Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 426: Dụ ra để giết (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Nguyên Văn Đô nghe được sát khí trong giọng nói của Tiêu Bố Y, giống như bị một chậu nước lạnh tưới từ trên đầu xuống. Rất nhiều chuyện thoạt nhìn phức tạp. nhung sau khi phát sinh, ngẫm lại thi đơn giản, hắn có thể ngồi vào địa vị hôm nay, dù sao không phải là cho không. Tiêu Bố Y chỉ nói mấy câu vô cùng đơn giản, đã để lộ quá nhiều tin tức.

Tin tức quan trọng nhất chính là, Tiêu Bố Y muốn mượn tay hắn dẫn Vương Thế Sung ra, Vương Thế Sung không phản, cuộc sống hàng ngày cùa Tiêu Bố Y khó có thể binh an!

Bởi vì Vương Thế Sung không giống người thường, dà tâm rất lớn, hắn ở phụ cận Đông Đô, giống như một cái đinh đóng ở trên ngực Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y chưa trừ diệt được hắn, thi không thể nào đi xa, nhưng nếu trừ hắn, cũng phải đề phòng sau khi rút thì xuất quá nhiều máu.

Vương Thế Sung chờ không được, nhưng Tiêu Bố Y cũng có chút chờ không được.

Cho nên Tiêu Bố Y đã bày ra cái bẫy này. dụNguyên Văn Đô tạo phản, mà Nguyên Văn Đô tạo phản, theo thực lực mà nói, đương nhiên là còn xa mới bằng Tiêu Bố Y. Mà hạng người như Nguyên Văn Đô, là kẻ cầm bút. bọn họ muốn làm loạn, đương nhiên phải tìm kiếm quân đội ùng hộ, mà Vương Thế Sung hiển nhiên là đối tượng họp tác tốt nhất đối với bọn họ.

Những điều mà Nguyên Vãn Đô suy nghĩ, thực sự đã roi vào trong kế hoạch của Tiêu Bố

Y.

Tiêu Bố Y đã đợi đến khi bọn họ hợp tác, chờ bọn họ làm loạn, sau đó lấy cớ tạo phản mà một đòn diệt trừ bọn họ!

Nghĩ tới đây, Nguyên Văn Đô trong lòng chợt ớn lạnh, hắn đột nhiên nhớ tới Dương Quảng. Hắn lúc đầu còn không rõ tại sao lại nhớ tới Dương Quảng, nhưng thoáng qua đã hiểu được, năm đó Dương Quảng tru sát Lý phiệt chẳng phải cũng giống với chuyện hôm nay sao? Dương Quảng chính là vẫn muốn diệt trừ Lý phiệt, nhưng vẫn không có cớ, lúc này mới bức Lý phiệt tạo phản, rồi mới gom lại mà diệt, Tiêu Bố Y trải qua chuyện đó. hiển nhiên cũng học được mà dùng chiêu này, hôm nay đã áp dụng trên người Nguyên Văn Đô hắn.

Hôm nay Nguyên Vãn Đô hắn. Vương Thế Sung quả nhiên tạo phản đúng dự đoán. Hậu quả như thế nào, có thể nghĩ được. Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

Nghĩ tới đây Nguyên Văn Đô. chỉ cảm thấy toàn thân rét run. nhìn sang Tiêu Bố Y ở trước mắt, cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ lẫm!

Tiêu Bố Y mỉm cười nhìn sang Nguyên Văn Đô. nhung trong lòng một chút vui vẻ cũng không có, chuyện đã phát triển đúng như hắn dự đoán. Nhưng hắn cũng không có vui sướng gì-

Lần này là tự tay hắn giăng bẫy rập. từng bước đợi Nguyên Văn Đô. Vương Thế Sung mắc câu, hắn thật đã có chút đợi khộng nổi. Hắn tại Đông Đô xác thực đã dựng nên uy vọng tối cao, nhưng mà cái này CÒỊÍ xa mới đủ. Hắn thật ra rất lo lắng, khi hắn xuất chinh, cựu phiệt sẽ âm thẳm giở trò, một đòn lật đổ sự thống trị của hắn, như vậy những gì hắn vất vả lập nên cũng chỉ để lót đường cho người khác.

Hắn cần thận, cũng cảm giác được sự bất đắc dĩ cùng lo lắng của Dương Quảng.

