Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 594: Đồng bạn heo (1)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Thế nào? Bị người chèn ép cảm giác không thoải mái sao? Ngươi cho trẫm là vạn năng? Lúc này tất cả văn võ bá quan đều muốn ngươi thống suất Lĩnh Nam thủy sư đến Cao Ly thu hồi hài cốt tướng sĩ tiền triều chết trận, có thể nói là hợp tình hợp lý, trẫm cũng không có cớ cự tuyệt. Ngươi là võ võ, ra trận giết địch là bổn phận, Đại Đường không có thói quen lâm trận đổi tướng, cho nên chuyến này ngươi đi Cao Ly là chắc chắn rồi. Bất quá nói đi cũng phải nói lại, có thành công hay không thì lại là chuyện khác, chuyện này vốn là do phẫn nộ mà nên, không phải lý trí, dù ngươi không thành công người khác cũng không có cớ trách tội ngươi. Thế nào? Nghe trẫm nói xong, có phải trong lòng định đến Cao Ly vòng vài vòng rồi về phải không?

Lý Nhị không hồi cung, quay lại vẫy tay với các phi tử, rồi mang theo Vân Diệp đi về phía Thái Dịch trì bên cạnh.

– Lượn vài vòng? Điều này sao có thể, Lĩnh Nam thuỷ quân là quân đội không phải phường giá áo túi cơm. Đến đó mà không thể hiện quân uy, tay không mà về thì chỉ có nhục bằng chết. Vi thần với các thành trì trù phú của Cao Ly thèm nhỏ dãi, không kiếm đủ thề không về. Muốn thần rời đi sao, nào có chuyện dễ dàng như vậy, một chuyến xuất dương của thuỷ quân thần cũng phải tốn vạn quan tiền hàng, đến Cao Ly rồi sao lại bỏ qua?

Vân Diệp đi phía sau nói ý nghĩ của mình cho Lý Nhị, không cần phải giấu giếm, Lý Nhị vốn từ tạo phản mà lên, so với tất thảy rõ ràng hơn cả chuyện đại quân xuất động là thế nào, lãng phí công quỹ chỉ để du hí vài vòng là chuyện hắn cực kỳ không muốn.

– Lấy trứng chọi đá còn tưởng mình cứng, ngươi chính là một tướng quân mềm oặt, lại muốn đập vỡ khối sắt Cao Ly? Đừng để bị đánh tan nát là tốt rồi, tổn thất quá ngươi cũng không bàn giao được, tang sư nhục quốc, từ trước đến nay đều là tội lớn. Nghĩ cho cẩn thận. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

Lý Nhị rất rõ ràng Vân Diệp là thế nào, chỉ cần không phải nơi minh đao minh thương thì y đều có cách khiến người khác ngạc nhiên. Thế nhưng dính vào hai quân giao phong đường đường chính chính thì không phải là người có thể giải quyết vấn đề.

– Bệ hạ, cái gọi là chiến tranh chẳng qua chỉ là giết người phóng hỏa mà thôi, mấy bộ hạ của vi thần đều là hành gia sát nhân, về phần vi thần đối với phóng hỏa cũng có chút tâm đắc.

Lý Nhị nhướng mày ồ một tiếng, không ngờ lại chắp tay một cái nói:

– Nguyện nghe rõ ràng.

Vân Diệp cũng không nói tiếp, từ túi trên lưng Vượng Tài lấy ra một bình sứ mở nút, lấy mồi lửa châm xong tiện tay ném lên giả sơn trong Thái Dịch trì.

Bình sứ bị ném lên giả sơn trong Thái Dịch trì lập tức vỡ vụn, một đoàn lửa đỏ mãnh liệt phụt ra bao trùm toàn bộ tòa giả sơn. Một ít chất lỏng sền sệt chảy xuống nước nhưng không hề tắt, vẫn hừng hực cháy như cũ. Một cây tùng trên giả sơn mới vừa rồi còn xanh tươi, thoáng chốc đã bốc cháy ngùn ngụt. Lửa dường như không tắt, thiêu đốt tròn thời gian một bữa cơm ngọn lửa mới từ từ giảm, lúc này hòn giả sơn đã bị đốt biến dạng. Lý Nhị nhìn giả sơn cháy sạch trước mắt, lấy mã sóc trong tay gẩy một cái, lập tức một khối lớn rớt xuống.

Hắn gật đầu, lại lấy ra một bình mở nút ngửi một cái, rồi lại đổ ra một chút bảo Vân Diệp đốt. Hắn cũng tự mình quan sát kĩ lưỡng thứ dịch sền sệt này, cuối cùng đậy nắp bình, hỏi:

– Thứ bên trong không giống dầu hỏa, dầu hỏa không thể cháy lâu như vậy, cũng không mãnh liệt đến vậy được. Ngươi đã cho thêm cái gì?

– Không có thêm cái gì kì quái, chỉ là một chút đường trắng và thạch tất.

