Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 289: Hình thức ban đầu của Đao ý (1)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Người chung quanh thấy Lâm Tiêu cử động đều ngạc nhiên, chỉ thấy hắn không ngừng thi triển Tứ Quý Luân Hồi Đao về phía trước tàn sát thú triều, bất tri bất giác đã thâm nhập đến địa phương tương đối sâu trong thú triều.

– Không đúng, không phải là cái dạng này.

Lâm Tiêu hồi tưởng thi triển Tứ Quý Luân Hồi Đao trước kia, lúc đó hắn căn bản không có nghĩ đến Ý Cảnh gì, nghĩ đến tứ quý luân hồi gì, trong đầu một mảnh không minh, chỉ còn lại có đánh chết Thiết Lân thú, tình huống lúc đó nguy cấp không gì sánh được, không phải là giết Thiết Lân thú chính là bản thân chết ở dưới vuốt của Thiết Lân thú.

Chính là ở dưới tình huống đó, bản thân không hề ý thức, tự nhiên thi triển ra áo nghĩa chân chính của Luân Hồi Đao Quyết thức thứ nhất Tứ Quý Luân Hồi Đao.

– Áo nghĩa Tứ quý luân hồi biến đổi thất thường, xuân hạ thu đông không ngừng lưu chuyển, vạn vật sinh diệt, Luân Hồi Đao Quyết này trừ thức thứ nhất Tứ Quý Luân Hồi Đao ra, phía dưới còn có Nhật Nguyệt Luân Hồi Đao, Thiên Địa Luân Hồi Đao, Sinh Tử Luân Hồi Đao, cùng Lục Đạo Luân Hồi kinh khủng nhất, nếu như mỗi một thức đều muốn ta đem áo nghĩa trong đó triệt để lĩnh ngộ mới có khả năng thi triển ra, vậy Luân Hồi Đao Quyết này không phải là Địa cấp đê giai đao pháp, coi như là Địa cấp cao giai đao pháp cũng không khả năng khó luyện như vậy.

– Nhất định là ta ở phương diện nào đó lý giải sai.

Lâm Tiêu yên lặng suy tư, trong đầu một mảnh không minh, mạnh mẽ bổ ra một đao.

Xuy!

Một đầu Tam tinh đỉnh phong Yêu Thú không kịp né tránh, bị một đao chém thành hai khúc, tiên huyết như suối phun phun ra.

– Ân? Vừa rồi tựa hồ có chút ý tứ này.

Lâm Tiêu ngẩn ngơ, một đao vừa rồi kia hắn rất tùy ý, thậm chí không suy nghĩ áo nghĩa tứ quý gì, chỉ là căn cứ tâm pháp đao quyết, tự nhiên đem chiêu thức của Tứ Quý Luân Hồi Đao thi triển ra, tốc độ cùng uy lực lại không ngờ cực lớn, Tam tinh đỉnh phong Yêu Thú ngay cả thời gian phản ứng cũng không có.

– Có lẽ là ta trước kia một mực để tâm vào chuyện vụn vặt.

Trong đầu không ngừng có ý niệm hiện lên, Lâm Tiêu hít sâu một hơi, không hề tận lực theo đuổi tứ quý Ý Cảnh gì, trong lòng một mảnh yên tĩnh, cả người như nhàn nhã dạo bước, ở trong bầy thú không ngừng đi lại, mỗi bổ ra một đao đều phảng phất như lôi đình tạc sáng lên, ẩn chứa uy lực đáng sợ.

Hưu!

Một cổ Ý Cảnh đặc biệt từ trong đao pháp của Lâm Tiêu lộ ra, loại khí tức này vô hình không chất, nhưng mà dung hợp vào trong đao pháp lại uy lực vô cùng, mỗi một đao đánh rớt cho dù là Tam tinh đỉnh phong Yêu Thú cũng khó có thể tránh né, đơn giản đã bị chém thành hai khúc

– Ân? Thiếu niên kia là ai? Vì sao từ trong đao pháp của hắn ta phảng phất cảm giác được một loại đao pháp chân lý?

Trong đám người, có không ít Hóa Phàm cảnh Sơ kỳ võ giả đang chém giết, đột nhiên có người thấy Lâm Tiêu xuất đao, trong lòng lại có loại cảm giác không hiểu bay lên, dường như muốn dẫn dắt tâm thần của hắn.

– Đao pháp chân lý? Ngươi nói là ai? Không phải là đang nói đùa chứ?

Bên cạnh hắn cũng có một gã Hóa Phàm cảnh Sơ kỳ võ giả, trùng hợp còn là một đao khách, nghe được bằng hữu nói nhịn không được bật cười, quay đầu nhìn phía bằng hữu chỉ.

Mới vừa nhìn, đao khách kia nguyên bản mang theo tiếu ý, đôi mắt cũng không khỏi ngẩn ngơ.

– Đây là Đao ý? Không đúng, chỉ là hình thức ban đầu, cách đao ý còn có một đoạn, nhưng coi là hình thức ban đầu của đao ý cũng không khả năng còn trẻ như vậy liền lĩnh ngộ a.

