Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 1346: Ngày Tàn Của Thành Lạc Đà

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

 Mưu kế luôn là liên quan,nếu không chẳng thể gọi là mưu kế, Trình Xử Mặc suất lĩnh kỵ binh vòngqua Tinh Tinh Hạp, nhào bổ về đại quân của Lộc Đông Tán, thấy quân trậncủa Lộc Đông Tán không chút rối loạn, sĩ khí ngút trời, liền chậm rãirút lui. Lộc Đông Tán không có ý tác chiến lập trại ở cửa ra của TinhTinh Hạp, dựa lưng vào Hắc Thạch Sơn cố thủ.

Giằng co như thế bảy ngày, Trình Xử Mặc không tìm thấy bất kỳ cơ hội nào, đành quay về đường cũ.

Lộc Đông Tán phái thám báo vào hẻm núi, đi chưa được hai dặm bị cung thủ quân Đường giết quá nửa, phía trước xuất hiện một quan ải, vô số quânĐường mang mõm lợn đang làm việc khẩn trương, bọn họ chuẩn bị xây mộttrận địa nhở ở đây.

Đó là quân của Lý Tịnh, thấy lỗ xuyên kim là sở trường của Lý Tịnh, ôngta chẳng quan tâm ai đuổi Lộc Đông Tán khỏi Tinh Tinh Hạp, trong mắt ông ta chỉ có thắng bại.

Đại quân của Vân Diệp tiếp tục tiến về Ngọc Môn Quan, quá thời hạn vốnlà một trọng tội, năm xưa Hán tướng quân Lý Quảng vì chậm ngày không tới kịp đại chiến, không chịu nổi tiểu lại dày vò, xỉ nhục, mới vung kiếmtự sát.

Hiện giờ Vân Diệp đối diện với vấn đề tương tự, có điều tâm thái của ykhá bình ổn, tuyệt đối không có chuyện tự sát. Tô Định Phương đang dàicổ đợi mình, hắn sẽ giúp mình cầm chân thiên sứ, vả lại hiện chẳng cóthiên sứ nào tới sa mạc lượn lờ nữa, vị trước đã chết ở thành Loạn Thạch rồi. Nhất là nghe nói hiện giờ Đại tướng quân Vân Diệp cực kỳ nóngnảy, đã tới mức thấy ai giết nấy, rời thành Loạn Thạch không tìm ai đểgiết, liền chạy đi giết hai nghìn người Thổ Phồn, nghe nói còn đốt mộtngọn lửa ngợp trời ở Tinh Tinh Hạp, đá nơi đó cũng cháy đen. Người nhưvậy không chọc vào nổi.

– Bệ hạ có lệnh, Lam Điền hầu Vân Diệp lập tức về kinh, không được trì hoãn.

Mã Chu đứng trên thành lạc đà tuyên đọc mệnh lệnh của hoàng đế:

– Hết rồi à?

Vân Diệp chuẩn bị nghe một tràng dài, không ngờ chỉ có đúng một câu, hơn nữa còn là mệnh lệnh, không phải chiếu thư. Vừa rồi cấp Đỗ Như Hối làchiếu thư, còn do chính hoàng đế biết, cái kiều chữ phi bạch ngoằn ngoèo của ông ta trừ Hủy Tử không ai bắt chước được, sao tới mình lại chỉ cómệnh lệnh, quá nhất Mã Chu còn đưa mình một lệnh tiễn, thế là sao?

Lần trước ở đại doanh của Lý Tịnh là như thế, lần này ở đại doanh của mình, sao cũng như thế?

– Ngươi là Đại tướng quân, không nhận lệnh tiễn, nhận chiếu thư làm gì,chiếu thư của lão phu toàn lời đẹp đẽ, nhưng không bằng quân lệnh củangươi, cho ngươi lệnh tiễn, tức là ngươi vẫn là Đại tướng quân, bệ hạđang trấn an ngươi, muốn ngươi đừng quá kích động, lại lo ngươi trênđường về kinh trì hoãn vô nghĩa, nên mới cho ngươi lệnh tiễn. Ngươikhông biết, thần tử sau khi nhận chiếu thư có một tháng nghỉ sao? Quânlệnh thì không có chuyện tốt như thế. Mau vào kinh đi, đoán chừng bệ hạđã đợi tới sốt ruột rồi.

Đỗ Như Hối tựa hồ có chút ghen tỵ.

– Lần trước Lý Tịnh cũng nói thế, chẳng lẽ bệ hạ nói càng ít đại biểucàng trọng dụng? Lý lẽ kiểu gì thế, Mã Chu, ngươi cho ta biết rốt cuộccó chuyện gì?

Với Mã Chu, Vân Diệp không có chút khách khí nào:

– Đại tướng quân, Đỗ tướng nói không sai, bệ hạ định phong thưởng chocác tướng quân có công vào ngày mùng một Tết, không chỉ ngài cần tớitrước thời hạn, mà Trương soái, Ngưu soái cũng thế.

– Đại Phi Xuyên thì sao? Lý Tịnh vì sao không về kinh cùng ta?

Mã Chu cười khổ:

– Trình đại tướng quân sống chết không chịu về, nói thế nào cũng phảiđợi ông ấy chém chết Tùng Tán Cán Bố đã, thế nên Lý Tịnh đại tướng quâncần kiềm chế Lộc Đông Tán. Trừ hai vị đó người còn lại đều phải vềTrường An, đại lễ Nguyên Đán cực kỳ long trọng, thiếu mấy vị đại tướngquân sao được.

Biết rành rành Mã Chu đang nói láo, Vân Diệp vẫn tin lời hắn, đám ngườimình cầm quân bên ngoài quá lâu, như thế sẽ hình thành phái hệ của bảnthân, Lý Nhị sao có thể cho phép điều đó? Sau này Đại tướng quân phảinắm các loại quân khác nhau cơ bản đã chuyện đã được xác định.

