Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 833: Thủy tặc là của nhà ta (1)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Đơn Ưng từ ngoài thành vội vàng chạy vào, Vân Diệp gấp quạt quay về nhà môn thứ sử, về tới quan nha thì Đơn Ưng đã ăn no uống say, thấy y vào thư phòng nói ngay: – Lưu Phương tiên sinh nói, hiện giờ huynh cũng là thần, phải sử dụng khéo léo thân phận này, tên Hàn Triệt kia gần đây đang làm thi thể mỹ lệ, đúng vậy, cực kỳ mỹ lệ, vì để thi thể đó có thần tính, Hàn Triệt còn cắt tay nhỏ hai giọt máu lên đó, nói như thế mới phù hợp thân phận của huynh, khi nào huynh nhận được thi thể là lúc chiến tranh bùng phát, nên sớm chuẩn bị.

Vân Diệp gật đầu, bảo Đơn Ưng đi nghỉ, Đơn Ưng còn chưa đi được mấy bước đã nói: – Đừng thử xen vào cuộc chiến của hai người khổng lồ, ta đã an bài xong biện pháp đối phó với chúng, Đại Nha đã sinh cho ngươi nhi tử, không được làm chuyện nguy hiểm.

Đơn Ưng do dự một lúc rồi gật đầu, đi nghỉ ngơi, Vân Diệp một mình ngồi trong thư phòng nghiến cứu kế hoạch tác chiến của Lại Truyền Phong và Dương Nguyệt Minh. Lưu Nhân Nguyện đã trở về, mang theo chẩn đoán của Tôn Tư Mạc, xác nhận tên này đã làm cho lão bà có bầu, có hắn, thủy tặc trong hồ không bày được trò gì nữa, vấn đề là làm sao mới có thể dụ Hàn Triệt tới thành Nhạc Châu để giết sạch.

Nghĩ không ra biện pháp, đanh ra ngoài đi dạo, Tiểu Linh Đang và nha hoàn đang thêu thùa trong chòi nghỉ mát, thấy phu quân liền tới đón, khoác tay Vân Diệp đi bộ trong hoa viên.

Cuộc sống của Tiểu Miêu không tốt, thời gian qua bị Vô Thiệt ngược đãi, hiện giờ càng quá mức, cần đi nhanh từ đầu này sang đầu kia của sợi dây thừng, một tuần hương đi lại mười lần, nhìn Tiểu Miêu lúc nào cũng chực khóc là biết rất khó đi.

Quả Nhi có thai, thế là Hồng Thành phải làm nhạc phụ cái chắc rồi, nghĩ tới phong thư của hắn, cầu xin Vân Diệp bảo vệ Quả Nhi, ít nhất không thể để xảy ra chuyện cẩu thả với Cẩu Tử, nhưng bất kể Vân Diệp đề phòng ra sao cũng không ngăn được Cẩu Nhi chui vào khuê phòng của người ta, một lần hai lần, thế nào cũng có lúc bén lửa, hiện giờ Quả Nhi bụng đã to hẳn lên, điều đó nói rõ tất cả, Vân Diệp viết thư nói chân tướng với Hồng Thành, không biết đôi này về kinh sư sẽ có phiền toái gì, có điều hiện giờ cả hai sống rất thư thái.

Cẩu Tử chưa bao giờ hỏi Vân Diệp tiền công mấy ngày trước rất tự nhiên đòi tiền công hai năm qua, ném cho hắn trăm kim tệ, hắn lập tức đi mua hai tiểu nha hoàn về hầu hạ Quả Nhi, hiện cả hai suốt ngày dính vào nhau, mặc mọi chuyện.

Nghe Tiểu Linh Đang líu ríu kể chuyện mua búp bê vải trong thành Nhạc Châu, Vân Diệp giật cả mình, búp bê vải ở Trường An bán tới tận Nhạc Châu? Người khác bận rộn rời thành, vì sao còn có cửa hiệu mới? Trên đời này còn ai không sợ đại quân thủy tặc tấn công.

Gọi Cẩu Tử tới, bảo hắn tới hiệu bán búp bê thăm dò xem kẻ nào ăn tim gấu gan báo dám mở cửa hiệu vào lúc này, không sợ thủy tặc bắt cả hắn và búp bê đi sao?

Tiểu Miêu lại lần nữa ngã từ trên dây thừng xuống, không cần Vô Thiệt thúc giục, nàng tự quay về đầu kia sợi dây, bắt đầu từ đầu. Không rõ là nàng luyện công phu gì, chắc là một loại khinh thân thuật, trước kia nghe Vô Thiệt nhắc tới, công phu này chỉ hợp cho nữ hài tử luyện, nam hài tử xương cứng, không linh hoạt bằng nữ tử thiên phú về âm nhu, luyện dễ dàng hơn nhiều. Thấy Tiểu Miêu vừa mới luyện xong trên dây đã làm đủ các loại tư thế độ khó cao trên thảm, Vân Diệp đột nhiên nhớ tới một người, y biết từ người đó trên đời này có công phu kê minh cẩu đạo, Vô Thiệt chắc không để Tiểu Miêu luyện công phu tàn khốc đó, Đoàn hồng đã nói công phu đó vô cùng tàn độc, người thường căn bản không chịu đựng nổi, mười người có một người luyện thành là không tệ rồi.

