Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Võ Đạo Đan Tôn

Chương 936: Luyện khí tông (1)

Tác giả: Ám Ma Sư
Chọn tập

Nhìn chung võ giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong cực hạn muốn bước vào vô địch Quy Nguyên cảnh hậu kỳ phải tu luyện mọi mặt đến mức tận cùng, trong đó bao gồm đao ý thập phẩm. Tức là chỉ có số ít cường giả vô địch Quy Nguyên cảnh hậu kỳ mới tu luyện ra đao ý thập phẩm đại thành, số lượng rất thưa thớt. Đa số võ giả khi đến cửu phẩm đại thành, một số đao khách sau khi đột phá Sinh Tử cảnh mới tu luyện đao ý thập phẩm. Từ đó thấy được Lâm Tiêu khủng bố cỡ nào.

Đám người nam nhân gầy gò Đường Lăng trợn tròn mắt không dám tin cảnh mình nhìn thấy.

– Chu sư huynh.

Chu Tân kiềm nén tức giận nói:

– Chúng ta đi.

Chu Tân mang theo đám người Đường Lăng, không thèm quay đầu rời đi.

Trong hoàng cung, con ngươi tứ hoàng tử Bách Lý Huyền co rút, hai nắm tay siết chặt. Lâm Tiêu trưởng thành quá nhanh, Bách Lý Huyền không chắc trăm phần trăm sẽ áp chế được đối phương. Nếu để Lâm Tiêu tiếp tục trưởng thành sẽ là tai họa lớn cho gã, phải để hắn chết trong Sinh Tử Quỳnh Lâu.

Thanh niên dẫn đầu âm thầm liếc Bách Lý Huyền.

– Tiêu đại ca, Lâm Tiêu kia có chút bản lĩnh, nhưng danh hiệu đệ nhất thiên tài thì quá kiêu ngạo. Sao đại ca không ra tay đánh bại Lâm Tiêu, cho hắn biết cái gì gọi là ngoài người có người, ngoài trời có trời?

– Đúng rồi, Tiêu đại ca mà ra tay là Lâm Tiêu thua chắc. Tiểu tử Chu Tân có là gì, ngày xưa nếu không phải đại ca bị nhốt trong Huyền Hà bí cảnh không dự thi được thì đệ nhất đại tái Phong Vân bảng làm gì đến lượt Chu Tân?

– Ha ha ha, ngày xưa Tiêu đại ca ra khỏi Huyền Hà bí cảnh liền bước vào Quy Nguyên cảnh, chỉ chậm mấy ngày. Quán quân Phong Vân bảng bình thường không đáng gì với Tiêu đại ca.

Hai người khác thi nhau lên tiếng, vẻ mặt cuồng ngạo, tràn đầy tự tin vào thanh niên dẫn đầu. Tứ hoàng tử Bách Lý Huyền nghe hai người đối thoại, đáy mắt lóe tia mỉa mai. Nếu Tiêu Càn ra tay thì đánh bại Lâm Tiêu là cái chắc, tốt nhất là hai người kết thù với nhau luôn.

Thanh niên dẫn đầu biểu tình lạnh lùng thản nhiên nói:

– Đánh bại hắn thì sao? Không đánh bại hắn lại như thế nào? Đệ nhất thiên tài chỉ là danh tiếng ảo, không thành Sinh Tử cảnh chỉ là công dã tràng. Huống chi chúng ta lớn hơn Lâm Tiêu mấy tuổi, đánh bại hắn có gì hay ho? Chỉ có tên ngốc Chu Tân mới vì danh tiếng ảo mà tùy tiện tới khiêu chiến.

Hai người kia vẻ mặt nghiêm túc nói:

– Tiêu đại ca nói đúng, mục tiêu của chúng ta là thành Sinh Tử cảnh.

Tứ hoàng tử Bách Lý Huyền mong chờ thanh niên sẽ ra tay bật cười nói:

– Tiêu huynh quả nhiên là ngực ôm thiên hạ.

Trong bụng Bách Lý Huyền thì nghĩ cách làm sao cho thanh niên dẫn đầu và Lâm Tiêu có va chạm, để giết hắn trong Sinh Tử Quỳnh Lâu.

Thanh niên dẫn đầu nhìn Bách Lý Huyền, nói:

– Tứ hoàng tử điện hạ, nếu không có chuyện khác vậy ta xin cáo từ.

Rời khỏi hoàng cung, ánh mắt Tiêu Càn sắc bén liếc hai người đi theo mình.

– Nhớ kỹ, không cho phép hai ngươi gây sợ với Lâm Tiêu.

– Tại sao?

– Hừ! Các người không nhìn ra sao? Bách Lý Huyền và Lâm Tiêu có thù, hắn ước gì các người đi khiêu chiến với Lâm Tiêu. Đừng để người ta lợi dụng còn không biết. Nhớ kỹ, trong Sinh Tử Quỳnh Lâu chỉ có nắm giữ áo nghĩa sinh tử, vào cảnh giới Nửa Bước Vương Giả mới là mục tiêu của chúng ta, những thứ khác không liên quan gì chúng ta.

Hai người sợ hãi nói:

– Thì ra là vậy.

– Hèn gì Bách Lý Huyền nhiệt tình như thế, kể nhiều sự tích kiêu ngạo của Lâm Tiêu, ra là có ý đồ khác.