Tiêu Bố Y mặc dù tại Đông Đô đã lâu, nhưng từ trước tới nay nội ưu ngoại hoạn trùng trùng. Nghĩ tới cha con Dương Kiên. Dương Quảng bò bao công sức lâu như vậy. Quan niệm môn phiệt đẳng cấp vẫn một mực không cách nào trừ khít Tiêu Bố Y đương nhiên hiểu rò điểm ấy, lần này thùa dịp Đông Đô hoảng loạn, đặc biệt đề bạt hàn sĩ. một mặt là cầu nhản tài hữu đụng, mà một điểm quan trọng hơn là, hắn muốn tiêu trừ nội bộ mâu thuẫn ở Đông Đô.

Hắn muốn chinh chiến thiên hạ, nội hoạn chưa bình, lúc nào cũng có thể gặp nguy hiểm bị lật đồ. Đương nhiên không dám yên tâm ra ngoài chinh chiến. Mà một trận chiến này đối với hắn, có thể nói là trừ khử tận gốc họa ngẩm. Sau đó mới toàn lực pháNgõa Cương.

Thái Bình đạo xưa nay cái gì cũng nhúng tay vào, đơn giản là quan niệm cùng với niên đại này không hợp nhau, lúc này mới một mực không thể chấn hung thịnh vượng. Nhưng Thái Bình đạo mấy tiăm năm qua, kinh nghiệm phạt mưu xúi giục có thể nói là phong phú cực kỳ, mỗi lần đều là trong trầm mặc mà cực độ bộc phát, đều cẩu một kích trí mạng đối với đối thủ, Tiêu Bố Y đối với bọn họ trong lòng vẫn luôn lo sợ, thẩm nghĩ thế lực như vậy, dùng quỷ đạo xưng hùng, trách không được quân chù các đòi đều kiêng kị!

Trước Bạch Hổ môn, chỉ là một sự phản bội bình thường, nhung lại có ý nghía với Tiêu Bố Y, Vương Thế Sung hai đại bá chủ đấu trí so dũng khí, thế lực mới cũ của Đông Đô một lần nữa giao phong, hơn nữa các thế lực âm thẳm xúi giục, phân hoá hoặc là phụ thuộc.

Nói đến xa hơn, lúc trước Tiêu Bố Y cùng Hoàng Phủ Vô Dật giao thủ. cũng có ý nghía thế lực mới cũ cùa Đông Đô lần đầu tiên có sự đổi ngôi, biểu hiện ra hắn Tiêu Bố Y thắng, nhưng Tiêu Bố Y trong lòng biết rõ, sự giao tranh để đổi ngôi thế lực có thể nói là vẫn còn một chặng đường xa.

Hắn phải diệt trừ những thế lực trờ ngại này nhanh một chút, có thể lôi kéo thì lôi kéo. không thể lôi kéo thi chỉ có thể tiêu diệt, thòi gian hắn cũng đã mười phần khẳn cấp.

Bởi vi Quan Lũng mặc dù ác chiến, nhưng lại chiếm địa lợi, Tiêu Bố Y muốn phạt Quan Lũng, phương pháp tốt nhất chính là ngăn chặn thế lực Quan Lũng, không cho bọn họ đi ra. Quan Trang tuy có lợi về địa thế, nhưng nếu là không thề xuất quan, địa thế ngược lại biến thành gông xiềng, chỉ có thể an phận ờ một góc mà thôi. Nghĩ tới Quan Trang là nơi tứ tắc, đông có Đồng Quan, tây có Tán Quan, nam có Võ Quan, bắc có Tiêu Quan. Đồng Quan, Tiêu Quan không nói đến. Tiêu Bố Y còn không có vọng tường một lần đem những quan ải này đoạt vào tay. nhưng Võ Quan, T án Quan hai noi này lại là cẩu nối để hắn tiến công Quan Lũng, đương nhiên phải tận lực mà lấy,

Đương nhiên đây cũng là cầu nối để Quan Trang lấy Trung Nguyên, tranh đoạt kịch liệt có thể thấy được.

Muốn từ Tán Quan vào Quan Trang, thi phải tranh đoạt vùng Ba Thục, nhung mà Tiêu Bố Y đã nhận được tin tức không tốt, Tiêu Vũ đi sứ cũng không tính là thuận lợi. Lý Uyên đa mưu túc trí, sau khi lấy Quan Trang cũng đã phái Lý Hiếu Cung đi trước trấn an vùng Sơn Nam. Lý Hiếu Cung này cũng rất có tài năng, nghe nói phong lưu phóng khoáng, chỉ bằng miệng lười đã thuyết phục không ít thế lực Ba Thục ùng hộ. Tiêu Vũ cố gắng cũng chỉ có thể nắm bắt được vùng Ba Đông!