Tiểu Linh Đang sợ đau nhất, nhìn thấy Tiểu Miêu chịu khổ đã rơm rớm nước mắt rồi, kéo áo trượng phu, muốn trượng phu đi nói với Vô Thiệt, đừng hành hạ Tiểu Miêu.

Về đề tài thành công, Vân Diệp đã nói với Tiểu Linh Đang lâu rồi, rõ ràng Tiểu Linh Đang chẳng nghe vào tai, Tiểu Miêu hiện giờ tứ cố vô thân, muốn sống tốt phải dựa vào bản thân, xem chừng nàng hiểu rất rõ, luyện tập chăm chỉ, cơ hội tốt thế này không phải ai cũng có, mặc dù không biết chứ, nhưng cuộc sống gian khô đã khắc ghi đạo lý này vào xương nàng. Dẫn Tiểu Linh Đang đi, không quấy nhiễu người ta, lúc con người ta xui xẻo thì càng ít người thấy càng tốt.

Người trả khế đất đã thành làn sóng, người tới từ Trường An cũng không ngồi yên được nữa, bọn họ biết tin muộn nhất, năm vạn thủy tặc bị bách tính thổi phồng lên thành ba mươi vạn, nếu như còn ngồi yên thì đúng là tên ngốc tiêu chuẩn, người không muốn làm kẻ ngốc chen lấn chật kín nha môn thứ sử, vung vẩy địa khế muốn Vân Diệp cho mọi người một câu trả lời, tình cảm thắm thiết mấy ngày trước đã biến thành thù hận khắc cốt.

Đám người đó nhất định Vân Diệp bồi thường ba thành khế ước, Hàn Thành mở cửa kho phủ trống không ra cho bọn họ sxem, kết quả làm thù hận càng sục sồi.

– Vân hầu, trước kia chúng tôi nể mặt ngài mới lập khế ước này, nãy lão phu không cần bồi thường toàn bộ, chỉ cần ngài bồi thường ba thành khế ước thôi, thế không phải là bức bách ngài chứ?

Vân Diệp tay chống cằm lạnh lùng nhìn quản sự Tiết gia: – Ta nhớ khi đó các ngươi chuốc say ta, vật nài ta ký khế ước, sao, giờ thấy tình hình không ổn định rút à?

– Vân hầu, lúc này khác, lúc đó khác, khi ấy đâu có mấy chục vạn thủy tặc muốn công thành, ngài là thứ sử có trọng trách bảo vệ đất đai, không chạy được, dù ngài được bệ hạ sủng ái tới đâu thì cũng không thoát khỏi được tội tang sư nhục quốc, đừng dọa dẫm tiểu nhân nữa, lúc này ngài nên đền tiền đi thì hơn. Bạc của chúng tôi bị ngài dùng rồi, đó là chuyện bề ngoài, thực tế ngài chẳng thiếu chút bạc này, hay là thế này, tòa trạch viện của Vân gia ở phường Hưng Hóa được công cháu nhà tiểu nhân vô cùng hứng thú, lấy nó trừ nợ nhé.

Vân Diệp cười lớn, Tiết Vạn Triệt đúng là một tên phế vật, có lão bà công chúa như thế vậy đừng trách lão tử bất lương, khỏi nói, phủi tay vào hậu đường.

Quản sự Tiết gia định há miệng gọi, nhưng bị người ta tát bốp một cái, quản gia nhà Lão Trình thu tay lại, hăm dọa: – Hôm nay lão phu phải đánh tên súc sinh coi thường tôn trưởng này, chẳng qua là mấy nghìn ngân tệ thôi, đưa địa khế cho lão phu, lấy tiền rồi xéo đi, dám nói nhiều lão phu xé miệng ngươi.

Ông ta mấy ngày qua cũng ngủ không ngon, thấy Vân Diệp bị bao vậy là minh hữu tất nhiên không thể ngồi yên, cuối cùng thương lượng với quản sự mấy nhà thân thiết, quyết định gánh nợ cho Vân Diệp, mỗi nhà gánh một ít, đó là khoản tiền làm phá sản, nhưng Vân, Trình, Ngưu, Tần, Úy Trì gia liên hợp lại thì không cần cố quá sức.

Vân Diệp bàng quan, nhìn bọn họ lấy ba thành giá tiếp nhận khoản nợ những kẻ kia, tuy trong lòng ấm áp, nhưng cũng đau đầu, như vậy thì năm nhà kiếm nhiều quá, không được, giao dịch lớn thế này do hoàng gia làm, nếu mua mất nửa tân thành thì Lý Nhị sẽ nổi điên mất.

Thật là lạ, rõ ràng là phải đền rất nhiều tiền lại còn vui mừng, bày tiệc lớn ở Duyệt Quân lâu, nói là bữa ăn cuối cùng ở Nhạc Châu, một đám người ăn như chết đói chết khát, cứ như không có ngày mai vậy.

– Hầu gia, mấy nhà chúng ta từ nay về sau phải thận cẩn trọng, lão công gia nói, nếu chỗ ngài hết tiền, trong nhà dù có phải bán nhà bán đất cũng không để ngài đứt tiền ở đây, lão phu tính rồi, tổng cộng lỗ bốn mươi vạn quan, năm nhà chúng ta tiết kiệm một chút vẫn sống được, ngài không cần phiền não như thế.

Ngưu Bôn là lão quản gia của Ngưu Tiến Đạt, vì ứng phó với phong ba này, năm nhà không hẹn mà cùng phái đại quản gia của năm nhà tới.

Chọn tập
Bình luận