Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 1130: Mãnh thú trong lòng (1)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Vân Diệp ngây ra một trận sướng đời, y thích nhất cảm giác kỳ ảo này, đầu óc không có gì cả, sau khi ngây ra thì tinh thần trăm lần.

Tỉnh lại phát hiện Tân Nguyệt đang dạy bốn nữ nhân thêu thùa, làm gì thế? Chẳng lẽ định giữ họ lại? Tùy nàng, trong nhà thêm bốn mỹ nhân thi thoảng dưỡng mắt cũng tốt.

Xe ngựa tới nhà mới phát hiện Trường Tôn thị đang trò chuyện với lão nãi nãi, mấy ngày qua bà ở thư viện, Lý Thừa Càn tới Tam Nguyên, hiện chỉ có đường Tam Nguyên và Lam Điền là thông với nhau.

Trường Tôn thị nhìn thấy Vân Diệp bảo hoạn quan đi theo:

– Mang dầu hạn thát ra đây, tai Vân hầu chưa bình phục hoàn toàn, chân đoán chừng cũng chưa ổn, giao cho Vân phu nhân, để nàng chăm sóc hầu gia.

Sau khi khí cầu nổ, Trường Tôn thị cứ mặt nặng mày nhẹ với Vân Diệp, bà nghĩ tới Vân Diệp và Lý Thái thiếu chút nữa bị thiêu chết là người run sợ, tuy nói bất đắc dĩ cũng không thể lấy mình ra mạo hiểm.

– Nương nương, trời đã tối, hôm nay nương nương ở lại hành cung chứ ạ? Học sinh xuống bếp làm cho người bát mỳ ăn, thời tiết thế này ăn bát mỳ nóng thoải mái hơn mọi thứ.

Vân Diệp thạo chuyện lấy lòng Trường Tôn thị lắm rồi, chắp tay rời đi, chuẩn bị mấy bát mỳ, thích nhất mỳ do trù nương trong nhà làm, mấy ngày trong cung không được ăn, thèm vô kể.

– Tân Nguyệt, bản cung tặng cho Vân Diệp bốn nha đầu, ngươi thấy sao?

Trường Tôn thị nhấp ngụm trà hỏi:

– Khổ tâm của nương nương sao có thể uổng phí, bốn nha đầu đều là trang quốc sắc thiên hương, phu quân của thiếp thân chỉ là khúc gỗ, người đừng thấy chàng thích nhìn nữ tử xinh đẹp, cũng thích đi thanh lâu, nhưng thiếp thân biết, đó là bản tính thích cái đẹp. Phu quân rất thích bốn mỹ nhân đó, có điều giống như thích đóa hoa xinh đẹp vậy, không liên quan tới tìn nam nữ, thậm chí thấy bản thân cưới ba người thiếp thân là sai rồi, nên cưới một người mà thôi.

– Trước kia thiếp thân cho rằng phu quân ngại thể diện cho nên mới nói như thế, kết quả phát hiện là đúng vậy, phu quân chỉ cần cưới một nữ nhân, sẽ phân một phần trái tim lên nữ nhân đó, nếu chàng quan tâm tới mỗi nữ nhân của mình sẽ thấy vô cùng mỏi mệt, thiếp thân rất thích tính cách này của chàng.

Tân Nguyệt ngẩng đầu nói lời trong lòng ra, lão nãi nãi cười gật đầu, tôn nhi của mình sao bà không hiểu.

Trường Tôn thị lắc đầu:

– Trên đời còn có quái nhân như thế mà ngươi gặp đúng được, thôi vậy, bốn nha đầu đó tốt số, tùy chúng sống sung sướng ở Vân gia.

– May khí cầu sẽ do bản cung giám công, chúng ta cần phải làm ngày đêm mới được, ngươi cũng thấy rồi triều đường cãi nhau ầm ĩ, chuyện này là sở trường của phụ nhân chúng ta, vậy phải dốc sức chế tạo, ta đã lệnh thư viện toàn lực phối hợp.

Tân Nguyệt nhún mình tuân lệnh, lập tức an bài phó dịch dọn đại sảnh, đốt lò lên, tới kho lấy lụa, còn về vài chống lửa không còn nhiều nữa, chẳng biết có đủ không.

Trường An đổ tuyết lớn thành tai nạn không phải tất cả mọi người đều lo lắng, trong đó một số kẻ vô cùng vui mừng, ví như Lộc Đông Tán vừa từ Thổ Phồn tới năm ngoái, khi tuyết tới tối ngày thứ sáu ngừng rơi, ông ta căm hận đấm cửa, tuyết đáng chết sao không rơi vài ngày nữa? Chỉ cần thêm ba ngày nữa là tâm lý người Trường An sẽ sụp đổ, với người Thổ Phồn mà nói đúng là không đánh mà thắng.

Hiện giờ ông ta nghĩ tới con quái thú bay trên không kia là lạnh từ chân đến đầu, có thứ này, địa thế hiểm yếu của Thổ Phồn còn uy hiếp hữu hiệu với Đại Đường sao?

Đạo chiếu thư ngang ngược tới cực điểm của Lý Nhị vẫn phải chấp hành, điều duy nhất có thể mặc cả là lương thảo quân giới giáp chiến Nam Chiếu do ai cung cấp mà thôi.

Lý Đạo Tông ở Xa Châu truân binh không đánh, trơ mắt nhìn Thổ Phồn và Mông Xá Long chém giết ở Tùng Châu, sau đó làm ngư ông đắc lợi, chẳng lẽ hùng mạnh thực sự sẽ có tất cả.

