Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 748: Thiên tinh cung (1)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

– Nói chung thì Lâm Tiêu với thực lực Hóa Phàm Cảnh đại thành đánh bại La Thiên Đô cô đọng Nửa Bước Quy Nguyên là sự thật, điều này không thể thay đổi.

– Các người nhìn kìa, quận vương các đại quận trên khán đài đã ngây người.

Lâm Tiêu đánh bại La Thiên Đô, sau đó đột phá làm quận vương các đại quận trên đài khán giả ngây ngốc. Võ Vương Bách Lý Chiến cũng thẫn thờ, gã không ngờ kết cuộc sẽ là thế này.

Nửa ngày sau Võ Vương Bách Lý Chiến mới lấy lại tinh thần, mỉm cười nói:

– Thật không ngờ Đế quốc Võ Linh chúng ta ra một thiên tài tuyệt thế như vậy, lúc ta còn trẻ cũng không bằng hắn. Có thiên tài này là phúc cho Đế quốc Võ Linh của ta.

Mấy quận vương khác lấy lại tinh thần, cười chúc mừng Đông Phương Hiên Viên:

– Quận vương Đông Phương Hiên Viên, không ngờ Lâm Tiêu của quận các người đánh bại La Thiên Đô, đạt được đệ nhất đại tái Phong Vân bảng lần này. Chúc mừng!

Hạng nhất Lâm Tiêu không đơn giản là danh tiếng, trong đó chứa tinh thần khí vận khó lường. Võ giả bình thường có lẽ không quan tâm mấy đến khí vận, không biết có thật hay không. Nhưng quận vương các đại quận, thực lực đến Quy Nguyên cảnh hậu kỳ thì biết rõ khí vận thật sự tồn tại. Tinh thần khí vận đại tái Phong Vân bảng không phải thứ hư ảo, được hạng nhất Phong Vân bảng là thu hoạch siêu lớn cho Quận Hiên Dật, cho cá nhân Lâm Tiêu.

Có khí vận như thế, Lâm Tiêu, Quận Hiên Dật của hắn trong một đoạn thời gian tương lai sẽ phát triển nhanh không ngừng.

Đông Phương Hiên Viên lúc này mới lấy lại tinh thần, cười toe toét chắp tay cảm ơn:

– Ha ha, đa tạ ý tốt của mấy vị, may mắn thôi, ăn may thôi.

Đông Phương Hiên Viên chưa từng mong chờ hạng nhất Phong Vân bảng, thậm chí không hề tưởng tượng nó bao giờ. Quận Hiên Dật luôn xếp chót trong tám đại quận của đế quốc, số lượng thiên tài rất thưa thớt. Đại tái Phong Vân bảng quý trước Đông Phương Nguyệt Linh được hạng ba đã là thành tích tốt nhất mấy trăm năm qua của Quận Hiên Dật. Đại tái Phong Vân bảng lần này Đông Phương Hiên Viên chỉ hy vọng Đông Phương Nguyệt Mính có thể vào mười hàng đầu, ai ngờ Lâm Tiêu ngựa ô vọt lên giành quán quân. Đông Phương Hiên Viên chưa từng nghĩ đến điều này trước lúc so đấu.

– Đây không phải là khí vận của Quận Hiên Dật chúng ta mà là của chính Lâm Tiêu.

Đông Phương Hiên Viên biết rõ tiềm lực Quận Hiên Dật của mình khó thể bồi dưỡng ra yêu nghiệt tuyệt thế như vậy. Lâm Tiêu trưởng thành đến trình độ này hoàn toàn dựa vào bản thân hắn. Ngẫm lại cũng đúng, Lâm Tiêu xuất thân từ thành Tân Vệ, một trong sáu vệ thành, từ nhỏ hắn không nhận được đãi ngộ đặc biệt gì, không bằng cả thiên tài bình thường trong quận thành. Mãi khi Lâm Tiêu nổi bật trong đại tái đệ tử thiên tài thành Tân Vệ, hắn đến Quận Hiên Dật thành, tham gia Trại huấn luyện thiên tài.

Tuy Trại huấn luyện thiên tài có trợ giúp Lâm Tiêu nhưng đãi ngộ không đặc biệt lắm, không khác gì thiên tài khác. Giành được giải thưởng Trại huấn luyện thiên tài toàn bằng vào sự cố gắng của Lâm Tiêu, dù sao mỗi năm trại huấn luyện có năm mươi học viên mới, làm theo quy định, không đối xử đặc biệt với ai. Lâm Tiêu trưởng thành được như hiện tại là bằng vào thiên phú kinh người, nghị lực siêu đẳng của hắn, và một năm qua rèn luyện sống chết.

Dọc đường đi những người tiếp xúc với Lâm Tiêu nhờ thế có phát triển kinh người. Đám người Kỷ Hồng trong thành Tân Vệ, Đoạn Hồng, Chu chỉ, Lưu Vân trong Thiên Mộng bí cảnh, bao gồm Lý Dật Phong, thậm chí là Trần Tinh Duệ của Thành Hắc Vân, được thành tích cao trong đại tái Phong Vân bảng. Có lẽ tất cả liên quan đến khí vận bí ẩn của Lâm Tiêu.

