Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 571: Trò chơi của Vân Diệp (2)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Mỗi lần nhìn thấy Hi Mạt Đế Á, Vân Diệp lại muốn liếm môi, miệng khô khốc, trường bào Ba Tư đúng là thứ tuyệt vời, khoét ba cái lỗ như cái túi cực đẹp, nữ nhân này lại còn đeo thắt lưng ở hông, làm bầu ngực đầy đặn đến cặp mông tròn trịa như chỉ trực đập vào mặt người khác, làm người ta bốc hỏa. Bông vải ở Đại Đường rất ít, Hi Mạt Đế Á cũng không thích, đừng nói tới vải thô, hiện giờ nữ nhân này thích nhất là gấm Thục, nói là mặc lên người trơn mượt, rất dễ chịu, nhưng gấm Thục có vấn đề, nó có tĩnh điện, thích dính sát vào da người, ở thời đại không có chất chống tĩnh điện, chẳng cần nói cũng biết vóc dáng nóng bỏng của Hi Mạt Đế Á có sức hấp dẫn với đám cầm thú ở thư viện thế nào.

Hi Mạt Đế Á lại thích cảm giác được mọi con mắt nhìn vào, chưa bao giờ biết che đậy cặp mông vĩ đại của mình, làm Lý Cương tiên sinh giáo huấn không biết bao nhiêu lần, cuối cùng cảnh cáo Hi Mạt Đế Á, nếu còn làm theo cảm tính, sẽ bỏ quyền lợi lên lớp của nàng, sau khi khiếu nại vô hiệu, đành ủy khuất nhờ Tân Nguyệt may cho y phục đại đường.

Hôm nay Hi Mạt Đế Á ăn mặc không tệ, rất đúng mực, yếm lót che đi khe vú sâu hun hút, nhưng cách lớp lụa mỏng, hai cái quả nho vẫn gồ lên rõ ràng, Vân Diệp nhìn thêm hai cái mới quyết định di chuyển ánh mắt đi chỗ khác.

– Hi Mạt Đế Á tiên sinh, cô không biết mặc thêm vài cái áo à? Hôm nay lạnh như vậy, cẩn thận bị lạnh, phải biết quý trọng bản thân chứ. Vân Diệp khéo léo nói:

Hi Mạt Đế Á chỉ áo choàng trong lòng tiểu thị nữ, đắc ý nói: – Người Đại Đường chịu lạnh thật kém, ở quê ta, một bộ trường bào đủ sống qua mùa đông.

– Nói bậy, rõ ràng không có để mà mặc, đành phải căn răng chịu rét, lại cứ nói là không sợ lạnh, ta nhìn thấy một đống người không sợ lạnh chen chúc với nhau ngủ qua đêm, sáng hôm sau toàn bộ chết hết. Vân Diệp bĩu môi:

– Đại Đường giàu có như thế, nhưng không tin trong quốc gia các vị không có người nghèo.

– Đương nhiên không có, cô nhìn thấy Vân gia trang có ai chịu lạnh không, đều nói trong nhà nóng quá, không quen. xem tại

– Ngài hầu tước vĩnh thế thân ái, điều ngài nói chỉ là trường hợp cá biệt, ngài cho rằng ta là đồ ngốc sao.

Vòng vo không ăn thua, Vân Diệp nói thẳng: – Cô Hi Mạt Đế Á, nếu như y phục của cô mặc lên người phụ nữ Đại Đường, vậy vận mệnh người phụ nữ đó vô cùng bi thảm, cho vào lồng thả trôi sông là vận mệnh duy nhất.

– Lại nói lung tung, khi ta ở Yến Lai lâu, nhìn thấy những nữ sĩ xinh đẹp, kiểu trang phục và búi tóc của họ làm ta hâm mộ, ta có cơ thể xinh đẹp, vì sao không thể khoe ra cho mọi người khen ngợi? Nói xong còn ưỡn ngực lên cho Vân Diệp xem, biết y không có ý với mình, Hi Mạt Đế Á càng thích trêu tợn:

Vân Diệp quay mặt đi, không còn gì để nói, lấy ca kỹ bán xác thịt đem so với mình, nữ nhân này đúng là cởi mở, thôi bỏ, chỉ cần Lý Cương chấp nhận được là được, coi như phúc lợi mới của thư viện, lấy lương tâm ra mà nói, Vân Diệp cũng thích nhìn Hi Mạt Đế Á ăn mặc như thế, thậm chí ít hơn thế cũng chẳng sao.

Trong đồ thư quán đã dọn ra một khoảng trống lớn, những quân bài domino đủ màu trải khắp nửa đại sảnh, hôm nay là ngày hoàn thiện cuối cùng, vốn mời đám Lý Cương tiên sinh tới tham quan, nhưng mấy tiên sinh già cố chấp cho rằng đây là trò chơi trẻ con, phất tay áo bỏ đi, nói Vân Diệp, Hi Mạt Đế Á, Lý Thái không chuyên tâm vào công việc.

