Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 1461: Ràng Buộc Và Cắn Trả

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Hàn Triệt hoang mang:

– Thêu thùa? Đọc sách?

Vân Diệp không để ý tới hắn, tiếp tục nói:

– Từ khi ngươi dùng rắn độc giết cha ngươi, ta cũng phái người tới Vĩnh Châu mua rắn độc, hiện giá rắn độc ở đó bị Vân gia đẩy lên đắt ngang vàng rồi. Chưởng quầy Vân gia ở đó thấy mẹ con họ đáng thương, nên chuyên môn mua đồ thêu của mẹ con họ, ngươi xem, cái khăn tay thêu “Hỉ tước đặng chi” này, thêu khá lắm, Xưng Tâm nói, còn có thể xem được, tức là rất được đấy.

Hàn Triệt lấy tấm khăn tay xem một lượt, lạnh giọng nói:

– Nếu đứa bé đó không phải là con ta thì sao?

– Liên quan chó gì đến ta, ngươi đi kiếm Đô thủy giám mà gây chuyện, ta chỉ nói với ngươi tin này, còn đúng hay không thì ngươi tự đi mà xác nhận, đừng nói với ta Bạch Thạch cung không có cách kiểm tra huyết mạch. Chưởng quầy nơi đó là Lão Tề từng hầu hạ ngươi ở Quảng Châu, thấy đứa bé đó mặt mũi y hệt ngươi, ông ấy nói nắm chắc sáu phần, nếu không ta cũng không nói cho ngươi.

– Khi ta tới Hà Tây không liên hệ được với thần nhân, Vân Diệp, chuyện này có liên quan tới ngươi không?

Hàn Triệt ngồi xuống, cầm vò rượu lên uống tiếp:

– Không liên quan đến ta, nhưng đoán chừng có liên quan tới Bạch Ngọc Kinh, hiện giờ có người kế thừa Bạch Ngọc Kinh rồi, ta không quản nữa, nếu bị Tiểu Vũ nắm lấy rồi thì khả năng đòi lại là gần như không có đâu.

Vân Diệp cười hì hì, cực kỳ đắc ý, sau khi y phát hiện mình nhảy ra khói cái vòng xoáy đó rồi, con đường trước mắt liền trở nên vô cùng rộng lớn. Có thể đường hoàng nói lời vô sỉ như thế với Hàn Triệt thật là tuyệt vời.

Hàn Triệt nhìn Vượng Tài đang ăn đậu sau lưng, nói với Vân Diệp:

– Ta có thể cưỡi Vượng Tài đi luôn bây giờ không?

– Không được, giờ ngươi muốn đi Trường Sa, lòng lại như lửa đốt, Vượng Tài sẽ bị ngươi hành chết, đừng mơ. Đến ta cũng không nỡ cưỡi Vượng Tài nữa là, hiện trong thành Trường An lưu truyền tứ đại phế vật, đứng đầu chính là “ngựa của Vân hầu.” Ngươi muốn mau chóng tới Trường Sa thì biện pháp tốt nhất là mang theo mười mấy con ngựa, luân phiên chạy ngày đêm đoán chừng ba ngày là tới.

Vượng Tài nghe nói tới tên mình trong cuộc đàm thoại, cảm giác không lành, chạy ngay tới sau lưng Vân Diệp chớp mắt nhìn Hàn Triệt đầy cảnh giác.

Hàn Triệt uống hết ngụm rượu, vỗ bụng nói:

– Vừa vặn cơm no rượu say, ba ngày không ăn cũng chẳng sao. Vân Diệp, nếu cô bé đó thực sự là con ta, lại không bị nguyền rủa, Hàn Triệt nợ ân tình ngươi cả đời, dù ngươi muốn giết sạch người Thổ Phồn ta cũng giúp.

Vân Diệp xỉa răng cười:

– Ta không lấy vãn bối của mình để bắt ép ngươi, chỉ đơn thuần vui mừng cho ngươi, hứa với ta, nếu chẳng may cô bé đó không phải là con ngươi thì đừng làm hại nó, đó là yêu cầu duy nhất của ta.

Hàn Triệt nhặt đao lên, tra vào vỏ, ngẩng đầu nhìn bầu trời mông lung, hít sâu một hơi:

– Đây là lần cuối cùng ta tin ông còn có lòng từ bi.. Ngàn ngàn vạn lần đừng để ta thất vọng.

Đơn Ưng đóng cửa lại, đi tới bên Vân Diệp hỏi nhỏ:

– Đại ca, tên này thực sự sinh ra được một đứa bé bình thường sao?

Vân Diệp lo lắng nói:

– Tỉ lệ này quá nhỏ, nhà hắn nhiều đời hôn nhân đồng huyết, tạo thành huyết mạch dị dạng, trẻ con mang huyết mạch này được bồi dưỡng ra nếu không cực kỳ thông minh thì chỉ có ngu xuẩn. Có điều vấn đề không lớn, sinh sôi nhiều luôn có người thoát, đó là trời cao có mặt nhân từ, mong rằng hắn có kết quả tốt, trên đời có thêm một người tốt thế nào cũng hơn một kẻ tàn ác.

Hàn Triệt hiện giờ đang nỗ lực muốn làm người tốt, ta chưa bao giờ tin ông trời, nhưng lần này ta giúp hắn cầu nguyện một chút, nếu không vận mệnh của hắn thực sự quá con mẹ nó bi thảm.

