Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 700: Người Cao Ly tới Trường An (2)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Vân Diệp chỉ cười, chẳng bận tâm, tiếp tục cho hai đứa con ăn cá, con còn nhỏ, cần tách hết xương, nếu không sẽ mắc vào cổ họng.

Lý Tịnh không có việc không tới nhà, lần này cũng thế, tin tức sứ tiết Cao Ly tiến kinh thì Vân Diệp biết còn rõ hơn ông ta, sứ tiết Cao Ly tới Trác châu, Hà Thiệu giảm béo xong đã bẩm báo cho Vân Diệp, nếu như Vân Diệp lo lắng có phiền toái y đã hạ thủ giết sạch trên đường tới Trường An rồi.

Nhân Hùng nhận lệnh ở lại Trác Châu, chính là để thương hành thuyền vận có chút bảo hộ vũ lực, nếu cần, Nhân Hung lần nữa làm cướp cũng được.

Người Cao Ly vừa bước chân vào Đại Đường đã bị Vân Diệp giám thị nghiêm ngặt, bao gồm trị bệnh cho Uyên Cái Tô Văn, khác với Uyên Cái Tô Văn bừng bừng dã tâm trên lịch sử, Uyên Cái Tô Văn giờ rất khác, tuy kiêu ngạo, nhưng một lòng trung thành với người Cao Ly, không có lòng dạ khác với Cao Kiến Vũ, trước kia không giết hắn là đợi hắn tạo phản, không ngờ hắn lại tới Đại Đường làm sứ tiết, chả lẽ sức mạnh tình yêu lớn đến thế?

– Tiểu tử, ngươi đã phạm quy củ rồi, hai hành vi của ngươi vượt quá phép tắc chiến trường, nếu ứng phó không tốt sẽ thua thiệt lớn.

Lý Tịnh thấy Vân Diệp tỉnh bơ thì tức giận, giọng bất giác lớn hơn, làm hai đứa bé hoảng sợ chui vào lòng cha.

– Ngài nói nhỏ chút, làm trẻ con sợ này, chuyện nhỏ như thế cũng đáng lo à? Xạ điêu thủ thì có gì to tát, hắn làm bị thương bộ hạ của ta, không chặt đầu hắn là nương tay rồi, còn về vương phi Cao Ly, ai mà biết nàng ta là vương phi, hiện đang vác bụng tướng dưỡng thai ở Vân gia kia, ai thích thì cứ mang đi.

Lý Tích toàn thân run rẩy:

– Không ngờ ngươi dám vấy bẩn vương phi Cao Ly.

Đầu óc dơ dáy cứ gán cho người khác, lão này không biết ăn nói cho tử tế chả trách bị người ta ghét, rõ ràng có y tốt nhưng làm Vân Diệp bực mình:

– Vân gia là nhà sạch sẽ, ta muốn kiếm nữ nhân xinh đẹp quá dễ, cần gì phải cướp về, nữ nhân này khi ta bắt được e đã có thai, ta tốt bụng giữ lại trong nhà an thai, thế cũng sai à? Khi xưa ta nói với các ông rằng ta đi Cao Ly nhất định xảy ra chuyện, các ông không tin thì ta biết làm sao, có điều triều đường có các lão soái gánh thay ta, ta lo làm gì.

Lão Tần thở dài:

– Vân Diệp, chuyện này ngươi chuẩn bị thì hơn, xưa nay hoàng quyền không cho xúc phạm, đó là công thức chung, nhất là loại ước định giữa các đế vương, tuy không ghi chép lại, nhưng nó thực sự tồn tại, với đế vương không có sức ước thúc lắm, nhưng với đám thần tử chúng ta, tuyệt đối không thể vượt giới hạn một bước nào.

Vân Diệp cười:

– Tần bá bá đừng lo, hôm nay đẹp ngày, uống thêm rượu mới được, đừng để chuyện không liên quan làm hỏng tửu hứng.

