Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 1205: Nặn mủ (2)

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Bạn sẽ ủng hộ cho người dịch 15 Điểm khi đọc bài viết này:

vipvanda*:

Tân Nguyệt nhấc cằm lên, vén tóc Vân Diệp kiểm tra cái mụn, phát hiện mưng mủ, có chỗ hơi tím, rút trâm trên đầu muốn giúp trương phu nặn mủ.

Xưa nay nàng thích làm những việc này, nhất là lấy giáy tai, cắt móng tay cho Vân Diệp, móc được đống giáy tai to hoặc cắt được cái móng tay dài liền có cớ mắng Vân Diệp bẩn thỉu, thỏa mản cảm giác thành tựu của bản thân, nàng làm mấy việc này không biết chán, hiện phát hiện ra túi mủ đã chín sao có chuyện bỏ qua.

Vân Diệp tránh đi, nhìn trâm của nàng vội nói:

– Đem trâm hơ lửa đã, rồi lấy một cái châm, khều cả nhân mủ ra.

Vân Diệp gác đầu lên lưng ghế, Na Nhật Mộ ấn đầu Vân Diệp, Linh Đang cầm dược cao, Tân Nguyệt ra tay, trong tiếng kêu như heo chọc tiết của Vân Diệp, cuộc phẫu thuật hoàn thành, dán miếng cao tiêu sưng lên, coi như công đức viên mãn.

Có hỏa khí thì phải điều tiết, cả đêm điều tiết ba lần, hình như có chút quá, muốn thẳng lưng đi lại hơi khó, muốn ngủ tiếp, nhưng nhớ tới Lý Khác đáng thương, đành cắn răng rời giường, không cưỡi nổi ngựa. Nhưng Vượng Tài đá xé ngựa rầm rầm, đành mang cả nó theo.

Đến cung Chiêu Dương phát hiện xe ngựa nườm nượp, náo nhiệt như họp chợ, Ngưu Tiến Bảo cũng mang theo hai bảo bối tôn tử tôn nữ tới, thấy Vân Diệp liền kéo qua:

– Nghe nói ngươi và lão thần tiên từng cùng đánh mạt chượt với nhau, đó là giao tình, giờ dẫn hai đứa bé này vào tìm lão thần tiên đoán mệnh, ta và thẩm thẩm ngươi đợi bên ngoài.

Người có yêu bài vào cung Chiêu Dương không nhiều, vừa vặn Vân Diệp có, do Lý Uyên cấp, Lý Nhị quên thu về, kiệu tiểu chất nữ lên cổ, tiểu chất tử dắt tay, nghênh ngang đi vào, vệ sĩ gác cửa vừa định hỏi thì bị Vân Diệp đá lăn quay, sau đó lấy yêu bài hươ trước mặt hắn. Hành vi ngang ngược làm Lão Ngưu cười khoái chí, các huân quý khác thì người hâm mộ kẻ lắc đầu. Lý Khác ở ngay cửa cung, thấy Vân Diệp mừng rỡ đón lấy một đứa bé.

So với bên ngoài huyên náo thì đại điện vô cùng yên tĩnh, Lý Nhị không có mặt, có Đoàn Hồng ôm phất trần đứng bên ghế của Trường Tôn thị, tên này hôm nay đóng vai cái tai của Lý Nhị.

Không ngờ có cả Lý Thừa Càn, Lý Thái tay cầm quyển sách vờ vịt đọc, chỉ nhìn ánh mắt cảm kích của Lý Khác là biết hai người họ tới giải vây cho hắn.

– Ngươi tới đây làm gì?

Ánh mắt Trường Tôn thị rất sắc, bà cho rằng hôm nay Vân Diệp không nên xuất hiện.

– Bẩm nương nương, học sinh tới xin Viên lão tiên sinh đoán số cho hai đứa chất tử.

Vân Diệp nói thế, sắc mặt Trường Tôn thị khá hơn, nói nhỏ:

– Ngoan ngoãn đợi ở một bên, không được nghịch ngợm.

Vân Diệp lùi tới bên Lý Thái, nghe hắn hỏi:

– Bị mắng hả, ta và đại ca cũng bị, chẳng biết phụ hoàng nghĩ gì, xem ra số mệnh thì sao chứ?

– Giữ tính duy nhất, trên đời này chỉ Thừa Càn mò ra số đế vương là không sao, người khác mà có là đại sự cố.

Lý Thừa Càn mỉm cười:

– Hoàng vị tương lai là của ta, người khác có số thì làm được gì?

Nghe hắn nói tự tin như vậy, Vân Diệp và Lý Thái cùng giơ ngón cái lên khen ngợi, đây mới là khí độ cần có của bị quân, Trường Tôn thị thì trừng mắt lên với Lý Thừa Càn, có điều vẻ mặt không cứng nhắc như vừa rồi nữa.

– Nương nương, cái lão thần côn này tính thọ cho người còn sai, sao tin lão ta nói được, chẳng lẽ nghề này dễ kiếm tiền thế sao? Đợi tương lai thần cao tuổi rồi, thần cũng mặc đạo bào làm thần côn, vì dù nói đúng hay sai cũng chẳng sao, vẫn đi lừa tiếp được, ai cũng tin cái này.