– Thiên phú như Lâm Tiêu có khả năng trùng kích Vương giả Sinh Tử cảnh. Có lẽ Quận Hiên Dật chúng ta sắp xuất hiện một Vương giả Sinh Tử cảnh.

Vương giả Sinh Tử cảnh đại biểu lực lượng đỉnh cao nhất Đế quốc Võ Linh, số lượng không nhiều trong toàn Đế quốc Võ Linh. Chỉ có chúa tể các đại thế lực có được thực lực như vậy, hơn nữa đa số Vương giả Sinh Tử cảnh sớm đột phá nhiều năm. Ba trăm năm gần đây Đế quốc Võ Linh chưa sinh ra Vương giả Sinh Tử cảnh mới, mọi người xem trọng La Thiên Đô La Sơn tông, nhưng bây giờ Lâm Tiêu có hy vọng lớn hơn.

Lòng Đông Phương Hiên Viên hân hoan, Tương Thiên Thần thì nặng trĩu ưu tư.

Tương Thiên Thần nhìn Lâm Tiêu chằm chằm, ánh mắt bình tĩnh lạ lùng, nhưng nếu nhìn kỹ thì các suy nghĩ lướt nhanh trong con ngươi, gã đang mưu tính điều gì đó.

– Không giữ tiểu tử này lại được.

Tứ hoàng tử Bách Lý Huyền ánh mắt lạnh lùng, trong lòng có nhiều suy nghĩ.

Trên lôi đài, La Thiên Đô gục ngã, ngơ ngác nhìn Lâm Tiêu đột phá, gã bị đả kích lớn.

– Ta thua? La Thiên Đô ta làm sao thua được?

Mọi người nhìn bộ dạng của La Thiên Đô, thầm thở dài. Bọn họ cảm thấy La Thiên Đô thua thảm quá, hạng nhất và hạng hai cách có một chữ nhưng ý nghĩa hoàn toàn khác.

Ong ong ong!

Trong lúc mọi người cảm thán, giật mình thì tinh thần khí vận đậm đặc trên người La Thiên Đô nhanh chóng giảm bớt, tinh thần khí vận trên người Lâm Tiêu thì tăng vọt. Tinh thần khí vận đậm đặc biến thành thực chất, hình thành ánh sao rực rỡ bên người Lâm Tiêu, như vòng sáng thần tôn lên hắn tựa vị thần trên trời sao.

Ầm ầm ầm!

Cùng lúc đó, trên bầu trời hiện ra dị tượng kinh khủng. Ngôi sao to đối ứng trên đầu Lâm Tiêu biến to ra, to cỡ mặt trăng, hoa văn núi sông rõ ràng. Tám ngôi sao đại biểu tám người La Thiên Đô chỉ bé hơn rất nhiều, bằng một phần mười ngôi sao của Lâm Tiêu. Những ngôi sao đối ứng các thí sinh khác tựa sao trời quay quanh ngôi sao to Lâm Tiêu, sao quanh trăng sáng.

Xẹt xẹt xẹt!

Kết thúc so đấu, chín lôi đài tinh thần biến mất, một trăm lẻ tám ngôi sao trên bầu trời đột nhiên tỏa sáng rực rỡ, chiếu rọi ánh sáng chói mắt bao phủ một trăm lẻ tám thí sinh dưới đất. Có ánh sáng bí ẩn từ các ngôi sao giáng xuống cơ thể các thí sinh, chiếu rọi một trăm lẻ tám tuyển thủ thành người ánh sáng.

Những cột sáng có lớn có nhỏ, trong đó cột sáng của Lâm Tiêu to nhất, chói lọi, bắt mắt nhất, tám người La Thiên Đô tiếp theo. Ba mươi sáu thiên cương, bảy mươi hai địa sát lần lượt thu nhỏ. Ánh sáng trên người thí sinh thứ một trăm lẻ tám như có như không, mờ nhạt tựa ánh sao nhấp nháy ở phía rất xa.

Các võ giả hâm mộ, ghen tỵ nhìn tới.

– Là ánh sáng ngôi sao và tinh thần khí vận.

– Nghe đồn một trăm lẻ tám tuyển thủ vào Phong Vân bảng sẽ nhận được ngôi sao đối ứng bảo vệ, có hiệu quả bí ẩn khiến tốc độ tu luyện của võ giả tăng nhanh nhiều.

– Ta không biết có hiệu quả bí ẩn gì không nhưng các người thấy Tứ hoàng tử điện hạ và Đông Phương Nguyệt Linh quận chúa Quận Hiên Dật trên khán đài không? Tứ hoàng tử điện hạ là quán quân đại tái Phong Vân bảng mười năm trước, trong mười năm đột phá đỉnh Quy Nguyên cảnh trung kỳ. Đông Phương Nguyệt Linh quận chúa xếp hạng ba đại tái Phong Vân bảng quý trước, trong vòng năm năm đã đến đỉnh Quy Nguyên cảnh sơ kỳ. Võ giả thế hệ trước tuyệt đối không có tốc độ tu luyện đáng sợ như thế.

Chọn tập
Bình luận