Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 1126: Sóng ngầm dâng lên

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Đương nhiên so với Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng thì Lâm Tiêu còn kém rất nhiều. Sinh Tử cảnh đệ tam trọng bất tử bất diệt, nhỏ máu trọng sinh, điều này không chỉ nói chơi. Nếu không có Thiên Tinh Cung, La Huyền Cơ sẽ không chết. Như Bách Lý Tỉ bệ hạ dùng Hạo Thiên Tuyệt Mệnh trận nhốt Tiêu Dao Vương, trong tình huống đó gã vẫn trốn ra được. Muốn giết Tiêu Dao Vương trừ phi có hai, ba võ giả cùng đẳng cấp bao vây thì họa may.

Cường giả đến trình độ này trên người nhiều ít sẽ có tuyệt kỹ giữ mạng.

Trừ áo nghĩa sinh tử ra Lâm Tiêu nhấm nháp cảm ngộ áo nghĩa không gian của mình.

– Cũng gần được rồi, thử xem có thể đột phá Sinh Tử Cảnh đệ nhị trọng không.

Lâm Tiêu bây giờ lĩnh ngộ áo nghĩa sinh tử đã hoàn toàn đầy đủ, đạo không gian đạo văn trong người lên đến đỉnh mười cái, còn thiếu một chút là nắm giữ mười một đạo không gian đạo văn, đột phá Sinh Tử Cảnh đệ nhị trọng. Đến Sinh Tử Cảnh đệ nhị trọng, Lâm Tiêu có gặp Vương giả Sinh Tử cảnh đệ tam trọng dù không đánh lại cũng đủ sức giữ mạng.

Ong ong ong!

Mời đạo không gian đạo văn rung rinh trong cơ thể, Lâm Tiêu cảm ngộ hư không, hấp thu các tia năng lượng trong hư không. Áo nghĩa không gian phức tạp chuyển động trong đầu Lâm Tiêu.

Khi Lâm Tiêu không ngừng ngưng tụ lực lượng không gian, định cô đọng đạo không gian đạo văn thứ mười một, đột phá Sinh Tử Cảnh đệ nhị trọng chợt trong linh hồn hắn truyền ra cảm giác kỳ lạ. Đạo không gian đạo văn thứ mười một mơ hồ mông lung, không thể ngưng tụ.

Lâm Tiêu thở hắt ra:

– Phù.

Lâm Tiêu ngừng tu luyện, hắn mở đôi mắt sáng ra.

Khi Lâm Tiêu định đột phá Sinh Tử Cảnh đệ nhị trọng thì vô hình trung có trực giác thời cơ cô đọng chưa chín muồi, nên hắn dừng lại.

Lâm Tiêu hiểu ra:

– Gần đây ta tu luyện quá nhanh, phải chậm bước lại chút.

Lâm Tiêu trở thành Vương giả Sinh Tử cảnh tính ra mới có một năm, trong thời gian này hắn hấp thu Không Gian Áo Nghĩa Đan, cô đọng không gian đạo văn đến tám cái. Lại có Thiên Tinh Cung trợ giúp Lâm Tiêu cô đọng không gian đạo văn thứ chín, mười. Tuy Lâm Tiêu cảm ngộ không gian đạo văn đã đủ nhưng vì không phải bản thân hắn cô đọng, khiến hắn không ổn định cơ sở áo nghĩa không gian. Nếu chỉ cần cưỡng bách đột phá, có một nửa xác suất Lâm Tiêu sẽ bước vào Sinh Tử Cảnh đệ nhị trọng, nhưng để lại tai họa ngầm sau này bùng nổ. Có lẽ đến Sinh Tử Cảnh đệ tam trọng, hoặc khi đột phá Thần Vọng cảnh sẽ đem lại rắc rối lớn cho Lâm Tiêu.

Lâm Tiêu không phải loại người tát ao bắt cá, nếu thời cơ không đến vậy hắn sẽ không tùy tiện thử.

– Phải rồi, ta suýt quên mất, trong báu vật của La Sơn tông không biết có thứ gì tốt không.

Lâm Tiêu chìm đắm trong cảm ngộ quên sửa sang lại chiến lợi phẩm của mình. Lâm Tiêu lấy ra ngay mớ không gian giới chỉ La Sơn tông.

Không gian giới chỉ của đám người La Thiên Đô, La Bá Thiên không có thứ gì đặc biệt, tìm được một tí báu vật không lọt vào mắt Lâm Tiêu. Hắn chỉnh lý qua loa, tập trung vào không gian giới chỉ của Vương giả Sinh Tử cảnh La Sơn tông.

La Đạo Thiên, La Huyền Thiên, La Hồn Thiên là thái thượng trưởng lão của La Sơn tông, tung hoành đại lục mấy trăm năm, trong không gian giới chỉ có nhiều báu vật. Trừ một đống cực phẩm nguyên thạch ra có khá nhiều linh dược quý hiếm, bí tịch võ học. Trong đó mạnh nhất là võ học bán vương giai. Một quyển chuy pháp, kiếm pháp, tuy mạnh nhưng không giúp ích nhiều cho Lâm Tiêu. Nhưng Lâm Tiêu không định bán chúng nó, giữ chúng lại cho thuộc hạ của mình là tốt nhất. Có vương phẩm chiến chuy của La Đạo Thiên phối hợp với chuy pháp.

