Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 800: Đồng tâm hiệp lực (2)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

(2)

Keng!

Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn mông lung hoàng uy cái thế, mắt thấy nó sắp giáng xuống đè bẹp Lâm Tiêu thì một tia sáng trắng từ dưới Quận Hiên Dật bay lên cao đập vào Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn. Trong tiếng va chạm sắc nhọn, Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn bị đánh bay.

Xoẹt!

Ánh sáng trắng thu về hóa thành trường kiếm bạch ngọc lơ lửng giữa không trung. Một bóng người mặc áo trắng bay ra từ Quận thành Hiên Dật, che trước mặt Lâm Tiêu. Là Điện chủ Thái Thúc Ngọc phân điện Võ điện Quận Hiên Dật.

– Là Điện chủ Thái Thúc Ngọc!

– Đó là bảo kiếm gì mà ngăn được Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn có ấn ký vương giả? Lâm Tiêu được cứu rồi!

Các võ giả Quận Hiên Dật xoe tròn mắt, rất kích động.

Thái Thúc Ngọc cầm kiếm, ánh mắt thản nhiên nhìn La Bá Thiên.

Thái Thúc Ngọc bình tĩnh nói:

– La Bá Thiên, Lâm Tiêu là đệ tử của Võ điện ta, khi nào đến lượt La Sơn tông ngươi tùy ý đánh giết?

La Bá Thiên nheo mắt nói:

– Thì ra là Thái Thúc Ngọc nhà ngươi.

La Bá Thiên cảm nhận lực lượng đáng sợ từ ngọc kiếm trong tay Thái Thúc Ngọc, có chứa hơi thở vương giả. Ngăn được Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn thì chỉ có thể là báu vật có ấn ký vương giả.

Gương mặt La Bá Thiên vặn vẹo:

– Thái Thúc Ngọc, ngày xưa ngươi được cho là thiên tài có hy vọng đột phá Sinh Tử cảnh nhất Võ điện Đế quốc Võ Linh, kết quả bởi vì phạm tội bị phân phối đến Quận Hiên Dật, không ngờ ở lại đây nhiều năm. Sao, bây giờ ngươi muốn ngăn ta?

Biểu tình Thái Thúc Ngọc lạnh lùng nói:

– Ngăn ngươi rồi sao? Võ điện ta đường đường là một trong các thế lực cao nhất đế quốc, sợ gì La Sơn tông nhà ngươi? Ta khuyên ngươi một câu, đừng vì cuồng vọng mang đến tai họa ngập đầu cho La Sơn tông.

Mắt La Bá Thiên lộ sát khí ngông cuồng nói:

– Ha ha ha! Võ điện? Võ điện đúng là mạnh, tiếc rằng mười mấy năm trước điện chủ và cường giả các đại thế lực Nguyên Võ thánh địa đi cổ địa hoang dã đến nay không rõ sống chết. Nếu không sao có thể mặc kệ thiên tài như Lâm Tiêu ở bên ngoài? Lấy Võ điện ra dọa ta sao? Thật nực cười.

La Bá Thiên lạnh lùng quát:

– Nói thật cho ngươi biết, hôm nay ta phải giết Lâm Tiêu bằng được, nếu ngươi cản đường thì giết luôn ngươi!

Mắt Đông Phương Hiên Viên bắn ra tia sáng lạnh lùng nói:

– Thật lớn lối.

Đông Phương Hiên Viên bình tĩnh nói:

– La Bá Thiên, tuy Độn Không Châu mạnh nhưng không thể mãi mãi bảo vệ an toàn của ngươi. Đông Phương Hiên Viên ta nói thẳng tại đây, nếu ngươi dám giết đệ tử Quận Hiên Dật thì tất cả võ giả Quận Hiên Dật ta sẽ giết ngươi ngay!

Các cường giả Quy Nguyên cảnh Quận Hiên Dật hùa theo:

– Đúng vậy!

– Giết ngươi!

Võ giả, bình dân Quận Hiên Dật xem cuộc chiến cũng sôi trào máu nóng, ước gì tham gia vào chiến trường, bọn họ ngửa đầu gầm rống.

– Giết!!!

Quận Hiên Dật vạn người một lòng, chiến ý đậm đặc phóng lên cao tụ tập khí thế đáng sợ trên bầu trời, khí thế biến thành thực chất, kinh thiên động địa.

La Bá Thiên biến sắc mặt, lạnh lùng quét mắt bốn phía, quát to:

– Các ngươi muốn làm gì? Ta khuyên các ngươi hãy nghĩ cho kỹ. Hôm nay ta chỉ giết Lâm Tiêu, các ngươi vì một võ giả Quy Nguyên cảnh sơ kỳ vây công La Bá Thiên ta, không sợ Vương giả Sinh Tử cảnh La Sơn tông giáng lâm diệt toàn quận sao?

La Bá Thiên nhìn xung quanh, gã không tin vì một Lâm Tiêu bình thường mà tập thể võ giả Quận Hiên Dật dám đắc tội gã, đắc tội La Sơn tông có Vương giả Sinh Tử cảnh.

Quận vương Đông Phương Hiên Viên nghe vậy cười phá lên:

– Ha ha ha!

Tiếng cười bá đạo, không kiêng nể gì. Con ngươi Đông Phương Hiên Viên co rút, bắn ra tia sáng lạnh đầy sát khí.

