Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 380: Chọn trúng

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Địa Kinh: Địa cấp trung giai công pháp, hấp thu địa chi nguyên khí, sau khi luyện thành nguyên lực cuồn cuộn không dứt, đại địa làm nguyên lực chi nguyên, không khô kiệt, nguyên lực không khô, luyện đến mức tận cùng nguyên lực như đại giang ngập trời, không ngớt không dứt.

Thiên Toàn Bát Cực Quyết: Địa cấp trung giai công pháp, dùng nhân thể tám chỗ bí huyệt làm nguyên trì, kết hợp nguyên trì của cơ thể tổng cộng phân Cửu Cung, nguyên lực theo Bát Cực, hình thành tám tiểu nguyên trì, một khi luyện thành uy lực vô cùng.

Ước chừng sau nửa canh giờ, Lâm Tiêu đã hiểu sơ qua về năm bản bí tịch kia.

Lâm Tiêu cảm thấy khó xử, nói thật, năm bản bí tịch này đều cực kỳ kinh người. Như Nhật Miện Tâm Kinh một khi tu luyện thành, dương cương chi khí thuần túy thậm chí có thể thiêu nguyên lực ngang giai; mà Cửu Chuyển Huyền Công, tổng cộng phân cửu chuyển, mỗi một chuyển qua đi thuộc tính nguyên lực đều sẽ tăng lên một cấp bậc, mà cường độ thân thể cũng sẽ đề cao, sau cửu chuyển nguyên lực cường hãn vô kiên bất tồi; Tạo Hóa Kinh, mở nguyên trì, luyện thành Tạo Hóa nguyên lực, ở trên mật độ nguyên lực tương đương với ba gã võ giả ngang giai, tự nhiên không thể địch nổi; Địa Kinh, nguyên lực cuồn cuộn không dứt, chỉ cần chân đạp đại địa, nguyên lực sẽ phảng phất như vô cùng vô tận, vĩnh viễn không khô kiệt; Thiên Toản Bát Cực Quyết, ở trong cơ thể mở ra tám tiểu nguyên trì, cũng tương đương với một gã võ giả trong cơ thể có chín nguyên trì.

Năm bản bí tịch này vô luận là cầm một bản nào ra ngoài, đều sẽ gây ra oanh động cực lớn, dẫn tới vô số võ giả tranh đoạt, tạo ra một cái giá trên trời kinh người, nhưng ở chỗ này lại thoáng cái xuất hiện cho Lâm Tiêu chọn lựa, khiến Lâm Tiêu cảm thấy khó khăn.

– Tạo Hóa Kinh cho qua, Tạo Hóa Kinh này tổng cộng phân lục trọng, cho dù ba trọng đầu cũng phải là võ giả Hóa Phàm cảnh sơ kỳ mới có thể tu luyện, cho dù hiện giờ ta chọn lựa, cũng căn bản không có khả năng tu luyện, chọn nó làm gì.

– Địa Kinh cũng cho qua, tuy rằng Địa Kinh đã nói rõ, chỉ cần võ giả đứng trên đại địa, hấp thu đại địa chi khí, nguyên lực trong cơ thể sẽ cuồn cuộn không dứt, vĩnh viễn không khô kiệt, nhưng kỳ thật vĩnh viễn không khô kiệt này chỉ là nguyên lực không hoàn toàn khô kiệt thôi, mà không phải nói thủy chung đều bảo trì ở đỉnh phong nhất, huống chi tốc độ hấp thu Thiên Địa nguyên khí của ta đã gấp mấy lần thiên tài bình thường, nguyên trì hùng hậu, hơn nữa nguyên lực không đủ cũng có thể trong chiến đấu phục dụng đan dược, tạm thời cũng loại bỏ.

– Vậy thì hiện giờ chỉ còn lại Nhật Miện Tâm Kinh, Cửu Chuyển Huyền Công, Thiên Toản Bát Cực Quyết.

Lâm Tiêu ánh mắt qua hai người Vương An ở bên:

– Vương An đại nhân, vị tiền bối này, không biết Nhật Miện Tâm Kinh, Cửu Chuyển Huyền Công và Thiên Toản Bát Cực Quyết bản nào uy lực mạnh nhất?

Lão giả mặt đỏ kia khẽ giật mình, cùng Vương An liếc nhau một cái, thoáng trầm tư một lát, lúc này mới trì hoãn âm thanh nói:

– Ba bản bí tịch mà ngươi nói, Nhật Miện Tâm Kinh là nguyên lực đặc thù, hấp thu đại nhật nguyên khí, có thể thiêu tẫn thiên hạ vạn vật, ngươi cùng đối thủ ngang giai liều nhau một chưởng, nguyên lực đối phương nếu yếu kém, vậy sẽ lập tức bị đại nhật nguyên lực của ngươi đốt thành hư vô, nhưng gặp được nguyên lực loại hàn băng, đại nhật nguyên lực tuy rằng không phải hỏa thuộc tính nguyên lực bình thường, nhưng cũng sẽ bị khắc chế; Cửu Chuyển Huyền Công là không ngừng cô đọng nguyên lực, sau khi đạt tới cửu chuyển vô kiên bất tồi, ngươi cùng đối thủ ngang giai liều một chưởng, nguyên lực của ngươi kiên cường, dĩ nhiên là dễ như trở bàn tay, có thể đơn giản phá vỡ phòng ngự đối phương ; về phần Thiên Toản Bát Cực Quyết thì lại tu luyện ra tám tiểu nguyên trì, cái gọi là tiểu nguyên trì, chỉ là huyệt khiếu diễn biến thành, khi ra chiêu nguyên lực trào lên, tự nhiên hơn xa thường nhân.

