Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 166: Bát Quái Lô dị biến (2)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Ngô Tộ một đường cùng huynh muội Lâm Tiêu trao đổi lấy, một lát liền đi tới cửa ra vào Tàng Thư Các.

Thiếu niên có thể khiến cho Trử Vĩ Thần tổng quản tự mình mang đến, hơn nữa được Dược đại sư chỉ định, Ngô Tộ tuy rằng không rõ thân phận Lâm Tiêu và Lâm Nhu, nhưng trên đường đi lại hạ tư thái bản thân xuống rất thấp, vẻ mặt tươi cười ấm áp, hoàn toàn có cảm giác vênh mặt hấm hàm như Luyện Dược Sư khác.

Khi bọn hắn đi đến cửa ra vào Tàng Thư Các, lập tức liền có một vị thủ các chấp sự chạy ra đón chào, ngăn cản Lâm Tiêu và Lâm Nhu, đồng thời ánh mắt của hắn rơi vào trên người Ngô Tộ, ngưng giọng nói:

– Ngô Tộ, hai vị này là?

Ngô Tộ thân là nhất phẩm Luyện Dược Sư Dược Sư Đường, hoàn toàn có tư cách vào đi vào Tàng Thư các, nhưng hai người bên cạnh hắn thủ các chấp sự trước kia chưa bao giờ thấy qua, tự nhiên phải kiểm tra hỏi thăm.

Ngô Tộ mỉm cười, nói:

– Lâm Tiêu sư đệ, lấy bệnh bài của sư phụ ra đi.

Lâm Tiêu phải tay vừa lộn, đã lấy lệnh bài Dược đại sư tặng cho đưa tới.

Chấp sự này thực lực đã đạt tới tam chuyển đỉnh phong tiếp nhận lệnh bài, nhìn kỹ, cả người lộ vẻ cả kinh, trên mặt lập tức lộ ra thần sắc vô cùng cung kính, vội vàng vung tay lên nói:

– Thì ra là mệnh lệnh của Dược đại sư, nhị vị thỉnh.

Hắn cong cong thân thể, lập tức liền lui qua bên, có lệnh bài của Dược đại sư đừng nói là cửa vào Tàng Thư Các, coi như là bên trong Tàng Thư Các, cùng với một ít nơi nghiêm mật trong Dược Sư Đường cũng có thể thông suốt.

– Lâm Tiêu sư đệ, Lâm Nhu sư muội, nơi này chính là chỗ đặt tài liệu cơ sở, hai người cho cứ xem, có gì không rõ thì có thể tùy thời hỏi ta.

Ngô Tộ trực tiếp dẫn hai người đến chỗ đặt sách vở dược liệu và dược lý của Tàng Thư Các, sau khi mỉm cười giới thiệu cho hai người liền đứng sang một bên, tự mình lật xem sách.

Tuy rằng Dược đại sư không nói rõ, nhưng trong lòng Ngô Tộ hiểu rõ, trước khi Lâm Tiêu và Lâm Nhu chưa hiểu rõ tri thức phương diện dược liệu và dược lý thì mình sợ rằng phải ở lại đây làm bạn với bọn họ rồi.

Bất quá trong lòng Ngô Tộ lại không chút bất mãn, Dược đại sư có thể giao nhiệm vụ này cho hắn, hiển nhiên cũng coi trọng hắn, hơn nữa có thể đánh tốt quan hệ với hai người được Trử tổng quản và Dược đại sư nhìn trúng, Ngô Tộ cũng cam tâm tình nguyện đến cực điểm.

Trong Tàng Thư các, giờ phút này không ít đệ tử mặc học đồ phục và dược sư bào quan sát, ánh mắt của bọn hắn cẩn thận tỉ mỉ, hiển nhiên đều đang đắm chìm vào sách vở.

– Nhị ca, ở đây thật nhiều sách a!

Lâm Nhu kích động nhìn qua giá sách trước mặt, không thể chờ đợi được lấy xuống vài cuốn sách, nhẹ nhàng mở ra trang tên sách, trang sách phủ trơn bóng, thần sắc tràn ngập hưng phấn và say mê.

Chính như lời Dược đại sư nói, nàng tuy rằng ở Đan Các công tác vài năm, nhưng nàng còn không phải võ giả chỉ có thể làm một ít việc lặt vặt, lại càng không cần phải nói đến trong Tàng Thư Các Đan Các đọc qua sách vở về vấn đề luyện dược. Thứ trước kia Lâm Nhu học đều là nàng tranh thủ lúc rảnh rỗi, từ trong công tác đúc kết từng chút một, hoàn toàn không trai qua học tập hệ thống, hôm nay một lần đến Võ Điện, liền có thể đọc được nhiều sách vở có quan hệ đến phương diện dược liệu, dược lý như vậy, thậm chí còn có một nhất phẩm Luyện Dược Sư chuyên môn ở một bên dạy bảo, giải thích, trong lòng nàng cực kỳ vui sướng kích động.

Lâm Nhu ánh mắt sau khi đảo qua giá sách, cầm lấy một bản trong đó, đắm chìm trong đó.