Hôm nay tranh đoạt Ba Thục, Tiêu Bố Y cũng không chiếm nước tiên, nhưng duy nhất có thể làm cho Tiêu Bố Y an ùi là, Lý Uyên quả thực là cũng không dễ dàng, hơn nữa hắn vẫn còn quân cờ để đối phó Lý Uyên!

Tiêu Bố Y lúc này nhìn sang Nguyên Văn Đô, trong lòng lại có tâm sự, Nguyên Văn Đô lại cảm thấy Tiêu Bố Y như đang choi trò mèo vờn chuột, rốt cục không kiềm chế được áp lực, dốc cạn mà bạo phát đi ra, “Tiêu Bố Y, ngươi vẫn còn chưa có thắng!” Rồi quay đầu lại nhìn về phía các đại thần, Nguyên Văn Đô quát: “Các ngươi làm cái gì. hôm nay đều là tội danh phản bội, ta mà chết, các ngươi cũng khôngxa đâu!”

Tiêu Bố Y nờ nụ cười, “Cũng chưa chắc”.

Thanh âm cùa hắn vừa dứt, Vi Tân đã bước nhanh tiến lên. khom người thi lễ nói: “Khởi bẩm Tây Lương vương, Nguyên Văn Đô tạo phản, chứng cớ vô cùng xác thực, vi thần đã sưu tập được toàn bộ chứng cớ tạo phản cùa hắn, kính xin T ây Lương vương xem qua”.

Hắn không để ý tới Nguyên Văn Đô đang trợn mắt há hốc mồm, từ trong lòng móc ra tấu chương trình lên. sau đó thối lui ra sau lưng Tiêu Bố Y.

Lô Sờ đã sớm đứng ờbên cạnh Tiêu Bố Y bên người, lạnh lùng nhìn Nguyên VănĐô nói: “Nguyên Văn Đô, ngươi làm chuyện nghịch thiên, thật cho rẳng sẽ có rất nhiều người đi theo sao?”

Tiêu Bố Y nhìn thấy cánh tay Lô Sờ đổ máu. đã xé vạt áo xuống buộc vết thương cho hắn, Lô Sở ánh mắt lộ ra vẻ cảm động, “Tạ ơn Tây Lương vương, chi là vết thương nhỏ, cũng không đáng ngại”.

Nguyên Văn Đô máu cũng đã lạnh xuống, Tiêu Bố Y buộc vết thương cho Lô Sờ. dĩ nhiên là lôi kéo nhân tâm, nhưng cũng thể hiện sự nhản nhà. Hắn rò ràng nghe được Vương Thế Sung sẽ công thành, nhưng vẫn là không nhanh không chậm. Chẳng lẽ là thật đã tính trước hết cả rồi, đã nắm chắc đối phó được Vương Thế Sung?

Độc Cô Cơ lại hô quát một tiếng, bên ngoải đại điện tiếng bước chân rầm rập, có cấm vệ quân xuất hiện ờ ngoải điện. Nguyên Văn Đô lúc này hoi chút vui mừng, thầm nghĩ Độc Cô Cơ là người trong hoàng thất, dù sao lâm nguy vẫn không sợ.

Vừa nghĩ đến đây thì Độc Cô Cơ đã quát lớn: “Nguyên Văn Đô phạm thượng làm loạn, tội không thể tha, Tây Lương vương có lệnh, chỉ giết đằu đảng thù ác, những người khác miễn cho tội chết. Mạnh Lang tướng, già trẻ một nhà của Nguyên Văn Đô đã bắt chưa?”

Có người ở ngoải điện đáp: “Khởi bấm Tây Lương vương. Độc Cô đại nhân, một trăm ba mươi bảy khầu Nguyên gia đằu đã bắt hết, không sót một ai”.

Nguyên Văn Đô sắc mặt lộ vẻ sầu thảm, chi vào Độc Cô Cợ nói: “©ộc Cô Cơ, ngươi… ngưoi giòi lắm”.

