật sự gặp phải nguy hiểm không có thể giải quyết, kiếm của hắn tự nhiên sẽ tới, không để ý tới chiều rộng của mặt sông.

Chuyện phát sinh kế tiếp, hắn cũng không nghĩ tới.

Trần Trường Sinh cùng sư đệ bọn họ lại không thể đem quái vật đánh lén kia bắt được hoặc là giết chết.

Quái vật kia lại có thể độn thổ, hơn nữa tốc độ kinh người như thế, chỉ trong nháy mắt đã biến mất ở chỗ sâu trong Vấn Thủy.

Toàn bộ những thứ không nghĩ tới này, cuối cùng biến thành sự thật để cho hắn cảm thấy bất đắc dĩ.

Hắn chỉ là nửa đêm ngủ không yên, thức dạy tùy tiện tản bộ giải sầu, sau đó chuẩn bị tiếp theo đi ngủ tiếp.

Kết quả, hết lần này tới lần khác để cho hắn nhìn thấy một cuộc náo nhiệt như vậy, hơn nữa hướng đi cuối cùng của quái vật kia chỉ có hắn nhìn thấy.

Như vậy, hắn chỉ có thể theo sau.

Quái vật kia ở sâu dưới đáy nước, mượn bùn cát che chở, lặng yên không một tiếng động đi về phía trước, tốc độ vẫn rất nhanh.

La Bố ở dân trạch bên bờ bay vọt, mượn bóng mái hiên nhà cùng mây trong bầu trời đêm thỉnh thoảng bay tới che giấu thân ảnh của mình, giống như trước lặng yên không một tiếng động, tốc độ rất nhanh.

Đến cuối cùng, hắn cũng không thể đuổi kịp quái vật kia, chẳng qua là nhìn Vấn Thủy sinh ra một đạo rung động rất nhỏ, chuyển hướng bên phải thủy đạo, biến mất ở trong một mảnh trang viên.

Hắn lấy ra bút chì cùng giấy vẽ, đem hình ảnh cuối cùng mình thấy vẽ xuống, tinh không phía trên trang viên cùng bên trong vô số ngọn đèn dầu, cũng là chân thực như vậy.

Phiến trang viên này thật rất lớn, bên trong kiến trúc bề ngoài nhìn rất bình thường, nhưng không che được vẻ xa hoa đắt tiền trong đó.

Sau đó hắn chú ý tới, mình ở ngoài cửa hông một mảnh trang viên khác.

Hai mảnh trang viên đối diện ở hai bờ sông, cũng có vô số ngọn đèn dầu, mặc dù đêm khuya, vẫn không vắng lạnh.

Hắn đi vào trong trang viên.

Hoặc là bởi vì nguyên nhân chủ nhân tòa trang viên này bệnh nặng sắp chết, thiếu chủ nhân bị nhốt ở từ đường, lòng người đã tán, đề phòng không quá mức sâm nghiêm. Nhất là bên ngoài chút ít dân trạch cùng tiểu viện, thỉnh thoảng có tiếng người truyền đến, có vẻ huyên náo, tới so sánh, phiến đình viện hoa mỹ chính giữa lộ vẻ u tĩnh hơn rất nhiều.

Ở trong đình viện hoa mỹ, hắn thấy được trung bộc già nua khuôn mặt sầu lo, thấy được tỳ nữ sắc mặt đau khổ.

Tiếp theo, hắn nghe được cửa nách truyền đến tiếng cãi vã.

“Các ngươi đầu óc rõ ràng một chút! Đại gia đã sắp chết, còn ai dám tranh giành cùng Nhị gia chứ?”

“Giáo Hoàng? Nơi này là Vấn Thủy Đường gia, không cần nể mặt một ai!”

“Đừng tưởng rằng Giáo Hoàng tới, đích tôn sẽ có chỗ dựa, nếu không bại gia tử kia làm sao còn đang quỳ trong từ đường vậy?”

Chọn tập
Bình luận