Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 1091: Thề sống chết huyết chiến (1)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Hứa Chính kiên quyết nói:

– Hiên Viên quận vương, ta tin tưởng chỉ cần chúng ta kiên trì tiếp chắc chắn sẽ có chuyển cơ.

– Đúng vậy! Nghe nói thú triều lần này tràn ra toàn bộ đại lục. Trừ bên chúng ta, ba đế quốc khác cũng bị thú triều tấn công. Nghe nói mỗi đợt thú triều có cường giả đẳng cấp Yêu Vương tọa trấn. Thú triều tập kích đã gần một năm, đến nay trừ Nửa Bước Yêu Vương ra không thấy Yêu Vương hành động. Ta tin tưởng thú triều lần này là vì yêu tộc có mục đích nào đó, nếu không bọn họ đã sớm tổng tấn công. Với thực lực Quận Hiên Dật chúng ta một khi bị Yêu Vương tấn công thì không có sức chống cự.

– Ta có nghe nói yêu cầu của yêu tộc, nghe bảo là đòi sinh mệnh chi tinh bốn đế quốc thu hoạch từ Sinh Tử Quỳnh Lâu. Chỉ cần giao đủ sinh mệnh chi tinh thì yêu tộc sẽ rút quân.

– Không biết yêu tộc muốn sinh mệnh chi tinh làm cái gì, nhưng mặc kệ có tác dụng gì thì đế quốc tuyệt đối không thể thỏa hiệp, cùng lắm chiến đi.

– Nếu khai chiến toàn diện thì Quận Hiên Dật chúng ta không có một chút sức chống cự Yêu Vương. Không hiểu vì sao đế quốc không chịu phái Vương giả Sinh Tử cảnh đến Quận Hiên Dật chúng ta, nghe nói nhiều quận khác đều có Vương giả Sinh Tử cảnh tọa trấn.

Mọi người im lặng. Thú triều lần này tập kích không phải chuyện trong một, hai ngày là xong. Tin cường giả Yêu Vương tọa trấn trong thú triều sớm truyền khắp Đế quốc Võ Linh, nhưng đến nay đế quốc không phái bất cứ Vương giả Sinh Tử cảnh nào đến Quận Hiên Dật tọa trấn. Nghe nói mấy quận khác đều có Vương giả tới, người Quận Hiên Dật cực kỳ bất mãn hành động này của Đế quốc Võ Linh.

Đông Phương Hiên Viên giải thích rằng:

– Mọi người đừng tức giận, ta nghĩ đế quốc cũng bất đắc dĩ. Dù sao Quận Hiên Dật chúng ta gần Sơn mạch Liên Vân, nếu đế quốc phái Vương giả đến dễ rơi vào vòng vây yêu tộc. Không chừng đây là mưu kế của yêu tộc, chờ giết Vương giả Sinh Tử cảnh Đế quốc Võ Linh chúng ta.

Đột nhiên có người hừ lạnh một tiếng:

– Hừ! Ta thì thấy đế quốc không phái Vương giả đến là do nghe tin kia. Cái tin đó nghe là biết ngay vài kẻ xấu bụng thả ra, vậy mà đế quốc cũng tin. Ta không tin Lâm Tiêu giết tứ hoàng tử của đế quốc!

Mọi người sắc mặt khó coi, buông tiếng thở dài.

Lúc trước Sinh Tử Quỳnh Lâu khép lại, tất cả thiên tài trở về Đế quốc Võ Linh, không biết sao có tin đồn là tứ hoàng tử Bách Lý Huyền điện hạ chết trong Sinh Tử Quỳnh Lâu, người giết gã là Lâm Tiêu của Quận Hiên Dật.

Nghe tin này nhiều dân chúng Đế quốc Võ Linh lao nhao hỏi thăm. Thế mới biết tứ hoàng tử Bách Lý Huyền thật sự chết trong Sinh Tử Quỳnh Lâu, chết oan chết uổng. Đế quốc Võ Linh tuyên bố sẽ điều tra chuyện này.

Ban đầu dân chúng Đế quốc Võ Linh không tin. Lâm Tiêu hay Bách Lý Huyền đều là thiên tài đỉnh cao của Đế quốc Võ Linh, trong nơi như Sinh Tử Quỳnh Lâu, hai người không cần thiết và cũng không có lý do xung đột. Nhưng lúc đó có một số tin tức lén truyền lại, bao gồm ngày xưa tứ hoàng tử điện hạ vì thích Đông Phương Nguyệt Linh quận chúa Quận Hiên Dật từng phái người ám sát đại ca Lâm Hiên của Lâm Tiêu, sau đại tái bảng Phong Vân ngày xưa tứ hoàng tử Bách Lý Huyền từng phái tùy tùng ám sát Lâm Tiêu.

Mấy tin tức này đều có chứng cứ rõ ràng, thế nên khi Đế quốc Võ Linh điều tra thì đúng là có thật.

Tin tức truyền ra, cả nước xôn xao, đế quốc chấn động. Mọi người tìm kiếm tung tích Lâm Tiêu, nhưng quan trọng nhất là đương sự Lâm Tiêu mất tích sau chuyến đi Sinh Tử Quỳnh Lâu.

