Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Đường Chuyên

Chương 1142: Vân Hầu Tiến Cử Hiền Tài

Tác giả: Kiết Dữ 2
Chọn tập

Tôn Tư Mạc vô cùng vui vẻ, lấy tay sờ mò khắp người Lê Đại Ẩn, mắt nóng rực, sờ tới đâu da Lê Đại Ẩn sởn lên tới đó.

– Vân Diệp, ngươi nói với hoàng đế, ta giữ kẻ này nửa năm, xem có thểkhôi phục sức sống cho hắn không, rõ ràng có thể sống tới tám mươi tuổi, bị chà đạp tới mức này, cùng lắm sống được tới ba mươi tuổi, uổng phícủa trời.

Tôn Tư Mạc vui mừng một lúc lại phẫn nộ, với Vân Diệp mà nói lại là tintức tốt nhất, mai hoàng đế hỏi tới, cứ đẩy hết lên người ông ta.

Vân Diệp nói cho cùng vẫn xem thường tầm quan trọng của Lê Đại Ẩn vớihoàng đế, sáng vừa đánh người, chiều Đoàn Hồng đã phóng ngựa chạy tới,lòng mang hai bức thượng dụ, yêu cầu Tôn Tư Mạc toàn lực cứu Lê Đại Ẩn,cái khác là yêu cầu Vân Diệp vào cung, hỏi y ăn gan hùm tim gấu hay saolàm chuyệnđó.

– Ai nói ta đánh người?

Vân Diệp chẳng thèm nhìn ánh mắt khinh bỉ của Đoàn Hồng, bĩu môi hỏi:

– Vân hầu, xưa nay ngài là người dám làm dám nhận mà, hiện Lê Đại Ẩn bịbăng như tử thi, vừa rồi nô tài thấy, tay chân hắn đã gãy hết, nhất làchân phải bị gãy làm đôi, lần này ngài hạ thủ quá tàn nhẫn, bệ hạ vôcùng tức giận, nương ngương cũng không giúp ngài, ngài xui xẻo rồi.

Tôn Tư Mạc mặc một cái tạp dề từ sau rèm đi ra, máu trên tay còn chưa rửa tát Đoàn Hồng một cái:

– Ai cho ngươi không khử trùng đã vào phòng Lê Đải Ẩn, hả? Nếu hắn bị nhiễm trúng tử vong là tội của tên thiến nhà ngươi.

Đoàn Hồng rõ ràng có thể né được, vẫn đề Tôn Tư Mạc tát đúng mặt, nghi hoặc hỏi;

– Tôn tiên sinh, ngài nói lý có được không, Lê Đại Ẩn bị Vân hầu đànhtoàn thân gãy xương, dù mạng khó giữ cũng là do Vân hầu sai, vì saotrách tội lên đầu nô tài?

– Xương cốt hắn là do lão đạo đánh gãy, chuẩn bị nối lại, một người khỏe mạnh bị lang băm làm mất nửa mạng, chân phải nối lệch, đi đường như con vịt, đẹp lắm à? Người này trong vòng nửa năm không được rời giường,người có rất nhiều vết thương, ta cần mở ra lấy dị vật bên trong đi rồimay lại, nếu ngươi dám vào đem mầm bệnh theo, lão đạo đánh gãy chânngươi.

Tôn tiên sinh nói xong vào phong xem bảo bối Lê Đại Ẩn của mình, ông tayêu chết món bảo bối này, vừa rồi hỏi hắn đánh gãy chân nối lại, như thế không tàn tật nữa, nói rõ quá trình vô cùng đau đớn, chỉ cần ý chí sụpđổ là nguy tới tính mạng, không ngờ Lê Đại Ẩn lập tức đồng ý, nói thảkhông có chân còn hơn đi như vịt, không cần lo, hắn chịu được.

Vân Diệp cười khằng khặc, Lão Tôn đúng là quá trượng nghĩa rồi, ĐoànHồng có nghĩ vỡ đầu cũng không ngờ có người cam tâm tình nguyện để người khác đánh gãy chân, chỉ vì không muốn đi như vịt.

Chẳng những Đoàn Hồng không tin, Lý Nhị cũng không tin, tóm lấy Vân Diệp hung tợn nói:

– Nếu ngươi dám để Tôn tiên sinh gánh tội thay ngươi thì không phải là tội ngang ngược nữa đâu, nghĩ cho kỹ hẵng nói.

Trường Tôn thị mới đầu còn tỏ ra bình tĩnh, nghe Đoàn Hồng nói xong lờiTôn Tư Mạc cũng không ngồi yên được nữa, tới trước mặt Vân Diệp:

– Ngươi không cẩn thận đánh gãy xương người ta, mời Tôn tiên sinh chữatrị là phúc phận của hắn, coi như lấy công chuộc tội rồi, nói rõ cho bản cung biết. Ngươi không bảo Tôn tiên sinh gánh tội, chuyện này liên quan tới vấn đề luân thường sư đồ, không phải đánh đòn là xong chuyện đâu.

Đế hậu đều không tin, Vân Diệp đành nói:

– Ở nhà Lý Tích đúng là vi thần động thủ đánh người, đó là do hắn khiêukhích trước, đánh xong thần rất hối hận, nên đồng ý đưa hắn đi gặp Tôntiên sinh.

