Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 1124: Tráng sĩ đứt cổ tay (1)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Dù nghĩ vậy nhưng Lâm Tiêu vẫn chạy về Quận Hiên Dật với tốc độ nhanh nhất.

Bên ngoài Quận Hiên Dật tràn ngập khói thuốc súng, từng đống xác chết nằm la liệt. Các võ giả trong quận thành đang dọn dẹp chiến trường. Lâm Tiêu thấy cảnh này trái tim treo cao hoàn toàn thả lỏng.

Trong đại sảnh phủ quận vương, đám người Lâm Hiên sốt ruột thảo luận. Nghe nói La Sơn tông còn giấu Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng, mọi người mặt trắng bệch. Lâm Hiên nóng nảy định chạy đi La Sơn tông ngay, nhưng Lam Du Vân, Trần Bân khuyên nhu khiến gã bình tĩnh lại.

Với thực lực hiện tại của Lâm Hiên dù có đi cũng không ảnh hưởng được cuộc chiến, ngược lại khiến Lâm Tiêu bị phân tâm. Vậy chẳng bằng Lâm Hiên ở lại bảo vệ phụ mẫu trong thành, nếu La Sơn tông, liên minh ngầm thành công tập kích thì Quận Hiên Dật không bị công chiếm sẽ là mục tiêu hàng đầu của La Sơn tông, liên minh ngầm.

Lâm Hiên tỉnh táo lại bắt tay vào chuẩn bị. Lúc này Lâm Tiêu trở về, mọi người mừng rỡ bật khóc, vô cùng kích động.

Lâm Tiêu quay về Quận Hiên Dật, hắn bế quan ngay.

Trận chiến với La Sơn tông cho Lâm Tiêu cảm ngộ sâu sắc, hắn chìm vào khổ tu, cảm nhận rõ ràng mọi thứ của trận chiến này.

Trong khi Lâm Tiêu bế quan, các nơi trong Đế quốc Võ Linh đã hỗn loạn.

Loạn đế đô đến nhanh, đi cũng mau, nhưng dư âm phản loạn không yếu đi mà lan xa trong đế quốc.

Ngay khi Tiêu Dao Vương phát động phản loạn, trong các đại quận Đế quốc Võ Linh cũng bị đội quân liên minh ngầm đánh lén. May mắn mới trước đó gặp thú triều khiến các đại quận tổn thất nặng nề nhưng khiến bọn họ luôn căng thẳng thần kinh cảnh giác, không hề thả lỏng tinh thần. Đám võ giả sức chiến đấu mạnh mẽ được bồi dưỡng trong thú triều trở thành hậu thuẫn mạnh nhất của các quận thành.

Nhưng liên minh ngầm lên kế hoạch mưu đồ đế quốc nhiều năm không phải ăn chay. Bọn họ thẩm thấu nhiều năm, có nhiều mật thám trong các đại quận thành. Một số thành viên tổ chức có địa vị cao. Liên minh ngầm đột nhiên tấn công, cường giả ẩn núp lâu năm lập tức phát động phản loạn, dẫn đến các đại quận thành rối loạn.

Cộng thêm liên minh ngầm rải rác các cỗ thế lực bí ẩn trong Đế quốc Võ Linh, mới trước đó thú triều tập kích liên minh ngầm giữ lại thực lực mạnh mẽ, chưa bị hao tổn bao nhiêu. Trong phút chốc khắp nơi trong Đế quốc Võ Linh nổi lên khói lửa mịt mù, một số vệ thành liên tục bị đánh chiếm, có hai đại quận thành rơi vào tay liên minh ngầm.

Đây còn là vì liên minh ngầm giữ thực lực nhưng đa số võ giả không trải qua rèn luyện máu lửa, sức chiến đấu không bằng các đại quận thành.

Điều đáng mừng là liên minh ngầm cần một đế quốc nhân khẩu phong phú chứ không phải đất hoang phế. Liên minh ngầm không giết chóc lung tung những thành trì bị công chiếm, chỉ nghiêm cấm võ giả, dân chúng hoạt động bên ngoài.

Dần dần qua các đợt ác chiến, thế cục Đế quốc Võ Linh ổn định lại. Nhiều quận thành chặn lại cuộc tấn công, truyền tin về đế đô bẩm báo tình hình chiến tranh.

Trong khi các đại quận thành báo cáo hướng đế đô thì mọi thứ xảy ra trong đế đô cũng lan tràn toàn đế quốc. Thoáng chốc Đế quốc Võ Linh nổi bão.

Khởi nguồn chuyện này là vì đệ nhất thiên tài Đế quốc Võ Linh, Lâm Tiêu biến mất sau Sinh Tử Quỳnh Lâu ba năm, có ân oán với La Sơn tông gây ra. Lâm Tiêu giết lên La Sơn tông, khiến âm mưu của liên minh ngầm và La Sơn tông bị lộ ra ngoài sáng. Tất cả dân chúng Đế quốc Võ Linh vô cùng cảm kích Lâm Tiêu.

Càng khiến bọn họ giật mình nhiều hơn là thực lực của Lâm Tiêu. Mới ba năm không gặp Lâm Tiêu đã đột phá Sinh Tử cảnh, mạnh mẽ trên cả lão tổ La Kinh Thiên La Sơn tông thế lực đỉnh cao của đế quốc. Nhiều người trợn mắt há hốc mồm, rất là rung động.

