Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 1169: Đại Đế xuất chinh

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Khí trời sáng, trước Vân phủ tiếng người tiếng ngựa huyên náo, Vân Diệp thỉnh an lão nãi nãi xong, cưỡi lên lưng Vượng Tài đã vô cùng sốt ruột phóng vào Tần Lĩnh Trước, Lưu Tiến Bảo không rời một bước, Lại Truyền Phong quát lớn áp tải lương thảo đằng sau, phủ binh và dân phu cùng chậm rãi khởi động.

Học sinh thư viện không cam tâm theo sau, trừ ba học sinh lớp cao, Vân Diệp từ chối tất cả, Bàng Ngọc Hải, Lý Nghĩa Phù, Dụ Dân kích động tới mặt nóng bừng, đây là xuất chinh chân chính, ba người mình được đại tổng quản chọn làm tham quân là vinh dự cực lớn, chút chuyện xích mích nhỏ ở thư viện không đáng nhắc tới.

Cửa Tần Lĩnh cũng có một đám đông, đám Lão Trình, Lão Ngưu, Lão Tần, Lão Úy Trì tới cả rồi, ngay cả Lý Tịnh rất lâu chưa rời nhà cũng tới, Trường Tôn Xung ôm một vò rượu nhét vào lòng Vân Diệp:

– Biết ngươi thích rượu nho, đây là thứ gia phụ cất giấu nhiều năm, tặng ngươi, chúc ngươi bách chiến bách thắng.

Vân Diệp ôm Trường Tôn Xung, vỗ vai hắn mấy cái, nhờ hắn chiếu cố Vân gia, cả Trình Xử Mặc, Lý Hoài Nhân đều không có nhà, Lý Thừa Càn lại không tiện, đành phó thác cho hắn.

– Yên tâm, trước khi ngươi về nhà, ta sẽ cẩn thận, quyết không có chuyện.

Lão Trình sảng khoái hơn nhiều, đẩy Trình Xử Lượng tới đội ngũ, rồi đích thân đưa tới một chén rượu, Vân Diệp bái tạ tất cả trưởng bối, uống cạn.

– Nếu Trương Trọng Kiên gây trở ngại cho ngươi thì không cần nể mặt lão phu, cứ thẳng tay mà làm.

Không ngờ Lý Tịnh lại nói lời này, Vân Diệp gật đầu, chắp tay cáo biệt mọi người:

– Nguy cơ Nam Hải không thể trì hoãn, Vân Diệp cáo từ, ngày khác khải hoản sẽ tới phủ các vị trưởng bối cảm tạ, Vân Diệp đi đây…

Ngưu Tiến Đạt vỗ mạnh lên mông Vượng Tài, Vượng Tài kêu lớn chạy trước.

Tốc độ hành quân của Vân Diệp rất nhanh, ba ngày sau rời Kim Ngưu đạo, sắp vào Bao Tà đạo, Vân Diệp hạ lệnh nghỉ ngơi, lần trước đi qua Bao Tà đạo gặp bảy ngày mưa xuân, lần này gặp phải mưa mùa hạ, không phải loại mưa nhỏ, không biết có sụt lở không, Vân Diệp không dám mạo hiểm, phải một đội thám báo đi trước, an toàn là thứ nhất, cái thời đại chết tiệt này có đường mà đi là A Di Đà Phật rồi, ai còn tình tới nguy hiểm hay không?

Chập tối thám báo truyền tin về, đường thông, nhưng có hổ xuất hiện, chuyện này là sao đây chứ? Thương cổ còn lo chứ với quân đội nó chẳng là cái gì. Trình Xử Lượng cao hứng hò hét, hắn muốn giết một con hổ làm thịt cho cha ăn, dù người nhát gan nhất là Dụ Dân cũng không coi hổ là uy hiếp.

Trời vừa mới sáng đại đội nhân mã lại tiếp tục xuất phát, quả nhiên là có hổ, đi trên sơn đạo chật hẹp, hai bên thi thoảng truyền tới vượn hót hổ gầm, chẳng rảnh trừ họa cho thương cổ, mau chóng hành quân mới là chuyện cần làm.

Tới chỗ Tào Tháo viết chữ, Bao thủy vẫn mãnh liệt như cũ, đây là hiện tượng tốt, nói rõ lượng nước ở Hàn Thủy sung túc, mình đi thuyền không có vấn đề. Mệnh lệnh y cấp cho Lưu Nhân Nguyện là trang bị chiếc Đại Đế, không phải là võ trang toàn bộ.

Lông của Vượng Tài đột nhiên đều dựng hết lên, không ngừng quay đầu nhìn Vân Diệp, điều này chứng tỏ nguy hiểm đã tới gần, năm xưa vượt qua rừng rậm Nam Chiếu không có bản lĩnh này của Vượng Tài thì không biết mình đã chết bao lần.

Rút nỏ ra, cảnh giác nhìn cánh rừng bên cạnh, Lưu Tiến Bảo khẽ quát một tiếng, gia tướng Vân phủ lập tức bảo vệ Vân Diệp ở giữa, tới giờ Vân Diệp vẫn không tin hổ dám tấn công đại đội binh mã.

Bụi cỏ tách ra, không phải hổ mà là một con gấu lớn, Lý Nhị chết tiệt, lần trước giết chết một con gấu mẹ, bắt đi hai con gấu con, hiện giờ đồng loại của nó tới báo thù.

