Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 760: Các phương tranh đoạt (1)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Mấy giây sau trước mắt mọi người tối sầm rồi bỗng sáng lên, mùi thơm ngát bay vào mũi đám người Lâm Tiêu, khiến nguyên lực trong cơ thể vận chuyển nhanh hơn. Mỗi tế bào đều lâng lâng, thoải mái vô cùng, tinh thần phơi phới, đầu óc sáng tỏ phảng phất như bay lên tiên giới.

– Đây là Thần Nguyên Trì sao? Quả nhiên huyền diệu.

Mấy người đưa mắt nhìn, thấy một cái ao nước màu trắng ngà to lớn trước mắt. Ao hình tròn, khoảng trăm thước, nước trắng đục sôi trào toát ra sương mù mông lung. Lúc trước đám người Lâm Tiêu hít mùi hương là sương mù từ Thần Nguyên Trì. Chỉ một chút hơi nước đã làm tinh thần bọn họ thay đổi lớn như vậy, nếu vào trong ao nước thì sẽ như thế nào?

Thoáng chốc trong lòng Lâm Tiêu rất mong chờ.

Trong đám người, thiếu niên lớn tuổi nhất trong ba thành viên hoàng thất, tên Bách Lý Phạn bước ra:

– Các vị, chúng ta có tám người, theo tám hướng đông, nam, tây, bắc, đông nam, tây nam, đông bắc, tây bắc vào Thần Nguyên Trì.

– Trong Thần Nguyên Trì không cố định giới hạn nhưng năng lượng có hạn, hy vọng các vị khi hấp thu hãy có chừng mực, đừng hấp thu nhiều quá. Vì chỉ một phần nhỏ thần dịch trong Thần Nguyên Trì đủ cải tạo thân thể mỗi người.

– Ta hy vọng các người nhớ kỹ điều này.

– Mấy người có thể vào Thần Nguyên Trì hoàn toàn là vì bệ hạ của đế quốc chúng ta nhân từ rộng lượng, là Bách Lý thị chúng ta ban thưởng cho các người, là niềm vịnh hạnh của các người.

Bách Lý Phạn lớn tuổi nhất trong ba thành viên hoàng thất, thực lực đến Hóa Phàm Cảnh hậu kỳ. Bách Lý Phạn là thành viên hoàng thất nên hơi kiêu ngạo, tâm lý có cảm giác ưu việt hơn đối với đám người Lâm Tiêu. Bách Lý Phạn tự cho rằng mình là thủ lĩnh của tám người.

La Thiên Đô lạnh lùng cười:

– Thần Nguyên Trì ngay trước mắt, không cần ngươi dạy.

La Thiên Đô nhảy xuống ao nước, lặn xuống dưới.

Trước khi nhảy vào ao nước La Thiên Đô liếc xéo Lâm Tiêu, đáy mắt lóe tia độc ác âm trầm.

Uất Trì Quật cười to bảo:

– Chúng ta cũng đi.

Uất Trì Quật theo sau La Thiên Đô.

Lâm Tiêu nhạy bén cảm giác ánh mắt của La Thiên Đô, nhếch mép thầm nghĩ:

– La Thiên Đô này lúc nào cũng muốn hại ta đây.

Lâm Tiêu nhảy vào nước trắng ngà.

Mặc Thanh Hiên, Đoạn Thiên Cừu xuống Thần Nguyên Trì.

Cơ mặt Bách Lý Phạn cứng ngắc:

– Năm tên này!

Bách Lý Phạn không ngờ năm người Lâm Tiêu không thèm nghe lời gã, làm mặt gã nóng ran, lòng tức giận.

Bách Lý Tuyền nói:

– Còn chờ gì nữa? Chậm chân hơn sẽ bị người ta hấp thu hết.

Thân hình Bách Lý Tuyền yêu kiều uyển chuyển, khi nhóm Mặc Thanh Hiên vừa nhảy vào thì nàng cũng vào trong.

Bách Lý Phạn hừ lạnh một tiếng:

– Một đám không có giáo dục!

Bách Lý Phạn cùng Bách Lý Thiên nhanh chân nhảy vào ao nước, sợ chậm chân thì mất phần.

Bùm!

Trong ao nước trắng ngà, Lâm Tiêu nhanh chóng lặn xuống. Tuy Thần Nguyên Trì này từ bên ngoài nhìn thì sôi sục, khắp nơi bốc hơi nước nhưng thật ra nhiệt độ trong nước không cao, ấm áp giống suối nước nóng, da thịt thoải mái.

Rào rào!

Ao nước dao động, các tia năng lượng di chuyển dưới làn nước trong Thần Nguyên Trì màu trắng sữa, thấm vào cơ thể Lâm Tiêu. Tia năng lượng trắng ngà vừa thấm vào người Lâm Tiêu liền cảm giác nội tạng, máu, kinh mạch, cơ bắp, xương cốt, mỗi tế bào phát ra thanh âm dồn dập. Loại cảm giác này như người bị bỏ đói mấy ngày thấy mâm đồ ăn ngon, rượu ngon, nôn nóng muốn nuốt hết. Khi các tia năng lượng trắng ngà tiến vào thân thể, mỗi tế bào của Lâm Tiêu mấp máy điên cuồng cắn nuốt các năng lượng.