Vì khắp nơi là tuyết trắng mênh mông, học sinh thư viện theo thói quen lấy kính đen làm thành hình thú quái dị lấy thừng đeo lên mặt, đi lại trong thư viện như gấu mèo, nhìn tuyết thời gian dài sẽ sưng mắt, trong thư viện không phải là bí mật gì.

Kín mắt của Vân Diệp làm bằng thủy tinh, gọng làm bằng bạc, hai cái mắt kính tròn tròn trông rất đơn giản. Tiểu Vũ thì khác, biết rõ lọc sáng tốt nhất là màu đen, lại đeo kính màu xanh thẫm, gọng kính màu phấn hồng làm bằng vàng, Vân Diệp ước lượng một chút, rất nặng, không biết mũi có chịu nổi không?

Toàn bộ tuyết trong thư viện bị học sinh đẩy xuống sông Đông Dương rồi, cho nên bên trong không có mấy tuyết, nhà cửa ở đây làm bằng đá, nên không tổn hại, duy nhất tổn hại là mê lâm, Hỏa Trú đã ngừng cung cấp mật ong và ấu trùng cho bất kỳ ai, toàn bộ mê lâm bị tuyết phủ kín, ý kiến của Lý Cương là cho dù toàn bộ mê lâm bị hủy cũng không cho học sinh vào nửa bước.

– Sư phụ, Bàng Ngọc Hải đang bố cục, chuẩn bị để Lý Nghĩa Phù đâm đầu vào lưới, mấy ngày tới nói không chừng sẽ phát động, vì Lý Nghĩa Phù có một bộ mặt kính tinh xảo, giá không thấp.

Tiểu Vũ từ khi dạy học ở thư viện liền lấy học sinh của mình ra làm đồ thí nghiệm, thủ đoạn tự cho là cao minh của Bàng Ngọc Hải trong mắt nàng không đáng nhắc tới, nàng cũng chẳng muốn cảnh cáo Lý Nghĩa Phù, cứ vậy đứng bên xem sự thế phát triển. Còn về phần Lý Nghĩa Phù có rơi vào bẫy hay không thì không quan tâm, xem hết âm mưu này từ đầu tới cuối quan trọng hơn vận mệnh của Lý Nghĩa Phù.

– Ha ha ha, sư phụ đã chuẩn bị trước rồi, ta khơi lên dã tâm của Lý Nghĩa Phù, một người có dã tâm vô cùng thống khổ, hắn phải biết vì lý tưởng mà cự tuyệt cám dỗ, ngay chút cám dỗ này mà không chống lại được, chứng tỏ bản chất của hắn không đáng cứu. Bàng Ngọc Hải tấn công vào nhược điểm của hắn, vậy cứ xem hắn ứng phó thế nào, tốt xấu cũng mặc.

Tiểu Vũ ôm cánh tay sư phụ, cười duyên:

– Sư phụ đã xem tận bốn năm còn muốn xem hết sao? Bi thương của Lộc Đông Tán do người tạo thành, con nghĩ tên đó hẳn cũng phát giác rồi? Để lâu thì kín kẽ tới đâu cũng lộ sơ hở. Lần đầu tiên cầu thân bị sư phụ phá hỏng, lần thứ hai cầu thân bị Mã Chu làm hỏng, lần thứ ba thì Ngụy Trưng đại nhân lên tiếng phủ định.

– Ngay trung thư đều không thông qua mà ông ta vẫn không nản lòng tác thành hai nhà thông gia, rốt cuộc muốn cái gì? Đại tướng Thổ Phồn ở quốc gia của mình là nhân vật nhất ngôn cửu đỉnh, vì sao tới Trường An chịu nhục?

Vân Diệp thoát khỏi tay Tiểu Vũ, mắng:

– Đại cô nương rồi, không thể làm nũng như khi còn nhỏ nữa, thành ra thể thống gì, sao con biết Lộc Đông Tán đang chịu nhục? Nói không chừng người ta thích cuộc sống ở đây không muốn về, tiểu nữ tử đừng quản chuyện hỗn tạp này, giúp Tiểu Kiệt chuẩn bị xuất tái đi, Lý Cương tiên sinh ngứa mắt sư đồ chúng ta thanh nhàn, lo ta biến thành rùa rụt đầu, lôi Tiểu Kiệt ra làm gương cho ta.

Tiểu Vũ ngẩng đầu nhìn sư phụ có chút thương cảm:

– Đại tỷ con gả cho Hạ Lan gia, là tên ăn chơi không nên thân, tiền bao năm qua con gửi về nhà bị bọn họ ngồi ăn núi lở rồi. Con không hiểu, hai vị ca ca con vì sao đuổi mẫu thân và muội muội con ra khỏi nhà? Đoạt chút tiền tài cuối cùng của họ? Đường đường công tước phu nhân luân lạc tới tự phải giặt giũ nấu cơm rồi, chẳng lẽ làm thế thì hai người họ có thể diện lắm à?

– Nhà ta không như thế, nhà Tiểu Kiệt không như thế, mấy nhà thân cận với nhà ta cũng không, dù Tần gia thế lợi nhất cũng không làm chuyện vô sỉ này, Vũ gia vì sao xuất hiện chuyện mất mặt như thế? Nghe nói đám ca ca con còn muốn đưa tiểu muội vào cung, thế còn là huynh muội không?

Chọn tập
Bình luận