Lâm Tiêu mỉm cười, cũng cầm lấy một bản 《 Luyện Dược Tổng Cương 》 nhẹ nhàng lật xem.

– Luyện dược chi đạo, chính là trộm Âm Dương, đoạt Tạo Hóa chi đạo. . .

Theo Lâm Tiêu đầu nhập, một thế giới hùng vĩ chậm rãi mở ra đại môn với Lâm Tiêu, ngay từ đầu, Lâm Tiêu chỉ là vì Ổ Hạo nên muốn hiểu rõ về Luyện Dược Sư, nhưng thời gian dần trôi qua, Lâm Tiêu lại hoàn toàn lâm vào trong thế giới luyện dược chi đạo.

To lớn, bao la hùng vĩ, mênh mông, huyền diệu!

Xem xong một bản Luyện Dược Tổng Cương, tám chữ này là cảm giác duy nhất trong nội tâm Lâm Tiêu. Hắn cảm giác trong lòng mình như có thứ gì đó tỉnh lại, một loại khát vọng muốn hấp thu tri thức mãnh liệt nổi lên từ đáy lòng của hắn.

– Ân?

Lâm Tiêu giật mình cảm giác được Bát Quái Lô đồ án nơi tay phải sau khi mình quan sát sách vở luyện dược liền ẩn ẩn nóng lên, thừa dịp không chú ý, Lâm Tiêu xốc lên tay áo nhìn kỹ, đồ án vốn giống lô đỉnh như đúc lại ẩn ẩn có chút nhạt đi, không còn rõ ràng như trước kia nữa.

– Đây là có chuyện gì?

Lâm Tiêu nhíu mày.

– Bát Quái Lô này đã có thể theo ta cùng đến Thương Khung đại lục, mà lại ẩn vào thân thể của ta, hiển nhiên cũng là một loại chí bảo mà ta chưa từng nghe qua, bình thường nó đều không có chút động tĩnh nào, sao hôm nay ta quan sát sách vở luyện dược lại đột nhiên có phản ứng? Chẳng lẽ Bát Quái Lô này là một lò luyện đan, có quan hệ với Luyện Dược Sư?

Lâm Tiêu trong nội tâm âm thầm suy nghĩ, trăm mối vẫn không có cách giải, cuối cùng chỉ đành bỏ qua Bát Quái Lô, nhìn qua sách vở còn lại trên giá.

Không thể chờ đợi được, Lâm Tiêu lại cầm lên một quyển sách, như si mê như say sưa đắm chìm trong đó.

. . .

Đã có lệnh bài Dược đại sư tặng cho, Lâm Tiêu ở trong Dược Sư Đường, trừ đi một ít nơi nghiêm mật nhất không thể đến ra, nơi nào cũng có thể thông suốt. Liên tiếp mấy ngày, Lâm Tiêu và Lâm Nhu đều đắm chìm trong Tàng Thư các, mất ăn mất ngủ đọc lấy sách vở có quan hệ đến dược lý.

Dùng trí nhớ siêu cường của Lâm Tiêu, nhưng lý luận và nguyên lý đơn giản có quan hệ đến trụ cột luyện dược như bọt biểu bị Lâm Tiêu từng chút hấp thu vào đầu mình.

Mà Lâm Nhu tuy rằng ở phương diện trí nhớ, lý giải không bằng Lâm Tiêu, nhưng vì trụ cột của nàng chắc chắn hơn Lâm Tiêu, ở phương diện tiến độ ngược lại còn nhanh hơn Lâm Tiêu một tia.

Một ít thứ trong khi đọc không hiểu, Lâm Tiêu và Lâm Nhu cũng sẽ hỏi thăm Ngô Tộ, Ngô Tộ cũng không tàng tư, tường tận giảng giải rõ ràng.

Lâm Tiêu và Lâm Nhu đều là người có thiên tư thông minh, chỉ cần Ngô Tộ hơi nói một chút liền suy một ra ba, một trận trăm thông, khiến Ngô Tộ rất là rung động, sâu trong lòng cảm thấy cực kỳ kính nể hai người.

Sau khi hiểu được một ít tri thức trụ cột có quan hệ đến dược lý và dược liệu, Ngô Tộ liền lại dẫn Lâm Tiêu bọn hắn tiến đến tàng dược điện Dược Sư Đường phân biệt linh dược.

Các loại dược liệu quý hiểm bên trong Tàng Dược Điện khiến hai người mở rộng tầm mắt, mà Ngô Tộ một bên để hai người quan sát, một bên cũng giảng giải mỗi loại linh dược có thể phối chế loại đan dược nào, có được đặc tính gì, bình thường sinh trưởng ở nơi nào.

Bất quá bản thân Ngô Tộ cũng chỉ là một gã nhất phẩm Luyện Dược Sư, linh dược luyện chế qua cũng không nhiều, giảng thuật tự nhiên cũng không được kỹ càng, ngược lại là Lâm Nhu, trước kia ở Đan Các phân lấy linh dược hai năm trụ cột ở phương diện này so với Ngô Tộ còn phải mạnh hơn hai phần, khiến Ngô Tộ nhịn không được xấu hổ không thôi.

Chọn tập
Bình luận