Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 1000: Kỳ lạ khắp chốn

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Long gia cười nhạt:

– Thiên Kính Vương ngu thật, rõ ràng báu vật ngay trước mắt mà không biết, cứ đòi tìm sinh mệnh chi thạch gì đó. Theo ta đoán cái gọi là sinh mệnh chi thạch chính là thứ khí linh Thập Nhị Bảo Lâu tạo ra, có thể không tác dụng gì.

Mắt Lâm Tiêu sáng rực chạy nhanh đến chỗ Thiên Kính Vương và nguyên thú đánh nhau. Lâm Tiêu bỏ xác nguyên thú vào Thương Long Tí, giải phẫu thân thể nó. Quả nhiên bên trong có một khối tinh thể màu đen to cỡ nắm tay, hình thoi, toát ra dao động thần hồn. Linh hồn Lâm Tiêu vừa tiếp xúc với tinh thể đen thì thoải mái như ngâm trong nước ấm.

Vừa rồi Lâm Tiêu có liếc sơ, một khối mệnh hồn chi tinh yết giá mười khối sinh mệnh chi tinh. Bỗng dưng nhặt được một khối mệnh hồn chi tinh, Lâm Tiêu mở cờ trong bụng. Nếu Thiên Kính Vương biết chắc tức hộc máu.

Long gia đề nghị:

– Chúng ta đi cung điện nhìn xem đổi đồ gì đó có thật không.

– Vâng!

Lâm Tiêu bay vọt hướng cung điện. Hiện tại chưa có nhiều cường giả vào tầng thứ bốn, về sau sẽ càng lúc càng nguy hiểm.

Bởi vì bây giờ tầng thứ bốn Sinh Tử Quỳnh Lâu không có nhiều cường giả, Lâm Tiêu đi đường suôn sẻ rất nhanh đến trước cung điện.

Tòa cung điện vô cùng hùng vĩ to lớn, đứng thẳng trên bầu trời tầng thứ bốn. Nhìn từ xa cung điện toát ra khí thế khiếp người. Cung điện có mấy cửa lớn, mở rộng cánh cửa. Cửa dài và rộng trăm trượng, rất là hùng vĩ.

Vù vù vù!

Lâm Tiêu biến thành luồng sáng bay vào một cánh cửa.

Lâm Tiêu đi vào cung điện, cảm giác lạnh lẽo lan tràn. Một con đường trước mắt Lâm Tiêu, hắn đi dọc theo con đường tiến tới trước. Không lâu sau Lâm Tiêu xuất hiện trong một nhà đá cổ xưa.

Nhà đá âm u lạnh lẽo tỏa ánh sáng mông lung, loang lổ cổ xưa như đã trải qua ức vạn năm tang thương, trầm lắng, hùng hồn.

Thanh âm trầm thấp quanh quẩn trong nhà đá:

– Ta biết ngươi, một trong mấy võ giả nhân loại xâm nhập tầng thứ bốn đầu tiên. Chắc trên người của ngươi có một ít báu vật, nói đi, tiểu tử muốn đổi cái gì?

Thần Viêm xuất hiện trước mặt Lâm Tiêu.

Thần Viêm cười tủm tỉm nhìn Lâm Tiêu, bộ dạng rất là thân thiện:

– Vừa rồi cũng có mấy người đến đây nhưng không có báu vật gì, chỉ đến xem. Hy vọng ngươi đừng lãng phí thời gian của ta.

Long gia cảnh báo:

– Lâm Tiêu, cẩn thận, vừa rồi Thần Viêm đã rình ngó không gian giới chỉ, báu vật của ngươi.

Tim Lâm Tiêu đập nhanh, hắn nhìn Thần Viêm cười tủm tỉm, lòng càng cảnh giác hơn. Mới rồi Lâm Tiêu mơ hồ cảm giác bị rình ngó, cảm giác rất mơ hồ, hắn còn tưởng là ảo giác nhưng không ngờ đúng là thật.

Lâm Tiêu cung kính nói:

– Không biết chỗ Thần Viêm tiền bối có báu vật gì cho ta đổi?

– Có một ít thứ ngươi có thể đổi, nếu ta đoán đúng thì ngươi được nhiều sinh mệnh chi tinh trong tầng thứ bốn này.

Thần Viêm vung tay, một số hình ảnh xuất hiện trước mặt Lâm Tiêu.

– Ví dụ những binh khí Vương giả, bí tịch, vương phẩm đan dược, giá trị khoảng mấy chục khối sinh mệnh chi tinh.

– Hiện tại ngươi là Nửa Bước Vương giả nhưng chỉ cần nắm giữ áo nghĩa không gian là sẽ trở thành Vương giả Sinh Tử cảnh thật sự. Chỗ ta có một viên vương phẩm khuy hư đan, một khi dùng nó sẽ cảm ngộ được áo nghĩa không gian, đủ trợ giúp ngươi trở thành Vương giả Sinh Tử cảnh.

Lâm Tiêu rung động. Lâm Tiêu nhìn kỹ khuy hư đan, giá là năm mươi khối sinh mệnh chi tinh, còn trong túi tiền. Có đúng như Thần Viêm nói, chỉ cần trao đổi khuy hư đan là sẽ trở thành Vương giả Sinh Tử cảnh thật sự?

