Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 759: Vào thần nguyên trì

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Cuối cùng Đoạn Thiên Cừu cố gắng chống cự lại hơi thở này, tinh thần dao động, ốc biển như phát ra tiếng ù vang. Lực hút vô hình sinh ra từ miệng ốc hút tất cả thiên địa nguyên khí trong phạm vi vài dặm lại, không chừa một giọt rót hết vào cơ thể Đoạn Thiên Cừu.

Đoạn Thiên Cừu giật mình kêu lên:

– Thật là khủng khiếp!

Ai có báu vật thế này chẳng phải là mỗi giây mỗi phú hấp thu thiên địa nguyên khí hơn người ta gấp trăm ngàn lần? Không sợ nguyên lực khô cạn sao.

Dường như biết suy nghĩ của Đoạn Thiên Cừu, Tương Thiên Thần hừ lạnh một tiếng, cười khẩy nói:

– Uy lực Tuyệt Vọng Diệt Thần Loa mạnh thật nhưng ảnh hưởng rất lớn đến thần trí con người, sẽ làm người ta sinh ra cảm giác tuyệt vọng. Cường giả Quy Nguyên cảnh cũng không ngăn cản được nó. Vì vậy ngươi chỉ có thể sử dụng giây lát, tối đa không vượt qua năm phút đồng hồ, nếu không rất có khả năng biến thành kẻ ngốc, hiểu chưa?

Nghe Tương Thiên Thần nhắc, Đoạn Thiên Cừu chợt nhận ra đầu óc choáng váng, lý trí mờ mịt, cảm giác tuyệt vọng tràn ngập trong lòng.

– Yên tâm, bây giờ ngươi nghỉ ngơi một lát là sẽ phục hồi. Hai ngày này hãy quen thuộc cách sử dụng Tuyệt Vọng Diệt Thần Loa đi.

Mắt Tương Thiên Thần tràn đầy hung tợn:

– Nhớ kỹ, sau khi vào Thần Nguyên Trì hãy đặc biệt ‘chăm sóc’ Lâm Tiêu của Quận Hiên Dật. Ta không hy vọng tình huống trong Thiên Tinh Cung lại xảy ra.

Đoạn Thiên Cừu cất Tuyệt Vọng Diệt Thần Loa, gật đầu, khóe môi cong lên độc ác nói:

– Đệ tử hiểu, dù người không nói thì đệ tử sẽ không để Lâm Tiêu sống yên.

Đoạn Thiên Cừu cắn chặt răng, trong mắt tràn ngập thù hận, sát ý.

Nửa tháng tiếp theo mỗi ngày Lâm Tiêu khổ tu, mấy thí sinh khác bận rộn chuyện của mình. Trong hoàng thành phố lớn ngõ nhỏ bàn tán đề tài đại tái Phong Vân bảng.

Cuộc so đấu quy cách cao nhất nhằm vào người trẻ tuổi dưới hai mươi lăm tuổi làm các võ giả hoàng thành rất hào hứng. Bọn họ muốn biết trong Đế quốc Võ Linh có thiên tài cường đại cỡ nào. Danh sách đại tái Phong Vân bảng vừa được đưa ra, chỉ năm phút sau mọi người trong hoàng thành biết rõ ràng tình huống đại tái Phong Vân bảng. Thấy thứ tự bên trên, đám người ngơ ngác dụi mắt.

Khiến mọi người khó hiểu là Lâm Tiêu hạng nhất, nguyên nhân là do La Thiên Đô xếp hạng hai.

La Thiên Đô là ai? Dân chúng trong hoàng thành đế đô hầu như không ai không biết đến gã. La Thiên Đô nổi tiếng như cồn, trong phạm vi đế đô, ngầm có danh hiệu đệ nhất nhân thế hệ trẻ. Từ mười mấy tuổi La Thiên Đô xuống núi ra đời đến nay chưa bị thua trận nào trong thế hệ trẻ, sớm là hình tượng thiên tài số một Đế quốc Võ Linh trong lòng dân chúng đế đô. Không ngờ cuối cùng La Thiên Đô thua một tiểu tử Quận Hiên Dật không tiếng tăm gì, hỏi sao mọi người không bàng hoàng, rớt trong mắt?

Có người nghi ngờ đại tái Phong Vân bảng gian lận, nhưng có khá nhiều võ giả đế đô chính mắt xem cuộc chiến đại tái Phong Vân bảng, sự tích về Lâm Tiêu từ miệng bọn họ truyền ra ngoài. Dân chúng nghe nói Lâm Tiêu trực tiếp đánh bại La Thiên Đô đã luyện hóa ra Nửa Bước Quy Nguyên thì hóa đá.

Sự tích mười ngườ iđứng đầu thế hệ trẻ đạt Hóa Phàm Cảnh hậu kỳ đỉnh phong trong đại tái Phong Vân bảng lan rộng như gió. Trước kia mỗi quý đại tái Phong Vân bảng số lượng võ giả Hóa Phàm Cảnh hậu kỳ đỉnh phong không nhiều, thường chỉ có hai, ba người ngồi vững ba hạng đầu. Lần này ra một đống thủ lĩnh thế hệ trẻ, dân chúng đế đô sốt ruột muốn biết chuyện gì xảy ra trong đại tái Phong Vân bảng.