Quận vương Đông Phương Hiên Viên âm trầm nói:

– Diệt Quận Hiên Dật ta? La Bá Thiên, ngươi có giỏi thì đến đi, võ giả Quận Hiên Dật không ai là đồ hèn, sợ gì tiểu tử ngươi uy hiếp?

– Đúng vậy! Võ giả Quận Hiên Dật ta sợ ngươi chắc?

– Ha ha ha! Uy phong quá, Đế quốc Võ Linh không phải thiên hạ của La Sơn tông ngươi!

– Dám to gan diệt Quận Hiên Dật ta thì Quận Hiên Dật sẽ diệt cả tông ngươi!

Các cường giả Quy Nguyên cảnh Quận Hiên Dật hào khí cười to, ánh mắt lạnh băng, bọn họ không sợ.

Võ giả là yêu nghiệt sửa mệnh, nghịch thiên mà đi, cuộc sống trải qua những trận chiến đấu đẫm máu, liếm máu trên lưỡi dao. Bọn họ tuy sợ chết nhưng cũng không phải lúc nào cũng sợ chết. Thử hỏi có võ giả nào không hào khí, không có tâm huyết? Người ta giết đến trước cửa nhà, chẳng lẽ mình sợ chết co đầu rụt cổ sao?

Sắc mặt La Bá Thiên âm trầm, bị quyết tâm của các võ giả Quận Hiên Dật rung động. La Bá Thiên không ngờ Đông Phương Hiên Viên sẽ vì Lâm Tiêu đối kháng lại La Sơn tông, còn được nhiều cường giả Quy Nguyên cảnh hùa theo. Như Đông Phương Hiên Viên nói, La Bá Thiên có thể giết Lâm Tiêu, nhưng Độn Không Châu không bảo vệ gã mãi mãi được. Tất cả võ giả Quy Nguyên cảnh Quận Hiên Dật điên cuồng truy sát, La Bá Thiên và La Thiên Đô không thể sống sót trở về La Sơn.

La Bá Thiên không biết rằng mấy năm trước Quận thành Hiên Dật vừa chống đỡ thú triều quy mô lớn cho cửu tinh yêu thú dẫn đầu, nhiều võ giả chiến đấu đẫm máu, tử thương vô số, nhiều cường giả Quy Nguyên cảnh chết. Quận vương Đông Phương Hiên Viên thì xung phong đi đầu, gã vì giết cửu tinh yêu thú dẫn đầu mà bị thương nặng, quyết không lùi bước, vì bảo vệ những dân chúng nhỏ yếu.

Có quận vương như thế, Quận Hiên Dật đối diện cường địch từ bên ngoài mới đoàn kết chặt chẽ.

La Bá Thiên ở đế đô, có Vương giả Sinh Tử cảnh tọa trấn, ngàn năm qua chưa từng gặp thú triều tấn công, gã mãi mãi không hiểu tinh thần này đến từ đâu.

– Được rồi, La Bá Thiên, dừng tay đi.

– Đủ rồi.

Các thanh âm già nua, uy nghiêm từ bên dưới vọng lên. Mọi người thấy thủ lĩnh các đại thế lực Nguyên Võ thánh địa, Thiên Trì cung, Đan các, Cửu Long bảo, Tuyệt Diệt cốc, Hỏa Vân tông vân vân bay lên không trung, lạnh lùng nhìn La Bá Thiên.

Các cường giả đang tới ít nhất cỡ Quy Nguyên cảnh hậu kỳ làm biểu tình La Bá Thiên trầm trọng.

Những người này đại biểu thế lực đỉnh cao nhất Đế quốc Võ Linh, thậm chí trên Đại lục Thương Khung. Trong mỗi thế lực có Vương giả Sinh Tử cảnh tọa trấn, uy danh hiển hách không dưới La Sơn tông. Bọn họ tọa trấn Quận Hiên Dật đa phần để tuyển nhận đệ tử, thu nạp thiên tài, rất ít tham gia tranh đấu giữa các thế lực trong Đế quốc Võ Linh. Nhưng hành động của La Bá Thiên đã vượt qua giới hạn chịu đựng của bọn họ, đám người nhíu mày, vẻ mặt bất mãn.

Các đại thế lực trong đế quốc tranh đấu là chuyện bình thường. Nhưng hiện giờ yêu thú thế mạnh, không thể ngăn cản, nhân tộc yên phận trong góc. Mặt ngoài các đại thế lực ít nhất giữ hòa bình, nhưng hành động của La Sơn tông đã vượt quá giới hạn, ngang nhiên phá hoại quy tắc ngầm của các đại thế lực trong đế quốc, bọn họ buộc phải ra mặt.

Tim La Bá Thiên run lên, nhíu mày, biểu tình trầm trọng:

– Các ngươi . . .

Nếu chỉ là Võ điện chưa chắc La Bá Thiên từ bỏ. Võ điện khổng lồ, làm sao sẽ vì một thiên tài mà đối phó La Sơn tông có Vương giả Sinh Tử cảnh? Nhưng nhiều thế lực cùng ra mặt, cuồng vọng như La Bá Thiên cũng phải kiêng kỵ.

Chọn tập
Bình luận