Lý Tịnh như đột nhiên nghĩ thông, lấy một con cá bắt đầu ăn, luôn mồm khen tài nghệ của Lão Trình, không nhắc tới chuyện triều đường nữa. Lão Trình háy mắt với Lão Ngưu, cả hai cười lớn chạm cốc.

Đợi đám nữ nhân tận hứng quay về thì mặt trời đã ngả về phía tây, Lý Tịnh đỡ Hồng Phất Nữ lên xe ngựa xong quay đầu lại nói với Vân Diệp:

– Tiểu tử, mai lão phu giả ngốc, xem ngươi ứng phó ra sao?

Rồi lên xe về Trường An, Trình Giảo Kim kéo hai lão hữu về biệt thự Trình gia, chuẩn bị uống tiếp.

Vân Diệp bế con, cưỡi lên lưng Vượng Tài lững thức về nhà, Tân Nguyệt, Lý An Lan luôn mồm nói cận thận đừng làm con ngã, nghe mà điên tiết, chơi suốt cả ngày giờ mới nhớ tới con. Vỗ cổ Vượng Tại, nó hiểu ý hí lên chạy đi, bỏ xe ngựa ở lại đằng xa.

Công Thâu Mộc rất hài lòng với Hắc Xỉ Trường sau khi cải tạo, đây là vũ khi giết người đáng sợ, Hắc Xỉ Trường mất nửa cánh tay nay là bảo lũy công kích tầm xa.

Toàn thân hắn từ trên dưới là thiết giáp đen xì, tay trái được Công Thâu Mộc lắp tay giả bằng sắt, trên tay giả là trường cung mang bánh răng, có lẽ chuyện bắn cung thấm vào máu hắn rồi, tay phải tùy ý giương cung đã có mũi tên đen mang theo tiếng gió liên tiếp trúc vào bia đằng xa.

Tiền đồng được Công Thâu Mộc treo bên trên bị hắn bắn rụng hết, bản lĩnh bách bộ xuyên dương chẳng hề sụt đi chút nào, trường cung trên tay hắn là kết tinh tâm huyết của thư viện, cũng là cung năm thạch, nhưng sức kéo cung giảm một nửa, trước kia hắn chỉ kéo được mười một lần căng hết cung, giờ thì dễ dàng kéo năm mươi lần, hắn lập tức tiến bộ nhảy vọt.

– Hắc Xỉ Trường thấy chưa, cơ thể chúng ta yếu ớt, trước cơ quan không có sức hoàn thủ, mất một cái tay chẳng có gì phải oán hận, vì tâm nguyện cả đời của ngươi, trước kia bái sư học nghệ vứt bỏ gia nghiệp, nay vì nâng cao năng lực tới cực hạn, vứt một cái tay có là gì, nay ngươi thực sự là cao thủ đệ nhất thiên hạ, xạ điêu thủ của Mạt Hạt, Thổ Phồn, Tiết Duyên Đà đều phải thần phục, có gì không hài lòng.

Công Thâu Mộc ngồi trên ghế đắc ý nói với Hắc Xỉ Trường sự vĩ đại của thuật cơ quan.

Hắc Xỉ Trường bắn mũi tên cuối cùng vào bia rồi quay lại, đột nhiên giương cung hướng về phía đại môn, Vân Diệp gãi cằm đi tới:

– Ngươi không có tên, giương cung về phía ta làm gì, ta không phải chim sợ cành cong, chẳng sợ lăn ra chết đâu.

“Pặc!” Hắc Xỉ Trường buông giây cung, kình phong lướt qua tai Vân Diệp, viên đá đập vào tường vỡ nát, mảnh vỡ va vào tay, đau nhói.

– Vô lễ!

Xích sắt trên cổ Hắc Xỉ Trường bị xiết chặt, nhón chân lên muốn đỡ ngạt thở, Lưu Tiến Bảo đi nhanh tới vung nắm đấm đeo vòng sắt đấm vào bụng hắn, tên này sau khi được lắp tay giả chuyên môn bắn tên lại trở nên khó thuần.