Trong phút chốc quyển sách Phong Vân bảng đầu tiên bán sạch chỉ trong mấy canh giờ, nhà sản xuất phải vội vàng in đợt hai, hầu như mỗi người mua một quyển.

Tình huống tương tự chẳng những xảy ra trong đế đô còn có các đại quận thành. Sách đại tái Phong Vân bảng phát ra, danh tiếng Lâm Tiêu cũng truyền khắp ngõ ngách Đế quốc Võ Linh, vượt qua cường giả Quy Nguyên cảnh thế hệ trước, làm người ta líu lưỡi giật mình.

Cả đế đô ồn ào vì đại tái Phong Vân bảng, trong khi đó nửa tháng qua nhanh. Sáng sớm tinh mơ nhóm người Lâm Tiêu đi hoàng cung, theo Võ Vương Bách Lý Chiến đến vùng đất bí ẩn tận cùng hoàng cung.

Đây là một thế giới dưới lòng đất, mọi người đi qua con đường đá dài ngoằn ngèo, không biết xuống sâu bao nhiêu dặm rốt cuộc đến một hang động to lớn. Trong hang động chạm khắc trận pháp huyền ảo khó hiểu. Hang động đốt lửa sáng ngời, ánh sáng phản chiếu từ đại trận chói mắt. Mơ hồ có lực lượng siêu đáng sợ truyền ra từ trận pháp, khiến người giật mình.

Võ Vương Bách Lý Chiến nói:

– Các vị, Thần Nguyên Trì của đế quốc nằm ở đầu bên kia trận pháp, các người thông qua trận pháp truyền tống sẽ vào Thần Nguyên Trì. Chờ người đến đông đủ ta sẽ khởi động trận pháp cho các người đi vào trong.

– Còn phải chờ người? Không chỉ có năm chúng ta sao?

Đám người Lâm Tiêu ngạc nhiên nhưng không hỏi nhiều.

Không lâu sau từ rất xa phía sau có thanh âm vọng lại, có hai nam một nữ là thành viên hoàng thất đi theo một thị vệ đến gần. Hai thiếu niên khoảng mười tám, chín tuổi, dao động khí thế hơi mạnh mẽ, là võ giả Hóa Phàm Cảnh hậu kỳ. Nữ là thiếu nữ lúc trước Lâm Tiêu đã gặp, nàng mới mười sáu, bảy tuổi mà khí thế đáng sợ hơn hai thiếu niên một bậc.

Ba người đến nơi, tò mò nhìn nhóm năm người Lâm Tiêu, mắt mơ hồ không phục và kiêu ngạo. Thiếu nữ nháy mắt với Lâm Tiêu, tinh nghịch đáng yêu.

– Bách Lý Phạn, Bách Lý Thiên, Bách Lý Tuyền, ba người hãy cùng tuyển thủ năm hạng đầu Phong Vân bảng lần này nhận tẩy lễ, rõ chưa?

Ba người cung kính hành lễ với Võ Vương Bách Lý Chiến:

– Vâng!

Vẻ mặt Lâm Tiêu không thay đổi.

Đoạn Thiên Cừu sốt ruột thầm nghĩ:

– Không ngờ có ba đệ tử hoàng thất cùng nhận tẩy lễ, có nên sử dụng Tuyệt Vọng Diệt Thần Loa không?

La Thiên Đô thì vẻ mặt bình tĩnh, mắt lóe tia sắc bén, lạnh lùng khẽ nhếch mép.

Võ Vương Bách Lý Chiến quát to:

– Các vị, người đã đến đông đủ, các người hãy tiến lên trước, ta mở trận pháp ngay!

Tám người Lâm Tiêu vội vàng bước vào trung tâm trận pháp.

Võ Vương Bách Lý Chiến quát to, mái tóc dài bay lên cao, khí thế đáng sợ toát ra từ cơ thể gã. Hai tay Bách Lý Chiến liên tục kết ấn, tỏa sáng, bắn ra ánh sáng chiếu vào trận pháp.

Ong ong ong!

Bị ánh sáng kích động, cả đại trận ầm ầm chuyển động. Lệnh bài màu vàng Bách Lý Tỉ ban cho đám người Lâm Tiêu tỏa sáng lên theo trận pháp, nó là một loại giấy thông hành. Trong tiếng răng rắc, vòng xoáy màu trắng hiện ra trong trận pháp, lực chút mạnh mẽ sinh ra hút tám người Lâm Tiêu vào trong, rồi biến mất.

Đám người Lâm Tiêu đi hết, Võ Vương Bách Lý Chiến mỉm cười nói:

– Mấy tiểu tử kia, đường Thần Nguyên Trì đã mở, được bao nhiêu ích lợi trong đó phải xem thực lực, tạo hóa của các ngươi thế nào.

Võ Vương Bách Lý Chiến ngồi xếp bằng canh giữ, gã cần chờ nhóm Lâm Tiêu tẩy lễ và đi ra ngoài mới rời khỏi đây.

Trong vòng xoáy, Lâm Tiêu cảm giác thân thể mất trọng lực, lơ lửng trong ánh sáng trắng tinh khiết, choáng váng mặt mày.

Chọn tập
Bình luận