Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 240: Ý kiến của Lý Hiếu Cung

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Ở Đại Đường, Vân Diệp gần như gặp hết các danh thần dũng tướng rồi, nhưng đại đô đốc Trương Lượng lại gặp lần đầu, là người đứng đầu thủy quân Đại Đường, ông ta có tư cách ở trong phường Thái Bình, nhưng ông ta lại chọn sống ở phường Thanh Long xa xôi nhất cùng với đám chân bùn, nghe nói ông ta có mấy trăm nhi tử, mỗi ngày dong thuyền chơi, như quân trận.

Vân Diệp nhìn đại môn cũ nát của nhà Trương Lượng, thấy lịch sử ghi chép không đúng rồi, một người đơn giản như thế sao có thể là tên phản bội trứ danh lịch sử được? Nhưng nghĩ tới lão này về sau vì mưu phản bị Lý Nhị chặt đầu giữ chợ, lòng quyết định chỉ qua lại với ông ta một lần, Trình Xử Mặc đi trước, Vân Diệp theo sau, càng đi càng thấy lạ, sao đi lâu như vậy mà còn chưa tới phòng khách Trương gia?

Quản gia đi trên cùng nhận ra Vân Diệp hơi mất kiên nhẫn, nói:

– Lão gia nhà tiểu nhân thích nhà to, trong nhà nhiều người, nhà nhỏ không chứa hết, ở trong phường Thanh Long toàn là cố cựu của lão gia, nói ra trong số huân quý toàn thành Trường An này, nhà tiểu nhân lớn nhất, ngay cả Phù Dung viên đằng sau cũng thành hậu hoa viên nhà tiểu nhân, đi tới hai trăm bước là chỗ lão gia nhà tiểu nhân đặt binh khí, tiểu hầu gia có hứng thú muốn xem không? Nơi đó có vũ khí tốt nhất kiếm từ khắp nơi ở Đại Đường, ngay trong hoàng cung cũng chưa chắc bằng.

Vân Diệp dừng bước, Trình Xử Mặc thấy y dừng chân, tưởng y muốn đi xem binh khí Trương gia cất giữ, ai ngờ Vân Diệp nói:

– Thực sự xin lỗi, đột nhiên ta đau bụng, đó là bệnh từ thảo nguyên để lại, cần phải về nhà uống thuốc, hôm nay không quấy rầy Trương công nữa, mong được lượng thứ.

Nói xong liền kéo Trình Xử Mặc vội vàng rời đi, gác cửa lấy làm lạ, nhưng không ngăn cản, đánh mặc họ đi.

Rời đại môn, Vân Diệp và Trình Xử Mặc lên ngựa, quất roi chạy gấp, Trình Xử Mặc đầy một bụng thắc mắc, thấy Vân Diệp không lên tiếng cũng không hỏi, hai người một trước một sau về Trình gia.

– Đại Đường ta còn có nhà ai dựa vào sông kiếm cơm?

– Nhà Lý Hoài Nhân nữa, năm xưa cha hắn khi làm Đại đô đốc Quỳ Châu từng luyện thủy quân ở Động Đình Hồ, trong nhà nhất định biết quân tài quen thuộc chuyện sông nước. Diệp Tử, ta không hiểu Trương gia có nhiều hảo thủ như vậy, hỏi nhà khác làm gì, chúng ta đổi người à?

Lúc này Trình phu nhân đi tới, nghe thấy nhi tử hỏi vậy, liền nói:

– Phải đó Tiểu Diệp, Trương gia mới là nhân tuyển hàng đầu, sao lại bỏ đầu tìm đuôi.

– Thẩm thẩm không biết rồi, hôm nay cháu tới Trương gia có cảm giác rất không tốt, đình viện sâu, trạch tử lớn đã đành đi, rõ ràng gia tài vạn quan, nhưng lại cố ý làm bề ngoài rách rưới, bên trong thực chất xa hoa. Chỉ có trăm bước thôi mà tiểu chất nhìn thấy nhiều loại hoa cỏ quý giá, đều là vật trong ngự hoa viên. Tòa giả sơn đó cũng là đá Thái Sơn, thứ đó nhà nghèo có nổi sao? Người trong nhà miệng không có nắp, nói cái gì kho vũ khí hơn cả hoàng gia, có thể thấy thường ngày cực kỳ hống hách, cả phường Thanh Long chỉ có mỗi mình nhà ông ta, bách tính khác đâu rồi?

