Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 1131: Mãnh thú trong lòng (2)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Vân Diệp thở dài, kiếm cái ghế gỗ sạch sẽ ngồi xuống nói với Tiểu Vũ:

– Vũ Nguyên Khánh nay phá núi mở đường cho đại quân ở Nam Chiếu, Vũ Nguyên Sảng ở Kiếm Nam sống không bằng chết, con viết thư cho Thì Thì cũng đành đi, sao còn viết thư cho tên hỗn thế ma vương Tiểu Ảm? Thì Thì làm việc còn có chừng mực, cũng sẽ an bài tốt cho mẫu thân và muội muội con, Tiểu Ảm làm việc lại vô cùng thô bạo, hai phu thê họ xưa nay yêu thương con, ra tay không biết nặng nhẹ, đại trạch của Vũ gia bị hắn làm hoang phế, một đạo tấu chương nhi tử Vũ gia bất hiếu làm Vũ gia không còn cơ hội trở mình nữa. Ta thậm chí nghi tấu chương của Tiểu Ảm do con viết, cái tính xấu của con không biết sửa, chỉ cần làm gì là dồn người ta vào đường cùng, không nghĩ xem cha con ở suối vàng có nhắm mắt không, phú quý mấy đời tích góp của Vũ gia bị con làm tan thành rồi.

Tiểu Vũ đá bay một cục đá, dập chân nói:

– Nói tới cha, sư phụ càng hợp cách hơn, vì chút phú quý Vũ Nguyên Khánh, Vũ Nguyên Sảng làm chuyện cầm thú, đại tỷ con gả cho Hạ Lan gia là bị bọn chúng hại, làm đại tỷ không thể gả cho nhà tử tế, mẹ con mềm yếu, còn lừa con hai năm, nếu là hai năm trước, con tới Kiếm Nam xé xác chúng.

Vân Diệp sững người, dã sử nói Tiểu Vũ bị mấy ca ca nàng làm nhục chẳng lẽ là sự thực? May mà năm Tiểu Vũ mười tuổi đã đón tới nhà, nếu không hậu quả khó lường, trưởng thành trong cái nhà như thế, không có chỗ dựa, đành dựa vào bản thân không từ thủ đoạn thôi, trong hoàn cảnh đó không biến thái mới lạ. Chẳng trách trên lịch sử Vũ Nguyên Khánh, Vũ Nguyên Sảng khi biết Tiểu Vũ đắc thế sợ quá mà chết, ba đường ca của nàng cũng bị sửa thành họ khác.

– Hiện giờ tốt rồi, người xấu bị trừng phạt, mẫu thân và tỷ muội con được bố trí, con hiện giờ chuyên tâm thêu áo cưới đi, đợi Tiểu Kiệt về là lập tức thành thân, sống cho thật tốt.

Chuyện đã làm ra rồi, chẳng còn gì oán trách, Vân Diệp nếu biết hai huynh đệ Vũ gia làm chuyện cầm thú kia, nói không chừng còn ra tay nặng hơn.

– Sư phụ, tỷ tỷ con thực ra rất xinh đẹp, nếu không sư phụ thu làm tiểu thiếp đi, như thế con có thể thường xuyên gặp mẫu thân, tỷ tỷ và muội muội rội.

– Cút đi, hoàng hậu tặng ta bốn mỹ nhân, ta còn không hứng thú, đừng nói là tỷ tỷ đã gả đi của con, con nghĩ ta lại làm chuyện cướp vợ người à?

Nói tới đó Vân Diệp thất kinh hỏi Tiểu Vũ:

– Đại tỷ phu của con chẳng lẽ chết rồi?

Tiểu Vũ bĩu môi:

– Hắn thích uống rượu, có thể nói coi rượu như mạng, chỉ cần uống chút rượu là đánh tỷ tỷ, đánh tàn khốc, cho dù tỷ tỷ con không còn tấm thân hoàn bích gả cho hắn cũng quá thừa. Con tuy phẫn nộ, cũng không giết hắn, sư phụ dạy con bao năm, con không làm trái, là hắn uống rượu mà chết, không liên quan tới con.

Vân Diệp ngẩng đầu nhìn trời không nói gì, trước kia y có kể cho Tiểu Vũ và Địch Nhân Kiệt chuyện trúng độc rượu, khi hàm lượng rượu trong máu đạt tới một trăm linh bốn phần trăm sẽ hôn mê, một trăm linh năm phần trăm vào thời đại không có cách cấp cứu này thì chết là cái chắc.

Tiểu Vũ không cần giết người, chỉ cần tặng tỷ tỷ rượu nồng độ cao của Vân gia là được, tên coi rượu như mạng kia không say khướt không thôi, rượu sáu mươi độ với một con ma men mà nói là vũ khí giết người.

Đại Đường năm nào cũng có người say rượu chết, ở Trường An được miêu tả là phong nhã, Lưu Linh thời Tấn từng dặn lão phó của mình, chỉ cần hắn ra ngoài là cầm cuốc theo, nếu say rượu chết thì chôn luôn tại chỗ, không cần quan quách an táng. Bằng hữu tham gia loại tang lễ này thường mỉm cười, đối lập hoàn toàn với gia quyến bi thương, cách chết này được coi là phong nhã, thậm chí được hâm mộ.

Tên ma men kia chết cũng như thế, quan phủ nghiệm xác cũng không tra ra cái gì, hắn tự chuốc rượu chết, với sự thông tuệ của Tiểu Vũ, nhất định xử lý ổn thỏa.

