Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 581: Bức vua thoái vị (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Đạo Huyền trước khi chết, thẳm nghĩ một vẩn đề. hung thù là ai phái tới, có phải là do Tiêu Bố Y sai sừ?

Tiêu Bố Y thậm chí có loại từ sĩ, liều mạng cũng phải giết chết đối thù, Tiêu Bố Y hiện tại, giống như càng ngày càng âm hiểm, Đường hoàng chẳng phải sẽ rất nguy hiểm sao?

Đi ra ngoải lăn lôn, luôn phải có đường tĩả ngược, luôn nghĩ ám toán người khác, đương nhiên cũng sẽ có người ám toán đối với ngươi, Lý Đạo Huyền rõ ràng điểm ấy. cho nên bị mất mạng thì cũng không ngoài ý, chỉ là khi ngà xuống đất lại nghe được vài tiếng ho. giống như có loại cảm giác quen thuộc, hoặc như là từ rất xa xôi truyền đến.

Khâu Hành Cung thấy Lý Đạo Huyền chết, tròng mắt muốn nứt ra.

Ám sát cực kỳ đột nhiên, nhung hiển nhiên mưu đồ đã lâu. những từ sĩ kia liều mạng, thậm chí so với thủ hạ của Lý Hiếu Cung còn muốn khó chơi hơn. Người nào cũng biết, dưới tay Quận vương Lý Hiếu Cung có một đám tử sĩ, nhưng đám người trước mắt này nhìn như thế nào, cũng là từ sĩ trong từ sĩ.

Khâu Hành Cung thầm hận, hận Sừ Vạn Bảo tự xưng Trường An đại hiệp, dũng mành vô địch, trong thời điểm mấu chốt lại chạy trốn. Người nào cũng biết, mục đích của những thích khách này rất rò ràng, chính là muốn giết Lý Đạo Huyền, Sừ Vạn Bảo nói là dẫn dắt kẻ địch rời đi, lúc này cùng Lý Đạo Huyền tách ra, thật sự là phản bội hèn hạ vô si. Khâu Hành Cung trơ mắt thấy Lý Đạo Huyền bị giết, lại thúc thủ vô sách, đơn giản là bên cạnh hắn sát thù quấn quít lấy, khiến cho hắn dời một bước cũng khó khăn.

Một thích khách bị hắn đùng trường mâu đảm xuyên qua. nhung trước khi chết vẫn phấn khởi một phần khí lực cuối cùng, bắt được cánh tay của Khâu Hành Cung.

Khâu Hành Cung hoảng sợ, không biết là người phương nào mới có thể huẩn luyện ra những đũng sĩ không muốn sống này. Thích khách đùng sức như thể. Khâu Hành Cung bị hắn bắt lấy cồ tay, cảm giác ngoại trừ chặt đứt cổ tay thích khách hoặc tay mình, chứ không cách nào giãy ra được.

Nhưng hắn đang ờ trong đao kiếm như nước thủy triều, cho dù muốn diễn tráng sĩ chặt đứt cồ tay cũng không được!

Hắn huy động một thi thể chừng trăm cân, lại có thể duy tri bao lâu?

Thoáng qua hắn đã bị đâm trúng ba thương, chém bảy đáo, dưới sự rống giận kinh thiên, thi thể rốt cuộc bị hắn giãy ra, bay ra xa Nhưng hắn thể lực tiêu hao. mặc dù tại trời băng đất tuyết, nhưng lại đổ máu như chảy mồ hôi, chảy đến hư thoát, hắn biết mình chèo chống không được bao lâu.

Khâu Hành Cung người buông lồng, sau đầu lại trúng một côn nặng nề, chỉ cảm thấy trong đầu ằm ầm, trước mắt tối thui, mềm nhũn mà té xuống. Khi ngà xuống, chỉ cảm thấy bóng đêm khôn cùng đem hắn chộn vùi. Nhưng những người này là thù hạ của ai? Là Tiêu Bố Y phái tới sao? Đó là một ý niệm cuối cùng trong đầu khi hắn ngất đi.

Bởi vi hắn cũng giống như Ly Đạo Huyền. Nghĩ không ra ngoại trừ Tiêu Bố Y, còn ai sẽ đối phó bọn họ như vậy! I

Thích khách khi nhìn thấy Khâu Hành Cung ngã xuống, thi không ra tay nữa. không hẹn mà cùng rút lui vài bước, trong đôi mắt lạnh nhưbăng có sự tôn kính.

