Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 639: Hàng đắt giá (1)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Hai tay Uyên Cái Tô Văn cắm vào bùn, tòa thành đen xì xì đầu còn chút vẻ hùng vĩ ngày trước, lúc này khắp thành tràn ngập mùi cháy khét, khiến người ta muốn nôn mửa, hắn xé ống tay áo, buộc lên mặt vào thành.

Tử thi, khắp nơi là tử thi, có người, có chó, có chuột, còn có người đi xì xì đi lung tung như cái xác không hồn, đây là một thế giới màu đen, tường đen, nước, nước đen, đất đen, cỏ cây đen, Uyên Cái Tô Văn ngẩng đầu nhìn tới lẩm bẩm:

– Đây không phải là nhân gian, mà là đáy địa ngục, Vân Diệp ngươi cần tòa kinh quan kia, đâu phải thành Đại Vương chứ!

Nói rồi ngửa đầu hét lớn, như con nhạn lạc bầy, như con thú sắp chết, yếu ớt đau đớn.

Rất lâu sau hắn mới đứng dậy, lấy ra năm thanh đao từ trên đống tử thi, mặt lạnh tanh gái ba thanh trên lưng, hai thanh đeo ở hông, hiện giờ hắn thấy mình phải dùng năm thanh đao, bốn thanh giết địch, một tự sát, có kẻ địch như Vân Diệp, chuẩn bị như thế là cần thiết.

Những xác chết không hồn kia bất tri bất giác đi tới bên Uyên Cái Tô Văn, nhìn ánh mắt không có chút tình cảm nào của họ, hắn rút hai thanh đao ra, đi vào đám đông…

Cao Quyền Hòa cũng nhìn thấy đám đông kia, thấy Uyên Cái Tô Văn lạnh lùng giết người như chặt cây, mỗi nhát đao một người, với những người này mà nói, chết có khi còn tốt hơn.

– Uyên Cái Tô Văn, sao ngươi lại ở đây, chẳng phải ngươi đang xây trường thành sao?

Cao Quyền Hòa chưa bao giờ dùng giọng nói ôn hòa như thế nói với Uyên Cái Tô Văn, giữa hai gia tộc đối địch, không có gì để nói. Hôm nay thì khác, Uyên Cái Tô Văn đáng ghét tới đâu cũng là người tỉnh táo duy nhất trong tòa thành này, hơn nữa biết mình phải làm gì.

– Vân Diệp tới, y cướp mất Vinh Hoa. Cao Quyền Hòa, ta không khinh bỉ ngươi nữa, chúng ta phải cùng nhau chế ngự tên ác ma này, ngươi chưa gặp y, ta gặp rồi, tin ta đi, y là ác ma thực sự, nếu chúng ta còn đấu đá lẫn nhau, Cao Ly sẽ có họa diệt quốc.

Nói xong hắn gài đao vào hông, đưa tay ra muốn bắt tay Cao Quyền Hòa, Cao Quyền Hòa đi qua, khinh khỉnh nói:

– Lần này y may mắn, lần sau gặp được ta sẽ chặt đầy y làm cốc rượu, ngươi là kẻ thất bại, không có tư cách nói chuyện với ta.

Uyên Cái Tô Văn gật đầu, sau đó sải bước đi về phía đông, nơi đó còn có thành An Thị, có lẽ có người cùng chí hướng với mình.

Lý Huyền Tường đọc tấm bia, uống một ngụm rượu lớn, đột nhiên tức giận lớn:

– Một kẻ học toán đúng là không thể gọi là văn nhân, mấy chữ này chẳng khác gì gun bò, tấm bia như thế, khí thế như thế, mà chữ của y phá hỏng hết cả.…..

Đi ngược dòng chậm như rùa, khi xuôi dòng có thể nói ngày đi ngàn dặm, Liêu Thủy cuồn cuộn đưa thi cốt trở về thành Thương Nham.

Nay thành Thương Nham đã tan hoang, chỉ có tường thành bằng đất của ngoại quách là còn lại vài đoạn, tường đá của nội thành đã bị Cẩu Phong rỡ sạch, lại còn cùng thương cổ người Đường, đem đá bán cho người Mạt Hạt, người Cao Ly giận mà không dám nói.

Người Mạt Hạt cũng cần xây dựng thành trì của mình, bọn họ không thể kháng cự lại sự dụ hoặc đó, rất hi vọng có thể kết thúc kiếp sống phiêu bạt quanh năm của mình, mong muốn có một gian phòng tránh gió lạnh trong mùa đông dài dằng dặc, mỗi năm những đứa trẻ sinh ra, chưa trưởng thành đã bị gió lạnh mang đi, bản thân không biết đục đá, cũng không có công cụ, nay có người bán đá đục đẽo sẵn với giá rẻ, sao lại không mua? Người Mạt Hạt rất mạnh mẽ, chỉ cần mình thấy đúng là làm, người Cao Ly nghĩ gì, họ chẳng quan tâm.

Vân Diệp gãi đầu nghĩ rất lâu cũng chẳng nhớ ra người Mạt Hạt có thành phố nào, có điều chẳng sao, giờ xây cũng không muộn.

