Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 942: Hoạt Lực Chi Châu

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

– Lại đi tìm xem còn hạt châu tương tự không.

Lâm Tiêu cất hạt châu màu xanh vào Thương Long Tí, đang định rời đi.

Hạt châu màu xanh vừa tiến vào Thương Long Tí thì ba thứ trên người Lâm Tiêu có phản ứng. Một phương quốc cổ xưa nằm trong góc Thương Long Tí bay lên, tỏa ánh sáng mông lung. Phân thân Toản Địa Giáp đang luyện hóa da của Thiên Mãn Vương cũng cảm nhận được một cỗ sinh mạng nồng đậm. Thậm chí cả Thương Long Tí cũng tỏa ra một cỗ hào quang. Từng luồng sáng hiện ra bao phủ hạt châu màu xanh.

Xẹt xẹt xẹt!

Các ánh sáng kỳ lạ bừng lên trong Thương Long Tí, quấn lấy hạt châu màu xanh. Khí mông lung trong hạt châu tỏa vầng sáng vàng dần biến mất, sức sống bị những ánh sáng hấp thu hết, cuối cùng hóa thành hạt châu màu xám không còn ánh sáng. Hạt châu vỡ thành bột phấn, biến mất trong không gian Thương Long Tí.

Vù vù vù!

Ánh sáng kỳ lạ trong Thương Long Tí rút về không gian, biến mất, không thấy có gì khác lạ.

Cảnh tượng kỳ dị khiến Lâm Tiêu ngây người. Chuyện gì đây? Tại sao năng lượng sinh mệnh trong hạt châu màu xanh bỗng chốc bị Thương Long Tí hấp thu? Đến bây giờ Thương Long Tí luôn là không gian trữ vật, lần đầu tiên Lâm Tiêu thấy nó biến dị.

Lâm Tiêu trầm ngâm nói:

– Trong Thương Long Tí còn thứ gì đó ta chưa nắm giữ được.

Lâm Tiêu lấy phương thuốc tỏa sáng ra, là phối phương Vương Thể đan dược bí ẩn mà Lôi Thôi Đạo Nhân trao đổi với Lâm Tiêu trong Hắc Lĩnh thành.

Vù vù vù!

Phương thuốc xuất hiện trong không gian Sinh Tử Quỳnh Lâu, tỏa hơi thở mênh mông, cường đại khiến Lâm Tiêu kinh hoàng biến sắc mặt. Lâm Tiêu định làm gì thì phương thuốc trở về bình thường, như chưa từng có gì khác lạ.

Lâm Tiêu lắc đầu, nói:

– Lạ lùng.

Lâm Tiêu đăm chiêu. Tài liệu chính của Vương Thể đan có ba thứ, một là cửu phẩm Kỳ Mạch quả, hai là Hoạt Lực Chi Châu, ba là sinh mệnh chi tinh. Mới rồi hạt châu màu xanh rất có thể là Hoạt Lực Chi Châu, nhưng không biết sinh mệnh chi tinh là gì?

Trong tầng thứ nhất Sinh Tử Quỳnh Lâu, một đám võ giả, yêu thú đã tiến vào, rải rác trong không gian bao la, gặp nhiều dây leo tập kích.

Một gã Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong chật vật thở hổn hển như trâu, rống to:

– Lôi Đình Chi Hải, chết đi!

Trường kiếm chém ra, lôi quang đầy trời cắt vụn mười mấy dây leo dưới đất. Mặt đất nổ tung, một luồng sáng xanh bừng lên đập vào mắt võ giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong.

Võ giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong nghi hoặc hỏi:

– Ủa? Đây là thứ gì?

Võ giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong cầm hạt châu màu xanh, kích cỡ to bằng hạt cơm, toát ra hơi thở sự sống đậm đặc.

Có hơi thở sự sống ảnh hưởng, vết thương trên người võ giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong nhanh chóng lành lại. Những vết thương này dù dùng đan dược trị thương cũng cần một ngày mới lành, nhưng bây giờ tốc độ phục hồi ước chừng khoảng nửa canh giờ sẽ hoàn toàn chữa khỏi, làm võ giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong rất ngạc nhiên.

Võ giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong hiểu ngay giá trị của hạt châu màu xanh, biểu tình kích động nói:

– Báu vật thật kỳ dị, hạt châu trong bản thể dây leo có thể giúp vết thương trên người ta nhanh chóng lành lại, nếu lấy ra ngoài bán sẽ là báu vật ghê gớm!

Cùng lúc đó, một số cường giả ở chỗ khác đều phát hiện diệu dụng của hạt châu màu xanh, bọn họ rất hưng phấn. Một viên châu to cỡ hạt cơm lại không thua gì đan dược trị thương bát phẩm, còn viên to cỡ ngón út như của Lâm Tiêu thì ít nhất ngang bằng đan dược cửu phẩm.

Báu vật như thế mang ra bên ngoài sẽ gây sóng to gió lớn. Miễn gom đủ hạt châu màu xanh, bên trong chứa lực lượng sự sống thậm chí giúp võ giả ở thế bất bại trong chiến đấu.