Vô luận như thể nào, Khâu Hành Cung biểu hiện cũng là một hán từ. như một anh hùng. Hắn vốn có thể chạy trốn giống như Sừ Vạn Bảo. Nhưng hắn lại đem sự sống cùa hắn một mực hy vọng lưu cho người khác. Nhưng mà anh hùng xưa nay đều không có kết cuộc tốt!

Ba người Lý Đạo Huyề, một chểt một bị thương một trốn. Thích khách không có tiến thêm một bước truy kích Sử Vạn Bảo. Bời vi bọn họ đã đạt được mục đích.

Một người đi đến trước tÌLĨ thể Lý Đạo Huyền, đưa đầu của hắn dùng tuyết trắng lau khô máu. Cần thận nhìn hồi lâu, lúc này mới đi về phía chân núi. Noi đó đang đứng một người, nhẹ nhàng ho. Lý Đạo Huyền trước khi chết nghe được tiếng ho khan, đúng là của người nọ phát ra.

“Tiểu thư. Lý Đạo Huyền chết, Khâu Hành Cung trọng thương. Sừ Vạn Bảo chạy thoát, có cần giết Khâu Hành Cung hay không?”

Người nọ xoay người lại, sắc mặt tiều tụy, lại là Bùi Minh Thúy. Lý Đạo Huyền, Khâu Hành Cung hiền nhiên nghĩ đều không đúng, bọn họ nẳm mơ cũng không có nghĩ tới. muốn lấy tính mạng của bọn họ lại là người cùng bọn họ không chút tương quan nào.

Lúc này Bùi Minh Thúy, không có nửa phản ưu thương, hoặc có thể nói, ưu thương đã tận xương. Nhìn thi thể khắp noi trên đất hòi, “Tình huống bẽn chúng ta như thế nào?”

“Chết mười hai người, bị thương bảy người. Lý Đạo Huyền quả nhiên thản thù bất phàm, trong số người từ thương, bị hắn giết chết chiếm hơn nửa”.

“Có bất không thì cũng đã chết. Đáng tiếc… hắn nếu không chết, tại tôn thất Lý gia. hẳn cũng coi như là một nhân tài” Bùi Minh Thúy lạnh nhạt nói: “Khâu Hành Cung cũng tính là hán từ, lưu hắn một mạng đi. Nói đến, chúng ta còn cần hắn làm chút ít chuyện, đem từ sì đã chết mang đi, an bài xử lý chuyện còn lại, sau đó ròi khòi đây”.

Mệnh lệnh mà nàng ra, đều được chấp hành cần thận, Bùi Minh Thúy lẻn ngựa, sau khi phi ra vài dặm, lúc này mới lại lên xe ngựa.

Dã ngoại gió lạnh gào tầét, trong xe ôn hòa như xuân. Nàng ngồi ở trên xe ngựa, thần sắc thẫn thờ, ai cũng không biết nàng nghĩ đến cái gì. Qua hồi lâu. Ành từ leo lẽn xe ngựa nói: “Tiểu thư. bước tiệp theo làm cái gì?”

“Khâu Hành Cung nếu có thể tỉnh lại, nbẳt định sẽ đem đầu Lý Đạo Huyền đưa cho lý Kiến Thành, Khâu Hành Cung cuồng nộ. quá nừa sẽ đem món nợ này tính lên trên đầu quân HàBắc. cái này, chẳng phải rất lả náo nhiệt sao?” Bùi Minh Thúy lẳmbẳm nói.

“Bọn họ cũng có thểđem món nợ này tính lên trên đầu Tiêu Bố Y” Ảnh từ nhắc nhở.

Bùi Minh Thúy cười cười, “Có khác nhau sao? Vô luận bọn họ tính ra sao. Lý Đường chịu đả kích đều không có gì khác nhau”.

Ảnh từ trầm mặc thật lâu, “Tiểu thư. chúngta sau đó làm nhưthế nào?”.

“Đọi” Bùi Minh Thúy chỉ nói một chữ, nhìn sang ngọn đèn. sắc mặt âm u.