Lần đầy thấy gấu chạy nhanh như thế, thế nhưng nó không nhắm vào Vân Diệp mà vào hậu đội, Lại Truyền Phong cười không khép miệng lại được, đứng trên xe điều khiển nỏ tám trâu, đợi con gấu lại gần mới đột nhiên công kích, vì giữ tấm da gấu hoàn chỉnh, hắn nhắm vào miệng gấu bắn, kết quả nỏ quá mạnh làm cả cái đầu gấu bị bắn vỡ làm đôi, Lại Truyền Phong tức tối xuống xe đá con gấu một cái, da gấu không có đầu thì không đáng tiền.

– Da gấu cho ngươi, tay gấu của ta.

Lần trước hỏi Lý Nhị xin tay gấu bị xỉ nhục một trận, ông ta ăn tay gấu cũng không mời mình, lần này mình là lão đại, có thể tùy ý an bài chiến lợi phẩm.

Binh mã dưới sự thúc giục của vân Diệp chẳng mấy chốc tới Nam Trịnh, Vân Diệp ký hồi chấp cho dân phu, có hồi chấp coi như bọn họ đã hoàn thành lao dịch, trong vòng ba năm không bị triều đình sai phái nữa.

Đoạn Hán Giang này nước cạn, chỉ có thể ngồi bè, Vân Diệp lên bè lệnh dân phu Nam Trịnh dốc sức chống lên đường, trên bè có cắm buồm, đi rất nhanh, một ngày thậm chí có thể đi hơn trăm dặm.

Vân Diệp tới Đại Dã lại cần đổi thuyền, do bản thân đi nhanh hơn dịch mã triều đình, nên quan viên Đại Dã không biết phải chuẩn bị thuyền cho Vân đại tổng quản, Trình Xử Lượng đem công hàm tới quan nha một chuyến, bến tàu lập tức náo loạn, vô số dân phu bị trưng dụng, dân phu không cần biết thuyền dùng làm gì, cứ mang vật tư lên, tiếp đó lập tức xuất phát không để ý tới đám quan địa phương giữ lại c hiêu đãi, hiện giờ thứ Vân Diệp thiếu là thời gian.

Từ Đại Dã thuận dòng đi xuống, mặt nước ngày càng rộng, vô số thuyền bè chở hàng từ Nhạc Châu đi qua, đây là một thủy đạo tấp nập.

Nghe nói có một bộ phận Ngũ nha đại hạm bị rỡ bỏ, một bộ phận được thương nhân làm thành thuyền hoa, nay đang trôi nổi trên Động Đình hồ, ngày đêm không dứt tiếng đàn sáo. Bá vương mặt nước một thời luân lạc tới mức này khiến vô số tao nhân mặc khách thương xót, vài khúc ca không tệ từ đó mà thành, coi như tái ông thất mã đi.

Quay về thuyền, Vân Diệp yên tâm hơn nhiều, có lẽ vận mệnh của mình bị biển khơi thu hút, nơi tim hướng về mới là cố hương, hạm thuyền chòng chành tựa hồ mang tới cho Vân Diệp sức mạnh vô tận.

Ở cửa sông gặp được chiếu Đại Đế, mặc dù đã làm thuyền hàng một thời gian, nhưng tư thế mạnh mẽ của nó không chút thay đổi, có điều hiện giờ trên chiếc Đại Đế tấp nập như công trường, vô số thợ đang bận rộn khôi phục vũ trang cho nó, bá vương muốn phục hồi oai khí ngày nào phải chờ một thời gian.

Lưu Nhân Nguyện tới đón Vân Diệp, bi thương hỏi:

– Chúng ta còn kịp không?

– Ta tin vẫn kịp, theo tính toán của ta, Cao Sơn Dương Tử đang trên đường tới Quảng Châu, với sự tự phụ của Lô Thừa Khánh, ông ta nhất định không đi đón, mà bày ra tư thế chủ nhân đợi phó nhân tới bái kiến, chỉ có điều ông ta không biết Cao Sơn Dương Tử sẽ không bao giờ làm nô phó cho bất kỳ ai, ả ta sinh ra để làm chủ nhân.

– Chỉ cần chúng ta có thể nhanh chóng khống chế thủy sư Lĩnh Nam là ngày tàn của Cao Sơn Dương Tử sẽ tới, ta không thích biến hóa, cũng hi vọng Lô Thừa Khánh không đọa lạc tới mức dẫn thủy sư Lĩnh Nam đi đón Cao Sơn Dương Tử, nếu thủy sư Lĩnh Nam có chút tổn thất nào, ta sẽ xé xác ông ta.

Nói tới tình cảm với thủy sư Lĩnh Nam t hì Lưu Nhân Nguyện càng sâu nặng hơn Vân Diệp, hắn quanh năm quản lý hạm đội này, thủy sư Lĩnh Nam đã ngấm vào máu hắn, không muốn tốn chút thời gian nào vào chuyện lễ nghi vô dụng, lập tức hạ lệnh xuất phát.

Tù và vang lên, neo đá của chiếc Đại Đế chầm chậm kéo lên từ đáy sông, năm chiếc buồm cực lớn giương hết cỡ, Đông Ngư điều khiển bánh lái, hò hét ầm ĩ, tỏ ra cực kỳ hưng phấn.

__________________

Chọn tập
Bình luận