Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 1141: Áo nghĩa đại thành (1)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Một lão nhân toát ra khí thế đáng sợ, đôi mắt đỏ ngầu nói:

– Ta nhất định phải giết tiểu tử này, báo thù cho Cường nhi!

Trải qua suy đoán đối phương dễ dàng suy luận Hư Không khải giáp trên người Lâm Tiêu rất có thể cướp từ Nghê Tử Cường, đệ tử Vô Không môn vào Sinh Tử Quỳnh Lâu.

– Đại thái thượng trưởng lão đừng xúc động, người cũng biết lai lịch, thực lực của Lâm Tiêu thế nào. La Kinh Thiên La Sơn tông Đế quốc Võ Linh còn chết vào tay Lâm Tiêu, hắn mạnh ngang ngửa với đại thái thượng trưởng lão. Thiên tài như vậy Bách Lý Tỉ Đế quốc Võ Linh chắc chắn sẽ không để hắn xảy ra chuyện gì đâu. Tùy tiện hành động sẽ khiến đại thái thượng trưởng lão rơi vào nguy hiểm.

Lão nhân nghiến răng nói:

– Chẳng lẽ Nghê Tử Cường chết oan chết uổng sao? Một hậu bối bình thường, Nghê Chấn ta không tin hắn có bao nhiêu năng lực.

Nghê Chấn là Vương giả Sinh Tử cảnh đệ nhị trọng đỉnh phong, không sợ gì Lâm Tiêu.

Một cường giả bước ra từ hư không, khí thế chấn nhiếp bốn phía.

– Đệ tử Vô Không môn ta đương nhiên sẽ không chết vô ích.

– Lão tổ!

– Kính chào lão tổ!

Người đến là lão tổ của Vô Không môn, Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng.

Nghê Chấn khóc ròng:

– Lão tổ nhất định phải báo thù cho Cường nhi!

– Yên tâm, dù là ai, dám xuống tay với đệ tử Vô Không môn ta thì lão phu sẽ không tha cho. Nhưng việc gấp bây giờ là phải tìm hiểu Địa Kiếm Vương nói thật hay không. Chỉ lời nói của Địa Kiếm Vương không thể kết luận Nghê Tử Cường chết có liên quan đến Lâm Tiêu, nếu Địa Kiếm Vương có mục đích gì khác thì sao? Vô Không môn chúng ta không thể bị thù hận che mắt.

Nghê Chấn tỉnh táo khỏi đau thương:

– Vậy nên làm sao?

Tất cả chỉ là lời nói của riêng Địa Kiếm Vương, rốt cuộc Lâm Tiêu có Hư Không khải giáp hay không chẳng ai biết. Dù Lâm Tiêu thật sự có Hư Không khải giáp thì không thể kết luận là hắn giết Nghê Tử Cường. Dù sao Sinh Tử Quỳnh Lâu hỗn lọan, chuyện gì cũng đều có thể xảy ra.

Lão tổ Vô Không môn lạnh nhạt nói:

– Rất đơn giản, mỗi đệ tử Đế quốc Thiên Huyền vào Sinh Tử Quỳnh Lâu trên người có hồn ngọc Hồn tông. Tuy hồn ngọc của Nghê Tử Cường tan vỡ nhưng chắc chắn người tế luyện hồn ngọc Hồn tông cảm nhận được khí tức của đối phương. Chỉ cần điều tra khí tức này thuộc về Lâm Tiêu hay không là biết.

Ngày xưa lúc không biết hung thủ là Lâm Tiêu, Vô Không môn có lấy một tia khí tức từ Hồn tông cũng không thể tìm ra thủ phạm trong biển người mênh mông, dù sao thiên hạ có quá nhiều võ giả. Nhưng nếu mục tiêu đã xác định Lâm Tiêu thì chỉ cần so sánh khí tức là xác định được hung thủ ngay.

Điều khó khăn duy nhất là Hồn tông có chịu giúp không.

Hồn tông.

Nghe lão tổ Vô Không môn nói, đám người Nghê Chấn tim đập nhanh. Đế quốc Thần Võ là đứng đầu trong bốn đế quốc, thế lực trải rộng, cường giả đầy rẫy. Trong Đế quốc Thiên Huyền có vài thế lực khác giống như Vô Không môn. Nhưng Hồn tông là thế lực số một Đế quốc Thiên Huyền, không ai tranh cãi được. Hồn tông hành động kỳ dị, ít lộ mặt bên ngoài. Trước ngày hủy diệt Hồn tông đã là một trong những thế lực đỉnh cao nhất Đại lục Thương Khung. Ngày hủy diệt hai ngàn năm trước, chính vì Hồn tông ra tay nên Đế quốc Thiên Huyền giữ lại nhiều dân chúng, tài nguyên, trở thành đứng đầu bốn đế quốc trên đại lục.

Hồn tông hành động bí ẩn, danh tiếng không quá nổi trên Đại lục Thương Khung, không bằng Võ Điện, Nguyên Võ thánh địa này nọ. Nhưng ở trong lòng cường giả Đế quốc Thiên Huyền thì địa vị Hồn tông cao cả không gì sánh bằng. Hành động của Hồn tông kỳ dị khiến cường giả Đế quốc Thiên Huyền cảnh giác, sợ hãi Hồn tông.

