Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 596: Huyết Dương Hoa

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Niềm tin trong Lâm Tiêu bị dao động. Nếu sớm biết tình huống này thì ngay từ ngày đầu đặt chân vào thành Hắc Lĩnh Lâm Tiêu liền chạy tới Quỷ Âm phong. Hiện tại Lâm Tiêu lãng phí hơn nửa tháng, cơ hội Lý Dật Phong sư huynh sống càng mỏng manh.

Đao ý vô tận ngũ phẩm lan tràn, cố gắng ngăn cản âm sát khí càng đậm đặc hơn trong Thiên Âm cốc.

– Ủa?

Đi được vài trăm thước Lâm Tiêu chợt thấy cảnh tượng hỗn độn. Nền đá bị xới lên còn rất mới mẻ, nhìn cỏ cây dưới đất là biết có cuộc chiến đấu mới vừa trải qua.

Mấy miếng đá vụn dính vết máu, dưới đất có mấy mảnh áo rách, bên cạnh có một gốc Quỷ Huyết đằng bị đánh chết.

– Chắc chắn là Lý Dật Phong sư huynh!

Lâm Tiêu mừng rỡ, nhưng đi đến đây thì đao ý vô tận ngũ phẩm của hắn càng khó ngăn cản hơn. Từng tia âm sát khí đáng sợ vòng quanh Lâm Tiêu, dần thẩm thấu qua ngăn cản của đao ý ngũ phẩm, sắp ảnh hưởng lý trí của hắn.

– Nguy rồi, sợ là ta chỉ kiên trì thêm vài trăm thước nữa. Nếu còn đi sâu vào âm sát khí sẽ phá tan đao ý ngăn cản, xâm thực đầu óc của ta!

Lâm Tiêu thầm lo âu, nhưng hắn không dừng bước, tiếp tục đi vào trong.

Từng luồng lực lượng âm sát đậm đặc không ngừng xâm nhập, Lâm Tiêu cắn răng kiên trì.

Hiện giờ Lâm Tiêu vào khu vực khói xám đã vài trăm dặm, khi hắn sắp hết chịu nổi đột nhiên phát hiện trên mặt đất có một ít lỗ hõm cỡ nắm tay, dường như bị người đào. Xung quanh các cái lỗ còn sót lại một số hơi thở kỳ lạ, vì những hơi thở này bài xích nên quanh lỗ không có khói xám.

– Kỳ lạ, nơi này lúc trước chắc gieo trồng linh dược dương tính, vừa mới bị hái không lâu.

Lâm Tiêu là luyện dược sư, hắn liếc sơ là biết ngay mấy hơi thở này thuộc linh dược dương tính.

Lâm Tiêu ngây người, hắn nhìn một hòn đá to trước mắt. Đằng sau hòn đá có một người đang nằm, quần áo tả tơi.

Lâm Tiêu vọt tới trước mặt người đó.

– Lý Dật Phong sư huynh!

Lâm Tiêu lật người đó lại thì ra là Lý Dật Phong, khiến hắn kích động là tuy hơi thở rất yếu nhưng gã chưa chết.

Lâm Tiêu vội móc viên chữa thương đan ra nhét vào miệng Lý Dật Phong, tinh thần lực thẩm thấu vào cơ thể gã, điều tra tình huống trong người gã.

Kinh mạch, nội tạng trong người Lý Dật Phong không bị tổn thương gì, nhưng có âm sát khí cực kỳ đậm đặc không ngừng quanh quẩn, ăn mòn cơ thể gã.

– Lý Dật Phong sư huynh bị âm sát khí nhập thể, phải được chữa trị ngay. Nếu âm sát khí kết hợp với nguyên lực của sư huynh thì hết cách xoay chuyển!

Lâm Tiêu nâng Lý Dật Phong dậy, mới định kéo gã ra ngoài thì đột nhiên Lý Dật Phong suy yếu mở mắt ra.

Lý Dật Phong sửng sốt nhìn Lâm Tiêu, thều thào:

– Lâm . . . Tiêu . . . Sao ngươi ở đây?

Biểu tình Lâm Tiêu trầm trọng nói:

– Lý Dật Phong sư huynh, sư huynh bị âm sát khí nhập thể. Đừng nhúc nhích, ta cứu sư huynh ra ngoài trước rồi nói!

– Ngươi vào bằng cách nào? Không được, ba huynh đệ Quỷ Sơn canh giữ bên ngoài, bây giờ ngươi đi ra sẽ bị bọn họ theo dõi, không thể trốn thoát.

Lâm Tiêu lắc đầu, nói:

– Mặc kệ nó đi!

Biểu tình Lâm Tiêu trầm trọng. Danh tiếng ba huynh đệ Quỷ Sơn gần như Tông Thứu, nếu chỉ có một mình Lâm Tiêu thì hắn không sợ gì. Nhưng hôm nay cộng thêm Lý Dật Phong sư huynh bị thương nặng, e rằng chuyến đi đầy nguy hiểm.

– Lâm Tiêu, ngươi nghe ta nói.

Lý Dật Phong suy yếu giơ tay kéo Lâm Tiêu:

– Trong Thiên Âm cốc có Huyết Dương Hoa, tìm được Huyết Dương Hoa thì sẽ đuổi đi âm sát khí trong cơ thể ta. Ngươi đi ra ngoài thế này thì cả hai ta đều không sống nổi.

Lâm Tiêu ngây người, kinh ngạc kêu lên:

– Huyết Dương Hoa?