Giải thích kĩ càng với Lý Nhị hắn không muốn nghe, mà có nghe cũng không hiểu, cứ trực tiếp nói cho hắn biết kết quả là hắn thích nhất.

– Tiểu tử, thứ này ngươi có rất nhiều? Nghe nói thương đội nhà ngươi, còn có thương đội của Trình gia, Ngưu gia, Tần gia, Uất Trì gia cũng đang giúp ngươi vận thạch tất, nhân tình này ngươi định trả thế nào? Không phải là lấy thứ này gán nợ chứ?

Lý Nhị giơ cái chai về phía mặt trời, như không có chuyện gì xảy ra hỏi Vân Diệp.

– Bệ hạ, ngài không biết, thạch tất chính là một thứ đồ hay, bên trong nó chưng ra rất nhiều thứ tốt. Tiểu tử gọi loại trong bình này là xăng, thứ này dùng trong mục đích quân sự. Còn hai loại khác có thể làm dầu đèn có thể bán đi, dùng nó trả lại nhân tình, chắc là đủ chứ.

Thứ này tính chất bạo liệt, chỉ cần gặp tia lửa là sẽ cháy nổ, uy lực sợ rằng còn hơn hỏa dược. Đáng sợ hơn, thứ này còn có đặc tính thiêu đốt, chỉ cần đốt là nước không thể dập tắt, chỉ có thể dùng cát phủ lên mới có thể có khống chế thế lửa. Thế nhưng nếu như bị cháy trên diện tích quá lớn, thì vi thần kiến nghị chạy là tốt nhất.

Bốn người Lý Thừa Càn, Trình Xử Mặc, Lý Hoài Nhân, Lý Thái đúng là đần ở điểm này. Bởi khi lên đường, Lý Nhị nhất định sẽ cấp cho y một ít hỏa dược. Hiện tại hắn cự tuyệt chẳng phải là muốn xem Vân Diệp có thể làm ra được thứ gì tốt trong quân doanh hay sao? Hơn nữa không cần phải suy nghĩ, nếu như Lý Nhị không chịu cho, thì bọn Lý Thừa Càn, Trình Xử Mặc, Lý Hoài Nhân có thể tiếp cận được với cấm địa hỏa dược mới là chuyện lạ.

Lý Thái đến giờ vẫn đang tự hào vì hành động của mình, quên hết cả nghiên cứu. Nhưng hắn lại không nghĩ lão tử hắn là người nào, dù cho hỏa dược không ở trong sổ sách, hắn chẳng lẽ lại không biết sao?

Rõ ràng là hắn muốn nắm nhược điểm, trước hết để cho mọi người sốt ruột, đi đánh chủ ý với hỏa dược. Sau đó hắn thu lại tang vật, nhưng lại để cho ngươi chạy được một xe. Vân Diệp là người có ơn tất báo, cho nên vì trả ơn bốn người y sẽ thương lượng với Lý Nhị. Bốn tên đần muốn giở trò trước mặt hồ ly giảo hoạt Lý Nhị, ngay cả chết cũng không biết là vì sao.

Thật vất vả làm ra xăng còn phải cống cho Lý Nhị, rốt cuộc Vân Diệp cũng đành nhận mệnh vì bạn đần như heo. Không chỉ phải dâng lên bí pháp, còn phải cảm kích Lý Nhị khoan hồng độ lượng. Tuy rằng trong đó có hai người là con hắn, nhưng Vân Diệp cũng phải cảm kích. Quân quân thần thần, phụ phụ tử tử, đây là một ranh giới không thể vượt qua. Lý Thừa Càn, Lý Thái trước hết là thần tử, sau đó mới có thể là nhi tử. Quy củ này không ai có thể phá vỡ, cũng không dám phá vỡ.

– Bệ hạ, thủy sư đại doanh sẽ thành lập tác phường chưng thạch tất ở bờ Vị Thủy. Sản lượng xăng hàng năm triều đình sẽ được mua 8 phần, thủy sư thần lưu lại 2 phần, thế nào?

Nghe Vân Diệp nói vậy, Lý Nhị nhất thời cười tít mắt, hình dạng rất giống một hài tử thực hiện thành công trò đùa của mình. Đương nhiên hắn có tư cách đắc ý, bốn con chuột con bị hắn đùa bỡn trên tay, nếu như không ai thưởng thức thực quá khiến người thất vọng. Chỉ có âm mưu chuyển thành dương mưu mới có thể khiến hắn bảo trì tâm tình thật là tốt.

– Tiểu tử, cuối cùng cũng là ngươi thông minh, ngươi làm sao phát hiện ra? Lần này trẫm tự nghĩ không có sơ hở, không ngờ ngươi liếc mắt đã nhìn thấu rồi. Xem ra lần tới trẫm nhất định phải bố trí một vở kịch chặt chẽ, chờ ngươi đến phá.

Chọn tập
Bình luận