Nghê Chấn nhíu mày nói:

– Lão tổ, Hồn tông có chịu đồng ý yêu cầu của chúng ta không?

Hồn tông rất bí ẩn, ít khi tham gia vào đấu tranh thế lực bên ngoài. Bởi vậy Hồn tông và Vô Không môn cùng là thế lực Đế quốc Thiên Huyền nhưng hầu như không giao lưu nhiều.

Lão tổ Vô Không môn lạnh nhạt nói:

– Cùng lắm trả giá một ít, ta tin Hồn tông sẽ nể mặt ta.

Lão tổ là Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng cao cấp, một trong những thủ lĩnh khủng bố nhất Đại lục Thương Khung. Hồn tông có mạnh mấy cũng sẽ không phớt lờ một Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng.

Trong khi Địa Kiếm Vương bôn ba khắp nơi tìm cách giết Lâm Tiêu thì Lâm Tiêu đã lên kế hoạch bước tiếp theo.

– Hoang dã cổ địa, thì ra còn có biệt hiệu khác là chiến trường vực ngoại yêu tộc và nhân tộc.

Lâm Tiêu tìm hiểu một phen, thầm giật mình. Hoang dã cổ địa chẳng những có nhiều báu vật càng là một trong những chiến trường chủ yếu giữa nhân tộc và yêu tộc.

Trong Đại lục Thương Khung, Vương giả nhân loại và Yêu Vương vì hiệp nghị hai tộc nên không thể tùy tiện chém giết. Trong hoang dã cổ địa vực ngoại thì khác. Nhiều di tích bên trong chẳng những giúp ích cho Vương giả nhân loại cũng có ích lợi lớn cho Yêu Vương, điều này khiến nhiều Yêu Vương vào hoang dã cổ địa. Hai phe gặp nhau khó tránh khỏi chém giết.

– Ta nhất định phải đi hoang dã cổ địa, trước đó cần chuẩn bị vài thứ, để thực lực càng tăng tiến hơn.

Sự tích nhóm phân điện chủ Võ điện khiến Lâm Tiêu nổi lên cảnh giác, trong bụng hắn đã quyết định đi hoang dã cổ địa nhưng không tùy tiện hành động mà chuẩn bị tăng cao thực lực thêm nữa.

Vù vù vù!

Lâm Tiêu bay vọt lên tầng lôi bạo.

– Hiện tại ta không thể nào đột phá đệ nhị trọng trong thời gian ngắn được, nên muốn nâng cao sức chiến đấu phải bắt tay vào tham ngộ áo nghĩa.

Tăng áo nghĩa thì sức chiến đấu của Lâm Tiêu cũng nâng lên theo.

Sau khi đột phá Sinh Tử cảnh, cho đến nay Lâm Tiêu luôn bận rộn, ít khi nào có thời gian rảnh để cẩn thận tham ngộ áo nghĩa, hiện tại xem như một cơ hội.

Mặt áo nghĩa của Lâm Tiêu mạnh nhất là lôi chi áo nghĩa, đã đến độ cao sáu phần. Còn có phong chi áo nghĩa, vừa nhập môn. Một đống áo nghĩa khác như thủy chi áo nghĩa, hỏa chi áo nghĩa, ảnh chi áo nghĩa thì Lâm Tiêu chỉ nắm được sơ sơ.

Muốn khiến lôi chi áo nghĩa đột phá địa điểm tốt nhất là trong tầng lôi bạo.

Lâm Tiêu chậm rãi thở hắt ra, hắn ngồi xếp bằng trong tầng lôi bạo, nhắm mắt lại. Một đống lôi quang khủng bố chạy quanh người Lâm Tiêu, lấp lóe đì đùng. Lâm Tiêu chìm trong không minh.

Cho đến nay áo nghĩa của Lâm Tiêu tăng rất chậm là vì hắn không có nhiều thời gian tham ngộ. Khi Lâm Tiêu chìm vào tham ngộ, năng lực cảm ngộ cường đại đẳng cấp Sinh Tử cảnh thể hiện rõ ràng. Vương giả Sinh Tử cảnh, nắm giữ sinh tử, hiểu rõ không gian, lĩnh ngộ áo nghĩa bình thường dĩ như chơi.

– Thì ra đây chính là lôi chi áo nghĩa.

Từng đợt lôi quang liên tục thẩm thấu vào cơ thể Lâm Tiêu, mỗi tế bào tiếp xúc với lôi quang. Chân nguyên, tinh thần, thậm chí linh hồn Lâm Tiêu dung hợp với tầng lôi bạo, không ngừng tham ngộ, cảm nhận.

Rào rào! Rào rào!

Các con lôi điện giác long, lôi đình cự long bơi quanh người Lâm Tiêu, cảm giác từ người hắn khiến chúng nó vô cùng thoải mái, không kiềm được muốn đến gần hơn.

Bảy phần.

Tám phần.

Đỉnh tám phần.

Chọn tập
Bình luận