Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 168: Tinh nguyên quyết (2)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Tầng cao nhất Tàng Thư Các chính là nơi đặt bút ký của rất nhiều Luyện Dược Sư Võ Điện Dược Sư Đường, so sánh với bí tịch trong Tàng Thư Các mà nói, trình độ trân quý của những tâm đắc bút ký càng hơn nhiều.

Bởi vậy được đặt ở tầng cao nhất Tàng Thư Các, thêm vào có hai gã lão giả thực lực khủng bố tọa trấn ở đằng kia.

Lâm Tiêu bọn hắn có được lệnh bài của Dược đại sư tự nhiên không có bất kỳ trở ngại nào cả, tiến nhập vào trong tầng cao nhất này.

Khác với Tàng Thư Các bên dưới, trên tầng cao nhất này, chính là một gian phòng bình thường, cũng không có trang trí vàng son lộng lẫy gì́, cũng không có đồ vật gì hoa lệ cao quý, chỉ có một giá sách gỗ lim bình thường, trong đó đặt một ít bút kí dùng bút lông sao chép, bình thản không có gì lạ.

Bất quá Lâm Tiêu lại biết rõ, đồ vật trong phòng nhỏ này giá trị không hề kém hơn toàn bộ thứ ở Tàng Thư Các bên dưới.

Một lão giả trong đó đã sớm nhận được mệnh lệch của Dược đại sư, từ trong một cái tủ phủ kín cấm chế lấy ra một vài bút ký, đưa tới trong tay Lâm Tiêu và Lâm Nhu.

Hai người như nhặt được chí bảo tiếp nhận lấy, đặc biệt là Lâm Nhu, bởi vì kích động, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, lúc ở Đan Các, nàng chưa từng từng có đãi ngộ như vậy, có thể đọc qua luyện dược bút ký của Luyện Dược đại sư .

Trong chốc lát, hai người liền như si mê như say sưa lâm vào trong thế giới luyện dược mênh mông.

. . .

Ban đêm, ngọn đèn nhàn nhạt chiếu sáng lấy gian phòng sạch sẽ, Lâm Tiêu khoanh chân ngồi ở trên giường, trước mặt đặt chính là “Tinh Nguyên Quyết” mà Dược đại sư đưa cho hắn hôm nay.

Tinh Nguyên Quyết, danh tự có chút bình thường, cả quyển bí tịch chỉ vẻn vẹn hơn mười trang, cũng không có gì đặc biệt.

. Nhẹ nhàng mở sách ra, Lâm Tiêu đọc qua từng chút một.

Võ giả chú trọng nguyên lực, nguyên lực chất mạnh, lượng nhiều thì thực lực càng cao, mà Luyện Dược Sư thì lại chú trọng tinh thần lực, tinh thần lực mạnh, tính khống chế cao, luyện chế sẽ càng thêm thuận buồm xuôi gió, Tinh Nguyên Quyết này chính là dùng để tu luyện tinh thần lực.

Khẩu quyết Tinh Nguyên Quyết không nhiều lắm, lại khá tối nghĩa, trong mỗi một câu đều ẩn chứa nhiều loại ý tứ, tầng tầng lớp lớp, nhưng chẳng biết tại sao, Lâm Tiêu lại có thể lý giải rất nhanh, mỗi một câu bí tịch, Lâm Tiêu chỉ cần tinh tế cân nhắc, lập tức có thể lĩnh ngộ ra được hàm nghĩa sâu bên trong, tựu phảng như khẩu quyết Tinh Nguyên Quyết này hắn sớm đã nghiên tập ngàn vạn lượt vậy.

Sau khi cẩn thận xem qua Tinh Nguyên Quyết một lượt, Lâm Tiêu nhắm mắt lại, căn cứ theo phương pháp ghi lại trong Tinh Nguyên Quyết, bắt đầu tu luyện.

So sánh với nguyên lực, tinh thần lực cực kỳ hư vô mờ mịt, dù sao nguyên lực chính là vật thực chất, mà tinh thần lực tuy rằng tồn tại, lại hư ảo khó có thể chạm đến, muốn tu luyện Tinh Nguyên Quyết này, đầu tiên cả người phải lâm vào trong trạng thái Không Minh, cảm nhận được tinh thần lực của mình.

Bình thường võ giả vừa mới bắt đầu quá trình này, chắc chắn sẽ có chút ít không quen, thường thường cần thời gian tương đối dài mới có thể lần thứ nhất tiến vào trạng thái, nhưng khiến Lâm Tiêu ngoài ý muốn chính là, hắn vừa nhắm hai mắt lại một lát, tâm thần cả người đã giống như hài nhi ngủ say lâm vào trong Không Minh, đồng thời một tia tinh thần lực phảng phất như sợi tơ trong suốt hiện lên rõ ràng trong đầu hắn.

– Tinh khí hóa thần, nguyên lực làm gốc. . .

Trong đầu Lâm Tiêu chảy xuôi khẩu quyết Tinh Nguyên Quyết, thử khống chế một tia tinh thần lực này dựa theo phương pháp ghi lại trong Tinh Nguyên Quyết vận chuyển lấy.