Ảnh từ nói: “Tiểu thư. Lý Huyền Bá ẩn thân chỗ tối, tuyệt tinh quả nghĩa, hắn có thể chịu được mấy năm giả chết, không gặp tất cả mọi người, ta chỉ sợ hắn sẽ không gặp người”. Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

Bùi Minh Thúy lạnh nhạt cười nói: “Hắn vì sao không muốn gặp ta, chẳng lẽ ta cùng hắn thật không còn lòi nào để nói? Ngươi yên tâm, chuyện ta muốn làm, vô luận như thế nào đều làm được. Hắn không muốn gặp ta, ta cứ tiệp tục giết, giết đến khi hắn muốn gặp ta mói thôi!”

***

Khâu Hành Cung khi tỉnh dậy, chỉ cảm thấy toàn thân cứng ngắc, nhìn sang tuyết bay trên bầu trời, hắn không biết minh đã bất tinh bao lâu, cảm nhặn tất cả đều là ác mộng.

Miễn cường giãy dụa đứng lên, miệng vết thương đã đông lạnh cùng chinh y liền cùng một chỗ. đau nhức đến chết lặng.

Loại tổn thương do giá rét này. cực kỳ nguy hiểm, nhung Khâu Hành Cung đã bất chấp loại nguy hiểm này, một màn vừa rồi thoáng hiện ờ trước mắt. Khâu Hành Cung toàn thản rung động, quay đầu trông qua, vô lực quỳ xuống.

Đất tuyết lộn xộn, vết máu loang lổ, không biết là của kẻ địch, hay máu của người một nhà. Cách đó không xa có một đầu người, đúng là đầu của Ung vương!

Ung vương Lý Đạo Huyền trong hai mắt tràn đầy vẻ không tin, Khâu Hành Cung cũng mặt đầy vẻ không tin, hắn không tin Ung vương cách đó không lâu còn chỉ điểm núi sông, chỉ trích Định Phương lại bỗng nhiên chết đi. Hắn biết mình cũng không có ngất đi bao lâu. bời vì nếu quá lâu mà nói, hắn sẽ bị đông lạnh mà chết ở trong đống tuyết.

“Là ai? Rốt cuộc là ai?” Khâu Hành Cung lẩm bầm tự nói, duỗi hai tay ra, muốn nâng đầu Ung vương lên. Bỗng nhiên, tiếng vó ngựa gấp gáp từ đằng xa truyền đến, Khâu Hành Cung toàn thân run lên, muốn lấy binh khí, lại phát hiện trên mặt đất đã thu thập có chút sạch sẽ, chẳng những thi thể kẻ địch không thấy, cho dù trường thương tùy thân của hắn cũng không thấy.

Khâu Hành Cung bi phẫn không hiểu, nắm chặt hai nắm đấm, quay đầu trỏng qua. Chỉ thấy được trong bóng tối lao ra hơn mười kỵ sĩ, người đi đầu, lại là Cao NM Hiền.

Cao NM Hiền nhìn thấy một người cản đường, lập tức ghìm ngựa, miễn cường nhận ra Khâu Hành Cung, lại nhìn thấy hắn chinh y rách nát, vết máu loang lổ. hoảng sợ nói: “Khâu tướng quàn. Chuyện gì xảy ra? Ung vương đâu?”

Ánh mắt cùa hắn chuyển qua, nhìn thấy một cái đầu người trên mặt đất, sợ hãi thát sắc, run giọng nói: “Là Ung vưang?”

Tô Định Phưong cùng Lý Đạo Huyền tranh cãi, Lý Đạo Huyền phẫn nhiên rời đi, Cao NM Hiền sau khi khuyên bảo Tô Định Phương, lập tức đuổi theo, tính bày ra thành ý. Nhung lại chưa bao giờ nghĩ đến. trong đêm tuyết lại ẩn chứa sát khí như thế.

Khâu Hành Cung ngừa mặt lên tròi điên cuồng cười nói: “Cao Nhà Hiền, ngươi làm chẳng lẻ không đám thừa nhận sao?”

Cao Nhà Hiền ngậc nhiêri,”Thừa nhận cái gì?” Thoáng qua kinh ngạc nói: “Ngươi chẳng lẽ cho rằng Ung vương là chúng ta giết ?”

“Nếu không phải các ngươi, thi người nào có thể xuống tay lúc này?” Khâu Hành Cung phẫn nộ nói: “Cao Nhã Hiền. Ngươi có gan thì giết cả ta luôn đi”.

