Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 224: Lọt vào ổ phỉ?

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

– Nương nương! Hiện giờ người có thai, không dùng được thứ đó, nếu không thần đã tặng cho nương nương rồi. Thần mong mỗi bình bán nghìn quan, như thế có lợi cho triều đình, có lợi cho bách tính.

Trong nước hoa có xạ hương, thứ này cho Vân Diệp tám cái đầu cũng không dám tặng Trường Tôn thị:

– Thế thì lạ, bổn hậu rất muốn biết Vân gia kiếm đống tiền, tim đen phổi đen không thèm để ý tới người khác sống chết sao lại lợi nước lợi dân. Ngươi nói cho rõ nếu không bổn hậu trói ngươi vào cửa hiệu làm chưởng quầy.

– Giả xử nước hoa của Vân gia bán được một nghìn quan, sẽ có bao nhiêu người mua?

Vân Diệp chắp tay hỏi:

– Sẽ không có ai mua, vì bổn hậu sẽ cấm chỉ.

Trường Tôn thị chặn ngay đường của Vân Diệp:

– Nương nương, đứng ở lập trường quốc gia nên cổ vũ chứ không phải cấm chỉ.

– Ngươi muốn bổn hậu giúp đám gian thương các ngươi à? Nằm mơ, ta sẽ hạ lệnh cấm chỉ không cho đám gian thương đắc ý, nếu không trên đời này không còn vương pháp nữa.

Biết Trường Tôn thị muốn lấy lại thể diện, Vân gia cảm thấy cùng bà ta thảo luận vương pháp khác gì hủy hoại bản thân, vương pháp là nhà bà ta, bà ta muốn chơi thế nào thì chơi. Vân Diệp nỗ lực không để mình nổi giận, luôn mồm nói với bản thân, đừng giận, đừng giận, không thèm chấp phụ nữ có thai.

– Nương nương nghĩ xem, thần bán được nước hoa một nghìn đồng, trước tiên phải nộp thuế, thứ lãi lớn thế này thần không phản đối thu thế gấp hai ba lần, như thế triều đình có thêm năm trăm quan thế. Vi thần bán thêm một bình là triều đình có năm trăm quan, thuế dùng phát bổng lộc cho quan viên, trang bị cho quân đội, sửa đường, xây cầu, cứu tế nạn dân, bệ hạ có thể xây cung điện, đều là chuyện tốt.

– Vi thần có thể dùng năm trăm quan tiếp tục đầu tư cho nước hoa, tiếp tục sản xuất, thu tiền quan viên về, sau đó nộp thuế lên cho bệ hạ, bệ hạ phát cho quan viên, hình thành một vòng tròn, tiền luân chuyển không dứt, triều đình không bao giờ lo thiếu tiền.

Quan hệ của chuối tài chính nhất định phải nói cho hai vợ chồng họ nghe, nói với Lý Nhị thì Vân Diệp sẽ nổi điên, nói cho Trường Tôn thị đỡ hơn.

– Như thế Vân gia mãi mãi kiếm được thứ tiền bất lương rồi.

Nghe ra Trường Tôn thị động lòng, chỉ là sự kiêu ngạo không cho bà ta đầu hàng.

– Vân gia chỉ là thần giữ của, tiền kiếm được sẽ đầu tư vào xây dựng thư viện, sẽ thành từng căn nhà, từng phòng học, tiền sẽ bị các thương nhân và công tượng khác lấy đi, đương nhiên bọn họ cũng bị bệ hạ thu thuế.

Trường Tôn trầm mặc, hồi lâu mới nói:

– Ngươi không phải là đi tìm thái thượng hoàng à? Đi đi, bổn cung phải nghĩ cho kỹ lời của ngươi.

Vân Diệp thi lễ cáo từ, vừa đi được mấy bước nghe Trường Tôn thị nói sau lưng:

– Ngươi tới đây có ý gì bổn hậu biết, làm việc của ngươi đi, như lời ngươi đã nói, đó là nghĩa vụ của thần tử, một nghìn binh mã của Tả vũ vệ mai sẽ hộ tống bổn cung tới thư viện Ngọc Sơn tuần thị, trên núi không ở được nhiều người như thế, năm trăm quan binh sẽ ở trong trang tử Vân gia, thay bổn hậu an bài thỏa đáng năm trăm quan binh này.

Hoàng hậu nương nương miệng thì độc ác, nhưng thực sự lo lắng cho y, Vân Diệp luôn hiểu điều đó, xoay người vái một cái thật dài, không nói lời nào liền rời đi.

Y không phát hiện sau cây sồi có một cái ghế tựa, Lý Nhị nằm trên đó phơi nắng, hình như đã ngủ rồi, Trường Tôn thị ngồi xuống ghế mềm, còn chưa nói gì tay Lý Nhị đã vuốt ve cái bụng nhô lên của bà, khẽ nói:

– Tên tiểu tử này còn băn khoăn, vừa xong y không nói một nguyên nhân trọng yếu, là đồ siêu lợi có thể moi tiền trong tay môn phiệt đại gia, bù lên người bách tính, dù sao thứ này không phải loại bần dân tiểu hộ có thể dùng nổi, nói cách khác đây là loại cướp của người giàu chia cho người nghèo, cho nên y nói đúng, giá nước hoa càng cao thì càng có lợi cho triều đình, càng có lợi cho bách tính, tên quản sự kia của nàng ngày mai bảo hắn xéo về nhà, à cho tới nội phủ, hừ hừ! Đợi Vân Diệp dạy xong Khác Nhi xem xem có thể giao vào tay nó không, tên tiểu tử này vì Thành Càn đúng là tận tâm tận lực, Thành Càn kết giao bằng hữu này rất đáng giá.