– Ai ngờ Tôn tiên sinh gặp Lê Đại Ẩn xong vô cùng phẫn nộ, luôn miệngnói lang băm hại người, rõ ràng có thể sống tới tám mươi tuổi lại chỉ có thể sống thêm ba năm nữa, còn nói nếu Lê Đại Ẩn có thể sóng tới năm thứ tư cứ tới đập chiêu bài của ông ấy.

– Nương nương không biết, Lê Đại Ẩn rất thảm, xương cổ đóng một cáiđinh, một khi bị rỉ trong xương có thể chết bất kỳ lúc nào. Lang băm còn làm vẹo chân hắn, nên hắn đi như vịt. Lê Đại Ẩn cho rằng đó là đại sỉnhục, khổ luyện cách đi của quan, bị người ta cười, nghe nói Tôn tiênsinh nắn lại được, liền đồng ý ngay, xương hắn đúng là do Tôn tiên sinhlàm gãy, thần đánh bằng bầu rượu sao đánh gãy được.

– Huống hồ từ thương tích của Lê Đại Ẩn có thể thấy hắn là hảo hán,nương nương hiểu tính vi thần mà, sao có thể lấy Tôn tiên sinh ra gánhtội, thần đánh người không phải lần đầu, nương nương thấy thần đùn đẩybao giờ chưa?

Lý Nhị nhìn bồn hoa ngoài đại điện, thở dài:

– Trẫm không cần biết ngươi đánh Lê Đại Ẩn là lòng tốt hay ác ý, thờigian của trẫm không còn nhiều, mỗi ngày nhìn mặt trời lên xuống, hậnkhông thể lấy thừng trói không cho nó ngả về phía tây.

– Trẫm còn cần trọng dụng Lê Đại Ẩn, bị ngươi phế mất, dù không bị phếcũng làm lãng phí nửa năm của trẫm, chuyện hắn phải làm không ai thaythế được. Ngươi tuy giảo hoạt nhưng làm chuyện này lại quá chính trực,nếu không ngươi mới là nhân tuyển tốt nhất.

– Ngươi không làm được, vậy phải tìm cho trẫm một hảo thủ như vậy, ítnhất chống đỡ được nửa năm, trong túi trẫm không có người nào hơn Lê Đại Ẩn nữa, không biết ngươi có không?

Vân Diệp nghĩ một lúc, quay đầu nhìn Trường Tôn thị, thấy bà đã lui về,Đoàn Hồng cũng canh ở cửa, sắp nói cơ mật rồi, y không muốn nghe chútnào.

– Bệ hạ, thần có hai nhân tuyển, tên là Bàng Ngọc Hải và Lý Nghĩa Phù,cả hai đều không tệ, nhưng thần khuynh hướng về Bàng Ngọc Hải hơn. LýNghĩa Phù có khuyết điểm lớn về tính cách. Nay hai đứa này đang đấu nhau sống chết ở thư viện, nói thật, thần nhìn cũng khiếp.

– Một kẻ nhắm vào đối phương xuất thân bình dân tham hoa, tham tiền, đem tiền học sinh thư viện kiếm được ở Tết Nguyên Tiêu giao cho đối thủ,còn mua chuộc một ca kỹ, nếu thần dự liệu không sai thì sắp có kết quảrồi.

– Một kẻ thì ỷ vào tài hoa xuất chúng, dùng lưỡi không xương của mìnhkết giao lãnh tụ học sinh khác, mưu toan đạt địa vị bá chủ trong họcsinh thư viện.

– Bọn chúng đã giao phong vài lần, nếu Lý Nghĩa Phù vượt qua được cạmbẫy của Bàng Ngọc Hải, thân nghĩ, vài năm nữa thư viên sẽ có học sinhtinh anh, không biết bệ hạ có cần loại nhân thủ này không?

Lý Nhị tựa cười tựa không hỏi;

– Ngươi thân là sư trưởng, chẳng lẽ nhìn học sinh lạc lối mà không giúp, còn nấp trong bóng tối là lý gì?

– Bệ hạ không biết rồi, thư viện chỉ phụ trách dạy học vấn, không chịuphần lương thiện, con người đều có thói hư tật xấu, chỉ cần trong phạmvi thông cảm được, thư viện sẽ không tùy tiện vứt bỏ bất kỳ học sinhnào. Bọn chúng đấu tranh với nhau có thể mau chóng trưởng thành, nên thư viện không quản, chỉ đặt mình vị trí trọng tài.

– Té ra thế, chẳng trách thư viện toàn cao thủ tranh đấu, ngươi không sợ làm hỏng phong khí trên triều à?

Lý Nhị hỏi làm Vân Diệp buồn nôn, ai làm xấu ai, đám quan trên triều ngay cả quyền ăn thêm một miếng còn không nhường nhau.

Thời gian trước Lý Nhị lên cơn vận động liêm chính, giảm thiểu phát than củi, còn quy định chết, kinh quan xuất kinh làm việc không được ănthịt, chẳng ai coi ra gì, chỉ cần không ai cáo quan là được, mọi ngườivất vả vì cái gì chẳng phải mưu cầu có miếng thịt ăn à?

Mọi người không có nghĩa là tất cả, có quan viên kẻ thù quá nhiều, người khác ăn thịt không sao, ví như Vân Diệp, ai chẳng mang ngon ngọn rượutốt gái đẹp ra tiếp đón. Ai đi tố cáo y, dù có thì kẻ tố cáo cũng toiđời, lập tức thành kẻ địch của tất cả quan viên

Chọn tập
Bình luận