Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 768: Áo nghĩa không gian (2)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

. (2)

– Cái gì?

Tương Thiên Thần trợn to mắt nhìn Đoạn Thiên Cừu, ngọn lửa đốt cháy trong mắt gã, biểu tình giận không kềm được, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép. Tương Thiên Thần hận không thể một chưởng đập chết Đoạn Thiên Cừu.

Tương Thiên Thần nghiến răng:

– Khốn kiếp, Tuyệt Vọng Diệt Thần Loa là ta từ trong cõi chết trở về, vất vả tốn sức lây được từ di tích viễn cổ vậy mà bị ngươi đánh mất, đáng giận!

Mắt Tương Thiên Thần đỏ ngầu như máu, đôi tay run rẩy do dự thật lâu sau không giáng xuống. Nếu Đoạn Thiên Cừu chết thì tương lai Quận Võ Uy cũng u ám. Nói sao thì Đoạn Thiên Cừu là một trong mấy thiên tài nhất hai, ba trăm năm qua của Quận Võ Uy.

Mặt Tương Thiên Thần vặn vẹo xách Đoạn Thiên Cừu lên:

– Theo ta về, từ từ tính sổ với ngươi!

Tương Thiên Thần bay lên cao, chớp mắt biến mất phía chân trời.

Trên bầu trời đế quốc, Đông Phương Hiên Viên dẫn Lâm Tiêu đến nơi đệ tử Quận Hiên Dật cư trú.

Nghe Lâm Tiêu kể lại sự việc xảy ra trong Thần Nguyên Trì, Đông Phương Hiên Viên cười to bảo:

– Ha ha ha! Thì ra là vậy, không ngờ La Thiên Đô, Đoạn Thiên Cừu muốn chiếm thần nguyên dịch làm của riêng, hai tiểu tử đó chẳng những không hấp thu được thần nguyên dịch còn bị các người hấp thu một phần thần nguyên dịch của hai người đó, thật là tiền mất tật mang, Ha ha ha!

Lâm Tiêu kể lại cho Đông Phương Hiên Viên nghe tình huống xảy ra y như nói với Võ Vương Bách Lý Chiến, không lộ ra phân thân yêu thú, Thương Long Tí. Đây là bí mật lớn nhất của Lâm Tiêu, không thể nói ra với ai dù là với ngươi thân nhất.

Lâm Tiêu chợt nhớ điều gì, nghi hoặc hỏi:

– Quận vương đại nhân, sao Võ Vương có thể tùy ý tìm tòi không gian giới chỉ của chúng ta được?

Lâm Tiêu luôn thấy khó hiểu việc Võ Vương Bách Lý Chiến không được đồng ý có thể tùy ý lục tìm không gian giới chỉ của bọn họ.

Đông Phương Hiên Viên cười giải thích rằng:

– Chuyện này rất bình thường. Võ Vương là Vương giả Sinh Tử cảnh, cái gì gọi là Vương giả Sinh Tử cảnh? Thứ nhất phải lĩnh ngộ áo nghĩa sinh tử, khống chế diễn sinh máu thịt. Hai phải lĩnh ngộ một phần áo nghĩa không gian, có thể xuyên qua hư không, làm được hai điều mới gọi là Vương giả Sinh Tử cảnh.

– Không gian giới chỉ là thứ chế tạo từ việc dùng áo nghĩa không gian, Võ Vương là Vương giả Sinh Tử cảnh đương nhiên có thể dễ dàng cảm ứng được, thần thức tiến vào trong.

– Ngươi là võ giả Hóa Phàm Cảnh, chỉ dùng nguyên lực luyện hóa không gian giới chỉ, liên kết với không gian giới chỉ không bền chắc. Võ Vương nắm giữ áo nghĩa không gian dễ dàng lấy ra thứ gì từ không gian giới chỉ của ngươi.

– Nhưng chờ khi ngươi đột phá Quy Nguyên cảnh thì khác. Khi võ giả đột phá Quy Nguyên cảnh thì nguyên lực sẽ chuyển biến thành chân nguyên, lúc đó ngươi lại tế luyện không gian giới chỉ, không gian giới chỉ và ngươi liên kết chặt chẽ. Trừ phi ngươi chết, nếu không Vương giả Sinh Tử cảnh mạnh đến mấy cũng không thể chỉ dựa vào thần thức để tìm kiếm trong không gian giới chỉ của ngươi, càng đừng nói lấy ra thứ gì.

Có Đông Phương Hiên Viên giải thích, Lâm Tiêu hiểu ra, thầm nghĩ:

– Hóa ra là vậy, Vương giả Sinh Tử cảnh phải nắm giữ một phần áo nghĩa không gian, hèn gì có thể xuyên qua giữa hư không. Nhưng dường như Võ Vương không phát hiện Thương Long Tí kỳ lạ, Thương Long Tí này không đơn giản.

Lâm Tiêu lại một lần nữa cảm thấy Thương Long Tí không đơn giản. Nguyên khí không gian bình thường không có không gian lớn như thế, càng không thể để vật sống bên trong. Hiện tại Thương Long Tí che giấu cảm giác của Vương giả Sinh Tử cảnh như Võ Vương Bách Lý Chiến, nguyên khí không gian bình thường tuyệt đối không làm được điều này.