Vân Diệp nghiêm túc nói”

– Thẩm thẩm, loại người mà ngoài trông trung hậu này, thực chất trong dã tâm rất lớn, cứ tránh xa là hơn, một là không trêu vào nổi, hai là không dám trêu vào, một khi dính dáng tới loại người này sẽ họa cho con cháu.

– Diệp Tử, ngươi ở nhà ông ta chưa tới một tuần hương mà nhìn ra nhiều như thế à? Vì sao ta không nhìn ra, ta thấy nhà đó rất nhiệt tình, hợp khẩu vị.

– Xử Mặc, ngươi nhớ kỹ đây, từ nay về sau ngàn vạn lần đừng dính dáng tới nhà ông ta nữa, một đại tướng thu nhận năm trăm con nuôi, ông ta muốn làm gì? Bách Kỵ ti ở Trường An không đâu không có, ngươi tưởng bệ hạ không biết à? Một là không làm gì, một khi đã làm là đại họa.

Trình phu nhân gõ đầu Trình Xử Mặc, nói với Vân Diệp:

– Tiểu Diệp, thẳng bé Sửu Ngưu này đơn giản lắm, hai đứa thường ở cùng nhau, thay Trình bá bá trông coi nó, đừng để nó gây họa.

– Thẩm thẩm, hai nhà chúng ta còn cần nói lời khách sáo gì nữa, Xử Mặc và cháu luôn là huynh đệ, chuyện của huynh ấy, có lý nào cháu lại khoanh tay bỏ mặc, cháu kiến nghị Trình gia nếu cùng Trương gia có gì qua lại, nên sớm cắt đứt thì hơn.

Trình phu nhân cũng từ hào môn ra, sao không hiểu đạo lý trong đó, vội vã tới hậu viện an bài gia sự.

Đi tìm Lý Hiếu Cung cũng phiền hà, năm lần bảy lượt trêu chọc ông già này, đoán chừng ông ta uất Vân Diệp lắm, lần này có chuyện nhờ vả, không biết ông ta hành hạ mình ra sao, Vân Diệp ngồi ở đại sảnh Trình gia mặt mày nhăn nhó nghĩ cách.

Trình Xử Mặc không phải người ngồi yên được, nằm vẹo trên giường, lăn qua lăn lại, rên hừ hừ cứ như toàn thân toàn rận.

– Ngươi muốn ngủ thì cứ ngủ một lúc đo, cứ lăn thế làm gì, còn kêu đến tởm.

Lại lần nữa bị cắt ngang suy nghĩ, Vân Diệp hơi cáu. Lý Hiếu Cung cũng có bệnh này, nghe Lý Hoài Nhân kể thời trẻ khi ông ta thoát thân ở Giang Nam, toàn thân thối nát, về sau thương tích lành rồi, nhưng lúc nào cũng thấy cả người ngứa ngày, một ngày người trong nhà không gãi vài trăm cái không chịu được.

Tôn Tư Mạc xem rồi, Vân Diệp cũng xem rồi, da không có vấn đề gì, chỉ là ám ảnh tâm lý thôi, có thuốc an ủi thì tốt, nhưng lấy cái gì làm thuốc an ủi đây? Trong tay không có thuốc, đành lấy vật thay thế.

Trúc Trình gia trồng ngoài cửa sổ cho Vân Diệp một chủ ý mới.

Tốn nửa ngày trời mới chuẩn bị xong lễ vật, thứ tặng trưởng bối không quan trong ở đắt tiền, mà ở tâm ý.

Lý Hoài Nhân đi Lũng Hữu rồi, Vân Diệp ngoài Vương phủ đánh liều đưa bái thiếp, cầu kiến lão vương gia.

Thể diện của Vân Diệp vẫn có tác dụng, quản gia ra đón, đưa y và Trình Xử Mặc tới phòng khách, từ xa đã nghe thấy Lý Hiểu Cung nói:

– Con khỉ con này ranh ma lắm, lão phu thua thiệt trong tay y không phải một hai lần, Tiêu tiên sinh đừng để vẻ bề ngoài của y đánh lừa, tránh chịu thiệt, tới khi đó đừng nói lão phu không nhắc trước.