-Ba bản bí tịch này đều từ xuất từ kho vũ khí huấn luyện doanh chúng ta, chính là Hiên Dật quận vương cống hiến, uy lực đều vô cùng, nhưng nếu thật sự phải luận cao thấp ở lực công kích thì… Nhật Miện Tâm Kinh và Cửu Chuyển Huyền Công hiển nhiên là trên Thiên Toản Bát Cực Quyết rồi.

– Thì ra là thế.

Lâm Tiêu gật gật đầu, trong nội tâm làm ra quyết định:

– Vậy ta lựa chọn Cửu Chuyển Huyền Công đi.

Thiên Toản Bát Cực Quyết sở dĩ mạnh, chủ yếu là tu luyện huyệt khiếu thành tiểu nguyên trì, nguyên lực hùng hậu, đối với Lâm Tiêu mà nói hiệu quả cũng không lớn, mà Nhật Miện Tâm Kinh tuy rằng cường đại, nhưng sẽ bị công pháp loại hàn băng khắc chế, đương nhiên cái gọi là khắc chế phải xem thử công lực cao thấp thế nào, nhưng mà càng mấu chốt chính là, Nhật Miện Tâm Kinh hấp thu đại nhật nguyên khí, phải vào ban ngày mới hữu hiệu, buổi tối thì không cách nào tu luyện, hạn chế quá nhiều, mà Cửu Chuyển Huyền Công càng giống với Ngưng Nguyên Công hắn tu luyện lúc trước, cũng phù hợp với tâm ý Lâm Tiêu nhất.

– Ngươi lựa chọn Cửu Chuyển Huyền Công?

Lão giả mặt đỏ khẽ giật mình, do dự một chút, chợt không khỏi nhắc nhở:

– Lâm Tiêu, nói thực ra năm bản bí tịch trên tay ngươi uy lực đều hơn xa công pháp Địa cấp trung giai bình thường, nhưng độ khó khăn cũng cực kỳ kinh người, trong lịch sử Hiên Dật Quận Thành chúng ta chọn trúng năm bản bí tịch này quả thật rất ít người, có thể luyện thành càng rải rác không có mấy, nhưng các loại công pháp khác vẫn có người luyện thành, chỉ có Cửu Chuyển Huyền Công này, theo ta được biết, trong lịch sử mấy trăm năm gần đây của Hiên Dật Quận Thành chúng ta, còn không ai có thể luyện nó đến đệ cửu chuyển đại thành cả.

– Cửu Chuyển Huyền Công nói là Địa cấp trung giai công pháp, trên thực tế một chuyển cuối cùng của nó phải là võ giả Hóa Phàm cảnh hậu kỳ mới có thể tu luyện, đã vượt ra khỏi cực hạn Địa cấp trung giai công pháp rồi, gần như Địa cấp cao giai công pháp, cho nên độ khó cũng cao nhất, ngươi phải cân nhắc thật kỹ mới được.

Lão giả mặt đỏ cùng Vương An phó doanh chủ đều là nhìn xem Lâm Tiêu.

Lâm Tiêu mỉm cười:

– Ta sẽ lựa chọn nó.

Trước khi không lựa chọn còn không có cảm giác gì, nhưng khi hắn vừa làm ra quyết định liền cảm giác tâm ý của mình đã liên thông với Cửu Chuyển Huyền Công, mặc kệ độ khó cao bao nhiêu, mình cũng phải tu luyện nó tới cùng.

– Tốt, nếu ngươi đã lựa chọn Cửu Chuyển Huyền Công, thì ta cũng không nói thêm gì nữa.

Lão giả mặt đỏ cuối cùng nhắc nhở:

– Trong tay ngươi cầm là phó bản Cửu Chuyển Huyền Công, ngươi có tầm một tháng thời gian để nhớ kỹ, một tháng sau phải trả trở về, quy củ ta nghĩ có lẽ ngươi đã hiểu, Cửu Chuyển Huyền Công chính là sách quý mà chỉ Thiên Tài Huấn Luyện Doanh chúng ta mới có, nghiêm cấm một mình truyền thụ, một khi phát hiện hậu quả ngươi có lẽ rõ ràng.

Ánh mắt lão giả mặt đỏ như điện, toàn bộ bốn phía ẩn ẩn truyền đến một hồi khí thế khắc nghiệt.

– Ta hiểu rõ.

Lâm Tiêu biểu lộ nghiêm túc.

Trở lại gian phòng của mình, Lâm Tiêu tiến vào phòng tu luyện, bắt đầu đọc qua Cửu Chuyển Huyền Công.

Trước kia hắn chỉ lướt sơ qua giới thiệu về Cửu Chuyển Huyền Công, mà bây giờ hắn lại tỉ mỉ đọc qua mỗi một câu trong Cửu Chuyển Huyền Công, mỗi một đạo kinh mạch lộ tuyến đồ đều quan sát kĩ càng một lần.

Chọn tập
Bình luận