Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 100: Sự tình đơn giản

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Vân Diệp cốc đầu Mạnh Bất Đồng một cái:

– Ta đánh chết ngươi cái đồ bất trung bất hiếu, lão tử ngươi vì tương lai của toàn gia ngươi liều mạng sống chết tranh quân công, khắp người còn mấy chỗ da lành lặn? Đại ca ngươi nghe nói học tập ở Sơn Đông đã hai năm không hồi Trường An, thanh minh mới về nhà tế tổ. Chỉ có tên tiểu tử ngươi cả ngày chơi bời lêu lổng, lão tử ngươi yên tâm giao phó tính mạng toàn gia tộc cho ngươi sao? Chỉ vì như vậy mà bỏ nhà trốn đi, lão tử, lão nương ngươi sẽ nghĩ thế nào? Ngọc Sơn thư viện ta hồi nào lại dạy ra một tên lòng lang dạ sói thế này? Lão tử ngươi đối xử bất công với ngươi? Bất công mà ngươi lớn lên trắng trẻo mập mạp thế này à?

Vân Diệp sổ ra một tràng khiến Mạnh Bất Đồng á khẩu, hai tay bưng mặt khóc ô ô.

– Khóc cái con khỉ, hùng tâm vừa rồi biến đâu rồi? Mới nói vài câu đã nhụt chí sao? Tương lai ta làm sao trông cậy vào ngươi làm chuyện lớn được.

– Nhưng vừa rồi ngươi nói đúng, cha ta sẹo đầy người, đại ca của ta cũng đã 20 tuổi mà còn chưa thành thân, để làm rạng ranh tổ tông thì đại ca so với ta mạnh hơn nhiều lắm, chuyện học này nên để cho hắn, Diệp tử, ta luyến tiếc, ta thích ở thư viện ô ô…

– Ai bảo ngươi phải rời thư viện, ngươi cho là thư viện này do cha ngươi định đoạt? Ngươi cho là thư viện này ai muốn làm gì thì làm? Coi Ngọc Sơn thư viện ta là cái gì?

– Nhưng vừa rồi ngươi nói sẽ để đại ca ta đến học?

Mạnh Bất Đồng có chút ủy khuất.

– Sang năm sẽ lựa chọn thêm một nhóm học sinh, đại khái khoảng 50 người, sau này hàng năm đều làm như vậy. Học sinh học ở thư viện 4 năm phải mưu cầu một lối ra. Ta cho rằng lúc đó hẳn tất cả đều đã nhập sĩ, bệ hạ bỏ qua những người này mới là lạ.

– Ngươi ngủ một giấc xong lập tức trở về nhà, nghe cha ngươi mắng cả đêm cũng tốt, đánh cả đêm cũng được, nhưng không được nói ngươi trốn về thư viện, tránh cho lão thương tâm. Về phần ngày mai ngươi trở lại, cha ngươi đã có lão sư đối phó, không đến phiên ngươi nhọc lòng. Tên đần nhà ngươi, một việc vô cùng đơn giản mà ngươi lại khiến nó làm đau lòng người khác thế này đây.

Vừa mới đuổi Mạnh Bất Đồng đi ngủ, thì hậu viện đã xảy ra chuyện.

Tiểu cô cô ngồi dưới đất khóc chết đi sống lại, tiếng rất lớn khiến toàn gia đều chạy tới xem.

Gân xanh trên trán Vân Diệp nhảy loạn, vừa mới xử lý một người, sao lại lòi ra người nữa? Sao còn có thể nghỉ ngơi được đây.

Y ôm cô cô an ủi:

– Ai khi dễ cô cô, nói cho điệt nhi, điệt nhi đi lột da hắn.

Cô cô khóc nấc từng tiếng chỉ vào gian nhà, Vân Diệp liền một cước đá bay cửa phòng, xong cũng thấy kỳ lạ, trong phòng không có ai, đây là gian nhà tiểu cô cô chuyên dùng để nuôi tằm, giờ trong phòng chỉ có tiếng tằm ăn dâu, đừng nói tiếng người, đến tiếng quỷ cũng không có.

Y khó hiểu nhìn cô cô, nãi nãi vào phòng nhìn thoáng qua rồi ra đánh bốp lên người cô cô một cái:

– Không phải chỉ là mấy cái mẹt tằm sao, nuôi hỏng cùng lắm thì vứt đi, có gì mà bù lu bù loa trong sân như vậy?

– Chẳng phải tằm vẫn đang ăn dâu tốt lắm sao? Sao lại vứt đi?

Vân Diệp thấy lạ, ngăn nãi nãi đang đánh cô cô, người phương Bắc chưa từng nhìn thấy tằm.

– Diệp nhi ngươi không hiểu những chuyện này, những con tằm nay nuôi này đôi khi biến thành lục tàm, còn hồng tằm, hoàng tằm. Chúng nó phun ra tơ cũng màu lục, hồng, vàng, màu sắc của tơ không đều, tơ không có tác dụng, cũng không có ai thu mua. Nông gia nếu như gặp phải chuyện thế này thì chính là đại nạn. Cô cô ngươi đến giờ vẫn không nghe lời, ta đã sớm nói nhà ta giờ không phải thời kỳ dựa vào mấy mẹt tằm này ăn cháo cầm hơi rồi. Ngươi tránh ra, để nãi nãi đánh nó.