– Ngậm cái mồm thối của ngươi lại, lão thàn tiên mà ngươi cũng có thể xúc phạm à? Tục ngữ nói kẻ trí tính trăm điều cũng có một điều sai, tính thọ cho bản cung là lần đầu tiên sai sót, năm xưa khi đoán mệnh cho bản cung là lúc lão thần tiên say rượu, sai sót là bình thường.

Lý Thái thấy đầu Vân Diệp dán dược cao thì cười nói:

– Hiện giờ bộ dạng ngươi đã giống hệt thần côn, còn cần đợi sau này đóng giả nữa à?

Trường Tôn thị đang nói chuyện với hai đứa bé tức thì phì cười, không khí khẩn trương trong đại điện mất hết, cả Đoàn Hồng cũng hơi hơi nhếch môi cười.

Viên Thủ Thành xuất hiện, mặc áo bát quái, đội mũ tử kim, mắt che một lớp vải, được cung nhân đỡ ngồi xuống giường mây, vừa ngồi vững đã trầm thanh nói:

– Sương trên lá sao tan nhanh, sương tan sớm mai lại rơi xuống, người mất một đi bao giờ về. Nực cười thế nhân, mạng như sâu mùa thu, đúng là nghèo lo chết, giàu lo chết….

Đúng là cao nhân có khác, Vân Diệp phục hẳn rồi. Có thể dùng Nhạc phủ ca vào tính số mệnh thì chắc chắn là cao nhân thực sự, từ điểm này có thể nhìn ra, lát nữa lão tiên sinh sẽ đem y bốc tinh tượng ra, dù sao cái mạng nhỏ của ngươi là châu chấu mùa thu thôi, chẳng nhảy nhót được bao lâu nữa, tùy tiện nghe vài câu là được.

Lý Thừa Càn phất ống tay áo, là người đầu tiên đi lên, hai tay Viên Thủ Thành sờ mò mày, cằm, tai hắn một lượt, thu tay lại:

– Điện hạ chính là chân long sao cần tính số làm gì nữa, ngày sau sinh đôi cánh bay lên chín tầng trời hẵng hỏi số mệnh, đi đi.

Nghe số mệnh Lý Thừa Càn, mọi người liền thở phào, tiềm long thành chân long rồi, mình chẳng lo gì nữa, nhất là Lý Khác, toàn thân đẫm mồ hôi, thiếu chút nữa hư thoát.

Lý Thái đặt sách xuống đi tới, Viên Thành Thù sở mó mặt hắn rất lâu:

– Quái lạ, giao long đã thành thế, vì sao lại biến ra kỳ lân?

Kỳ lân là nhân thú, đại biểu văn vận, Vân Diệp biết điều đó, Lý Thái không còn hứng thú gì với hoàng vị, một lòng nghiên cứu học vấn, nói hắn là kỳ lân không thể chính xác hơn. Chẳng lẽ lão già này có thể thông qua tướng mặt đoán hậu sự? Y cắn móng tay, quan sát bốn phía xem có gì khác thường không?

Lý Thái rất không hài lòng:

– Chẳng lẽ số mệnh của một con người lại có thể thay đổi? Trước kia người ta đều nói ta thân phận cao quý vô cùng, ông xem lại đi, có phải xảy ra vấn đề ở đâu không? Ta không thích biến hóa, lúc thì giao long, lúc thì kỳ lân, nói không chừng sau này biến thành đại bàng, ông nói hết biến hóa một lần đi.

Lý Thừa Càn cười tới không đứng lên nổi, Lý Khác không toát mồ hôi nữa, trở nên rất tự nhiên, ưỡn bụng chắp tay sau lưng, không còn thấy sợ hãi khảo nghiệm sắp phải đối diện, huynh đệ ra sức giúp mình như thế, hắn thấy Viên Thủ Thành sờ ra cái mệnh gì cũng không quan trọng.

Trường Tôn thị mặt tìm tái, quát Lý Thái, thấy hắn vẫn không chịu nghe, đang định đi tới kéo hắn lại thì thấy hai tay Viên Thủ Thành sờ vai hắn, hồi lâu mới nói:

– Tiểu tử, ngươi định sẵn phú quý cả đời, nếu thọ ít hơn tám mươi tuổi thì có thể tới đập chiêu bài của ta.

Lý Khác cười hì hì tới chúc mừng:

– Tứ đệ lòng dạ nhân hậu, phúc thọ song toàn là tất nhiên, chúc mừng, chúc mừng, để ngu huynh xem thọ vận mình ra sao.

Lý Thái đứng dậy vỗ vai hắn, đi tới bên Trường Tôn thị xem Viên Thủ Thành xem mệnh cho Lý Khác ra sao, mình đã làm hết khả năng rồi, chỉ mong Lý Khác có thể bình an qua ải.

Vân Diệp nheo mắt lại, miệng bất giác nhai kẹo mềm do khuê nữ của Ngưu Kiến Hổ đút cho, y định không bỏ qua một chữ nào của Viên Thủ Thành, nếu lão già này cố chụp mũ lên đầu Lý Khác, mình sẽ tới bảo lão tính số mệnh, xỉ nhục lão già xưng là sống tám trăm tuổi này.

– Vai rồng cổ phượng quý vô cùng.

Lão già quả nhiên nói câu này, tất cả mọi người có mặt trong đại điện đều biến sắc, mắt Trường Tôn thị lóe hàn quang, như con hổ cái muốn cắn người.

__________________

Chọn tập
Bình luận