Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 262: Vui buồn khác nhau (2)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Cái phòng khốn kiếp kia không cháy sạch đi, không ngừng có ngói rơi xuống, đầu của Vân Cửu bị ngói đập sưng vù, thứ cứu ra được bị ngâm trong nước, Lưu thúc đã chửi nửa ngày rồi, lửa cháy không ai làm sao, không tính là tai họa, trận mưa kia mới là tai họa thật sự, gỗ tốt hầu gia kiếm về làm đồ gia dụng bị ngâm nước hết, đem phơi khô sẽ có vết nứt, tiếc quá cơ.

Người của quan phủ tới mấy lần, hỏi tổn thất của Vân gia, Lưu thúc khóc sướt mướt, kể lể trong nhà tổn thất thảm trọng, phòng bị cháy hết, còn lại mấy cái chuồng ngựa, đồ cũng có quá nửa không mang ra được, chỉ còn chút ít đồ trước mắt, ông ta có lỗi với lão nãi nãi giao trạch tử cho mình chiếu cố, có lỗi với hầu gia luôn tin tưởng. Nhưng Vân gia chịu nổi tai họa, cho nên khi xe thủy long tới bảo cứu nhà khác, sợ tiểu môn hộ không chịu nổi thiên tai, vì nhà cửa mà mất mạng thì không đáng..

Quan viên nghe vậy thì chắp tay, trào dâng kính trọng, còn nói dựng biển treo trên cửa Vân gia, còn có cả hàng xóm được đội thủy long cứu ra tới cửa Vân gia khấu đầu, cả một nhà, khiến Lưu thúc lại khóc lần nữa.

Đại môn vẫn nguyên xi, đóng cửa lại, Lưu thúc dưới ánh mắt sùng bái của đám phó dịch, hộ viện, ngồi trên ghế vỗ đùi gõ nhịp hát, hát khó nghe kinh người, nhưng nghe rất thú vị.

Chết một huyện lệnh, cùng với một trăm tám sáu người, trong đó có mấy chục kẻ uống thuốc độc chết, quan phủ nói những kẻ đó đều là hung thủ, nhưng không tìm ra chúng là ai, người nơi nào, kẻ nào tạo ra thảm án này?

Chết nhiều nhất là chợ Tây, Hồ tử tham tài, vì tiền tài tới mạng cũng không cần, toàn thân bốc cháy vẫn chạy vào nhà cứu hàng hóa ra, cho nên người chết nhiều nhất, còn một nhà chuyên bán Hồ cơ, hai mươi mấy Hồ cơ bị nhốt trong phòng không ai thoát ra được.

Chợ tây bị đốt tan tành, nhà Hà Thiệu lại chẳng sao, mới sáng sớm đã chạy tới Vân gia, nhìn thấy thảm cảnh của Vân gia, lập tức nổi giận, túm cổ áo quan viên đòi diện thánh, nói đường đường hầu phủ, vì cứu bách tính cự tuyệt xe thủy long, nghĩa cả như thế mà quan phủ không có biểu hiện gì, mốn tìm bệ hạ nói chuyện.

Nếu diện thánh thật thì Hà Thiệu sợ són đái, ai chả biết bệ hạ đang muốn giết vài người tiết hận, tới khi tân huyện lệnh Trường An nhờ Vân gia và Hà gia xây lại chợ tây mới thôi, trở về Vân gia, cướp lấy một mảnh ngọc của Lưu thúc, sau đó cưỡi ngựa đi tìm Lý Khác, thương lượng làm sao để Hà gia đứng vững chân ở chợ tây.

Đậu Tam bị treo lên một cái giá gỗ, vết thương chằng chịt, tay chân không ngừng co giật, có máu chảy xuống, tụ thành một cái vũng nhỏ dưới chân, sau khi máu đầy cái vũng, do sức căng bề mặt lớn, nó phồng lên cao hơn so với bốn xung quanh, dưới ánh đèn mập mờ ánh lên thứ màu quỷ dị.

Máu tiếp tục nhỏ xuống, phá vỡ sức căng, như từng con rắn nhỏ màu đỏ chảy ngoằn ngoèo xuống, Hồng Thành đứng đó, mặc cho đám huyết xà cắn giày mình, chỉ nhìn chằm chằm vào mắt Đậu Tam, đây không phải là kẻ kiên cường, khi rút móng tay, hắn cũng gào cũng khóc, cứt đài té re, nhưng không chịu mở miệng, biểu hiện của kẻ hèn nhát trừ cầu xin ra thì không thiếu thứ gì, Hồng Thành luôn cảm giác sắp công phá được phòng tuyến cuối cùng của hắn rồi, nhưng hắn vẫn như cũ, khóc lóc, kêu gào, mỗi điều không khai.

Bao năm qua Hồng Thành đã giết người, rất nhiều, đã tra tấn người, không ít, cỏ rất nhiều thiết hán tử dưới tay hắn thành bùn nhão, tên Đậu Tam trước mắt làm hắn nổi lên chút kính trọng. Bạn đang đọc chuyện tại TruyệnFULL.vn

Suy nghĩ đó chỉ thoáng qua đầu hắn là biến mất ngây, nghĩ tới khuôn mặt âm trầm của bệ hạ là toàn thân hắn run rẩy, không hoàn thành chuyện bệ hạ giao cho, hậu quả khó lường.