Vân Diệp tới Ngọc Môn quan nộp văn thư, đợi y trở về phát hiện có ngườikhông cho y lên thành lạc đà nữa, chỉ nói mời Đại tướng quân lập tức lên đường về Trường An.

Nhìn kỹ tới ba lượt vẫn không nhận ra, nhìn kỹ lần nữa, té ra là tênthái giám không trym. Na Nhật Mộ, Tiểu Miêu, Lưu Phương vẫn ở thành lạcđà, cả của cải của mình nữa, sao lại không cho mình vào thành.

– Con bà nó ngươi định chiếm bà nương của lão tử à?

Vân Diệp tóm cổ tên thái giám hỏi.

– Bệ hạ có lệnh, Lam Điền hầu Vân Diệp lập tức về kinh.

– Con bà nó, ngươi muốn tham ô chiến lợi phẩm của lão tử à?

– Bệ hạ có lệnh, Lam Điền hầu Vân Diệp lập tức về kinh.

Vân Diệp đánh gãy ba cái răng của hắn, hắn vẫn nói câu đó, có điều thành lạc đà là địa bàn của mình, không cho mình vào đúng là nực cười, thânbinh xung quanh đã rút vũ khí chuẩn bị băm vằm tên khốn này rồi.

Có điều Vân Diệp không để họ ra tay, mình đánh tên hoạn quan tiếp nhậnthành lạc đà này có lẽ không sao, nếu người khác ra tay, dù có lý haykhông, Lý Nhị cũng chặt đầu đã rồi mới hỏi lý do.

– Thành lạc đà ngày mai sẽ cho ngươi, bản soái sẽ tuân lệnh của bệ hạ, lập tức về kinh không có nghĩa là không được ngủ.

Sau một đêm thành lạc đà biến đổi hoàn toàn, quân lệnh chỉ nói giaothành lạc đà cho thái giám, không nói phải giao cả người, những tướng sĩ này mình dẫn từ Trường An đi, tất nhiên phải dẫn họ về.

Điền Nguyên Nghĩa không đi, quan chức của hắn đã gắn liền với thành lạcđà, nên hắn nhìn thành lạc đà tan nát, lòng như dao cắt…

Vân gia có một bà nương thích nhặt nhạnh, cho nên thứ còn lại ở thànhlạc đà không nhiều, mới đầu lập thành lạc đà, Vân gia đầu tư cực lớn,hiện giờ đương nhiên phải thu hồi.

Thái giám tiếp nhận thành lạc đà ngồi trên thành rơi nước mắt, chẳngbiết phải làm gì với số lạc đà sót lại cùng năm nghìn chiến mã. Mình chỉ là một tên hoạn quan, ở kinh thành còn có thể diễu võ dương oai, nhưngchân chính gặp phải chuyện này, hắn không biết phải làm gì.

– Tôn Nhân Sư tướng quân rất thích thành lạc đà, không bằng chúng ta đem thành lạc đà vào dưới quyền Tôn tướng quân? Hay dở gì cũng còn đườngsống, nếu không dựa vào hơn trăm người chúng ta, mệt chết cũng chẳngđiều khiển được thành lạc đà.

– Không được, bệ hạ lệnh ta tiếp nhận thành lạc đà.

Hoạn quan miệng hơi lọt gió:

– Thành lạc đà dù sao cũng phải sống sót, nói thật, thứ quan trọng nhấtcủa thành lạc đà không phải những cái này, mà là người trên đó, đó mớilà bộ phận quan trọng nhất, giờ không còn người nữa, nó thành tòa thànhchết, chúng ta cho lạc đà ăn cũng thành vấn đề.

Điền Nguyên Nghĩa không làm gì được tên hoạn quan đầu óc sơ cứng này.

– Ha ha ha, cha gia không chọc nổi Vân Diệp, ở hoàng cung y cũng dámnghênh ngang, chẳng lẽ không chọc được Tô Định Phương, Lý Tịnh? LãoĐiền, ngươi theo cha gia làm việc, duy trì tốt thành lạc đà sẽ khôngthiếu lợi ích của ngươi, ta nhất định nói tốt mấy câu với bệ hạ.

Nghe tên hoạn quan mua chuộc lòng người một cách thô bạo, Điền NguyênNghĩa chỉ muốn khóc to, kẻ mà ngươi nói dám nghênh ngang ở hoàng cungtiến cử ta còn không cần, cần gì tên thái giám ngươi tiến cử? Mình đánhgiá cao thành lạc đà, quyết tâm dựa vào nó lập công dựng nghiệp, vinhdiệu tổ tông, nếu không vì mục tiêu này, mình đã theo đại soái về Trường An rồi.

Đại soái kỳ thực không định hủy thành lạc đà, lấy đi người và giáp báohộ thành lạc đà vì ba năm bôn ba trên sa mạc, rất nhiều lạc đà đã bịthương tích ngầm, không tới hai năm sẽ dần dần chết đi.

Điền Nguyên Nghĩa sở dĩ ở lại là không nỡ bỏ lạc đà và trang thiết bịtrên đó, không ai biết hắn bảo bao tâm huyết vì những thứ này, chỉkhông biết mình có thể cầm cự tới khi nào.

Người ở lại cùng hắn đều là sĩ tốt Tây Vực thích thành lạc đà, chuyệnthường ngày họ làm là điều khiển lạc đà, cho lạc đà ăn, Trường An với họ quá xa xôi, Trung Nguyên cũng chẳng có gì để vướng bận, không bằng ởlại sa mạc chăn lạc đà cho tự do.

Chọn tập
Bình luận