Hỏng rồi, ông ta còn có khách, chuyện mượn người này đầu thể nói trước mặt người khác, Vân Diệp thầm kêu khổ, Trình Xử Mặc thì lo lắng nhìn lễ vật của Vân Diệp, chuẩn bị sẵn sàng lát nữa ông già nổi khùng là co cẳng chạy.

Trên cái giường thấp có hai người ngồi, một thấp tráng kiện, một gầy trơ xương, người lùn là Lý Hiếu Cung, người gầy là Tống quốc công Tiêu Vũ, không phải oan gia không chạm mặt, lần trước ở Lý gia dụ Tiêu Vũ tự viết sách, giờ đã hơn một năm, không biết ông ta viết được sách chưa.

Tật phong tri kính thảo

Bản đãng thức thành thần

Dũng phu an thức nghĩa

Trí giả tất hoài nhân

**

Gió mạnh hay có cứng

Nước loạn biết trung thần

Dũng sĩ an giữ nghĩa

Trí thức cần có nhân

Đó là đánh giá của Lý Nhị về Tiêu Vũ, là một vị đại lão trong đại lão, không phải Vân Diệp có thể đắc tội được.

Thành thực đi tới thi lễ:

– Vãn bối Vân Diệp bái kiến vương gia, Tiêu công, lâu rồi không gặp, sức khỏe có an khang không ạ?

– Còn chưa chết được, tiểu tử, đoán thế nào ngươi cũng tới nhà, bị hoàng hậu đánh cho một gậy chỉ là dọa thôi, tới hoàng cung cầu xin là qua, ngươi cứ ưỡn thẳng lưng không chịu nhún, lão phu không biết là nên khen ngươi hay chửi ngươi đây. Chuẩn bị một vạn quan rồi, khi nào đi thì kéo về, muốn nói gì đợi Hoài Nhân về hẵng nói, lão phu xen vào chuyện đám tiểu bối các ngươi là đã mất mặt lắm rồi.

Một câu của Lão Lý làm Vân Diệp nghẹn họng không nói nổi nữa, mình còn tưởng Lão Lý phải chê nhạo vài câu, ai ngờ ông già còn lo lắng cho mình, tiền cũng chuẩn bị sẵn rồi.

Vân Diệp lấy từ trong ống tay áo ra cái gãi lưng, đó là thứ y làm ở Trình gia, còn xanh màu trúc, trông rất đẹp, phía trước có năm răng lược nhỏ cong cong, dùng gãi ngứa không thể tốt hơn.

Lấy hai tay dâng cái gãi lưng lên:

– Tâm ý của bá bá, tiểu chất ghi nhớ trong lòng, suốt đời không quên, tiểu chất quê mùa, chỉ biết tự mình làm cái gậy gãi lưng kính bá bá, hi vọng có thể giảm phẩn nào nỗi khổ ngứa ngáy của bá bá.

Lý Hiếu Cung cười khà khà nhận lấy cái gãi lưng, ngay trước mặt Tiêu Vũ cho và cổ áo, gãi lưng mấy cái rồi lấy ra:

– Thì Văn huynh, ta nói tên tiểu tử này làm việc vừa lòng người nhất mà, chỉ món đồ nho nhỏ lại làm quà tốt nhất, hiếm có.

Tiêu Vũ vuốt râu nói:

– Huynh tặng y vạn kim, y đáp lại tình nghĩa, hai thứ này ngang nhau là chuyện hay trong thiên hạ.

Lý Hiếu Cung quay đầu lại, nói:

– Tiểu tử, chuyện xong rồi đấy, ngươi và tiểu tử Trình gia đi lo chuyện đi, ở lại cùng với hai lão già làm gì? Chẳng lẽ còn đợi lão phu lo cơm à?

Chuyện phát tài không cần giấu nữa rồi, nếu không sau này không làm người nổi nữa, người ta sẽ nói Vân gia vờ đáng thương đi khắp nơi lừa tiền, lấy tiền của người khác để kiếm tiền, mang cái thanh danh này dù làm vương gia cũng bị thiên hạ phỉ nhổ.

– Bá bá có điều chưa biết, hoàng hậu nương nương không phải là làm khó vãn bối, mà cho vãn bối một cơ hội phát tài chấn hưng gia nghiệp, tiểu chất lần này tới đây là có việc muốn nhờ sức bá bá hoàn thành, cho nên chuyên môn tới bái phỏng.