Hay đây là huyền bí của Sinh Tử Quỳnh Lâu? Mọi người suy đoán.

Một góc khác không gian tầng thứ nhất, một con chim lửa người rực cháy ngọn lửa phun ra lửa đỏ đốt bản thể dây leo màu xanh khổng lồ dưới lòng đất, dây leo vặn vẹo điên cuồng.

– Thu!

Hai con yêu thú cửu tinh đỉnh phong cường đại một phun tia chớp, một bắn ra đoàn sáng. Dây leo khổng lồ vặn vẹo, hét chói tai, cuối cùng chết vào tay ba yêu thú.

Một hạt châu màu xanh hiện ra trước mặt ba con yêu thú.

– Sức sống thật đậm đặc, hay đây là sinh mệnh chi tinh mà các yêu vương đại nhân đã nói?

– Không đúng, cái này là Hoạt Lực Chi Châu, vô hiệu với các yêu vương đại nhân, chỉ hữu hiệu với yêu thú cửu tinh chúng ta. Công hiệu của sinh mệnh chi tinh hơn xa Hoạt Lực Chi Châu, thường chỉ xuất hiện ở tầng thứ ba.

Ba con yêu thú dùng bí pháp yêu tộc giao lưu với nhau, chớp mắt biến thành ba luồng sáng biến mất phía cuối trời.

– Nhất muội chân hỏa, chết đi!

Một đốm lửa từ trên trời giáng xuống, mặt đất trong phạm vi trăm dặm bị xới tung. Một rễ hình tròn to lớn cao mấy chục thước điên cuồng vặn vẹo bị lửa đốt thành tro.

Vù vù vù!

Một luồng sáng xanh to cỡ ngón cái phóng lên cao tỏa ra dao động sự sống đậm đặc, Lâm Tiêu chộp vào tay.

Lâm Tiêu mừng rỡ:

– Hơi thở sự sống thật đậm!

Dọc đường đi Lâm Tiêu liên tục gặp nhiều dây leo màu xanh công kích, thu được hơn mười viên Hoạt Lực Chi Châu. Tùy dây leo cường đại hay không mà Hoạt Lực Chi Châu cũng khác biệt. Bản thể dây leo to cỡ ngón cái thì Hoạt Lực Chi Châu chỉ bằng hạt cơm, thậm chí không có. Bản thể dây leo thô cỡ cánh tay thì có Hoạt Lực Chi Châu bự bằng ngón út. Dây leo càng mạnh chứa Hoạt Lực Chi Châu càng lớn.

Sức sống của đám dây leo này rất dai, thường chỉ có lửa, tia sét, những công kích có thuộc tính phá hoại mạnh mẽ mới hoàn toàn đánh chết chúng nó. Nếu Lâm Tiêu không có nhất muội chân hỏa thì hắn không dám khiêu khích bản thể dây leo to đùng này.

Lâm Tiêu bỏ Hoạt Lực Chi Châu vào không gian giới chỉ, hắn lao tới trước. Mỗi lần Lâm Tiêu bỏ Hoạt Lực Chi Châu vào Thương Long Tí là sẽ bừng lên mấy luồng sáng hút sạch lực lượng sinh mệnh trong Hoạt Lực Chi Châu, không chừa chút gì. Hiện tại Lâm Tiêu không dám bỏ Hoạt Lực Chi Châu vào Thương Long Tí nữa.

Vù vù vù!

Đột nhiên tiếng xé gió vang lên, hai võ giả chặn đường Lâm Tiêu bay. Bọn họ nhìn xác dây leo khổng lồ phía xa, mắt lóe tia sáng tham lam.

– Tiểu tử, giao hạt châu ngươi vừa có ra đây!

– Đúng, nộp hết báu vật trên người thì chúng ta tha cho, nếu không ngươi sẽ biết tay!

Hai người một trước một sau bao vây Lâm Tiêu, ánh mắt hung dữ. Võ giả có thể vào Sinh Tử Quỳnh Lâu ít nhất là cường giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ, có địa vị cao quý trong thế lực phe mình. Báu vật bình thường không thể đánh động bọn họ, nhưng Hoạt Lực Chi Châu trong Sinh Tử Quỳnh Lâu có công hiệu cường đại làm bọn họ nảy lòng tham.

Hai người mới nghe tiếng đánh nhau liền lao qua, nếu là rễ cây bình thường thì bọn họ sẽ không động lòng. Nhưng nhìn rễ thô to thì chắc hạt châu màu xanh bên trong dây leo rất cường đại, hai võ giả rục rịch.

Một võ giả mắt tam giác nhìn Lâm Tiêu, quát to:

– Tiểu tử, có thể dùng công kích thuộc tính hỏa đánh chết dây leo thì thực lực của ngươi cũng không yếu, nhưng ở trước mặt hai chúng ta mặc kệ thực lực của ngươi mạnh cách mấy cũng không đánh lại hai chúng ta hợp sức. Giao báu vật ra, tha cho ngươi khỏi chết.

Chọn tập
Bình luận