Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 1157: Tiếng Kêu Gào Của Lộc Đông Tán

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Ngọc Sơn tiên sinh lắc đầu:

– Ngươi đừng nói đỡ cho bọn chúng, nếu như hành vi của bọn chúng còn chấp nhận được, ai lại rỗi hơi lôi chúng về kinh? Ngự sử sắp vào kinh, ngươi chuẩn bị để cứu bọn chúng một mạng, không cứu được ta cũng không oán, vạn lần đừng làm cứng.

Nhạc mẫu sẽ ở trong nhà, phụ nhân tiểu hộ không dám vào cửa Vân phủ, nếu không phải Tân Nguyệt thảm thiết gọi mẹ khiến bà dừng bước, thì bà đã xoay người bỏ chạy rồi.

Vừa thấy Vân Diệp bà liền khóc lóc xin y cứu hai nhi tử, nhạc phụ y vẫn đang đi cùng hạm xa của hai nhi tử từ tận Thục trung xa xôi tới Quan Trung.

Vân Diệp hỏi chuyện nhưng nhạc mẫu cũng không biết nhiều, cuối cùng chỉ nói được có liên quan đến người Thổ Phồn là hết.

Lão gia tử cũng bớt lo lắng, Vân Diệp biết vậy cũng thả lỏng hơn. Chỉ cần liên quan đến Thổ Phồn, Vân Diệp cho rằng không có đại sự gì. Nếu người đã vào Quan Trung cũng không cần phiền nữa, ngày mai đến Bá kiều hỏi trước là biết, tên ngự sử dở hơi kia sao lại làm như vậy?

Dù hai tiểu cữu tử có giết chết Tán Phổ của Thổ Phồn thì cũng ăn nhằm gì? Đại Đường chưa bao giờ mang mạng người mình giao cho ngoại tộc, chỉ dẫn về kinh xong là ỉm đi, sao lần này lại bị Ngự sử níu lấy không buông? Ngự sử to đầu nhất Ngụy Trưng hai ngày trước còn ngồi ăn bánh đúc trên Tây thị cùng y thì lo gì?

Nhạc mẫu rất bối rối nói nói chuyện với cô gia, muốn đứng lên lại bị Tân Nguyệt giữ chặt, ngồi trên ghế nhận bái kiến của Vân Diệp. Lão nãi nãi cũng từ Phật đường đi ra nói chuyện với thân gia.

– Mẹ yên tâm, nếu tiểu Nhiên và tiểu Hổ đã nhập quan thì chắc chắn sẽ không có chuyện gì. Tên Ngự sử lại dám lớn mật như vậy, lần này nếu không cho bọn chúng biết chút lợi hại thì chúng còn tưởng Vân gia ta là bùn đất. Mấy năm nay gia gia luôn không muốn nhà chúng ta vào Quan Trung, chỉ cho mọi người làm ăn nhỏ ở Thục trung quả là thiệt thòi, giờ thì hay rồi, khiêm nhường quá để người ta bắt nạt.

– Con à, từ nhỏ tính tình con đã cương liệt, ca ca và đệ đệ con thì lại nhu mì, bị người ta bắt nạt cũng không dám nói, cô gia chúng ta là Hầu gia, quan viên Thục trung cũng cho chúng ta mấy phần mặt mũi. Nhưng lần này không biết phạm phải vương pháp gì, Ngự sử cũng không nói rõ, chỉ nói chuyện đã xảy ra rồi gô cổ hai đứa nó về Quan Trung.

– Mẹ, không cần vội, dù lão gia không tiện ra mặt, ngày mai con mặc cáo mệnh đồ thì tên Ngự sử khốn đó cũng phải dùng đại lễ tham bái, tùy tiện bắt người, thế gian còn có vương pháp hay không?

Nhạc mẫu nghe khuê nữ khoác lác cũng thấy an ủi phần nào, sau khi ăn xong hai bát mì liền được Tân Nguyệt dìu đi nghỉ ngơi, lúc này lão nãi nãi nói nhỏ với Vân Diệp:

– Cháu ngoan, việc thân gia lần này nhất định phải giúp, nhiều năm như vậy họ vẫn chưa cầu chúng ta việc gì, lần này có vẻ không còn cách nào khác nên mới nhờ đến chúng ta, cháu nghĩ cách xem thế nào.

– Nãi nãi yên tâm, nhạc phụ đến Quan Trung vừa đến Quan Trung đã cầu viện chúng ta, có lẽ đã là tuyệt lộ. Đều là người có khí phách, nếu không phải tuyệt lộ sẽ không cầu người. Nãi nãi, tôn nhi rất tò mò với nhạc phụ, Nguyệt nhi gả vào nhà chúng ta 12 năm rồi mà tôn nhi còn chưa bái kiến, thật là thất lễ.

Lão quản gia cầm bái thiếp của Vân Diệp đến Thôi gia Hình bộ Thị lang, kết quả thư trả lời của lão Thôi làm y choáng váng, lão không hề biết gì cả, trong thư hồi âm cũng không thấy nói qua. Vân Diệp không yên tâm lại đến chỗ Tôn Tư Mạc ẩn cư tìm Lê Đại Ẩn chất vấn một phen, nói không chừng là bị bọn họ sai khiến.

Lê Đại Ẩn gào lên nói không thể có chuyện này, còn bảo Vân Diệp biến nhanh, mỗi lần hắn thấy y là thương thế lại nặng thêm một phần, bảo Vân Diệp lần sau đừng để hắn thấy mặt, nếu hắn khùng lên cho Vân Diệp một đao thì cả hai cùng xong đời.

