Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 312: Đao kinh (2)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

– Ngươi chắc là Hắc Long trại phái tới ah?

Đột nhiên Lâm Tiêu hé mồm nói.

– Cái gì…

Ân Lâm ngẩn ngơ, con ngươi trong nháy mắt hiện lên một đạo hoảng loạn, sau một khắc, một tia dữ tợn từ đáy mắt Ân Lâm hiện lên, tay phải lặng yên ngưng tụ Nguyên Lực đáng sợ nhanh như tia chớp đánh về phía trái tim Lâm Tiêu.

Phốc!

Không đợi quyền phong đi tới trước người, chiến đao trong tay Lâm Tiêu phút chốc tuôn ra một đoàn đao mang sắc bén, một đao chém xuống đầu hắn.

– Xem ra Ân Lâm này là Hắc Long trại phái tới, Hắc Long trại sao?

Nhìn hai mắt Ân Lâm trừng lớn, chết không nhắm mắt, Lâm Tiêu không khỏi cười lạnh một tiếng.

Bản thân quật khởi nhanh như vậy, tuy rằng đắc tội một bộ phận võ giả, nhưng địch nhân chân chính có thể điều động cường giả Hóa Phàm cảnh Sơ kỳ đỉnh phong võ giả như Ân Lâm tới liệp sát mình, căn bản là không có mấy nơi, trong đó trừ Đan Các ra, cũng chỉ có Hắc Long trại.

Bất quá hai thế lực này thì Lâm Tiêu suy nghĩ, chỉ có Hắc Long trại hiềm nghi lớn hơn một chút. Dù sao Đan Các là thế lực của Tân Vệ thành, coi như là Kê Thế Các chủ đối với hắn cừu hận hơn nữa, cũng tuyệt đối không dám công nhiên phái người đánh chết hắn, bằng không một khi truyền đi bị thẩm tra, dù cho Đan Các tại Tân Vệ thành thế lực lớn hơn nữa, cũng trong nháy mắt sụp đổ, cái này là sự tình chân chính phản bội dân chúng của Tân Vệ thành.

Tương phản Hắc Long trại thân là thế lực ngầm, nếu như làm ra sự tình như vậy là quá bình thường.

Mặt khác, dù Ân Lâm có thật là do Đan Các phái ra, dù cho mình nghiêm hình bức cung như thế nào đi nữa, Ân Lâm này cũng tuyệt đối không có khả năng khai ra Đan Các, Kê Thế Các chủ dám dùng Ân Lâm này, thì rõ ràng hắn căn bản không sợ mọi việc sẽ bị bại lộ, dù sao một khi bại lộ, đây chính là đại sự bị toàn bộ đế quốc truy nã.

Trải qua suy tính, trong đầu Lâm Tiêu hoài nghi lớn nhất là Hắc Long trại, mà Ân Lâm phản ứng cũng chứng thực sự suy đoán của Lâm Tiêu.

Đánh chết Ân Lâm, Lâm Tiêu cấp tốc kiểm tra trên người Ân Lâm một lần, tìm ra một ít ngân phiếu, hai bình đan dược, hai bản bí tịch, cùng với một cái lệnh bài.

Lệnh bài kia đen thui, gõ tới thanh âm nặng nề, cũng không biết là làm bằng vật liệu gì, mặt trái của lệnh bài có một hình Hắc Long trông rất sống động.

– Quả nhiên!

Ném lệnh bài, đan dược và ngân phiếu vào trong Thương Long Tí, ánh mắt Lâm Tiêu rơi vào trên hai bản bí tịch kia.

– Di, không ngờ lại là Phân Thân Hóa Ảnh Quyết!

Thấy bản bí tịch thứ nhất, trong lòng Lâm Tiêu vui vẻ, Phân Thân Hóa Ảnh Quyết này là Địa cấp đê giai thân pháp, lợi dụng Nguyên Lực bản thân, trong nháy mắt chế tạo ra Nguyên Lực tàn ảnh, dùng cho mê hoặc địch nhân, luyện đến cực hạn hóa thân hàng nghìn hàng vạn, khiến người ta khó phân biệt thật giả, vô luận là dùng cho đối địch hay chạy trốn đều là thượng sách.

Trước kia ở trong chiến đấu Ân Lâm từng thi triển qua Phân Thân Hóa Ảnh Quyết này, nếu như không phải Lâm Tiêu bằng vào Tinh Thần Lực cường đại cùng Ô Nguyên Toa tìm ra bản tôn, nói không chừng đã để Ân Lâm này chạy thoát, dù sao một gã võ giả Hóa Phàm cảnh Sơ kỳ đỉnh phong, toàn lực chạy trốn lên, dù là phân thân Toản Địa Giáp cũng rất khó đuổi theo.

– Đây là… Đao Kinh?