Ào ào!

Trong đầu Lâm Tiêu, một sơi tinh thần lực trong suốt giống như sợi thô đột nhiên như bị thứ gì đó xúc động, dùng não Lâm Tiêu làm trung tâm, chậm chạp xoay tròn lấy, ngàn vạn tinh thần lực như tơ đồng thời xoay tròn, mang đến cho người cảm giác mỹ luân mỹ hoán.

Mỗi một lần xoay tròn, những tinh thần lực hình tơ này lại được chậm rãi kéo dài, từng chút từng chút lan tràn ra, chưa được một lát đã tràn ngập cả gian phòng.

Tuy rằng giờ phút này hai mắt Lâm Tiêu nhắm nghiền, nhưng dưới sự quan sát của tinh thần lực, tất cả chung quanh đều hiện lên rõ ràng trong đầu hắn. Trong thế giới tinh thần lực, tất cả chung quanh đều không có nhan sắc, chỉ có hắc bạch thuần túy, nhưng so sánh với mắt thường, tinh thần lực đối với cảm ứng sự vật cùng với chấn động nguyên khí càng thêm mẫn cảm, chút chấn động cũng có thể phản ứng rõ ràng vào trong óc Lâm Tiêu.

– Tinh thần lực, vô hình vô sắc, hư vô mờ mịt, đã như vậy, ta chẳng phải có thể xuyên thấu ngăn cách vách tường, quan sát cảnh sắc bên ngoài sao?

Một ý niệm đột nhiên nổi lên trong đầu Lâm Tiêu, cơ hồ theo bản năng, tinh thần lực Lâm Tiêu lan tràn qua vách tường gian phòng của mình, thẩm thấu ra ngoại giới, quả nhiên như Lâm Tiêu suy nghĩ, ở trước mặt tinh thần lực, vách tường do gạch đá xây thành căn bản không cách nào ngăn cản, đơn giản liền bị hắn xuyên thấu.

Nhưng ngay sau đó Lâm Tiêu liền cảm nhận được, tinh thần lực vốn coi như cường đại sau khi xuyên thấu qua vách tường liền vô hình bị cắt giảm một tầng, cảm giác đối với mọi thức bên ngoài vách tường cũng yếu đi, hơn nữa Lâm Tiêu lại cảm nhận được, vật thể bất đồng thì lực xuyên thấu và cắt giảm đối với tinh thần lực cũng bất đồng. Như kim loại mạnh nhất, gạch đá thứ hai, mộc chế phẩm thứ ba, giấy dầu ở khung cửa sổ thì cơ hồ không có trở ngại gì cả.

Trong khi Lâm Tiêu mặc niệm tâm pháp Tinh Nguyên Quyết, khu động tinh thần lực khuếch tán thì tinh thần lực Lâm Tiêu cũng đang dùng một tốc độ hơi chậm chậm rãi tăng lên.

Thí nghiệm chỉ chốc lát, Lâm Tiêu không ngừng lan tràn tinh thần lực ra, thẳng đến khi không cách nào tiếp tục khuếch tán mới dừng lại, lúc này, tinh thần lực Lâm Tiêu đã bao trùm đại bộ phận gian phòng Lâm gia, ngay cả phòng ngủ của muội muội Lâm Nhu ở bên cũng rõ ràng hiển hiện trong đầu Lâm Tiêu. Trong phòng ngủ, Lâm Nhu hơi thở nhẹ ra, hiển nhiên không chút phát giác ra, nhị ca mình hiện giờ đang quan sát mình.

“Hô! “

Sau khi cảm giác mình đã đến cực hạn, lúc này Lâm Tiêu mới chậm rãi thu liễm tinh thần lực lại.

– Trước kia khi ta nội thị, hoàn toàn là vì cảm giác trong đầu đối với nguyên lực, hôm nay ta có thể khống chế tinh thần lực, phải chăng có thể càng nắm chắc tình huống thân thể hơn nữa?

Một ý niệm lướt qua trong đầu Lâm Tiêu, ngay sau đó Lâm Tiêu lại nội thị thân thể mình.

So sánh với trước kia, cảm giác và nội thị nguyên lực, tinh thần lực càng thêm rõ ràng, mỗi một góc thân thể, tế bào cùng với tổ chức cơ bắp trong thân thể đều hiện ra rõ ràng trong đầu Lâm Tiêu, việc này khiến Lâm Tiêu vô cùng kích động.

Võ giả lúc tu luyện, khó tránh khỏi sẽ có một ít nội thương còn sót lại, bình thường võ giả không cách nào cảm nhận được rõ ràng, chỉ có thể phục dụng đan dược trị liệu toàn diện. Nhưng Luyện Dược Sư lại khác, dưới sự quan sát của tinh thần lực, mỗi một vết rách thật nhỏ của kinh mạch đều có thể bị tinh thần lực cảm ứng được rõ ràng, khi trị liệu tự nhiên cũng có tính nhắm vào hơn.

Chọn tập
Bình luận