Đao khách kia hoàn toàn ngây người, động tác trong tay thậm chí ngưng trệ, thiếu chút nữa bị một đầu Yêu Thú đánh trúng.

– Ngươi vừa mới suy nghĩ cái gì, muốn chết sao.

Một bên bằng hữu kia đánh bay Yêu Thú nhào tới, nhịn không được oán giận nói

– Ta trái lại thật muốn chết, ngươi vừa mới nói người thiếu niên kia hẳn là lĩnh ngộ hình thức ban đầu của đao ý.

Đao khách kia cười khổ cả kinh nói.

– Cái gì? Lĩnh ngộ hình thức ban đầu của đao ý? Các ngươi nói là ai?

Một bên khác, vừa lúc có một Hóa Phàm cảnh Sơ kỳ võ giả khác xông qua, sau khi nghe được nhịn không được cả kinh nói.

Đao ý, Kiếm Ý là một loại cảm giác cực kỳ huyền diệu, là một loại lý giải đặc biệt đối với Đao Đạo cùng Kiếm Đạo, toàn bộ Tân Vệ thành võ giả tu luyện đao pháp cùng kiếm pháp rất nhiều, nhưng còn chưa từng nghe nói qua có ai lĩnh ngộ đao ý hoặc là Kiếm Ý, trái lại ở Hiên Dật quận thành có người nói một chút thiên tài cùng nhân vật đứng đầu có khả năng lĩnh ngộ đao ý cùng Kiếm Ý.

Hôm nay võ giả này nghe nói có người tu luyện ra hình thức ban đầu của đao ý, khiến hắn làm sao không khiếp sợ.

Theo ánh mắt hai người nhìn lại, võ giả này nhất thời liền thấy Lâm Tiêu trong đám người, quả nhiên, mỗi một lần Lâm Tiêu xuất đao đều có một loại khí tức nhàn nhạt lưu chuyển, loại khí tức này hư vô mờ mịt, tuy còn chưa ngưng tụ thành thực chất, nhưng có uy lực khó lường.

– Là hắn!

Tên võ giả này không khỏi kinh ngạc lên tiếng, chợt lắc đầu, người mơ hồ chạm tới cảnh giới đao ý lẽ nào chênh lệch thật lớn như vậy sao?

– Ngươi nhận thức hắn? Tiểu tử này là ai?

– Quả nhiên có hình thức ban đầu của đao ý, tiểu tử này thật là làm người ta giật mình, cảnh giới ở trên Đao Đạo dĩ nhiên sâu như thế, thiên tài cùng phổ thông thật sự khác biệt lớn như vật sao?

– Các ngươi đều chưa nghe nói qua hắn?

Võ giả kia giống như gặp quỷ nhìn hai người bên cạnh, cười khổ nói:

– Hắn chính là Vũ Điện Lâm Tiêu, quán quân thiên tài đệ tử đại tái lần này, mười lăm tuổi Tam chuyển Chân Võ Giả, thiên tài Luyện Dược Sư, ở trong so tài phế bỏ Đan Các Ổ Hạo chính là hắn.

– Nguyên lai là hắn!

Trong lòng hai người nhất thời bừng tỉnh, trong ánh mắt nhìn Lâm Tiêu tràn đầy chấn động.

Lâm Tiêu không có nghe được ba người đối thoại, chỉ là đắm chìm trong thế giới của bản thân, không ngừng xuất đao, trong thoáng chốc, Lâm Tiêu cảm giác bản thân hoàn toàn rơi vào trong đao pháp, tinh khí thần hoàn toàn dung hợp chung một chỗ, ngưng tụ trở thành một điểm.

Mà cái phương thức phát tiết này, chính là đao trong tay mình.

Thú triều cùng đàn Yêu Thú phổ thông bất đồng, tiền kỳ là đẳng cấp Yêu Thú hơi thấp, cũng có thể xưng là pháo hôi, bình thường là Nhất tinh, Nhị tinh Yêu Thú, thỉnh thoảng hỗn loạn Tam tinh Yêu Thú ở trong đó, rậm rạp, vô cùng vô tận, dùng để tiêu hao nguyên lực trong cơ thể các võ giả.

Kế tiếp đẳng cấp Yêu Thú sẽ càng ngày càng cao, căn bản là đại lượng Tam tinh Yêu Thú hình thành dòng thác Yêu Thú, trong đó thỉnh thoảng xen lẫn một ít Nhị tinh Yêu Thú cường đại, đương nhiên, còn có đại lượng Tứ tinh Yêu Thú, mà như Nhất tinh Yêu Thú căn bản nhìn không thấy bóng dáng.

Ùng ùng!

Đại lượng Tam tinh Yêu Thú tới rồi, không ít võ giả đẳng cấp thấp lập tức cảm giác tốn sức.

Rống!

Đột nhiên một tiếng rít gào đinh tai nhức óc ở bên tai Lâm Tiêu vang lên, làm Lâm Tiêu từ trong loại cảm giác huyền diệu kia giựt mình tỉnh lại, chợt truyền vào bên tai Lâm Tiêu còn có hai tiếng kêu thê lương thảm thiết.

Chọn tập
Bình luận