Mở ra cuốn bí tịch thứ hai, lúc này Lâm Tiêu mới phát hiện bản bó tịch này kỳ thực cũng không phải bí tịch vũ kỹ gì cả, mà là một quyển thư tịch giảng giải Đao Đạo, cũng không biết là ai biên soạn, trong đó chủ yếu giảng thuật đao pháp một ít cảm ngộ trong quá trình tu luyện…

Trong Đao Kinh có giảng đao khách truy cầu khoái đao, chú ý là thiên hạ võ công vô kiên bất tồi, duy nhanh bất phá; có đao khách thì truy cầu cường, chú ý nhất lực phá vạn pháp, cũng có đao khách truy cầu chiêu thức đao pháp thăng hoa cực hạn,…

Mà ở sau cùng, trong Đao Kinh lại giảng giải một chút đao ý, cũng đem đao ý chia làm Cửu phẩm, Tam phẩm Tiểu Thành, Cửu phẩm Đại Thành, mà ở trên Đại Thành còn có đao ý cấp hoàn mỹ, sau khi đao ý đạt đến hoàn mỹ, liền chân chính tiến vào Đao chi Đại Đạo.

– Nguyên lai hiện tại đao ý của ta chỉ có thể coi như là Nhất phẩm đao ý bình thường nhất, mới vừa chạm tới biên giới đao ý, ngay cả Tiểu Thành cũng không tính, căn bản không coi là đao ý chân chính, có người nói thời cổ đại có đao khách chém ra một đao, đao ý lưu lại hư không thật lâu không tiêu tan, hình thành dáng dấp một cây đao, một ít cường giả khá mạnh mẽ đi ngang qua còn bị đạo đao ý này nghiền thành mảnh vụn.

Nhìn trong Đao Kinh giảng thuật một ít cố sự, trong lòng Lâm Tiêu rất là chấn động, tuy rằng Đao Kinh này không phải bí tịch võ công gì, nhưng làm nội tâm Lâm Tiêu xúc động thật lớn không gì sánh được, đối với nhãn giới cùng lý giải Đao Đạo của hắn lại có thăng hoa thật lớn.

Hô!

Từng cơn gió nhẹ thổi qua, Lâm Tiêu khép Đao Kinh, nhắm mắt lại, một cổ khí tức xơ xác tiêu điều từ trên người hắn đột nhiên xuất hiện, sau đó trong nháy mắt tiêu thất vô tung.

Vốn Lâm Tiêu chỉ là chuẩn bị thoáng lật xem Đao Kinh này một chút, không nghĩ tới liền rơi vào trong đó, ngẩng đầu, lúc này sắc trời đã qua chính ngọ, đã qua hai canh giờ.

Nhìn xong một quyển Đao Kinh, Lâm Tiêu cảm giác đao ý bản thân so với trước kia tựa hồ càng thêm cô đọng.

– Xem ra hôm nay là không có thời gian đi liệp sát Yêu Thú, hơn nữa tin tức Ân Lâm đuổi giết ta nói không chừng đã truyền lại Tân Vệ thành, đến lúc đó sau khi phụ mẫu biết nhất định sẽ rất lo lắng, không bằng đi về trước.

Thu hồi bí tịch, phân thân Toản Địa Giáp phun ra một đoàn hỏa diễm rất nhỏ, rơi vào trên thi thể Ân Lâm, ngọn lửa chỉ lớn chừng quả đấm kia mới vừa rơi xuống trên người Ân Lâm, liền hóa thành một đoàn hỏa cầu khổng lồ, trong nháy mắt đốt thi thể Ân Lâm thành hư vô.

Sự tình phân thân Toản Địa Giáp Lâm Tiêu tuyệt đối không thể để cho người hữu tâm khác nhận thấy, tự nhiên phải xử lý sạch sẽ.

Đem chiến trường thoáng thanh lý một phen, lúc này Lâm Tiêu hăng hái lao về phía Tân Vệ thành.

Mới vừa trở lại thành tây, Lâm Tiêu liền thấy ánh mắt của đám Thành vệ quân vô cùng kinh ngạc nhìn mình.

– Lâm Tiêu, ngươi trở về rồi, nghe thành viên của Hỏa Hoàn tiểu đội nói ngươi mới vừa rồi bị Ân Lâm truy sát?

– Lâm Tiêu ngươi không sao chứ?

– Lâm Tiêu, Vũ Điện Trử Vĩ Thần tổng quản đang tìm ngươi.

Tên tuổi Lâm Tiêu sau khi trải qua thiên tài đệ tử đại tái cùng thú triều, đã sớm nổi tiếng ở Tân Vệ thành, hầu như mỗi một võ giả đều đối với hắn cực kỳ quen thuộc, vừa vào cửa thành, không ít võ giả liền nhộn nhịp quan tâm hỏi.

Cách thời điểm thành viên Hỏa Hoàn tiểu đội bị giết đã qua hai ba canh giờ, trong khoảng thời gian này hai thành viên của Hỏa Hoàn tiểu đội sớm đã đem tin tức Ân Lâm truy sát Lâm Tiêu truyền bá ra ngoài, lúc này dẫn tới Vũ Điện rung động, dù sao Lâm Tiêu cũng là quán quân thiên tài đệ tử đại tái lần này, tin tức hắn bị đuổi giết tự nhiên không thể coi như là chuyện nhỏ.

Chọn tập
Bình luận