Kệ cái nhìn các vị lão tiên sinh ra sao, ba người bọn họ vẫn chơi vui vẻ, chạy đi chạy lại như chuột trong lồng, giây thừng trên trục quay không ngừng cuộn vào trục chính, một cái ống trúc bị kéo nghiêng đi, một quả cầu sắt lăn xuống, đập lên ván gỗ, đầu kia ván gỗ vểnh lên, một thanh trùy thủ sắc bén cắt đứt giây thừng mảnh, quân bài domino đầu tiên vừa vặn rơi vào cái thuyền nhỏ trong rãnh nước, đập trúng cơ quan trên thuyền, thuyền nhỏ chuyển động đi về phía đối diện.

Ba người ghé vào mặt đất, mắt nhìn thuyền không chớp, con thuyền đi thẳng, mũi thuyền đâm vào quân bài domino trên bờ, trong tiếng reo hò của ba người, quân bài domino nối nhau đổ xuống, vượt qua núi cao, qua bình nguyên, suối nhỏ, qua sơn động, phát ra tiếng tinh tinh, rất có tiết tấu.

Khi quân bài cuối cùng đổ xuống, Hi Mạt Đế Á nhảy cẩng lễ định ôm lấy hai người, kết quả bị cả hai nghiêm mặt cảnh cáo, không cho nữ nhân này có tiếp xúc thân thể với mình.

Hi Mạt Đế Á bực tức ném quân bài domino trong tay đi, phủi tay nói: – Trò chơi này thực ra rất có ý nghĩa, trong một hệ thống liền mạch, một năng lượng khởi đầu có thể sinh ra phản ứng dây chuyền, đạo lý này dùng vào chính trị, quân sự, cuộc sống đều được, vì sao những lão tiên sinh cổ hủ không muốn thấy đạo lý này.

Vân Diệp không trả lời, chắp tay sau đít bỏ đi, trách nhiệm của y chỉ đến thế.

Khi tư tưởng của một con người không khớp với xã hội thì phiền toái sẽ liên tục kéo tới, người lạc hậu hơn xã hội đều bị cho là kẻ ngốc, còn người đi trước xã hội là thánh nhân, hoặc.. kẻ điên.

Vân Diệp tự nhận mình không có tư cách được mọi người coi là thánh nhân, đương nhiên, bị mọi người coi là kẻ điên cũng không phải hay ho gì, cho nên những năm qua y không ngừng mở rộng vòng tư tưởng của mình, chỉ khi có một nhóm người trí tuệ rõ ràng cao hơn người khác thì dị loại như mình mới không kỳ quái nữa.

Chuyện thích nhất là châm một bó lửa, sau đó bỏ chạy mất, đứng trong đám đông cùng mọi người thảo luận thế lửa lớn nhỏ, nói không chừng còn thảo luận dập lửa như thế nào. Cái loại người nghênh ngang tuyên bố mình phống hỏa kết cục thường không tốt, ví như Thương Ưởng, ví như Triều Thác, một thì bị xé xác, một bị chém ngang lưng, liên lụy tới cả nhà. Người phóng hỏa cuối cùng được chết già hình như chỉ có Vương An Thạch, đương nhiên, Trương Cư Chính nữa, chỉ là sau khi chết, cả nhà già trẻ gặp họa, cả mẹ già cũng bị chết đói.

Cho nên Vân Diệp quyết định mình chỉ phóng hỏa, mặc kệt kết quả, nhìn hiệu quả mấy năm qua có vẻ không tệ, năng lực hấp thu dung hợp của Đại Đường thật kinh người, âm nhạc Quy Thư, thích! Ca vũ sa mạc, thích! Chỉ cần là thứ hay thì người Đại Đường đều thích, thay cái vỏ ngoài là thành của mình, dám nói không phải bị Lý Nhị chém đầu ráo!

Vân Diệp thích thời đại khí phách này, cho nên y hoan nghênh sự thống trị của Lý Nhị, thuận theo cũng được, vỗ mông cũng xong, đó là sự tôn kính từ trong lòng với một cường giả, không phải ai cũng thích hợp làm cường giả, ví như Vân Diệp không làm nổi, kiếp trước thích nhất được làm con ông cháu cha, cha mất sớm, nguyện vọng này không thành. Tới Đại Đường ma sui quỷ khiến thế nào thành cha ông, y chỉ muốn gia tộc duy trì, chẳng quan tâm nghìn năm chủ nhân mảnh đất này không phải họ Lý.