Đối với thương nhân người Đường, việc làm sai lầm này phải nghiêm túc xử lý, cách xử lý duy nhất của hải tặc là giết người, toàn bộ thương nhân người Đường bị chôn sống trong ánh mắt hả hê của người Cao Ly.

Người chết như đèn tắt, tất cả thù hận đều biến mất, thương nhân người Đường phải trả giá thảm cho sự vô lý của mình, thù hận còn lại, đành do người Mạt Hạt kia trả thôi.

Đám hải tặc ngồi bè đi rồi, mang theo tiền tài, vật tư, còn cả bảo mã mua của người Mạt Hạt, Liêu Thủy gần như bị bè gỗ lấp kín, Cẩu Phong chưa lúc nào ngừng làm bè gỗ, còn chọn thứ gỗ tốt nhất đắt tiền nhất.

Đám thương nhân đáng lẽ phải dần dần thối rữa trong đất kia hiện đều vây quanh Vân Diệp, luôn mồm kể nhà mình phải hi sinh lớn thế nào trong cuộc chiến vừa rồi, bản thân bọn họ bị dày vò ra sao, tổn thất tiền tài thế nào.

– Nói đi, các ngươi muốn bao nhiêu tiền? Cho ta con số, chỉ cần không quá đáng, bản hầu gia sẽ chấp thuận.

– Vân hầu khinh người quá lắm.

Lão già cầm đầu nổi giận, ông ta là người Trường Tôn gia, Trường Tôn Xung gặp phải gọi là tộc thúc, là đại chưởng quầy của Trường Tôn gia ở Cao Ly, một lời nói tựa cửu đỉnh.

Thấy Vân Diệp nhướng mày lên, vội nói:

– Vân hầu, sao có thể xem thường thương cổ chúng tôi như thế, tổn thất đó có là gì. Là con dân Đại Đường, đó là chuyện chúng tôi nên làm, tin rằng các vị ở đây cũng không bận tâm, chúng tôi chỉ muốn hỏi, mở cổng thành, nội ứng ngoại hợp, công lao này có được ghi lại không?

Vừa rồi ông ta còn đùng đùng nổi giận, chớp mắt cái đã biến thành nịnh nọt hèn mọn, Vân Diệp thực sự không có cách nào nổi giận với lão già trơn như trạch này, thương cổ xung quanh đều chăm chăm nhìn mình, đợi mình lên tiếng.

Bọn họ đúng là không bận tâm tới chút tổn thất kia, làm ăn ở Liêu Đông bao năm, nhà nào cũng kiếm đủ rồi, chút tiền tài không là gì cả, nhưng quân công thì khác. Đại Đường ban thưởng, quân công là hàng đầu, chỉ cần dính chút quân công là được, loại ban thưởng này thông thường chỉ là danh dự, nhưng có danh dự này, bọn họ trở về có thể ngẩng mặt nói mình đã chinh chiến vì Đại Đường, khoe công lao với hương thân phụ lão, người Đường không coi trọng tiền tài, nhưng cực kỳ coi trọng thể diện và thân phận, truyền cho con cháu tiền tài, chẳng bằng truyền cho thanh danh tốt, đó là nhận thức của phần đông.

Vân Diệp gật đầu:

– Mở cổng thành đúng là các ngươi đã tận lực, hơn nữa còn cược cả tính mạng, gia tài của mình vào, con người ta chỉ biết tranh công cho bộ hạ, chưa bao giờ che giấu công lao của bộ hạ, lát nữa ta sẽ bảo tư mã trong quân lấy bảng quân công ra cho các ngươi xem, cái gì đáng thuộc về các ngươi sẽ cho các ngươi, trong quân không nói chơi.

Đám thương cổ ai nấy hớn hở chắp tay thi lễ rồi về tính toán làm sao thông qua chủ gia, biến chiến công thành vinh điệu thực chất.

– Thực ra chúng ta còn có vụ làm ăn với nhau, sao không ngồi xuống bàn bạc chút.

Vân diệp trầm tư nói:

Vừa mới dứt lời đám đông lập tức nhốn nháo, người nọ người kia đua nhau nói, chỉ sợ nói muộn là mất phần, lại còn nói rất to.

– Hầu gia không nói, lão hủ cũng nhắc tới, trong quân thu hoạch rất nhiều, Vân gia ngài nuốt không nổi vụ mua bán lớn như thế. Trong đó có tinh thiết mà Trường Tông gia cần, dù ngài vận chuyển nó về, cuối cùng cũng phải bán cho Trường Tôn gia, chẳng bằng bán cho lão hủ, ngài bớt phiền toái, nhà lão hủ cũng thêm chút thu nhập, được chăng?

– Hầu gia, tiểu nhân muốn thầu hết vải gai. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

– Đợi bè tới Đăng Châu không còn tác dụng gì nữa, tiểu nhân lấy hết.

– Hầu gia, Huệ Tĩnh Đường cần dược liệu.

Chọn tập
Bình luận