Như biết suy nghĩ trong lòng Lâm Tiêu, Long gia lên tiếng:

– Không đơn giản vậy.

– Tuy khuy hư đan là vương phẩm đan dược, có thể cho người cảm ngộ áo nghĩa không gian nhưng không phải mỗi người dùng đều thành công.

– Muốn trở thành Vương giả Sinh Tử cảnh, trước khi lĩnh ngộ áo nghĩa không gian phải có không gian chi thể, khién thân thể và không gian phù hợp cực độ.
– Như ngươi đến bước này tùy tiện dùng khuy hư đan chẳng những không thể đột phá, rất có khả năng bị áo nghĩa không gian cường đại chứa trong đó trướng nứt cơ thể. Dù độ mạnh thân thể của ngươi cao, kiên trì qua thì chỉ có ba mươi pơhần trăm xác suất lĩnh ngộ áo nghĩa không gian, trở thành Vương giả Sinh Tử cảnh.

– Điều cuối cùng, dù ngươi trở thành Vương giả Sinh Tử cảnh, bởi vì dùng khuy hư đan đột phá nên thành tựu cao nhất trong đời ngươi là Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng, không thể trở thành Thần Vọng cảnh tôn giả, đây là tác dụng phụ của khuy hư đan.

Lâm Tiêu sợ toát mồ hôi lạnh, không ngờ tác dụng phụ của khuy hư đan lớn đến vậy. Đối với Lâm Tiêu thì đột phá thành Vương giả Sinh Tử cảnh đã là cảm tạ trời đất, Thần Vọng cảnh tôn giả thì chưa bao giờ dám nghĩ tới. Lâm Tiêu sẽ không vì chút ích lợi trước mắt làm chuyện cắt đứt đường lui của mình.

Thần Viêm cười tủm tỉm nhìn Lâm Tiêu:

– Sao? Tiểu tử, ngươi muốn đổi cái gì?

Một lát sau Lâm Tiêu bay ra khỏi cung điện.

Long gia nói:

– Chỗ này không tiện ở lâu, đi ra ngoài trước.

Lâm Tiêu mặt không biểu tình bay hướng lối ra tầng thứ bốn Sinh Tử Quỳnh Lâu.

Trong cung điện, Thần Viêm nhìn theo Lâm Tiêu rời đi, mắt lóe tia sáng.

Thần Viêm lẩm bẩm:

– Không ngờ cuối cùng tiểu tử này đổi ba thứ như thế, ánh mắt không tầm thường. Hơn nữa tiểu tử này rất kỳ quái, ta cảm giác không nhìn thâu hắn. Nhưng không sao, trên người hắn không còn nhiều báu vật, chỉ là một tiểu nhân vật. Hy vọng lần này nhiều cường giả vào Thập Nhị Bảo Lâu sẽ có một vài thứ đáng giá ta mong chờ.

Thần Viêm dần biến mất trong không trung.

Ầm!

Lâm Tiêu bay nhanh đi, chốc lát sau hắn đến lối ra từ tầng thứ bốn đi thông tầng thứ ba. Lâm Tiêu chui vào đường hầm.

Vù vù vù!

Ánh sáng chợt lóe, chớp mắt Lâm Tiêu đến tầng thứ ba. Lâm Tiêu vừa xuất hiện, sợ thót tim. Lối vào tầng thứ ba đi thông tầng thứ bốn tụ tập một đám cường giả nhìn chằm chằm lối vào.

– Có người từ tầng thứ bốn đi ra.

– Không phải Vương giả Sinh Tử cảnh, giết hắn!

– Chắc chắn trên người hắn có nhiều báu vật!

Đám cường giả thực lực toàn là bát giai, đỉnh hậu kỳ. Bọn họ thấy Lâm Tiêu liền bộc phát chân nguyên rực rỡ như thủy triều ập hướng hắn. Chỉ trong khoảnh khắc có mấy chục công kích cường đại bao phủ mọi ngóc ngách quanh thân Lâm Tiêu, không né tránh được.

Lâm Tiêu lóe người trong không trung né đi đa số công kích nhưng còn một phần đánh trúng hắn.

Ầm ầm ầm!

Lực lượng mạnh mẽ ập đến, Lâm Tiêu bay ngược ra vài trăm thước, hộ giáp thượng phẩm Thiên Nguyên Long Lân giáp tan vỡ thành mấy mảnh. Lâm Tiêu ổn định thân hình.

– Là Lâm Tiêu của Đế quốc Võ Linh!

– Nửa Bước Vương giả!

– Lâm Tiêu là cường giả sớm nhất đột phá thành Nửa Bước Vương giả, cũng thuộc nhóm thiên tài vào tầng thứ bốn đầu tiên, chắc chắn có nhiều báu vật!

– Giết hắn, mọi người chia đều báu vật!

Đám đông chặn lối vào tầng thứ bốn đa số là võ giả sau này vào Sinh Tử Quỳnh Lâu, có một ít là thiên tài đến Sinh Tử Quỳnh Lâu từ lâu, biết sự tích của Lâm Tiêu. Vài người trợ giúp, thoáng chốc xung quanh có hai, ba mươi cường giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong cùng xông lên.s

Chọn tập
Bình luận