Vân Diệp nghe vậy mỉm cười, mấy vị trưởng bối trong nhà thì ra đều là người không chịu ngồi yên, cho dù hiện tại phú quý rồi, cũng không quên thói quen lúc nghèo khó, tiểu cô cô chính là như vậy, thấy con tằm mình chăm biến thành đồ vứt đi, nên thường lệ cảm thấy đau thương, cho rằng trong nhà sắp đói hết với nhau, cho nên mới khóc kinh thiên động địa như vậy. Nếu đây là nhà nghèo thì cũng bình thường, nhưng hầu phủ lại có chuyện như vậy thực sự là khiến người dở khóc dở cười.

Cô cô lấp ló phía sau Vân Diệp đã thôi khóc, chắc hẳn lúc này cũng bình tĩnh lại rồi, tiền tiêu một tháng của nàng gấp 10 đống mẹt tằm này, cho nên không cần thiết phải thương tâm.

– Kỳ thật, đây là chuyện tốt, là ông trời để cho Vân gia phát tài, bảo bối đưa đến cửa chẳng lẽ lại không lấy, ông trời đúng là có mắt.

Vân Diệp trong lòng khẽ động nói.

Nghe tôn tử nói như vậy, nãi nãi cũng bỏ không đánh cô cô, vội vàng bảo mấy nha hoàn, bà tử xung quanh ra ngoài, lôi Vân Diệp vào phòng, còn cho gọi cô cô cùng vào.

– Diệp nhi, vừa rồi ngươi nói gì, ngươi thông minh, tâm tư nhanh nhạy, ngươi nói cho cô cô không nên thân của ngươi biết, tránh mất mặt với cả nhà.

Nói xong thừa dịp Vân Diệp không chú ý còn nhéo cô cô một cái. Chuyện trong nhà Vân Diệp không quản được, chỉ đành mắt mở trừng trừng nhìn bạo lực gia đình hoành hành.

– Tằm này đã biến thành màu lục, nói lên bản thân con tằm đã xảy ra tiến hóa. Nhưng nó vẫn phun ra tơ màu lục, cho thấy nó vẫn không đánh mất bản tính nhả tơ của mình. Màu của tơ nói lên tằm chưa tiến hóa hoàn toàn, cô cô tiếp tục nuôi những con tằm này lớn, khiến nó nhả tơ kết kén, sau đó cho nó đẻ trứng, đến thu lại nuôi lớn, cứ lựa chọn như vậy, dần dần kết quả sẽ thu được tơ màu lục thuần khiết, lúc đó không tin tơ đó lại không bán được giá tốt.

Con mắt của cô cô đã biến thành hình đồng tiền, nãi nãi cũng thấy mừng rỡ, cho tới bây giờ bà vẫn luôn tin vào bản lĩnh của tôn tử, y nói được thì nhất định sẽ thành công.

– Cô cô có thể tới các nhà khác mua phế tằm, như hòng, vàng, có màu sắc khác cũng tốt. Tốt nhất mang bảy loại màu sắc về nuôi tất. Sau này nói không chừng dệt gấm cũng không cần nhuộm màu nữa, đây chẳng phải là đại bảo bối, còn có thể là cái gì nữa?

Nãi nãi kích động thơm một cái lên mặt Vân Diệp, cô cô cũng kích động nhảy tưng tưng. truyện được lấy tại TruyenFull.vn

– Tôn tử ta mới đúng là đại bảo bối của Vân gia.

Cô cô có thể nuôi được tằm thải sắc hay không chẳng phải vấn đề Vân Diệp bận tâm, không cần biết thế nào, chỉ cần cho cô cô một phương hướng để làm, để nàng không cảm thấy quá mức buồn chán, tập trung vào chăm tằm sẽ không còn thời gian để cô cô nghĩ vẩn vơ nữa. Người thân là tài sản lớn nhất của y, còn chết bao nhiêu tằm Vân Diệp để ý gì?

Y biết trong nhà không có mấy người cao nhã chân chính, đều xuất thân từ tiểu hộ, lại nhiều năm khuất nhục, muốn thở mạnh cũng không được. Thân thế tiểu Nam tiểu Bắc cực kỳ khả nghi, chỉ cần tiểu cô cô nói đây là hài tử của nàng thì không thành vấn đề, Vân Diệp nuôi thêm mấy muội muội nữa cũng không phải vấn đề gì lớn, cũng không phải không nuôi nổi.

Giống như việc của Mạnh Bất Đồng, y cố gắng đơn giản hóa, không phức tạp hóa sự tình, truy đến cùng thì bất kể là ai cũng có thể liên lụy. Cổ nhân nói rất hay, cứ giả hồ đồ lại tốt.

Lý Cương tiên sinh hiện tại đang hồ đồ, hình như lão đã quên sự tức giận lúc dạy Uất Trì Bảo Lâm thế nào. Lão Uất Trì dẫn Bảo Lâm hành lễ với Lý Cương gầy yếu, giống hai con gấu đang khấu chào một con khỉ. Lão Lý tươi cười vỗ vỗ vào vai Uất Trì Bảo Lâm, Uất Trì Bảo Lâm cũng hạ mình xuống khiến lão sư cảm thấy động tác vỗ mới thoải mái làm sao. Lão Lý vừa vỗ vừa cười với lão Uất Trì bên cạnh:

– Ta thích hài tử Bảo Lâm này, thật thà chất phác, chỉ cần bỏ chút công phu, không khó trở thành lương đống.

Chọn tập
Bình luận