Hắn tiến lên vài bước, khí thế hung hãn, quân Hà Bắc tuy kinh ngạc, nhưng phần lớn đều bất mãn. Cao Nhã Hiền cố nén khiệp sợ, trầm giọng nói; “ở đây nhất định có hiểu lằm. kính xin Khâu tướng quân..

Hắn lòi còn chưa dứt, chỉ nghe thấy Khâu Hành Cung gào to một tiếng, lăng không bay lên. Đã đánh về phía Cao Nhã Hiền.

Các tướng Hà Bắc mới định tiến lên, Cao NM Hiền đã quát: “Chớ có động thù!” Thanh âm của hắn chưa dứt. người đã ròi yên bay lên, roi xuống mặt đất. Khâu Hành Cung lại nhảy lên ngựa, thúc ngựa đi về phía trước. Đi đwocj mấy bước, cúi người ra bắt lấy đầu của Lý Đạo Huyền, rồi nhập vào trong bóng tối.

Tiếng vó ngựa đi xa, các tướng Hà Bắc chúng tướng đều mắng nhiếc, muốn đuổi theo. Cao Nhà Hiền lại cau mày, đã ngăn thù hạ không cho hành động.

Hắn hiện tại, còn chưa có từ trong khiếp sợ khôi phục lại, càng không biết giết chết Lý Đạo Huyền rốt cuộc là thế lực nào. Nhưng từ dấu chân lộn xộn trên đắt tuyết cho thấy, đám người Lý Đạo Huyền tuyệt đối là đã bị hơn mười người vây công!

Nơi này là Hà Nội, dựa theo suy nghĩ của Cao Nhã Hiền, hẳn là Tiêu Bố Y âm thẳm quấy phá, bời vì trừ hắn ra, còn ai có loại thủ đoạn lôi đinh này, sét đánh không kịp bưng tai giết Lý Đạo Huyền?

Lý Đạo Huyền chết, chỉ cần có cái đầu, là biết đối với liên minh Đường quân cùng quân Hà Bắc sẽ tạo thành dạng ảnh hường gi! Chỉ cần có suy nghĩa, cũng biết đối với Tiêu Bố Y cực kỳ có lợi!

Lý Đạo Huyền là Đường thất tông thân, cũng xem như thống lình cực kỳ quan trọng của Lý Đường, hắn chết trong này, đối với Lý Đường đả kích, không cần nói cũng biết. Lý Kiến Thành có thể bời vậy buông tha kết minh hay không. Lý Uyên. có thể giận chó đánh mèo quân Hà Bắc hay không? Giờ khắc này tạo thành sự đả kích mành liệt, Cao Nhà Hiền trong lúc nhất thời không cách nào tiêu hóa nồi.

Cao NM Hiền một điểm không ngu, một khắc nhìn thấy Khâu Hành Cung vọt tới. cũng không thát thố đánh trả, ngược lại đem chiến mã tặng cho Khâu Hành Cung. Trong đằu hắn suy nghĩ, là bước đầu tiên giải thích, hắn không thể mảy may động tới Khâu Hành Cung, chỉ cần hắn ra tay, chỉ sợ món nợ này sẽ rối mù rốt cuộc giải thích không rõ.

Mọi người thấy Cao Nhã Hiền trầm ngâm ngưng trọng, lại đều nghị luận, đơn giản nghị luận Lý Đạo Huyền bị ai giết chết. Khâu Hành Cung là hạng không biết tốt xấu. Cao Nhã Hiền cũng đã lập tức đưa ra quyết định, “Vương Tiểu Hồ. ngươi lập tức nhanh chóng trờ về tìm Tô tướng quân, nói cho hắn biết tất cả phát sinh ờ đây, mòi hắn lập tức dời doanh, về phía Trường Bình… Không, về phía lùi về phía Cộng Thành, phải nhanh'”.

Hắn giả thiết giết Lý Đạo Huyền quả thực là Tiêu Bố Y, vậy hắn sẽ biết được chỗ ản thân của Tô Định Phương. Tô Định Phưong có thể nói là cực kỳ nguy hiểm.

Hắn nói Tô Định Phương không lùi về phía Trường Bình, mà về phía Cộng Thành, là chi sợ Tô Định Phương còn có thể hành động theo cảm tình, lo lắng có thể tính là chu đáo.

Chọn tập
Bình luận