Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 760: Mọi người đang chờ tên ngốc (1)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

– Mà gian tặc do ta bắt, đĩa đồng do ta chém làm đôi phải không?

Lông tóc Hạ Thiên Thương dựng đứng lên, tay đặt chuôi kiếm, tựa hồ muốn ra tay:

– Ai biết, chuyện ở Vân gia đã kết thúc, phần tiếp theo do ngươi nối tiếp, vừa rồi ngươi nói thế là một loại khả năng, đương nhiên còn vô số khả năng, ví như hắc y nhân và Khổng Tước Minh Vương đại chiến ba trăm hiệp, úi chà, không xong, hắc y nhân không cẩn thận chém đứt đĩa đồng rồi… Hoặc là Đạo gia, Phật môn vô sỉ tham gia vào, hoặc là một kẻ thù nào đó của ngươi chẳng hạn…

Vân Diệp nhún vai:

– Tóm lại là xem gan ngươi lớn tới đâu, mục đích ngươi muốn có người giúp, còn là tử sĩ, cơ hội tốt, muốn thăng quan phát tài phải nắm vững cơ hội này.

– Đĩa là do ngươi chém!

Hạ Thiên Thương rống lên:

– Đúng! Là do ta chém, ta lại thừa nhận, vấn đề là ai tin, đĩa đồng ngàn năm đó giá trị không nhỏ, huốn hồ cái đĩa đó có thể đổi được vô số tiền tài mỹ nữ, ai lại hủy nó đi chứ.

Vân Diệp làm bộ làm tịch nói:

– Tất cả mọi người nói:” Vân Diệp chém nó à? Không thể nào, y là cái tên tham tài háo sắc như mạng, thuyệt đối không làm chuyện đó đâu, dứt khoát là do Hạ Thiên Thương cố ý di chuyển sự chú ý của mọi người, chuyện này tám phần là do hắn làm, hòng đạt được mục đích đen tối, mục đích gì chứ? Thành đông có một con chó bị hiếp đến chết, chả lẽ…

– Câm mồm, từ thời khắc ta tới nhà ngươi là ngươi đã định hãm hại ta.

Hạ Thiên Thương không kìm được căm phẫn:

– Ngươi câm mồm thì có, ta đang cho ngươi công lao, ngươi bao năm cần cù canh giữ Trường An, nhiều lần ta đi tảo triều thấy ngươi mệt mỏi vất vưởng trên phố, có mấy lần trời giá rét, nước mũi ròng ròng, con mẹ nó còn cười với ta. Ngươi công chính, nghiêm túc, đường hoàng là đức tính tốt, nên ngươi mới có lệnh tiễn của bệ hạ, thăm dò tin tức bệ hạ muốn xác thực, tức là ngươi có trong lòng hoàng đế, nhưng nhìn ngươi xem, vì sao vẫn là quan bát phẩm.

– Bệ hạ dùng người có tài năng là đủ, dù bệ hạ chú ý tới ngươi, nhưng ngươi không có công tích và thủ đoạn tương ứng, bệ hạ sẽ không phong quan tiến chức cho ngươi. Vì ngươi có đức tính này, nên mới có thể xưng huynh gọi đệ với ta, khắp Trường An đều biết bánh của Vân gia ngon, vì sao chỉ có ngươi thoải mái vừa ăn vừa đem về? Đó là nhờ tính cách của ngươi.

– Đây là cơ hội cuối cùng của ngươi, sự kiên nhẫn của bệ hạ có giới hạn, một người tốt không có bản lĩnh thì bệ hạ có quá nhiều. Là bằng hữu, ta có trách nhiệm chỉ ra cho ngươi thấy chuyện ngươi không thấy, Vân gia xử lý chuyện này quá dễ dàng, chỉ cần tùy tiện ném thi thể ra chỗ hoang vu, chỉ cần tới chùa của Bái Hỏa giáo đòi tài bảo và mỹ nữ, bọn chúng sẽ nghi ngờ nơi khác, ta đảm bảo chuyện này sẽ không gây bất kỳ phiền toái nào cho Vân gia. Vì sao giao người cho ngươi? Đã hiểu chưa? Hiểu rồi thì xéo đi bố trí cho mau, ta sẽ sai phó dịch mang bánh tới nhà ngươi.

Hạ Thiên Thương múc một gầu nước lạnh từ giếng lên, vùi đầu vào trong đó, sắp chết ngạt mới ngẩng đầu lên, thở hồng hộc, tới khi bình tĩnh lại, nhận khăn phó dịch đưa cho, lau khô tóc, khom người thi lễ với Vân Diệp rồi mang khâm phạm đi.

– Phu quân, chằng nghĩ hắn sẽ hãm hại ai?

Tân Nguyệt nhìn Hạ Thiên Thương đi xa, trầm ngâm hỏi:

– Hắn chẳng hại ai hết, chỉ đem sự việc bẩm báo cho bệ hạ, xin bệ hạ định đoạt.

– Phu quân, đã là công lao, sao lại cho người khác, nhất là cho người này, chàng biết hắn không hãm hại người khác mà, phí cả cơ hội tốt.

Vân Diệp quay đầu lại cười:

– Ta cho rằng nàng là một người mềm lòng, ta làm thế sẽ khiến nàng buồn, không ngờ nàng cũng nghĩ là cơ hội tốt.