Lâm Tiêu đoán đúng, lúc trước Võ Vương Bách Lý Chiến tìm kiếm nguyên khí không gian trên ngươi cả nhóm, gã là Sinh Tử cảnh không phát hiện Thương Long Tí khác lạ. Trong cảm giác của Bách Lý Chiến thì Thương Long Tí trên cánh tay phải Lâm Tiêu chỉ là bao tay cổ xưa, không có một chút kỳ lạ, nên dễ dàng bỏ qua cho Lâm Tiêu.

Nếu Võ Vương Bách Lý Chiến phát hiện Thương Long Tí của Lâm Tiêu là nguyên khí không gian thì đã không thả hắn đi dễ như vậy.

– Đi!

Trở về chỗ đệ tử Quận Hiên Dật cư ngụ, nhóm Lâm Tiêu nghỉ ngơi một lúc rồi ngồi trên Cụ Phong Ưng về Quận Hiên Dật.

Cụ Phong Ưng to lớn vô cùng, có hai, ba mươi đệ tử Quận Hiên Dật đến tham gia đại tái Phong Vân bảng, cộng thêm Quận vương Hiên Dật, ba phó doanh chủ mới chiếm hết lưng của Cụ Phong Ưng.

Cánh to xé gió, Cụ Phong Ưng nhanh chóng bay vào tầng mây.

Trên bầu trời mênh mông, đám đệ tử Lâm Tiêu ngồi xếp bằng trên lưng Cụ Phong Ưng to lớn, vẻ mặt thoải mái. Quận vương Đông Phương Hiên Viên, ba phó doanh chủ Bạch Hồng Phi thì nhìn đám người trẻ tuổi, miệng cười tủm tỉm.

Đại tái Phong Vân bảng lần này Quận Hiên Dật là bên thắng lớn nhất. Lâm Tiêu được hạng nhất, Đông Phương Nguyệt Mính hạng tám, Lý Dật Phong hạng mười lăm, Đoạn Hồng hạng bốn mươi tám, Chu Chỉ hạng năm mươi bảy. Năm thí sinh lọt vào Phong Vân bảng có ba người xếp tốp hai mươi. Phải nói đây là lần Quận Hiên Dật mạnh nhất trong mấy trăm năm gần đây.

Đám người Lưu Vân tuy không lọt vào Phong Vân bảng được nhưng sau này chưa chắc không thể bùng nổ, có hy vọng rất lớn vào Quy Nguyên cảnh. Bọn họ là rường cột của Quận Hiên Dật, rất có thể mấy năm, mấy chục năm sau Quận Hiên Dật sẽ có một dám cường giả Quy Nguyên cảnh, hỏi sao Quận vương Đông Phương Hiên Viên không hưng phấn?

Cưỡi Cụ Phong Ưng đi từ đế đô đến Quận Hiên Dật mất hai tháng. Cụ Phong Ưng chỉ là ngũ tinh yêu thú, tốc độ không quá nhanh, nó không thể bay trong vài môi trường cực kỳ khốc liệt.

Nói chuyện vài câu sau đó Lâm Tiêu không lãng phí thời gian, hắn nhắm mắt ngồi xếp bằng, bắt đầu tu luyện.

Lâm Tiêu được thu hoạch lớn trong Thần Nguyên Trì, bây giờ thừa dịp ngồi trên Cụ Phong Ưng tu luyện đàng hoàng.

Nửa tháng sau, đoàn người rời xa đế đô ba mươi vạn dặm.

Răng rắc!

Lâm Tiêu ngồi xếp bằng trên Cụ Phong Ưng, nguyên trì đột nhiên khuếch tán bao phủ đan điền, nguyên lực Cửu Chuyển Huyền Công biến thành nguyên lực chứa hơi thở chân nguyên nhàn nhạt.

Lâm Tiêu mở mắt ra, nhìn tầng mây cuồng bạo trên đầu, hắn thở hắt ra.

– Tu luyện nửa tháng rốt cuộc nguyên trì của ta khuếch tán hướng nguyên hải, nguyên lực hoàn toàn tiến vào Nửa Bước Quy Nguyên.

Lâm Tiêu không có nhiều kinh nghiệm, đại tái Phong Vân bảng đem lại thu hoạch rất nhiều cho hắn, cộng với hấp thu nhiều năng lượng thần nguyên dịch, hắn tiến vào Nửa Bước Quy Nguyên là chuyện nước chảy thành sông. Nhưng nguyên trì khuếch tán hướng nguyên hải, Nửa Bước Quy Nguyên hoàn toàn biến thành chân nguyên còn cần thời gian lâu, từ từ đến.

Đột nhiên tinh thần Lâm Tiêu phấn khởi, tiến vào không gian Thương Long Tí.

– Ủa? Phân thân Toản Địa Giáp có điều khác lạ.

Răng rắc!

Trên cái kén vàng trong không gian Thương Long Tí, các vết nứt hiện ra như vỏ trứng nứt. Các tia sáng đỏ vàng bay ra từ khe nứt. Trong đôi mắt giật mình của Lâm Tiêu, kén vàng vỡ lộ ra Phân thân Toản Địa Giáp ngủ say hơn bốn tháng. Lâm Tiêu suýt không nhận ra Phân thân Toản Địa Giáp.

Chọn tập
Bình luận