Như vậy Vân Diệp thấy an tâm hơn, y liền mang theo gia tướng võ trang đầy đủ lên đường, đến Bá kiều đã thấy lão Tiền dựng xong một cái lán. Vân Diệp toàn thân quân trang ngồi trong lán chờ đoàn Ngự sử xuất hiện.

Mặt trời lên đỉnh đầu, Ngự sử còn chưa tới mà Lộc Đông Tán đã tới, cũng đứng cạnh Bá kiều như đang đợi ai, còn có một quản sự Trưởng Tôn gia phụng bồi. Quản sự thấy Vân Diệp thì biến sắc một chút, đang định sang thì bị Lộc Đông Tán giữ chặt không thể động đậy, mồ hôi trên trán hắn liền túa ra như tắm.

Vân Diệp cười cười, phân phó nhỏ một tiếng, một gia tướng liền cưỡi ngựa chạy thẳng tới đại doanh Lĩnh Nam thủy sư. Hôm nay vội đi quên mang bát ngưu nỗ tới, có cao thủ như Lộc Đông Tán ở đây, không có bát ngưu nỗ không thể trấn áp được cục diện.

Người Vân gia luôn chú trọng tiêu diệt địch nhân đang nhắm vào mình, cho nên ba mươi mấy gia tướng cũng được trang bị cường nỗ.

– Không ngờ lại có thể gặp Vân hầu ở đây, lâu ngày không gặp Vân hầu vẫn khỏe chứ?

Lộc Đông Tán mỉm cười chào hỏi Vân Diệp, người này ở Trường An đã lâu, giờ nói tiếng Đại Đường cũng êm tai hơn nhiều.

– Lộc Đông Tán, ngươi thật có bản lĩnh, ngươi lại có thể xúi giục Trưởng Tôn gia làm khó chúng ta, ta rất muốn đi hỏi Trưởng Tôn Xung luôn mồm xưng huynh gọi đệ với ta xem rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra.

Vân Diệp không thèm nể mặt, tên quản sự Trưởng Tôn gia đổ mồ hôi càng lúc càng nhiều, không biết Lộc Đông Tán làm gì hắn mà hắn không thể nói, không thể động đậy, chỉ có thể dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn Vân Diệp.

Lộc Đông Tán cười:

– Nghĩa là thế nào? Vân hầu tước cao vị tôn, Lộc Đông Tán chẳng qua chỉ là dã nhân hoang nguyên, đối nghịch hai từ này sao dám nói đến? Chẳng qua hôm nay lão phu đang đợi ác tặc lớn mật sát hại bách tính Thổ Phồn, muốn lôi chúng đến trước mặt trước mặt bệ hạ nói rõ ràng.

Vân Diệp phá lên cười rồi không nói gì nữa, trở lại lán uống tiếp trà. Nếu như tiểu cữu tử thật sự giết người Thổ Phồn, thì Đại Đường nên tưởng thưởng, sao có thể bị tội? Cho nên y liền biết hai người bị liên lụy, quả không sai.

Bách Kỵ ti trước đem bột chì trộn vào muối ăn rồi bán sang cho người Thổ Phồn mà hoàng đế đâu có nổi giận? Bách tính Thục trung hận người Thổ Phồn thấu xương, có xảy ra chuyện gì cũng không lạ. Giờ Vân Diệp lại rất muốn biết tiểu cữu tử của mình làm gì người Thổ Phồn. Chờ một lát hạm xa đến sẽ đoạt người mang đi, dạy dỗ tên Ngự sử một trận, rồi sau đến Trưởng Tôn gia hưng sư vấn tội. Không cần phải nói, tên Ngự sử này nhất định là môn sinh Trưởng Tôn gia, chỉ là không biết có phải tên đó có biết hắn đang bắt tiểu cữu tử của Vân Diệp hay không.

Đợi rất lâu vẫn chưa thấy hạm xa, trong khi đó thủy quân Lĩnh Nam đã dẫn theo một đội 98 tên quân sĩ tới, cộng thêm y là đúng 99 người. Một đội ngũ hơn trăm người là phải lập hồ sơ, giờ chưa đủ nên vẫn bình yên. Ba bộ bát ngưu nỗ đang ở trên xe ngựa, vừa tới liền tạo thành một vòng tròn, vây Lộc Đông Tán và mấy người Thổ Phồn vào giữa. Tiếng két két vang lên, vũ khí đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ cần Vân Diệp hô một tiếng là đồng loạt bắn.

– Vân Diệp, ngươi muốn làm gì?

Lộc Đông Tán quả thực không ngờ Vân Diệp lập tức trở mặt, không nể mặt mũi nhà Trưởng Tôn chút nào. Đám huân quý không phải thích thỏa hiệp và nhượng bộ sao?

**********

Vân Diệp không tin Trưởng Tôn Vô Kỵ lại không biết Thổ Phồn đi đối phó y, trong đám huân quý, ngoại trừ lão Trình, lão Ngưu, lão Tần, Uất Trì, thì Trưởng Tôn Vô Kỵ chính là người hiểu y nhất.

Vân gia trong mắt huân quý chính là gia tộc tốt nhất để bàn chuyện kết minh, gia tộc như vậy chỉ có thể làm bằng hữu, không thể làm địch, lão hồ ly Trưởng Tôn Vô Kỵ không thể phạm sai lầm như vậy, Trưởng Tôn Xung càng không. Vân Diệp đối với hữu nghị của hai người trước nay chưa từng nghi ngờ.

Chọn tập
Bình luận