Cảm giác lâng lâng dâng lên trong óc Lâm Tiêu. Lâm Tiêu vào sâu hơn, năng lượng trắng ngà không ngừng vọt tới, số lượng càng lúc càng nhiều. Năng lượng chui vào các lỗ chân lông thấm vào cơ thể Lâm Tiêu. Năng lượng tụ tập ngày càng nhiều, Lâm Tiêu cảm giác thân thể lột xác rất nhanh, loại lột xác này từ trong ra ngoài, mỗi tế bào đều thay đổi.

Vù vù vù!

Nguyên lực Cửu Chuyển Huyền Công vận chuyển nhanh, các năng lượng trắng ngà thấm vào, nguyên lực Cửu Chuyển Huyền Công vốn đã cô đọng đến cực hạn lại sắp lột xác hướng đến Nửa Bước Quy Nguyên.

Lâm Tiêu giật mình thầm nghĩ:

– Năng lượng Thần Nguyên Trì thật mạnh, hấp thu lâu hơn một chút chắc chắn sẽ khiến nguyên lực Cửu Chuyển Huyền Công trong người ta lột xác. Nếu ta hấp thu hết năng lượng trong khu vực này không chừng có thể thay đổi tất cả nguyên lực trong cơ thể thành Nửa Bước Quy Nguyên, thậm chí đột phá Quy Nguyên cảnh!

Võ giả Hóa Phàm Cảnh hậu kỳ đỉnh phong đột phá đến Quy Nguyên cảnh là điều rất khó khăn, quá trình có hai vấn đề khó khăn. Thứ nhất là thay đổi từ nguyên lực đến chân nguyên. Muốn thay đổi nguyên lực thành chân nguyên thì phải không ngừng cô đọng, dần thay đổi nguyên lực thành Nửa Bước Quy Nguyên, rồi từ Nửa Bước Quy Nguyên hoàn toàn thành chân nguyên thật sự.

Vấn đề khó thứ hai là nguyên trì thay đổi. Từ Hóa Phàm Cảnh đến Quy Nguyên cảnh, nguyên trì ở vùng đan điền trong cơ thể võ giả sẽ mở rộng thành nguyên hải to lớn, chứa chân nguyên vô tận. Hai quá trình này cái nào cũng cần võ giả tốn nhiều thời gian, công sức chuyển đổi. Nếu không làm hoàn mỹ thì dễ gây ra hạn chế cho tương lai võ giả phát triển.

Ví dụ La Thiên Đô, tuy gã đã vào cảnh giới Nửa Bước Quy Nguyên nhưng chỉ mới là giai đoạn sơ giai. La Thiên Đô muốn từ Nửa Bước Quy Nguyên đột phá đến Quy Nguyên cảnh sơ kỳ còn cần ít thì vài thắng, lâu cỡ một năm. Nhưng trong Thần Nguyên Trì, dựa vào năng lượng thần nguyên dịch rút ngắn quá trình này rất nhiều.

Không chỉ giảm bớt nửa năm, một năm thời gian, ưu thế lớn nhất là giúp võ giả giảm bớt thời gian lột xác, có ích lợi lớn cho phát triển sau này.

Ục ục ục!

Ao nước sôi sục, Lâm Tiêu hấp thu nhiều năng lượng trắng ngà xung quanh. Lâm Tiêu không vội vã cô đọng nguyên lực, hắn tích trữ phần năng lượng này, chờ khi chứa số lượng lớn rồi mới cô đọng một lúc.

– A?

Lâm Tiêu đang hấp thu nhiều năng lượng trong thần nguyên dịch, dường như cảm ứng được tình huống nên linh hồn Phân thân Toản Địa Giáp bị cái kén màu vàng bao bọc hoàn toàn mất liên lạc nằm trong Thương Long Tí, giờ đây nó truyền ra kêu gọi mãnh liệt. Cảm giác như đại háo sắc gặp mỹ nữ trần truồng, tràn ngập dục vọng.

Lâm Tiêu nhíu mày nói:

– Phân thân Toản Địa Giáp cũng muốn hấp thu thần nguyên dịch này? Nhưng nó ở trong Thương Long Tí, có hấp thu được không đây?

Lúc Lâm Tiêu mới vào Thần Nguyên Trì đã thử qua, hắn định dùng không gian giới chỉ lưu trữ một phần thần nguyên dịch. Kết quả làm Lâm Tiêu bất ngờ là mặc cho hắn thúc giục cỡ nào thì thần nguyên dịch không vào không gian giới chỉ được, nên hắn từ bỏ ý định đó. Phân thân Toản Địa Giáp ở trong Thương Long Tí, rất khó hấp thu năng lượng của thần nguyên dịch.

Bốn phía có đám người Mặc Thanh Hiên, Lâm Tiêu không thể thả Phân thân Toản Địa Giáp ra ngoài. Nếu lộ ra Phân thân Toản Địa Giáp rất dễ đẩy Lâm Tiêu vào tình huống nguy hiểm.

– Mặc kệ nó, cứ thử xem, nếu không hấp thu được thì thôi.

Lâm Tiêu không chút do dự tinh thần liên kết không gian Thương Long Tí, mở ra con đường không gian.

Chọn tập
Bình luận