Lý Hiếu Cung vừa uống ngụm sữa dê đã phun hết cả ra, may ông ta là võ tướng, phản ứng mẫn tiệp, trung lúc cấp bách quay đầu đi, phun hết vào cửa sổ bên cạnh.

Thở đều lại nói với Vân Diệp:

– Tiểu tử, ở trước mặt lão phu không cần mạnh miệng, nói cho thật, ngươi định thoát thân thế nào?

Tiêu Vũ cũng giương lỗ tai lên nghe cho kỹ biện pháp của Vân Diệp, ông ta không tin trên đời có chuyện hoang đường như thế, mấy chục vạn làm sao mà bù cho đủ? Trong cung không xây mới là vì không có tiền, nếu hoàng hậu có tiền đã xây lâu rồi, hoàng cung từ thời Tùy Dương đế chưa được sửa chữa.

Vân Diệp không nói cái khác, chỉ nói kế hoạch liên quan tới kim ti nam mộc, còn lấy bản đồ ra cho hai ông già xem.

Lý Hiếu Cung cười nhạt liên hồi, Tiêu Vũ vuốt râu không nói, hai người nhìn nhau, Lý Hiếu Cung bảo:

– Tiểu tử, ngoan ngoãn mang tiền về xây nhà đi, đừng nghĩ ra mấy cái trò vô dụng, nếu như thiếu nhiều tiền quá thì mấy lão già đây gom lại, rồi tìm bệ hạ bù cho, cũng không thiếu bao nhiêu nữa, vận chuyển ít kim ti nam mộc thì không sao, muốn vận chuyển lượng lớn thì khó lắm.

Muốn làm giàu, làm đường trước, câu nói này được Vân Diệp tôn sùng là danh ngôn kinh điển trong chặng đường đời.

Ai có thể ngờ trên đại giang sóng nước mênh mông ẩn chứa đẩy hiểm họa, nơi đó không có đập Tam Hiệp cao lớn nguy nga, chỉ có một thứ gọi là Diệm Liễm Đôi, cái thứ này tên thật dễ nghe, nhưng thực chất là ác quỷ ăn thịt người không nhả xương, bao nhiêu năm qua không biết có bao nhiêu thuyền gia táng mạng dưới dãy đá ngầm đó, muốn thả kim ti nam một xuống, sẽ bị đá ngầm va đập tan tành, cuối cùng chỉ còn đoạn gỗ gẫy, không dùng vào việc gì.

***

Diệm Liễm Đôi – hòn đá lớn trên khe Cù Đường Hiệp, Trường Giang, cho tới năm 1958, để thuận tiện cho giao thông đường thuỷ nên đã san bằng.

– Tiểu tử trừ khi ngươi cưỡi bên trên, để gỗ luôn giữ được phương hướng thẳng tắp thì ngươi có thể thả gỗ.

Lý Hiếu Cung kể xong còn trêu Vân Diệp:

– Giữ gỗ ở phương hướng thẳng tắp có gì khó, đâu cần tiểu tử cưỡi bên trên.

Vân Diệp bực tức trả lời, ai ngờ Lý Hiếu Cung nghiêm túc hỏi:

– Có kế gì hay?

– Lão nhân gia người bắn cung cả đời, đạo lý này lại không hiểu sao, người đã bao giờ thấy mũi tên quay vòng vòng tiến về phía trước chưa? Chỉ cần lắp cánh phía cuối khúc gỗ là được rồi, vãn bối đảm bảo khúc gỗ đó luôn luôn lao thẳng về phía trước, chứ không quay ngang ra để đảm vào tảng đá ngầm đáng chết kia.

Lý Hiếu Cung nắm lấy đầu Vân Diệp nghiên cứu một lúc, bảo với Tiêu Vũ:

– Người ta cứ hay nói ai đó cơ biến vô song, lão phu luôn cho rằng là nói bậy bạ, không ngờ giờ gặp được rồi. Thời Văn huynh thấy sao?

Tiêu Vũ cười to:

– Nếu như y giải quyết được vấn đề này của lão phu thì lão phu mới tán đồng, tiểu tử, ngươi có biết không, kim ti nam mộc không nổi trên mặt nước, mà là lơ lửng, tiểu tử nó không nổi, làm sao ngươi kết thành bè được?