Tiếp theo báu vật trong không gian giới chỉ của La Kinh Thiên khiến Lâm Tiêu tặc lưỡi. Số lượng nguyên thạch gì đó không bằng Bạo Liệt Vương của Liên minh Thiên Thủy, nhưng báu vật đỉnh cao thì chỉ hơn chứ không kém. Làm Lâm Tiêu động lòng nhất là bao tay vương phẩm, bí tịch võ học vương phẩm.

– Tuy ta tu luyện đao pháp nhưng quyền pháp cũng là võ học ta luyện tập. Huống chi Ma Long Quyền Sáo, Thiên Long Quyền quyết này rất thích hợp với Long Văn đao của ta.

Lâm Tiêu đeo bao tay đen vào, lực lượng tàn phá toát ra. Lực lượng cường đại khiến Lâm Tiêu xúc động muốn đâm lên trời. Đặc biệt lúc Lâm Tiêu cầm Long Văn đao, lực lượng trong Ma Long Quyền Sáo và Long Văn đao kết hợp lại, đáng sợ hơn binh khí Vương giả đơn nhất rất nhiều.

Cuối cùng Lâm Tiêu tìm tòi không gian giới chỉ của La Huyền Cơ.

Bất ngờ là đồ đạc bên trong không nhiều, ít ra không như của Bạo Liệt Vương, La Kinh Thiên trong không gian giới chỉ toàn là các loại báu vật. Không gian giới chỉ của La Huyền Cơ đáng chú ý nhất chỉ có ba món, hai quyển bí tịch, một khối lệnh bài.

Hai quyển bí tịch là Thông Thiên Nhãn, Thiên Chưởng Giám.

Thông Thiên Nhãn: Võ học vương phẩm cao cấp, chia ba tầng, cần có tinh thần lực Vương giả mới tu luyện được. Kết hợp tinh thần lực cường đại, dùng lực lượng linh hồn khởi động, mở ra thiên nhãn, quét bát phương, hiểu vạn sự, luyện đến mức tận cùng hồn quang hóa thành công kích diệt thần trảm nguyên.

Thiên Chưởng Giám: Võ học vương phẩm cao cấp, chia bốn thức. Thức thứ nhất Chưởng Diệt Càn Khôn, thức thứ hai Chưởng Toái Thiên Khung, thức thứ ba Chưởng Phá Nhật Nguyệt, thức thứ bốn Chưởng Tẫn Hồng Hoang.

Hai quyển bí tịch nhìn là biết rất đáng sợ rồi, lòng Lâm Tiêu kích động. Trong không gian giới chỉ của La Huyền Cơ còn một khối lệnh bài cổ xưa, không là vàng chẳng phải sắt, không là gỗ chẳng là đá, không biết làm bằng chất liệu gì. Trên lệnh bài chạm khắc hoa văn, khí tức cổ xưa toát ra, nhìn là biết không phải vật bình thường.

– Lực lượng thần hồn của ta cực kỳ cường đại, vừa lúc có thể tu luyện Thông Thiên Nhãn. Thiên Chưởng Giám thì cực kỳ cường đại, có thể luyện thử. Lệnh bài kia không biết có tác dụng gì, tạm gác một bên.

Lâm Tiêu cất báu vật, lại chìm trong khổ tu.

Trải qua cuộc chiến La Sơn tông, Lâm Tiêu phát hiện thực lực của hắn chưa đủ để bảo vệ người bên cạnh mình. Lâm Tiêu chỉ có thể không ngừng tu luyện, để mình càng ngày càng lớn mạnh, cho đến ngày nào hắn đứng trên đỉnh đại lục mới không e sợ ai nữa.

Trong khi Lâm Tiêu khổ tu, sâu trong Sơn mạch Liên Vân xa xôi, chuyện xảy ra trong Đế quốc Võ Linh truyền về yêu tộc.

Ba cung chủ Yêu Vương cung tụ họp lại.

Ác Long Vương đầu mọc hai sừng lạnh lùng cười:

– Hừ! Nhân loại chính là như thế, khi hòa bình thì không cần chúng ta ra tay, tự bọn họ nội đấu.

Ác Long Vương là nhị cung chủ Yêu Vương cung.

Đại cung chủ Thanh Thiên Ngưu Mãng Vương đầu bò thân rắn lạnh lùng nói:

– Vậy cũng tốt, vừa lúc lật hết lá bài Đế quốc Võ Linh lên.

Tam cung chủ là Huyết Ưng Vương toàn thân đầy lông chim sắt màu đỏ như máu, đôi mắt đỏ ngầu âm trầm.

Huyết Ưng Vương nhíu mày nói:

– Nhưng nghe nói đế quốc Võ Linh xuất hiện một thiên tài đỉnh cao, thực lực Sinh Tử cảnh đệ nhất trọng địch lại Vương giả Sinh Tử cảnh đệ nhị trọng lão tổ La Sơn tông La Kinh Thiên. Quan trọng nhất là tiểu tử này mười năm trước mới là một võ giả Hóa Phàm Cảnh, tốc độ trưởng thành quá nhanh, chúng ta phải cảnh giác.

Chọn tập
Bình luận