Từ nhỏ tới lớn chẳng hiểu thế nào là chính trị, chỉ thấy người đứng trên đài chủ tịch nói luôn mồm, mơ mơ hồ hồ cho rằng chính trị là chuyển giao quyền lực, còn chuyển giao thế nào thì chẳng biết, chỉ biết trên TV ai cũng cười hớn hở, người lương thiện đều vui cho họ.

Hạ Thiên Thương hiện giờ thích rảnh rỗi là chạy tới Vân gia xin chén trà, dù Vân Diệp cho hắn trà đủ uống cả năm thì hắn cũng không thay đổi thói quen này, hình như sau chuyện lần trước, hắn tự nhận là bằng hữu của Vân Diệp rồi, khi đến xin trà đều mang chút quà nhỏ, hoặc là thỏ vừa bị bẻ cổ, hoặc là gói bánh chẳng đáng tiền. Vân Diệp cho rằng đây là thói quen tốt, cần phát huy, không giống như Cầu Nhiệm Khách tới chỉ biết ăn cho sướng mồm, uống say nói những câu linh tinh, cuối cùng lúc nào cũng cần xe ngựa của Vân gia đưa về nhà Lý Tịnh.

– Lần trước được nghe Vân hầu nói tới đạo lý cốt bài ( domino), tại hạ về suy nghĩ rất lâu, phát hiện nó rất có lý, gây ra sự cố luôn là những chuyện nhỏ, nhưng vì che giấu chuyện nhỏ, chúng ta phải làm chuyện lớn hơn thu hút sự chú ý của người khác. Vấn đề là chuyện nhỏ vẫn tồn tại, chúng ta tới lúc không che giấu nổi, cho nên, giết người, phạm pháp xuất hiện không hết, không biết Vân hầu có kế hay gì để giải quyết những chuyện nhỏ này từ trong trứng nước không?

– Không có khả năng, tô vẽ thái bình che đậy cái sai là bản tính của chúng ta, luôn tính cách che giấu, ai ngờ luôn thất bại, người càng thông minh càng thích dùng thủ đoạn bất chính, liên tục thể hiện sự ngu xuẩn của mình với trời. Đó là nguyên nhân chúng ta được gọi là người, và chúng ta phải cúng bái tổ tiên, hoặc thần linh.

– Thụ giáo, nhưng ngọc bội của hầu gia tới nay khiến cho hơn năm mươi người mất mạng, không biết Vân hầu nhìn nhận thế nào? Hạ Thiên Thương chắp tay cầu giáo:

– Kẻ trộm muốn trộm đồ, ai làm gì được, chuyện này phải tránh bộ khoái duy trì trị an như ngươi, không diệt chuyện từ trong trứng nước là cái sai của ngươi.

Nói xong hai người cùng cười lớn, Hạ Thiên Thương lắc đầu: – Vì sao hạ quan luôn có cảm giác Vân hầu đang xem trò hề, người nhà của ngài, mời đầu nóng ruột tới khi tìm được Đơn Ưng, cả nhà khôi phục cuộc sống bình tĩnh, bất kể ai cũng phải khen Vân hầu có phong phạm cao nhân, không bị vật ngoài thân quấy nhiễu, là hạ quan đa tâm rồi.

– Không đa tâm, cách nhìn của ngươi rất chuẩn, ta đang xem khỉ diễn trò, huân quý khắp Trường An đều đang biểu diễn cho ta xem, ngọc bội ở trong tay ta lâu nhất, nhưng ta không có trí tuệ cởi bỏ bí mật, có lẽ người khác có cách, không tìm được bí mật của nó, ngọc bài đó với ta là vô dụng, Vân gia chỉ là tiểu môn hộ, nhưng một cái ngọc bài chưa là cái gì, cho nên ta ngồi trên thành lâu xem phong cảnh, nhân vô dục tắc cương, ta không mong muốn trường sinh bất lão, chỉ cần sống thư thái là được, trường sinh b ất lão nhường cho người khác.

Hạ Thiên Thương gật đầu, giơ ngón cái lên khen lòng dạ bao la của Vân Diệp, Cầu Nhiệm Khách ở bên bĩu môi, khi mình giao tấm ngọc bài khác cho y, có thấy y đạm bạc danh lợi từ chối đâu.

– Đinh Ngạn Bình tất nhiên lợi hại, nhưng thiếu mất một chân, thân thủ sẽ giảm đi nhiều, bị trăm hảo thủ truy bắt, đem ngọc bội tới Hà Bắc, Vân hầu biết lão chết ra sao không? Hạ Thiên Thương làm ra vẻ thần bí hạ giọng xuống:

– Còn chết thế nào, cùng lắm bị băm vằm chứ sao? Vân Diệp biết Đinh Ngạn Bình chết chắc, từ thời khắc lão có được ngọc bài là đã chết rồi, nên Vân Diệp căn bản không hỏi tới.

Chọn tập
Bình luận