Nghe không ta nói thế, Lý Hiếu Cung lại cười phá lên, gọi phó nhân bê tới một chậu nước, lấy cái gác bút bằng gỗ kim ti nam mộc ném vào, quả nhiên bút lơ lửng giữa nước, vừa không chìm xuống, lại không nổi lên.

Thấy cảnh này Trình Xử Mặc há hốc mồm, nước dãi chảy ra mà không biết.

Hai lão già bất lương lại ôm bụng cười, ý sung sướng trên đau khổ của người khác quá rõ ràng.

Vân Diệp lấy trên bàn mấy cái bút lông, bỏ đầu bút, lại lấy mấy sợi giây nhỏ, buộc ống trúc và gác bút lại với nhau, sau đó lại ném vào nước, lần này gác bút nổi vững vàng trên mặt nước, không chìm xuống nữa.

Hai lão già dừng cười quá gấp, hơi không lên kịp, nghẹn trợn mắt lên.

Trình Xử Mặc vỗ tay reo hò như đứa trẻ con:

– Nổi lên rồi, nổi lên rồi, hai lão già hết cách rồi.

Còn chưa dứt lời thì gáy ăn một cái bợp, mông trúng một cái đạp, hai lão già thẹn quá hóa giận, không cãi lại được, giở uy phong trưởng bối ra.

– Lý bá bá, Tiêu bá bá, tiểu tử định nhân lúc tháng tám nước Trường Giang lên, vận chuyển gỗ ra, một nghìn cây, tới khi đó nước sông sẽ nhấn chìm đá ngầm, dùng nửa năm thế nào chẳng đủ.

– Trong nhà lão phu còn có mấy chiến hữu già năm xưa theo lão phu nam chinh bắc chiến, có thể cho ngươi mượn, nhưng tiền công phải hậu hĩnh, nếu lão phu nghe phong phanh ngươi đối đãi với họ không tốt, sẽ đánh lên Ngọc Sơn tìm ngươi lý luận.

Vân Diệp tất nhiên gật đầu lia lịa, những lão binh đó từng đi liều mạng vì quốc gia, Vân gia tất nhiên không bạc đãi họ.

– Lão Lý, hai huynh đệ ta đất vàng chôn tới nửa người rồi, sao không thừa cơ kiếm cái quan tài?

Tiêu Vũ nghe nói có một nghìn cây kim ty nam mộc, không nhịn được xúi Lý Hiếu Cung:

Lý Hiểu Cung xua tay:

– Tên tiểu tử này đã ôm cả đống nợ lên người rồi, chúng ta đừng góp vui thêm nữa, đợi chuyện của y xong, bảo đám lão binh đi thêm một chuyến là được mà.

Tiêu Vũ cười nói với Vân Diệp:

– Lão phu tham lam rồi, tiểu tử, không được nói ra làm hỏng thanh danh của lão phu.

Một trăm lão binh, đó là nhân số thủy quân mà Lý Hiếu Cung hứa, Vân Diệp cho rằng thứ khác không thành vấn đề, gần thành Bạch Đế có rất nhiều nam mộc, chỉ là địa hình quá hiểm trở, không vận chuyển ra được, bách tính đương địa đi khắp nơi xin ăn, Vân Diệp tin, có khoản thu nhập này, cuộc sống quan viên bách tính đương địa không thành vấn đề.

Còn về phần có mở ra một tiền lệ xấu khiến kim ti nam mộc biến mất ở Thục hay không thì không phải chuyện Vân Diệp suy nghĩ, so với tương lai bị hoàng đế triều Minh đem đi xây lăng mộ, chẳng bằng bây giờ xây một tòa cung điện hùng tráng.

Toàn bộ cung điện Vân Diệp giao cho Công Thâu Mộc, Công Thâu gia là nhân tuyển số một ở phương diện này, Lão Công Thâu hay tin kích động khóc như con nít, tức thì lấy ra bài vị Lỗ Ban, cả nhà bái tế, mời Vân Diệp, Lý Cương xem lễ.

Bào, cưa, đục, những dục cụ thợ mộc được đặt lên bàn cúng, không có bò dê lợn, cũng không có hương khói lượn lờ, con cháu Công Thâu gia thành tâm cầu nguyện, Công Thâu Mộc đọc xong bài tế, quát:” Khởi công!” Rồi đi tới cầm cưa lên, cưa một cái trên tấm gỗ chuẩn bị trước, Công Thâu Giáp tới cầm bào bào một đường dài rồi lại đặt lên bàn, Công Thâu Mộc chính thức phân phát bản vẽ mẫu.

