Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 979: Sinh tử tam trọng

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Nhưng năng lượng căn nguyên trong sinh mệnh chi tinh có tác dụng cho yêu tộc lẫn nhân tộc. Cộng thêm Phân thân Toản Địa Giáp cách lĩnh ngộ áo nghĩa sinh tử chỉ còn bước cuối, vương phẩm đan dược chứa lực lượng sinh mệnh cường đại kích động nó, Phân thân Toản Địa Giáp và bản tôn cùng thăng cấp, bước vào cảnh giới Nửa Bước Yêu Vương.

– Lực lượng thật mạnh.

Lâm Tiêu cảm nhận được Phân thân Toản Địa Giáp đột phá Nửa Bước Yêu Vương thì huyết mạch chuyển biến kinh người. Máu màu đỏ dần thành màu vàng nhạt, toát ra khí tức cực kỳ cường đại. Chỉ tính uy hiếp phát ra thậm chí mạnh hơn cả Uyên Long Vương, Yêu Vương nhất trọng Lâm Tiêu đã thấy trong chiến trường ma uyên.

Áo nghĩa sinh tử của yêu tộc quả nhiên khác với nhân tộc. Lâm Tiêu so sánh áo nghĩa sinh tử do bản tôn và Phân thân Toản Địa Giáp cảm ngộ hắn thấy hơn khác nhau.

Bản tôn cảm ngộ áo nghĩa sinh tử đa số là tăng độ mạnh cơ thể, hiểu biết thân thể, về sinh mệnh, diễn biến ra năng lực là trọng sinh tứ chi, nhanh chóng khép lại vết thương. Cường giả Vương giả Sinh Tử cảnh đệ nhất trọng dù tứ chi bị chém đứt vẫn mọc ra bình thường.

Phân thân Toản Địa Giáp lĩnh ngộ áo nghĩa sinh tử khác hẳn, đa phần là độ mạnh thân thể và chuyển đổi cơ thể. Yêu thú khác với nhân loại, một số yêu thú bản thân đã đã có thể trọng sinh tứ chi, sức sống mạnh mẽ hơn nhân loại. Sau khi đột phá Yêu Vương cảnh, yêu thú Vương giả chuyển hóa ra năng lực là biến ảo kích cỡ thân thể, nói tiếng người này nọ. Đương nhiên về mặt thân thể trọng sinh thì yêu thú và cường giả nhân loại giống nhau.

Đột phá cảnh giới Nửa Bước Vương giả, Lâm Tiêu dào dạt hào khí. Hiện tại Lâm Tiêu chỉ cần lĩnh ngộ áo nghĩa không gian là có thể trở thành Vương giả Sinh Tử cảnh thật sự, một trong những tồn tại đỉnh cao nhất đại lục này.

Mắt Lâm Tiêu lóe tia sáng lạnh:

– La Sơn tông, chờ xem. Khi ta đột phá Sinh Tử cảnh sẽ là lúc giẫm lên tông môn của ngươi!

– Long gia, chúng ta đi tầng thứ bốn Sinh Tử Quỳnh Lâu ngay đi. Long gia có thể cảm giác lối vào tầng thứ bốn Sinh Tử Quỳnh Lâu ở đâu không?

Thái cổ thương long trả lời:

– Ta không rõ lối vào tầng thứ bốn ở đâu, nhưng ta cảm giác cách chỗ ngươi mười mấy vạn dặm về hướng nam có khá nhiều sức sống cường đại tụ tập lại. Nếu ta đoán đúng thì đó là lối vào tầng thứ bốn Thập Nhị Bảo Lâu.

Thái cổ thương long phục hồi chút ít sinh mệnh, ý thức cảm giác được bên ngoài nhưng không thể thấy rõ tất cả, chỉ dựa vào ý thức cường đại cảm giác một số khí tức.

Lâm Tiêu quyết định ngay:

– Vậy thì đi tới đó.

Lâm Tiêu hóa thành luồng sáng bay hướng thái cổ thương long chỉ dẫn.

Vù vù vù!

Trong lúc bay đi tinh thần lực của Lâm Tiêu lật xem sách điều khiển Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn cất trong không gian Thương Long Tí, thử tế luyện Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn bên trong.

Ong ong ong!

Khi tinh thần lực, chân nguyên của Lâm Tiêu mới thẩm thấu vào Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn thì cả đại ấn rung rinh toát ra ánh sáng mông lung như bị kích hoạt. Nhưng tiếp theo mặc cho Lâm Tiêu tế luyện theo cách ghi trong bí tịch vẫn không thể điều khiển Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn.

Lâm Tiêu nhíu mày thầm nghĩ:

– Kỳ lạ, tại sao không thể tế luyện được nó? Không có sai lầm gì mới đúng.

Thái cổ thương long lên tiếng:

– Tiểu tử, đại ấn ngươi tế luyện này bên trong nó có ấn ký huyết mạch, chắc chỉ truyền nhân của huyết mạch này mới tế luyện ra được. Ngươi không có huyết mạch đó đương nhiên không cách nào tế luyện đại ấn.