Đây là cuộc tập kích quá bất ngờ, Bách kỵ ti lại chẳng thu được chút tin tức nào, cho tới khi lửa bùng lên, hắn còn hả hê cho rằng thiên tai này đủ để hắn cười vào mặt Kim Ngô vệ, không ngờ lửa cháy mỗi lúc một nhiều, tới lúc này hắn còn chưa hiểu đó là tập kích thì bệ hạ có thể chặt đầu hắn rồi.

Ngay tức khắc bảo vệ lấy hoàng cung, mật thám Bách kỵ ti trải khắp hoàng thành, Hồng Thành thì đi thỉnh tội, hắn suốt đêm không ngủ, lại lần nữa khàn khàn hỏi Đậu Tam:

– Ngươi là ai, kẻ sai phái ngươi là ai? Nói ra lão tử cho ngươi chết thống khoái, không phải chịu tội sống nữa.

Đậu Tam cúi gằm không nói không rằng, vừa rồi một loạt hình phạt đã hao sạch thể lực của hắn, đầu óc trống rỗng, tay chân truyền tới cảm giác nóng rát, lỗ tai ù ù như có hàng trăm con ong đang bay.

Một chậu nước lạnh hất vào mặt, hắn rùng mình, nâng cái đầu sưng vù nhìn Hồng Thành qua khe mắt, miệng thỉnh cầu:

– Giết ta đi, giết ta đi.

Ghé tai tới gần miệng Đậu Tam, Hồng Thành mới nghe rõ ba chữ đó, lòng không khỏi thất vọng, đây là tử sĩ, chỉ cầu chết, không cầu sống. Một tên thủ hạ vội vàng đi tới, thì thầm bên tai hắn vài câu, mắt Hồng Thành lập tức sáng lên, tự tin tăng mạnh.

Dùng roi hất đầu Đậu Tam lên, cười:

– Đậu Tam, ngươi tưởng là ngươi không nói thì Bách kỵ ti không có cách nào để biết à? Hay nhất là ngươi lại còn có vợ con ở trong trang tử ngoài thành, giờ ta đi mời chúng, ngươi không nói chẳng sao, không biết mẹ con chúng biết không?

Thân thể Đậu Tam lắc lư dữ dội, hắn giấu vợ con muốn để lại cho họ một khoản tiền lớn, để con cháu mình thoát khỏi nô tịch, con mình tuy chỉ có năm tuổi, nhưng thiên sinh thông tuệ lanh lợi, đứng trước cửa sổ của tiểu thiếu gia trong nhà mà có thể nhớ được bao nhiêu văn chương, ngay cả tiên sinh dạy học cũng tiếc thay cho nó, chỉ tiếc là nô phó, nếu là lương nhân, dù tiểu tử nhà nghèo thì ông cũng thu lam đệ tử, tương lai vinh diệu tổ tông cũng có thể thấy được rồi, Đậu Tam sống mơ hồ nửa đời, lần đầu tiên cảm thấy chán ghét thân phận nô phó được ăn no uống đủ của mình.

Tân gia chủ Đậu Trung từ chối chuyện vọng chuộc nhi tử của hắn, còn lấy đi tích góp bao năm của hắn, nói một câu nô phó là nô phó, muốn làm người thì đợi kiếp sau, câu nói này đã phá vỡ tan tành nguyện vọng tươi đẹp của hắn, cho tới khi công tử tới.

Một lão bằng hữu của Đậu gia nhìn trúng nhi tử của Đậu Tam, còn chuộc lại cả thê tử của Đậu Tam, tới chỗ quan gia làm hộ tịch mới, tất cả tiến hành trước mắt Đậu Tam, cuối cùng công tử cho Đậu Tam ba mươi quan tiền để bố trí người nhà, khi Đậu Tam nhìn thấy nhi tử cung kính bái sư, hắn cho rằng mình có thể chết được rồi, chết cũng không đáng sợ như trong tưởng tượng.

Nay đi một vòng tròn, lại quay về khởi điểm, đây là điều khiến hắn còn sợ hơn cả cái chết, rống lên:

– Xin ngươi, đừng đi tìm bọn họ, hãy để họ sống, họ không biết gì cả, các ngươi muốn biết cái gì ta sẽ nói hết.

Hồng Thành mỉm cười, thở phào một hơi, là người thì sẽ có nhược điểm, tử sĩ không bận tâm tới mạng sống của mình, nhưng lại lo cho mạng sống của người khác, ví như người nhà, mỉa mai làm sao.

– Luật Đại Đường không có điều nào giết vợ con phạm nhân, nhiều lắm là bị làm nô tịch, nếu ngươi ngoan ngoãn nói hết ra, lão tử chuộc vợ con ngươi, cho hộ tịch, ngươi cứ nghe ngóng đi, Lão Hồng này nói một là một, nói câu nào đất thủng hố lớn. Ngươi chết chắc rồi, ông trời cũng không cứu nổi ngươi, lời hứa của lão tử chỉ có bấy nhiêu thôi, ngươi xem mà làm.

Đậu Tam nói ra hết, ngay cả suy đoán của mình cũng nói, sau khi ấn tay xong Hồng Thành mới cảm thấy vừa mệt vừa đói vừa khát, nhưng không dám chậm trễ, vội vàng chạy tới Thái Cực cung.

Chọn tập
Bình luận