– Sau khi về nhà đống cửa đọc sách sám hối, trong ba tháng không được bước ra ngoài.

Nếu Tiểu Vũ làm tỷ tỷ và Hạ Lan Cường ly hôn, Vân Diệp sẽ không nói một câu, Tiểu Vũ không chọn cách này mà trực tiếp giết người, chuyện này không thể cổ vũ, cấm túc là cần thiết.

Tiểu Vũ chột dạ nhìn sư phụ, thấy sư phụ nghiêm mặt, biết sư phụ hiểu ngọn nguồn, đành nhún mình thi lễ tuân mệnh.

Nhìn bộ dạng ngoan ngoãn của Tiểu Vũ, Vân Diệp thở dài:

– Ài, trong lòng con có một con mãnh thú, sư phụ không dám tùy tiện thả nó ra, chỉ muốn con sống yên tĩnh khoái hoạt cả đời, thực ra trong ba đứa các con, con giống ta nhất, chúng ta đều không có quan niệm thị phi gì cả, thứ ta đang kiên trì đều do các trưởng bối dạy, từ Lão Trình, Lão Ngưu, Nhan sư, Lý sư tới nương nương, cho nên rất loạn. Tàn độc với kẻ thù thì khong sai, nhưng xử lý những chuyện này cần chừng mực, nếu không người ta có ấn tượng vô tình lãnh huyết, một khi có ấn tượng này phải gánh cả đời. Ta chỉ cần con trước khi giết người hãy cân nhắc, đừng tùy tiện.

Tiểu Vũ ngẩng khuôn mặt nhợt nhạt lên, không ngờ trong mắt mang theo nụ cười:

– Tiểu Vũ đôi lúc không quản được bản thân, xin sư phụ vào lúc đó giúp con một tay.

Tiểu Vũ rất thích sư phụ phạt nàng, khi còn nhỏ mình và Tiểu Nha phạm lỗi bị sư phụ đặt lên đùi lấy thẻ trúc đánh mông, sau mười hai tuổi không còn đãi ngộ này nữa, đã là đại cô nương rồi, thay vào đó là cấm túc, điều này khiến Tiểu Vũ thất vọng thời gian dài, nhìn thấy sư phụ đánh Tiểu Kiệt khóc ầm ĩ, nàng phát hiện mình vô cùng hâm mộ Tiểu Kiệt.

Khi ngực nhú lên, nàng cực kỳ căm ghét, lấy vải quấn thật chặt, nữ hài tử Đại Đường sao không biết kinh nguyệt là gì, lần đầu vốn phải nói cho sư nương, ma xui quỷ khiến thế nào nàng lại nói với sư phụ, nhìn sư phụ luống cuống, nàng vui lắm.

Đây hẳn là cảm giác được quan tâm, coi trọng, nghĩ tới sư phụ vội vàng đi tìm sư nương nghĩ cách, Tiểu Vũ vui vẻ vô cùng. Chuyện ở Kiếm Nam căn bản không cần nói với sư phụ, Tiểu Ảm đã gửi thư tới nói đã xử lý hoàn mỹ, dù chuyện có vỡ lở thì hắn cũng vô can, Thục vương giết một tên bình dân có là cái gì, Tiểu Vũ chỉ muốn được sư phụ quan tâm nhiều hơn, dù là xử phạt cũng được.

Sư phụ kỳ thực là người rất mềm lòng, hơn nữa không có chí lớn, khi ở Lĩnh Nam, Tiểu Vũ thậm chí cho rằng sư phụ định cắt đất xưng vương, kết quả chỉ tăng cường chinh phạt Nam Dương.

Tiểu Vũ lén lút định ra một quốc gia lấy người Đường làm chính, thổ nhân làm phụ, thậm chí lập kế hoạch giết Lý Thái, nếu sư phụ có dã tâm này, Tiểu Vũ thấy mình có năng lực hợp sức với Lưu Phương ép Phùng Áng làm phản.

Diệt trừ ngũ lễ tư mã trong thủy sư lĩnh nam rất dễ, đám võ phu đầu óc đơn giản đó, chỉ cần Nhân Hùng và Đông Ngư phối hợp, chúng sẽ chết không một tiếng động.

Lĩnh Nam lọt vào trong tay, không giữ được thì lui về Nam Dương, có thủy sư Linh Nam, các chiến hạm khác của Đại Đường không chống nổi. Khuyết điểm duy nhất là sẽ chết rất nhiều người, rất rất nhiều người, khi Tiểu Vũ liệt ra danh sách hi sinh đầu tiên liền xác định bất kể thế nào sư phụ cũng không tạo phản, vì đầu tiên là Trình Giảo Kim, thứ hai là Ngưu Tiến Đạt, Vân Thọ sẽ không sao cả, Ly Thạch tiên sinh cổ quái sẽ đưa nó bình an tới Lĩnh Nam.

Cho nên lập kế hoạch xong Tiểu Vũ liền đốt đi, Địch Nhân Kiệt không hề biết thậm chí Tiểu Vũ có ý vứt bỏ cả cha mẹ hắn.

Sư phụ vội vàng chạy tới Liêu Đông, Tiểu Vũ hậm hực thầm nói tốt thừa thãi, vì tình cảm ngay vương đồ bá nghiệp cũng không cần. Có điều càng như thế, Tiểu Vũ càng kính trọng sư phụ, đó là người thông minh, hoặc kẻ ngốc dựa vào tình cảm để sống.

Chọn tập
Bình luận