Đơn Ưng gật đầu, cũng nhìn lên trời đắc ý nói:

– Đệ có sáu đứa con, đứa nào đứa nấy thông minh lanh lợi, chỉ là quá nghịch ngợm. Đại Nha vì thế mà đau đầu, có gọi đi học cũng phải cần đệ ra tay, hiện giờ thân thủ của đứa lớn đã không tệ rồi. Không biết tên mù mắt nào khai sơn lập trại ở Phục Ngưu Sơn, định kinh doanh không vốn, Hồn Hoa Nhi liền dẫn ba phó n hân đi bắt tên đầu lĩnh đáp cướp buộc vào mông ngựa mang về, hiện đang làm mã phu trong nhà.

Mắt Vân Diệp lồi ra, Hồng Hoa Nhi năm nay chỉ mới mười bốn tuổi.

– Huynh đừng có mưu đồ với con cái Đơn gia, Đơn gia không làm quan, chúng không làm cướp đã là cực hạn rồi, đừng mong con cháu Đơn gia bán mạng cho hoàng đế dơ bẩn.

Đơn Ưng nói rất dứt khoát, Vân Diệp hết cách, uống rượu xong bị Đơn Ưng đuổi đi, vừa rồi Vượng Tài uống trộm một ngụm rượu, hai huynh đệ toàn thân nóng bừng bừng, cười nói về nhà, Vân Diệp biết Vượng Tài thích nghe kể chuyện.

Gần tới nhà Vân Diệp nhìn ra vùng quê xa xa, không thấy bóng dáng Hàn Triệt, đi đi về về thế n ào cũng phải mười ngày, dùng số thần nhân còn lại ở Trường An đổi lấy một nữ nhi, chẳng có lý do gì mà hắn không đổi, chỉ mong Tiểu Vũ trong mười ngày có thể khống chế toàn bộ thần phó đã bị phát hiện của Bạch Thạch Cung.

Đưa Vượng Tài vào chuồng, nhìn nó chui vào đống cỏ, lại đắp ít cổ lên cái chân lộ ra ngoài của nó, xoa đầu Vượng Tài mới về hậu trạch.

Tiểu Vũ thấy sư phụ về, vẻ mặt hơn căng thẳng, nhìn sư phụ gật đầu mới vỗ ngực ngồi xuống ghế, cầm ấm trà tu, xem ra đã đợi lâu rồi.

– Hàn Triệt đi rồi, sẽ không ai biết con chặn giết thần phó của Bạch Thạch cung, sau này đừng làm tuyệt tình như thế. Người như Hàn Triệt và Hi Đồng không phải dựa vào uy hiếp mà khống chế được đâu.

– Con chưa hiểu anh hùng, còn kém xa lắm, ràng buộc tình cảm có lẽ mới là cách tốt nhất. Chứ dùng vũ lực? Bọn họ chính là vũ lực, dù con nhất thời khống chế được thì sau này bị cắn trả làm còn càng thê thảm.

– Sau này con phải phân biệt cho rõ, ai có thể lợi dụng, ai có thể làm bằng hữu cả đời, đừng biến mình thành người độc đoán, tới già con sẽ thấy thấy cô đơn vô cùng, khi đó dù con có đứng ở chỗ cao nhất cũng cảm thấy cuộc sống không có ý nghĩa gì, nhất định phải nhớ kỹ.

– Nếu con muốn một lòng dựng lại Bạch Ngọc Kinh thì sư phụ không phản đối, còn thích thì cứ chơi đi, sư phụ chỉ nói với con một lần nữa thôi, Bạch Ngọc Kinh không tồn tai, cho nên con có thể mặc sức tưởng tượng ra thế giới của mình rồi làm ra nó, thực ra đó là quá trình thực hiện mộng tưởng. Ngàn vạn lần đừng coi Bạch Ngọc Kinh quan trọng hơn cuộc sống, nếu thế chẳng bằng đừng dựng Bạch Ngọc Kinh, cuộc sống và trò chơi là hai chuyện khác nhau.

Nói xong những lời này Vân Diệp có chút thương cảm, đám nhỏ lớn cả rồi, đều có suy nghĩ của riêng mình. Tiểu Vũ bây giờ căn bản đã tẩu hỏa nhập ma, suốt ngày nghĩ chuyện Bạch Ngọc Kinh, tìm đủ cách mọi chi tiết về Bạch Ngọc Kinh từ y, Vân Diệp mới đầu còn nghĩ đó là sự tò mò của nữ nhân, bịa bừa một vài chuyện cho nàng nghe, ai ngờ Tiểu Vũ căn cứ vào chuyện y kể để xây dựng Bạch Ngọc Kinh của mình.

Dù Vân Diệp có thở vắn than dài ra sao thời gian vẫn trôi đi, tết Nguyên Tiêu vẫn tới như thường lệ, cả Trường An lại lần nữa chìm vào thời khắc tràn ngập màu sắc.

Ngựa của Vân hầu, đao của Đại tướng quân, thủy quân của Động Đình Hồ, lưng của Thập lục vương, đó chính là bốn loại phế vật mới. Ngựa của Vân hầu cực kỳ trân quý, nhưng không phải dùng để cưỡi, thủy quân Động Đình Hồ chỉ có thể bơi vòng quanh không có tác dụng gì, vận lương cũng bị gió thổi lật, thế giới thanh bình mà thiệt hại hơn ba trăm cái, bị cả thiên hạ chửi là phế vật.

Đại tướng quân Lương Kiến Phương từng đi thanh lâu vuốt ve đao của mình nói, thứ này đã thành phế vật, không còn cơ hội uống máu người nữa.

Thập lục vương âm thầm về Trường An, sống trong vương trạch, đó đó đóng cửa không liên hệ với đời nữa. Bách tính năm xưa còn kỳ vọng thập lục vương mở mang bờ cõi, nay lủi thủi trở về, thành từ đại diện cho phế vật và vô dụng, đi qua vương trạch còn nhổ nước bọt, bị coi là xỉ nhục của Đại Đường.

Chọn tập
Bình luận