– Hừ! Dám tính kế chúng ta! Chọc giận lão tử thì bất chấp hắn có phải là hoàng tử hay không, lão tử sẽ lấy mạng hắn!

Mắt hai người lóe tia hung ác, lệ khí nảy sinh.

Trong đại điện, qua trận chiến vừa rồi ánh mắt mọi người nhìn Lâm Tiêu đã khác hẳn. Thường thường sẽ có võ giả đến bắt chuyện, vô cùng nhiệt tình. Đoàn người Thiên Linh quận chúa sớm bỏ đi, không còn mặt mũi nào tiếp tục ở lại.

Đoàn người Lâm Tiêu ngồi chơi giây lát rồi về đình viện của mình.

Còn mấy ngày là tới lúc xuất phát, Lâm Tiêu không ra khỏi đình viện, lại bế quan.

La Sơn tông.

Trong đại điện, các cường giả đứng bên dưới. La Kinh Thiên ở trên đại điện lạnh lùng nhìn quét phía trước, không giận mà uy.

Không khí trong đại điện trầm trọng.

La Kinh Thiên nhìn hướng một võ giả hơn ba mươi tuổi, nói:

– La, ngươi là đệ tử duy nhất của La Sơn tông trúng tuyển Sinh Tử Quỳnh Lâu. Chuyến này đi Sinh Tử Quỳnh Lâu ngươi phải giết Lâm Tiêu cho ta, không được để hắn trưởng thành!

(Ở đoạn này hình như tg quên không ghi rõ tên của nhân vật họ La này.)

Võ giả kia vẻ mặt hoảng hốt, cung kính nói:

– Lão tổ, đệ tử có dịp may mắn nhìn cuộc chiến của Lâm Tiêu với Triệu Thiên Thần, Chu Tân, cộng thêm sự tích hắn giết Thiên Ma lão nhân, Quận vương Tương Thiên Thần. Đệ tử cho ràng Lâm Tiêu đã sánh bằng cường giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong cực hạn. Không phải đệ tử không muốn nhưng e rằng một mình đệ tử rất khó giết Lâm Tiêu, xin lão tổ minh giám cho. Huống chi chuyện này do tông chủ La Bá Thiên dẫn đến, nên để tông chủ La Bá Thiên giải quyết.

La liếc hướng La Bá Thiên, trong La Sơn tông tuy cùng là đệ tử hoàng thất Đế quốc La Sơn nhưng có chia phe phái. Phe của La hơi bất mãn phe tông chủ La Bá Thiên, có cơ hội là sẽ tấn công.

La Kinh Thiên trừng mắt nhìn La, khí thế vương giả kinh khủng phóng lên cao đè chặt mọi người.

– Hừ! Kêu các ngươi làm chút chuyện đã đùn đẩy, nếu thế thì ngươi còn có tác dụng gì?

Uy hiếp khủng bố giáng xuống, đám người La quỳ lạy:

– Lão tổ bớt giận, lão tổ ra lệnh đương nhiên đệ tử sẽ nghe theo.

La Kinh Thiên phẩy tay:

– Được rồi.

La Kinh Thiên khó chịu nói:

– Chuyện này đúng là do La Thiên Đô, La Bá Thiên mà ra. Nhưng các ngươi đừng quên La Sơn tông chúng ta là một thể, trong máu mỗi người chảy huyết mạch hoàng thất Đế quốc La Sơn. Hiện tại Đế quốc La Sơn sớm huỷ diệt, nếu chúng ta không đoàn kết thì ngày nào mới phục hồi vinh diệu của Đế quốc La Sơn?

Từng lời La Kinh Thiên nói đập vào lòng mọi người:

– Nhưng La nói đúng, sức một mình ngươi chưa chắc giết Lâm Tiêu được. Đây là viên Cửu Chuyển Kim Đan, lão tổ ta ngày xưa phiêu bạt trên đại lục, vào vòng ngoài di tích Dược Vương môn tìm được nó. Ngươi dùng Cửu Chuyển Kim Đan là sẽ bước vào hàng cường giả Quy Nguyên cảnh hậu kỳ đỉnh phong cực hạn.

– Ta sẽ đưa thêm Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn, Diệt Hồn Châm cho ngươi. Có những báu vật này dù Lâm Tiêu có năng lực thông thiên triệt địa cũng khó thoát chết. Ngoài ra đến Sinh Tử Quỳnh Lâu ngươi có thể hợp tác với tứ hoàng tử.

– Miễn ngươi giết được Lâm Tiêu, ra khỏi Sinh Tử Quỳnh Lâu thì ngôi tông chủ La Sơn tông sẽ thuộc về ngươi.

Vẻ mặt La mừng rỡ, gã không dám tin lỗ tai mình:

– Tạ ơn lão tổ!

Cửu Chuyển Kim Đan là đan dược cửu phẩm, uy lực vô cùng. Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn là báu vật trấn tông, thường chỉ có tông chủ La Sơn tông mới quản lý được. Trong Hoàng Thiên Hậu Thổ Ấn có ấn ký vương giả, dù là cường giả vô địch Quy Nguyên cảnh hậu kỳ cũng phải kiêng dè ba phần.

Chọn tập
Bình luận