Mô hình thu nhỏ đó là bước đầu tiên Công Thâu gia làm, có tư cách động tay vào làm chỉ có ba vị trưởng bối, ngay cả Công Thâu Giáp cũng chỉ được phụ ngoài, những người khác ở Công Thâu gia không nhàn rỗi, cả tiểu tức phụ cũng dùng dao nhỏ tước vô số thanh xà, lão phụ nhân trong nhà bắt đầu làm các loại cửa sổ, ngay cả khắc hoa trên song cửa cũng rõ ràng.

Đem việc giao cho chuyên gia, đó là cách ngôn thành công, Công Thâu gia là chuyên gia xuất sắc nhất trong ngành này.

Bùi Anh hiện giờ nghiện công việc nguy hiểm, hơn nữa càng nguy hiểm hắn càng thích, nghe nói vận chuyển gỗ là việc đáng sợ nhất, hắn nhảy dựng lên đòi đi, còn nói Bùi gia có thực lực kinh người ở Thục, không lợi dụng cũng uổng.

– Không được đi để chết, phải sống mà quay về, ngươi chỉ mới mười bảy tuổi, cuộc sống sau này còn dài, nhiều mật ngọt chưa được nếm, hiện giờ chết rồi chẳng phải phí à, rời gia tộc thì không xông được sao? Ta không tin. xem tại TruyenFull.vn

Vân Diệp cổ vũ như thế, Bùi Anh cười lớn:

– Vân huynh, hiện đệ là người của thư viện, không phải tiểu công tử nhà ai cả, mạng này do thư viện cho, không có thư viện, đệ sớm bị thành nến giống Lục Trúc bày ở linh đường Đậu gia rồi.

– Đừng nói lung tung, ít nhất còn có mẫu thân ngươi lo lắng cho ngươi, học tập cho tốt, làm việc cho tốt, leo lên trên cho bọn họ xem.

Vân Diệp lấy ra đòn sát thủ, ai cũng có mẹ, tình mẹ là vĩ đại nhất, ít nhất điều này không sai.

Kết quả dùng với Bùi Anh không được, hắn cười tới mặt biến dạng luôn:

– Vân huynh, đệ ôm lấy đại môn không chịu đi, đệ biết chỉ cần đi ra là chết, huynh biết ai đẩy đệ ra ngoài không? Không sai, là mẹ đệ, là mẹ đẻ đệ đấy! Vì đuổi đệ đi, bà ấy cào bốn vệt máu trên tay đệ, Vân huynh, huynh thấy tình mẹ như vậy thế nào?

Vân Diệp hết lý để nói rồi, mẹ hắn làm thế quá tuyệt tình, loại mẹ nào mà làm chuyện đó.

– Tên khốn kiếp ngươi nghe đây, dù tất cả mọi người trên đời vô tình với ngươi, ngươi không thể tự hủy hoại. Càng như thế càng sống cho tốt, bọn họ là đồ khốn kiếp, chúng ta thì không, ngươi kiếm một nữ tử lương thiện thành thân, sinh con, yêu thương thê tử, hài tử của mình, không bao lâu ngươi sẽ thấy ý nghĩ muốn chết nực cười ra sao.

– Vân huynh đừng lừa đệ, đệ bị lừa tới sợ rồi, nếu có nữ tử như vậy, bảo đệ chui qua cửa cũng làm.

– Nếu như ngươi không nghĩ tới thứ môn đăng hộ đối gì đó thì nữ tử như vậy không phải ít, dù sao thì trong cao môn đại hộ nữ tử như vậy quá hiếm, ngươi tự mình tìm kỹ càng, tìm được rồi nói cho ta, ta sẽ bày tiệc rượu cho các ngươi.

– Vân huynh, thời buổi này ngay cả mẹ chẳng tin vào được, xem ra đệ đành tìm một nữ tử tốt thôi.

Bùi Anh rốt cuộc vẫn đi chuyển gỗ, đem theo một trăm người tới thẳng đất Thục, còn đem theo thư nhà của Ngọc Sơn, Tân Nguyệt, Triệu Duyên Linh. Bùi Anh muốn thông qua khổ cực thể xác để giảm bớt thống khổ tinh thần, mong rằng hắn thành công.

Chọn tập
Bình luận