Huyết Dương Hoa là loại linh dược chứa nguyên lực hỏa hệ đáng sợ. Như tên của nó, Huyết Dương Hoa thích sinh trưởng ở chỗ dương tính như núi lửa, hang nóng vân vân. Thuộc tính Huyết Dương Hoa trái ngược hẳn với âm sát khí. Trong luyện dược học thì âm sát khí, Huyết Dương Hoa là trái ngược nhau, có thể trung hòa nhau.

Quan trọng nhất là âm sát khí cực kỳ tà ác, lạnh lẽo. Nguyên lực hỏa hệ trong Huyết Dương Hoa thì cực kỳ cuồng bạo, thường dùng để rèn luyện cơ thể võ giả, tinh luyện tạp chất trong người. Huyết Dương Hoa là vị thuốc chủ yếu cần có trong đan dược luyện thể cao giai. Nhưng vì dược lực Huyết Dương Hoa cuồng bạo, lúc luyện chế đan dược thường cần vật âm sát phụ trợ trung hòa.

Bàn về công hiệu luyện thể, Huyết Dương Hoa cùng đẳng cấp mạnh mẽ hơn Ngũ Sắc Bích Hinh nhiều.

Nếu nói trong Thiên Âm cốc có Huyết Dương Hoa tồn tại thì dư dả loại trừ âm sát khí trong người Lý Dật Phong sư huynh, công hiệu hơn bất cứ linh đan diệu dược gì.

Mắt Lâm Tiêu lóe tia sáng, tuy cảm thấy khó tin nhưng hắn không hề nghi ngờ lời của Lý Dật Phong sư huynh.

– Tốt, ta tìm Huyết Dương Hoa ngay!

– Lâm Tiêu, ngươi phải cẩn thận. Quanh Huyết Dương Hoa có Quỷ Huyết đằng bảo vệ, nhưng Quỷ Huyết đằng di chuyển dưới lòng đất phạm vi có hạn. Ngươi đừng hiếu chiến, phải thật cẩn thận mới được.

– Ta biết rồi, Lý Dật Phong sư huynh cứ chờ tại đây.

Lâm Tiêu lao ngay vào khu vực sâu nhất sơn cốc.

Vù vù vù!

Âm sát khí mạnh mẽ ập đến trùng kích bình chướng đao ý của Lâm Tiêu. Các tia âm sát khí rốt cuộc đột phá đao ý phòng ngự, thẩm thấu vào não Lâm Tiêu, trong lòng hắn dâng lên sát niệm.

Lâm Tiêu rên rỉ:

– Hừ!

Lâm Tiêu cố nén cảm giác hiếu sát từ âm sát khí, tiếp tục đi tới.

Đột nhiên hơi thở dương tính mát mẻ truyền đến, Lâm Tiêu ngước lên nhìn. Sâu trong sơn cốc quả nhiên sinh trưởng mấy gốc thịt đỏ to cỡ bàn tay, giống đóa hoa tỏa khí dương cương. Quanh những đóa hoa hình thành khu vực chân không, âm sát khí khói xám không thể đến gần Huyết Dương Hoa một li.

– Đúng là Huyết Dương Hoa, xem năm tuổi thì khoảng ba trăm năm, nếu bán trong thành trì thì còn đắt hơn một số linh dược lục giai khác!

Lâm Tiêu thấy rung động trước kỳ công thiên nhiên. Hoàn cảnh Huyết Dương Hoa sinh trưởng cần là khu vực dương tính có nguyên lực hỏa hệ đậm đặc, nhưng trong Thiên Âm cốc đầy rẫy âm sát khí này lại có Huyết Dương Hoa tươi tốt, thật khiến người bất ngờ.

Đều nói vạn vật tương sinh tương khắc, vật cực sẽ phản, bên cạnh độc vật luôn có giải dược khắc chế nó. Hay đây là nguyên nhân?

Trong lòng Lâm Tiêu nảy ra suy đoán này, nhưng hắn cảm thấy vụ việc sẽ không đơn giản như thế.

– Thôi kệ, mang Huyết Dương Hoa về trước đã!

Trong lòng Lâm Tiêu gióng chuông cảnh báo nhẹ, nên hắn không lỗ mãng đi lên ngay. Lâm Tiêu vung tay, ba chiếc Tinh Thần Nguyên Thoa biến thành ba tia chớp cắt rễ Huyết Dương Hoa, chặt đứt rễ cứng.

Ầm ầm ầm!

Tinh Thần Nguyên Thoa rạch không gian, nền đá cứng rắn chợt nổ tung. Các sợi dây leo như dải lụa mềm mại điên cuồng quét qua Tinh Thần Nguyên Thoa.

– Ngay lúc này!

Lâm Tiêu vọt lên, thừa dịp Tinh Thần Nguyên Thoa hấp dẫn Quỷ Huyết đằng chú ý thì chộp lấy mấy gốc Huyết Dương Hoa, nhanh chóng thụt lùi.

Xẹt xẹt xẹt!

Dây leo rợp trời đổi mục tiêu điên cuồng quét về phía Lâm Tiêu

– Vô Tận Lãng Đao!

Lâm Tiêu đã sớm chuẩn bị trước, hắn dốc hết sức chém ra các tầng sóng đao vào lòng đất. Mặt đất nứt ra, đao quang đáng sợ cắt bản thể Quỷ Huyết đằng, chém nó đứt thành hai khúc. Trong tiếng nổ vang ra, dây leo mất sức rớt xuống đất.

Chọn tập
Bình luận