Tân Nguyệt kiêu ngạo khoác cánh tay Vân Diệp, ngửa mặt lên nói:

– Phu quân làm anh hùng, thiếp thân là phu nhân anh hùng, phu quân làm gian tặc, thiếp thân là bà nương của gian tặc, phu quân giết người, thiếp thân giúp chàng đào hố, dù bị chặt đầu thiếp thân cũng theo, tới âm tào địa phủ khi chúng ta bị phạt cũng có bạn. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

– Ha ha ha, tất nhiên là thế, nàng là bà nương của ta, là ngươi thân nhất của ta, tất nhiên không để các nàng có kết cục xấu, đợi khi chúng ta sống chán chê rồi liền giong thuyền tới chân trời, tới nơi Diêm Vương không tìm được mới chết, để sau này bọn chúng muốn đào mộ quật xác cũng chẳng có.

Vân Diệp ôm vai Tân Nguyệt, phu thê tình tứ dựa vào nhau đi qua cổng, hôm nay không định đi ra ngoài nữa.

Lý Nhị nói với Hạ Thiên Thương quỳ một gối cách bàn, trên bàn có cái đĩa bị chém làm đôi, trầm ngâm hồi lâu mới hỏi:

– Vân Diệp cho ngươi cơ hội sao ngươi không nắm lấy?

Hạ Thiên Thương cười thảm:

– Bẩm bệ hạ, chuyện này nếu thần thao tác tốt, rất nhiều vụ án không manh mối có thể phá trong một đêm, chẳng những vỗ yên lòng dân, cũng làm công tích của hạ quan được tâu lên bệ hạ, cuối cùng chỉ cần xử lý đám người ra tay kia là được, rất phù hợp với lời Vân hầu, đơn giản, hiệu quả, nhanh gọn.

– Vi thần đấu tranh tư tưởng một phen ở hầu phủ, thiếu chút nữa đồng ý, nhưng vi thần không thuyết phục được bản thân, đám người này nửa đêm lẻn vào hầu phủ là tử tội, bất kể thế nào cũng khó thoát được một đao xuống cổ, nhưng thần vẫn không làm được. Vân hầu nói có lý, thần là một người không thích hợp làm quan, y và đệ tử của y mới là thần tử hợp cách mà bệ hạ cần, nên thần chỉ đem việc này bảo lên, xin bệ hạ xử lý.

Lý Nhị há miệng cười lớn:

– Vân Diệp nói quá lên rồi, khắp triều toàn quân tử tất nhiên là không tốt, nếu như toàn là tiểu nhân cũng vô cùng đáng sợ, xưa nay âm dương đầy đủ mới cân bằng, tốt hay xấu ở góc độ khác nhau có cái nhìn khác nhau. Đừng nghe Vân Diệp đầu độc, cái miệng của y có thể làm người chết trong quan tài ngồi dậ chỉ muốn ngươi đem chuyện này bí mật nói với trẫm mà thôi, ngươi tưởng y đang chỉ cho ngươi đạo thăng quan phát tài thật à?

– Trẫm luôn muốn khảo nghiệm ngươi, có điều qua chuyện này trẫm nhìn thấu hoàn toàn rồi, không cần nữa, hiện ngươi xuất cung đi, ngươi không được nói với bất kỳ ai, trẫm tự có lý của mình.

Đợi Hạ Thiên Thương đi rồi, mặt Lý Nhị gân xanh chằng chịt, đấm mạnh lên bàn, tiếng động vang mãi không dứt, đám cung nữ thái giám đứng sau cột quỳ cả xuống, đầu không dám ngẩng lên, nghe thấy giọng âm u của hoàng đế:

– Quốc công của trẫm vừa bị diệt môn, nay có kẻ ngang nhiên xông vào hầu phủ, chúng muốn làm gì? Chúng coi trẫm là người chết à?

Thái giám cung nữ đều biết thiên tử nổi giận, đất trời nhất định biến sắc, sông suối chảy ngược, nhưng ngày hôm sau rời giường phát hiện bên ngoài có tuyết nhỏ, thiên tử tâm tình khoan khoái đi trong tuyết, không đội mũ, mặc mỗi thường phục đi lại, có vẻ vui lắm, thi thoảng đưa tay ra đón hoa tuyết, thật ra chẳng thể nói là hoa tuyết, chỉ có thể nói là bụi tuyết, rơi vào lòng bàn tay ấm áp của thiên tử là tan thành giọt nước nhỏ, đến khi tay ướt đẫm rồi, thiên tử xoa lên má mình, tới khi tay đỏ bừng mới thôi.

Tới nửa canh giờ sau hoàng hậu mới mang áo choàng tới, khoác lên cho hoàng đế, trách:

– Năm nào cũng chơi trò này, thần thiếp chẳng thấy đợt tuyết đầu tiên khác gì với trận tuyết khác.

Nói rồi vươn tay ra đón ít tuyết, đưa tới mặt hoàng đế:

– Là bụi tuyết, còn chẳng có hình dạng hoàn chỉnh, chán như vậy mà chơi mãi.

Lấy khăn tay ra lau sạch nước trên tóc hoàng đế.

Không biết long trảo bóp vào đâu mà hoàng hậu thét lên, không ngừng đuổi đánh hoàng đế, trong mưa tuyết tung banh đế hậu chơi đùa vui vẻ.

Chọn tập
Bình luận