Có tin đồn Lâm Tiêu sợ tội bỏ trốn.

Dân chúng ban đầu không tin lúc này thấy nghi ngờ.

Lúc này thú triều đột nhiên bùng nổ, đến bây giờ đế quốc không phái Vương giả Sinh Tử cảnh nào đến Quận Hiên Dật, cho nên cường giả Quận Hiên Dật nghi ngờ phải chăng Đế quốc Võ Linh vì tin đồn mà bỏ rơi bọn họ.

Quận vương Đông Phương Hiên Viên kiên quyết nói:

– Ta tin tưởng đế quốc tuyệt đối không vì một tin tức mơ hồ có lẽ có mà ra quyết định như vậy.

Hứa Chính lắc đầu, nói:

– Hiện tại nói những điều này hoàn toàn không có ý nghĩa, toàn do La Sơn tông chết tiệt. Lâm Hiên nói tin tức này tám, chín phần mười là La Sơn tông thả ra.

– Đáng ghét, La Sơn tông muốn làm gì đây? Lâm Hiên bị liên minh ngầm đánh lén chắc chắn có liên quan đến bọn họ. Nếu không phải Lâm Hiên, Đông Phương Nguyệt Linh bị thương nặng, chúng ta mất đi hai cường giả thì không đến nỗi vất vả chống cự thú triều.

– Không biết La Sơn tông muốn gì, vào phút quan trọng này còn phái người đánh lén nhóm Lâm Hiên. Quận Hiên Dật chúng ta không chết không ngừng với bọn họ!

Nhiều người lòng thầm tức giận. Sau chuyến đi Sinh Tử Quỳnh Lâu, Lâm Hiên thiên phú kinh người đã trở thành cường giả số một Quận Hiên Dật, nhưng sau khi thú triều bùng nổ không lâu Lâm Hiên vì lo cho an toàn phụ mẫu ở Tân Vệ thành nên cùng Đông Phương Nguyệt Linh đi đón phụ mẫu về Quận Hiên Dật. Dọc đường trở về bọn họ gặp cường giả liên minh ngầm đánh lén.

Vào phút chỉ mành treo chuông Lâm Hiên, Đông Phương Nguyệt Linh chiến đấu quyết liệt bảo vệ phụ mẫu. Cuối cùng Lâm Vệ Quốc, Trần Phượng Lan bình an nhưng lúc cường giả Quận Hiên Dật đến tiếp ứng, Lâm Hiên, Đông Phương Nguyệt Linh đã bị thương nặng đến bây giờ còn chưa lành.

Ngay lúc nguy cấp Quận Hiên Dật thiếu hai cường giả đỉnh cao nhất, phủ thêm bóng ma cho lần thú triều ập đến này.

Mặc dù người đánh lén là cường giả liên minh ngầm luôn đối kháng với Đế quốc Võ Linh nhưng người Quận Hiên Dật tin chuyện này liên quan La Sơn tông truyền bá tin Lâm Tiêu giết tứ hoàng tử Bách Lý Huyền.

Ầm ầm ầm!

Đột nhiên thanh âm đất rung núi chuyển truyền đến, một chuỗi tiếng thú rống kinh thiên động địa.

Cộp cộp cộp!

Tiếng bước chân dồn dập vang lên, cửa đại điện mở ra.

Một thị tòng quỳ một gối nói:

– Quận vương, các vị đại nhân, yêu tộc lại lần nữa phát động thú triều!

Vù vù vù!

Đám người Hứa Chính sắc mặt âm trầm lao ra khỏi phủ quận vương bay lên trời cao.

Tận cùng tầm mắt là thú triều rậm rạp như thủy triều ập đến. Thủ lĩnh là hơn mười Nửa Bước Yêu Vương đáng sợ. Chúng nó giẫm mặt đất rung rinh, các yêu thú ngửa đầu gầm rống, thanh âm như sấm, thanh thế kinh người, như tận thế buông xuống.

– Chết tiệt, tại sao đám súc sinh này còn chưa ngừng nữa?

– Sao mấy hôm nay thú triều tấn công mãnh liệt vậy? Không ngừng lại một giây.

Mọi người sắc mặt khó coi, thú triều quy mô lớn đã kéo dài gần một năm. Ban đầu thú triều chỉ uy hiếp ngoài thành rồi dần tấn công, nhưng công kích không đặc biệt mãnh liệt. Đến một tháng gần đây tần suất thú triều công kích càng lúc càng nhanh, cũng càng lúc càng cuồng bạo, như thể không đánh chiếm Quận Hiên Dật thì không bỏ qua.

Số lượng Nửa Bước Yêu Vương lên đến mười một con, là lần tấn công mãnh liệt nhất trong bao ngày qua.

Đám người Đông Phương Hiên Viên không hay biết, vì đế quốc nhân loại không đồng ý yêu cầu của yêu tộc nên chúng nó tấn công rầm rộ để chấn nhiếp bôn đế quốc khuất phục.

Đoàn người nhanh chóng bước lên tường thành Quận thành Hiên Dật, sắc mặt âm trầm.

Chọn tập
Bình luận