Đây chưa phải điều làm mọi người giật mình nhất.

Khi dân chúng Thành Tinh Tú truyền ra cuộc chiến Lâm Tiêu và La Huyền Cơ thì cả nước xôn xao.

Thiên Tinh Cung bí ẩn phát uy, đường đường là Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng chớp mắt chết đi. Thiên Tinh Cung nhuộm thêm sắc bí ẩn, cũng thêm ánh sáng lên người Lâm Tiêu.

Bách Lý Tỉ bệ hạ biết tin thì cũng trợn mắt há hốc mồm, dở khóc dở cười:

– Không ngờ cuối cùng La Huyền Cơ chết trong tay Lâm Tiêu, thật là . . .

La Huyền Cơ ẩn núp trong La Sơn tông mấy trăm năm, dù có đột phá Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng nhưng chưa từng công bố với bên ngoài, thiên địa chứng kiến công sức cực khổ thế nào. Bản thân La Huyền Cơ chắc cũng không ngờ khi lão lộ ra ngoài sáng, còn chưa đại sát tứ phương, danh chấn thiên hạ thì chết như vậy. Kết cuộc phải nói là rất uất nghẹn.

Nhưng hai đại quận thành bị chiếm khiến Bách Lý Tỉ bệ hạ nổi giận, gã tụ tập lực lượng quân sự mạnh mẽ của đế quốc tấn công ngược lại quận thành, thành trì bị đánh chiếm. Bách Lý Tỉ phong tỏa tin tức, giới hạn tin tức cuộc phản loạn ở đế đô chỉ trong vòng Đế quốc Võ Linh, không đồn ra mấy đế quốc khác, cấm dân chúng thảo luận.

Bách Lý Tỉ cũng biết không thể giấu tin tức được, nhưng chỉ cần tranh thủ bình định phản loạn trước khi đế quốc khác biết tin thì tổn thất đất nước sẽ giảm thất đến mức nhỏ nhất.

Trong một cấm địa ở Đế quốc Võ Linh.

Một cường giả toàn thân ẩn trong áo choàng màu đen ngồi xếp bằng, các đạo không gian đạo văn nở rộ ngoài người, khí tức sinh mệnh đậm đặc chuyển động, hai lực lượng va chạm liên tục trong cơ thể cường giả.

– Phụt!

Cường giả áo choàng đen phun búng máu đỏ sậm, mở mắt ra như sấm sét xuyên không.

– Sớm nghe nói Hạo Thiên Tuyệt Mệnh trận của Bách Lý thị vô cùng đáng sợ, nhưng không ngờ cường đại đến mức này, lần này tính sai.

Người này là minh chủ của liên minh ngầm, Tiêu Dao Vương.

Cuộc chiến đế đô khiến cơ thể Tiêu Dao Vương bị thương nặng, nửa người tan nát. Nếu không phải phút cuối chỉ mành treo chuông Tiêu Dao Vương sử dụng bí pháp tự hao tổn sinh mệnh trốn ra khỏi đế đô thì gã đã chết vào tay Bách Lý Tỉ bệ hạ. Hiện tại Tiêu Dao Vương thoát nạn nhưng cơ thể bị vết thương cực kỳ nghiêm trọng, không tĩnh dưỡng một, hai năm thì không thể phục hồi sức chiến đấu đến đỉnh phong được.

– Không biết lão già La Huyền Cơ sao rồi. Cái tên khốn người La Sơn tông này thật không đáng tin, nếu lúc trước hai chúng ta cùng tấn công đế đô thì Bách Lý Tỉ sẽ không dễ dàng tiêu diệt thuộc hạ mà ta dẫn dắt. Để ta biết lão già này cố ý hãm hại ta thì ta sẽ cho cả La thị chôn cùng!

Mắt Tiêu Dao Vương lóe tia sáng sắc bén, gã đi ra khỏi mật thất.

Một Vương giả của liên minh ngầm đi nhanh đến trước mặt Tiêu Dao Vương, quỳ một gối xuống:

– Minh chủ!

Tiêu Dao Vương hỏi:

– Tình huống đế quốc hiện tại thế nào?

Đây là Vương giả Sinh Tử cảnh đệ nhất trọng, chuyên môn phụ trách mảng tình báo của liên minh ngầm.

Vương giả Sinh Tử cảnh đệ nhất trọng cung kính nói:

– Minh chủ, hiện tại liên minh ngầm chúng ta chiếm hai quận trong tám đại quận của đế quốc. Quận Võ Uy vì từng bị yêu tộc đánh chiếm, lực lượng đế quốc trấn thủ không đủ nên mới bị công phá. Quận khác là Quận Lộ Tây. Đội liên minh ngầm chúng ta đang công chiếm sáu quận khác, bị Quận Hiên Dật, Quận Sóc Phương, Quận Vân Long tiêu diệt sạch, rút ra địa khu của ba quận lớn này. Quận Đôn Hoàng, Quận Định An, Quận Kim Hà chiếm cứ nhiều vệ thành, hai bên đang giằng co . . .

Chọn tập
Bình luận