Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 411: Tiểu Khúc Mỹ Lệ

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Vượng Tài luôn xuất hiện vào lúc Vân Diệp thê thảm nhất, huynh đệ như thế là hợp cách, hai ngày qua có rượu để uống, lập tức tinh thần gấp trăm lần, ngủ một giấc dậy không thấy Vân Diệp đâu, liền ngửi mùi Vân Diệp tìm tới nơi này. Nó kiêu ngạo kéo xe của Vân Diệp vượt qua Mông Na, đương nhiên có bảo mã không thể thiếu mỹ nữ, Vân Diệp buộc cả xe của Mông Na sau xe mình.

Mông Lỗ cổ vũ tinh thần nửa ngày trời cũng không thể so được với hành động nho nhỏ của phú gia công tử, không còn gánh nặng nữa, Mông Na sung sướng ôm lấy Vân Diệp hôn chụt một cái, kích thích Mông Lỗ kéo xe về phía trước như tên điên.

Vân Diệp cười, đưa tay sờ mặt, nắm lấy sợi dây thừng trên xe của cô nương gầy gò nhất, giúp nàng kéo xe, Mông Na cũng đi giúp người khác.

Kéo xe là loại việc cần làm liền một lèo tới nơi, nếu như nghỉ ngơi giữa chừng sẽ càng thêm mệt mỏi, tinh thần trùng xuống, muốn gượng lại sẽ rất khó.

Cuối cùng đã tới bên bờ sông, cường tráng như Mông Lỗ cũng vùi đầu vào dòng nước giải nhiệt, sau khi vận động lớn không nên dùng nước lạnh rưới lên đầu, nếu không sẽ sinh bệnh.

Vân Diệp ngăn cản người khác làm như vậy, đợi nghỉ ngơi một lúc cho thân nhiệt giảm xuống mới đi uống nước, thói quen mạnh mẽ từ đời sau làm y chưa bao giờ uống nước lã.

Lấy đao chặt một đoạn trúc, đốt lửa, đun ít nước sôi, kiếm một tảng đá sạch sẽ ngồi xuống thong thả uống nước.

Mông Na nhìn Mông Lỗ quần áo lôi thôi ngồi trên mặt đất, lại quay đầu nhìn Vân Diệp nho nhã uống nước, trái tim rối loạn, hoang mang.

Kéo xe trong nước thì quá nhẹ nhàng rồi, chỉ cần không để nó nghiêng lật là được, dòng sông chảy chậm sẽ đưa chuối tới cửa trại.

Khi còn cách trại rất xa Mông Na đã kêu thật lớn, mấy nữ nhân đang giặt y phục bên bờ sông kinh ngạc đứng dậy, phát hiện ra đội thuyền nhỏ, quay đầu chạy ngay về trại.

Tất cả mọi người đều ra nghênh tiếp các thiếu niên thu hoạch lớn trở về, bọn họ nhảy ùm ùm xuống sông, nhận lấy xe từ tay các thiếu niên, cười nói vui sướng đấm vai người này, sờ người kia, mấy lão nhân đứng bên bờ sông mỉm cười, trẻ con đã leo lên xe ăn chuối, một số phụ nhân vén áo chấm nước mắt.

Vân Diệp thản nhiên tiếp nhận những lời chúc mừng của mọi người, đấm vai, ôm chặt, thậm chí là sờ soạng cũng không từ chối. Đột nhiên y nhận ra, mình tới Đại Đường làm việc có ý nghĩa nhất là đem một xe chuối về trại, cảm giác được phong hầu trên kim điện cũng không khoái bằng thế này.

Vượng Tài kiêu ngạo ngửa cổ lên, đám trẻ con gãi bụng cho nó, đó là thời khắc nó hưởng thụ nhất.

Mông Lỗ rầu rĩ, dù người cả trại đang vui mừng thì hắn vẫn thương cảm, Mông Na thích Hán gia tử kia thật rồi, nếu như người đó là một tên lừa gạt, Mông Lỗ nhất định xông tới liều mạng, nhưng người đó rất tốt, kiếm cho trại chuối tiêu ăn không hết. Có rừng chuối đó, trại không lo chết đói nữa, hơn nữa đời đời kiếp kiếp không bị đói nữa, Mông Lỗ từ nhỏ đã hiểu có ơn phải báo, hơn nữa còn là ơn lớn thế này. Y còn giỏi hơn mình quá nhiều, nghe trưởng lão nói y biết viết chữ, đó là bản lĩnh ghê gớm lắm, trưởng lão cũng không biết viết, sau này y nhất định thành trưởng lão còn thông minh hơn.

Mông Lỗ cực kỳ yêu Mông Na, chuẩn bị về nhà sửa soạn hành lý, một mình bỏ đi trước khi trời tối, kẻ thất bại ở lại trại sẽ bị người ta chê cười.

Vân Diệp luôn để ý tới Mông Lỗ, người tinh như y sao không nhìn ra tình cảm của Mông Lỗ? Cho dù cười tới sái quái hàm, nhưng vẫn chào mọi người đuổi theo Mông Lỗ.

Phát hiện ra Mông Lỗ bất thường không chỉ có Vân Diệp, còn có cả Mông Na, nàng đi theo hai người từ xa, rất lo bọn họ đánh nhau, Mông Lỗ mà nổi điên thì không ai cản được.