Từ chỗ hoàng hậu ra, Vân Diệp cảm thấy toàn thân thư thái, không còn lo lắng về sau, bước chân nhẹ nhàng hơn nhiều, vừa mới chuyển qua Thái Cực cung có mấy phó phụ vai u thịt bắp nắm lấy tay chân y nâng lên, Vân Diệp nhìn dải hồng buộc ở hông là biết một đám nữ giao thủ, chuyên môn diễn tạp kịch trong cung, mua vui cho các quý nhân, mỗi người đều sức khỏe vô cùng, không phải thứ nhược nam như Vân Diệp có thể đói phó được.

Đập vào mặt là hai bầu vú đồ sồ nửa ẩn nửa hiện trong vạt áo mở rộng., vội vàng nhắm mắt lại có hai vị đã tới mức khiếp người là mọc râu mép, không nhìn thì hơn, trong hoàng cung dám hoành hành như vậy chỉ có thể là do lão thái thượng hoàng nhàn rỗi tới đau trứng kia thôi, cho nên Vân Diệp ngoan ngoãn nghe thiên mệnh.

Chân chạm đất nhìn một cái, Vân Diệp còn tưởng rơi vào ổ phỉ, xuân ấm hoa nở hỏa long trong cung vẫn phát huy tác dụng, Lý Uyên tay trái ôm mỹ nhân, tay phải cầm bầu rượu, áo phanh ra nhìn hai phụ nhân to lớn cởi trần đang nhảy, trong đại điện thi thoảng vang lên tiếng bước chân thình thịch, tới đoạn hay, tiếng reo hò vang lên bốn phía, đây có phải hoàng cung chó đâu, rõ ràng là sơn trại thổ phỉ mà.

Vừa mới chuẩn bị bỏ chạy chẳng biết Lý Thừa Càn từ đâu chui ra, kéo Vân Diệp mặt mày u oán, má còn có dấu son, tí chị ngươi, tổ tôn cùng nhau chơi gái, ngươi bảo chính nhân quân tử ta tự xử sao đây? Cho dù nhà các ngươi có huyết thống người Hồ thì thế này cũng buông thả thái quá rồi.

Lý Thừa Càn cực kỳ xấu hổ lau đi vết son trên mặt, nói nhỏ:

– Diệp Tử, ta bị bắt giữ đấy, ngươi thương xót ở lại cùng ta một lúc, nếu không chẳng biết có chuyện gì xảy ra. Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

Có một tên tửu quỷ đi tới, ợ hơi một cái làm Vân Diệp tránh xa ba bước, người quen, Thạch Chi Hiên, à không Bùi Tịch! Lão già này y phục xộc xệch, râu còn có rượu, đâu còn chút dáng vẻ cao nhã thường ngày.

Khỏi phải nói, do hai nhà Đậu, Bùi nổ ra xung đột, chạy tới hậu hoa viên của Lý Uyên, nhớ tới thảm cảnh của Bùi Anh, Vân Diệp lạnh lùng nhìn Bùi Tịch, kiếm chỗ ngồi sạch sẽ ngồi xuống, toàn thân phát ra hàn khí.

Cung nữ phái tới rót rượu bị Vân Diệp đuổi đi, Lý Thừa Càn cũng không biết Vân Diệp muốn làm gì, hoang mang chẳng biết phải làm sao, Vân Diệp nhấc bầu rượu tu một ngụm, trừng mắt nhìn Lý Uyên:

– Thái thượng hoàng, tiểu tử hôm nay tới trả nợ đây, chuyên môn mang theo ba mươi lượng vàng, chỉ là nghe nói khi tiểu tử không ở kinh thành, thái thượng hoàng đánh khắp Trường An vô địch thủ, không khỏi làm yếu thanh danh đứng đầu Trường An tam hai của tiểu tử, gánh thêm cái ác danh nợ mà không trả.

Lý Uyên bị phế hoàn toàn rồi, hiện giờ ông ta chỉ biết sống qua ngày cùng rượu và mỹ nhân, Lý Nhị đại thắng ở thảo nguyên đã phá hủy sự tự tin cuối cùng của ông ta, một đứa con văn võ toàn tài vượt qua ông ta, khiến ông ta phải ngẩng đầu nhìn đã gián tiếp chứng minh ông ta ngu đần, ngay cả nhi tử cũng không nhìn rõ, bi ai nhường nào.

Hiện giờ số lần Lý Nhị tới bái kiến ông ta ngày càng ít, không vì cái gì khác, vì không cần thiết nữa, chính quyền dần ổn định, không có chút lo lắng nào nữa, Lý Nhị bắt đầu há miệng ra ăn thịt người rồi, Đậu gia nguy trong sớm tối, ông ta không thể làm gì, đành phóng túng để mê muội đầu óc thi thoảng vẫn tỉnh táo.

Chọn tập
Bình luận