– Không được rồi, Hắc Xỉ Trường, ta định tặng ngươi cho bệ hạ làm tiễn nô, cái tính khó thuần thế này không được, ngươi là tù binh, không có tư cách kiêu ngạo, ngươi phải nghĩ cách làm sao tiếp tục sống, ta có thể cho ngươi tay giả, cũng có thể lấy đi.

– Kiêu ngạo và dũng khí của ngươi gửi gắm trên cây cung, nếu ta lấy đi, ngươi chỉ là tên phế nhân, cho nên ta có ơn tái sinh với ngươi, ngươi đối xử với ân nhân như thế à?

Vân Diệp nói một câu, Lưu Tiến Bảo lại đấm một phát vào bụng hắn, cuối cùng buông xích sắt ra, Hắc Xỉ Trường ngã xuống đất, hai gia tướng đi tới, cởi đai da trâu cố định tay giả, rút ra, Hắc Xỉ Trường ra sức lấy tay còn lại giữ chặt.

Lưu Tiến Bảo cười gằn, đạp mạnh vào bụng hắn, Hắc Xỉ Trường gập mình lại như con tôm, còn day mũi bàn chân tới khi mắt hắn lộ vẻ cầu khẩn mới nhấc chân lên, ngồi xuống nói:

– Ngươi không phải kẻ kiên cường, vờ vịt làm gì, kẻ kiên cường dù hai tay bị chặt cũng chẳng nhíu mày, kẻ như ngươi có tư cách gì làm bộ anh hùng trước mặt hầu gia của ta? Đây là lần cuối, nếu còn dám có chút bất kính nào, lão tử cho ngươi không còn là nam nhân nữa.

Công Thâu Mộc rót trà cho Vân Diệp, cầm tay giả nói:

– Cung thì làm được, nhưng dây cung thì khó kiếm, cái gân rắn của hầu gia phải bện lại mới có thể làm dây cung, dù sao ngài chẳng cần thừng làm gì, chẳng bằng để lão phu làm dây cung đi, chỗ còn lại có thể làm ba dây cung.

– Miễn, chẳng qua là thiết tuyến xà thôi, ông tự đi mà tìm, đây là bảo bối giữ nhà của ta, không cho.

Vân Diệp từ chối ngay, người mình gặp ngày càng biến thái, thứ này có tác dụng lớn, bỏ ra một lần là lỗ nặng rồi.

– Được, được, không cho thì thôi, có điều hầu gia định tặng hắn cho bệ hạ thật à? Xem cái tính khó thuần của hắn, chẳng may làm bệ hạ bị thương thì gay rồi.

– Người Cao Ly tới rồi, không tặng không được. Có điều ông cũng đánh giá hắn cao quá, bên cạnh bệ hạ cao thủ như mây, nếu một xạ điêu thủ có thể uy hiếp bệ hạ thì quá xem thường cao thủ cấm cung. Tên này cần giáo dục, một nô lệ lại như quý tộc là không được, Đại Đường nhiều quý tộc lắm rồi, không cần thêm nữa.

– Ở phương diện này lão già Vô Thiệt là chuyên gia, giao cho ông ta đi, ta tin tên này sẽ ngoan ngoãn nghe lời, thứ trong cung ra chẳng tử tế gì.

– Vô Thiệt không được, già rồi, hai năm qua sống ở thư viện không còn sự tàn nhẫn nữa, ta có nhân tuyển tốt hơn, hắn cực kỳ có kinh nghiệm cải tạo người, lại rất thích thú, với bản thân còn tàn nhẫn, với người khác càng chẳng lưu tình. Tặng cho hắn, chúng ta không còn trách nhiệm gì nữa, chẳng may xảy ra chuyện, chúng ta đứng bên cười là được.

Hắc Xỉ Trường nghe hết, mồ hôi ròng ròng, khàn giọng nói:

– Ta nhận lời làm cung nô, ngươi hiến ta cho bệ hạ đi, ta thề không phản kháng.

Chọn tập
Bình luận