Mông Lỗ đang ở trong phòng thu thập mấy bộ y phục ít ỏi của mình, đóng gói lại, chuẩn bị nhìn kỹ nhà mình rồi đi nhưng phát hiện ra Vân Diệp đẩy cửa đi vào, cười chào hắn, thuần thục kéo ra một vò rượu dưới giường trúc, lấy sau cửa ra hai cái ống, tùy ý như ở nhà.

Mông Lỗ càng thêm bi thương, hắn nhớ ra Vân Diệp ở nhà hắn, cũng tốt, y cần một căn nhà để cưới Mông Na, hiện giờ trúc hoa không dễ tìm, mình vào núi nửa năm mới kiếm đủ trúc, dù sao mình không cần nữa, tặng cả cho y là được.

Vân Diệp vỗ tấm lưng rộng của Mông Lỗ, bảo hắn theo mình, chân bước lên sàn, rượu đặt giữa hai người, rất lạ, giữa còn có một phiến đá.

Vân Diệp uống một ngụm rượu, đẩy vò rượu cho Mông Lỗ, lấy một cục than rất chăm chú vẽ một bức tranh nữ tử, bề ngoài trông rất giống Tân Nguyệt, nhưng thủ pháp không tốt, không sao vẻ ra được dung mạo xinh đẹp của Tân Nguyệt.

Nhớ tới thê tử phương xa, nhớ mỗi nụ cười, mỗi cái chau mày, mỗi lần nàng giận dỗi, nũng nịu, tâm cảnh dần bình hòa, thủ pháp cũng thuần thục hơn nhiều, dung mạo Tân Nguyệt dần dần trở nên rõ ràng, cảm giác nhớ nhà thêm da diết, Vân Diệp rất muốn co cẳng chạy ngay về Trường An, nấp ở Ngọc Sơn không ra nữa, làm ruộng cũng là một lựa chọn không tệ.

Mông Lỗ nhìn nữ tử mỹ lệ trên phiến đá, lại nhìn Vân Diệp mặt đầy ôn nhu, hình như hiểu ra được Vân Diệp muốn nói gì, tim đập bình bịch.

Vân Diệp lấy trong lòng ra một cái túi, mở nút, lấy ra một lọn tóc, cho Mông Lỗ xem rồi thu vào, đặt ở ví trí của tim, vỗ vỗ, chỉ Mông Na lén la lén lún ở bên ngoài, lại chỉ Mông Lỗ, hai ngón tay hợp lại, cười lớn.

Người ngốc đến mấy cũng hiểu chuyện là sao, Mông Lỗ ôm chầm lấy Vân Diệp, vỗ lưng y cười lớn, chỉ có Mông Na nhìn trộm chẳng hiểu gì.

Giữa nam nhân luôn có chuyện cao hứng khó hiểu, Mông Lỗ đem tảng đá bê lên đặt ở giường Vân Diệp, lại bê một tảng đá lớn hơn nữa tới, lấy than vẽ trên đó, tuy chỉ có đường nét đơn giản, nhưng ý tứ biểu đạt rất rõ ràng, đó là hắn và Mông Na lúc nhỏ…

Mông Na càng chẳng hiểu gì, hai nam nhân vốn phải đánh nhau lại ngồi xuống cùng uống rượu, còn cười ha hả, vỗ vai nhau trông rất cao hứng, bọn họ có hiểu đối phương nói cái gì đâu, chỉ có hai từ Mông Na là nghe rõ ràng, chẳng lẽ bọn họ đang thảo luận xem theo đuổi mình ra sao? Nhưng bọn họ có những hai người.

Nếu như thiên thần đem Hán gia tử và Mông Lỗ hòa làm một thì tốt biết vao, Mông Na mắt mê ly suy tưởng miên man.

Vài ngày tiếp theo đó nam tử trong trại điều động lớn, vận chuyển về vô số chuối từ trong núi, cả trại thơm phức mùi chuối, trên mái toàn chuối sấy khô, nhìn thấy toàn một màu trắng, mà màu trắng này đang không ngừng kéo dài ra ngoài trại.

Khi Lưu Tiến Bảo thấy Vân Diệp thì y đang cầm dao cắt chuối, bên cạnh có hai đứa bé giúp đỡ, đem chuối Vân Diệp cắt xong đặt lên mành trúc, bày kín rồi đem hơi, mặt đất chất đống vỏ chuối. Vân Diệp cắt chuối rất để tâm, mỗi miếng dày mỏng nang nhau, thủ pháp thuần thục, động tác đẹp đẽ.

Nhìn thấy ánh mắt âm lãnh của Vân Diệp, Lưu Tiến Bảo vội quỳ sụp xuống, gia chủ chưa bao giờ dùng ánh mắt này nhìn người khác, chẳng lẽ còn có chuyện mình chưa biết xảy ra.

Vân Diệp xách nải chuối cuối cùng dưới bậc thang lên, bóc vỏ, tiếp tục cắt, động tác rất nhanh, thoáng cái cả nải chuối đã chia thành miếng mỏng đều nhau, hai đứ bé đặt lên mành trúc khiêng đi.

– Sức khỏe Dung Nhi có tốt không?

Vừa rồi Vân Diệp đúng là có chút phẫn nộ với người Trường An ở Lĩnh Nam, không biết phẫn nộ từ đâu ra, nói chung là có một ngọn lửa vô danh đang hừng hực cháy, chớp mắt nghĩ lại mình làm thế hơi vô lý, nhiệm vụ mình giao cho Lưu Tiến Bảo là bảo vệ nhi tử của mình, chuyện khác không liên quan tới hắn, cho nên mới mượn cắt chuối để tâm tình lắng dịu lại.

Chọn tập
Bình luận