Lâm Tiêu trợn tròn mắt, vậy chẳng phải là Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn vô dụng với hắn?

Thái cổ thương long cười đắc ý:

– Ha ha ha, có phải tiểu tử nhà ngươi rất thất vọng không?

Nhưng ngay sau đó Thái cổ thương long bĩu môi nói:

– Nhưng ngươi đừng lo, ấn ký huyết mạch này là khó khăn cho người khác nhưng với Long gia ta chỉ là chuyện nhỏ.

Thái cổ thương long dứt lời, lực lượng vô hình sinh ra trong Thương Long Tí quấn quanh Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn.

Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn đột nhiên tỏa sáng rực rỡ, phù văn phức tạp hiển hiện. Thái cổ thương long phát ra lực lượng bí ẩn từng chút một hòa tan ánh sáng đến cuối cùng vụt tắt.

– Được rồi, bây giờ ngươi thử xem.

Lâm Tiêu lần nữa rót tinh thần lực vào đại ấn.

Ong ong ong!

Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn tỏa sáng chói lòa, tinh thần liên kết như tay với chân hiện ra trong đầu Lâm Tiêu.

Lâm Tiêu hét to một tiếng:

– Đi!

Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn bay ra khỏi không gian Thương Long Tí biến to mấy chục trượng, ầm ầm đè xuống. Mặt đất rạn nứt thành cái khe dài ngàn thước, sâu không thấy đáy. Nhiều cát vàng từ hai bên rơi xuống khe sâu, cảnh tượng rung động hồn người.

Lâm Tiêu trợn to mắt nói:

– Mạnh dữ vậy?

Lâm Tiêu cho rằng Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn không còn quan trọng gì khi hắn đột phá Nửa Bước Vương giả, giờ xem ra Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn không uổng là báu vật trấn tông của La Sơn tông, uy lực cường đại khiến người líu lưỡi, là trợ lực cực kỳ to lớn.

Giọng thái cổ thương long vang bên tai Lâm Tiêu:

– Đương nhiên rồi.

– Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn không phải binh khí Vương giả, chỉ là chí bảo có ấn ký Vương giả. Nhưng bàn về uy lực thì Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn không thua gì binh khí Vương giả. Dù sao ấn ký Vương giả là Vương giả Sinh Tử cảnh để lại một loại ấn ký năng lượng trong chí bảo, cấu thành từ lực lượng căn nguyên của Vương giả Sinh Tử cảnh.

– Vương giả Sinh Tử cảnh khác nhau rót ấn ký Vương giả vào uy lực cũng khác biệt. Nếu ta không đoán sai, đại ấn trong tay ngươi chứa ấn ký Vương giả chắc do Vương giả Sinh Tử cảnh đệ nhị trọng rót vào, dùng cách đặc biệt luyện chế ra, rất hiếm có.

Lâm Tiêu thầm gật gù:

– Thì ra là vậy.

Lúc trước La Bá Thiên, La bị giới hạn thực lực nên không hoàn toàn phát huy uy lực của Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn.

Lâm Tiêu thầm cảnh giác. Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn là chí bảo báu vật của La Sơn tông, thái cổ thương long nói mấy lời này là cho Lâm Tiêu biết ngày xưa La Sơn tông có ít nhất một cường giả Vương giả Sinh Tử cảnh đệ nhị trọng, không biết bây giờ còn sống không.

Vương giả Sinh Tử cảnh nhân loại giống như Yêu Vương của yêu tộc, chia ba trọng. Đệ nhất trọng trọng sinh tứ chi, mọc ra tứ chi bị chặt cụt. Đệ nhị trọng diễn sinh máu thịt, không chỉ mọc tay chân cụt, nửa người tan nát cũng có thể khép lại. Đệ tam trọng bất tử bất diệt, đây đã là giai đoạn tối cao của Vương giả Sinh Tử cảnh, sức sống cường đại rất khó đánh chết, có lẽ sẽ dùng một số thủ đoạn cường đại cực kỳ mạnh mẽ mới giết được.

Đây là điểm đáng sợ của Vương giả Sinh Tử cảnh. Đặc biệt Vương giả đệ tam trọng bất tử bất diệt, nếu là Vương giả Sinh Tử cảnh đệ nhất trọng bình thường không có chút thiên phú đặc biệt, dù đối phương ngoan ngoãn đứng yên cho ngươi đánh cũng không giết được người ta.

Ba đẳng cấp đại biểu cho mức độ lĩnh ngộ áo nghĩa không gian mạnh hoặc yếu.

Vù vù vù!

Mấy canh giờ bay đi Lâm Tiêu đã thấy lối vào tầng thứ bốn phía xa. Một số võ giả lục tục chạy tới, tụ tập theo từng nhóm thế lực, nhưng không nhiều người lắm. Bọn họ ngồi xếp bằng, lặng lẽ hấp thu lực lượng sinh mệnh trong thiên địa.

Chọn tập
Bình luận