Độc Cô Cơ không để ý tới Nguyên Văn Đô. chỉ quay về phíâ Tiêu Bố Y thi lễ nói: “Khỏi bẩm Tây Lương vương, vi thần đã dựa theo người phân phó. đã khống chế được gia quyến Nguyên Văn Đô, chỉ chờ Tây Lương vương xừ lý”. J

Trọng thần trong điện có Lô Sờ, Vi Tân. Độc Cô Cơ, Nguyên Văn Đô. Đoạn Đạt. Đồng Kỳ Phong cùng Quách Văn Ý bảy người, phản loạn nội thành của Nguyên Văn Đô. vốn tính toán là thế sáu đối với một. Chỉ nghĩ lẩy ổn để thắng lợi. Nào nghĩ đến khi chuyện xảy ra, Tiêu Bố Y vừa xuất hiện, đã bất ngờ một nửa đã phàn ngược lại.

Đoạn Đạt đã sớm quỳ xuống, hắn muốn lấy lòng cả hai bèn. nhung không nghĩ đến cả hai bên đều đã không thể lấy lòng.

Mắt thấy Lô Sờ, Vi Tân, Độc Cô Cơ mỗi người tranh nhau lĩnh còng, hắn lúc này mới bi ai phát hiện, thì ra hắn sớm đã bị bài xích ra ngoải chuyện tranh quyền đoạt lọi.

Nhưng trước mắt như nếu không lấy lòng, chỉ sợ sẽ nguy hiềm đến tính mạng. Đoạn Đạt ráng cười đầy vẻ lấy lòng nói: “Nghĩ đến Tây Lương vương bày mưu nghĩ kế. quyết thắng nội thành, thật sự là như nhật nguyệt. Nguyên Văn Đô. nghĩ tới ngươi ánh sáng như hạt gạo. cũng dám cùng Tây Lương vương tranh sáng, thật sự là buồn cười… Ai ui..

Hắn ctLỈ lo được lấy lòng, không ngờ Nguyên Văn Đô phun tới một cục đàm, vừa nhanh vừa chuản, hắn không kịp né tránh.

Tiêu Bố Y mặc kệ loại gian nịnh tiểu nhân này. ánh mắt lại hướng về phía Quách Văn Ý. mim cười nói: “Thật ra ta lần này thật muốn nhìn xem có mấy người có thể đi theo Nguyên Văn Đô ngươi, bất quá thoạt nhìn cũng có mấy người”.

Quách Văn Ý đã kinh hãi nói không ra lời, vốn luôn người muốn đầu cơ. hắn đương nhiên cũng không ngoại lệ, nhưng hắn không có nghĩ đến Tây Lương vương rất làm ăn quá phát, lần này đầu cơ hậu quả cũng rất nghiêm trọng.

Vội quỳ rạp xuống đất. Quách Văn Ý đầu dập xuống, cất tiếng nói: “Vi thẳn tội đáng chết vạn lần, kính xin Tây Lương vương thứ tội”.

Hắn vừa quỳ xuống, trong đại điện có thể kiên trì đứng cũng chỉ có hai người!

Nguyên Vàn Đô đã trong đầu trống rỗng. Đồng Kỳ Phong thì trẽn mặt khồ ý càng đậm, tay hắn cầm chùy thủ. ờ trên còn vài giọt máu tươi, nhung không hiện vẻ dữ tợn, chỉ còn lại sự thê lương.

Tiêu Bố Y ánh mắt rốt cuộc roi xuống trên người Đồng Kỳ Phong, than nhẹ một tiếng: “Đồng trung tướng, ngươi vì sao cũng muốn phản ta?”

Đồng Kỳ Phong muốn phản Tiêu Bố Y, đích xác có chỗ khiến cho Tiêu Bố Y rất nghi hoặc, bời vì mọi người muốn phản, dù sao còn có một lý do. Vương Thế Sung vì lấy Đông Đô, Nguyên Văn Đô không phục Tiêu Bố Y, muốn vinh hoa phú quý. nhung Đồng Kỳ Phong một là không muốn tranh bá, hai là cũng không phải là người mong ước vinh hoa phú quý, hắn lần này phản mình, đầy sự quyết tuyệt, thật sự khiến cho Tiêu Bố Y trăm mối vẫn không có cách giải.

Đổng Kỳ Phong ánh mắt roi lên trên chùy thủ. lầm bầm nói: “Già rồi, già rồi… Cũng sẽ có lúc hồ đồ”.

Tiêu Bố Y trầm giọng nói: “Đồng Kỳ Phong, nhớ ngươi một mực vẫn đi tìm Tôn Thiếu Phương, là muốn để cho ta đem ánh mắí chuyển qua trên người hắn? Nghĩ tới Tôn Thiếu Phương làm người trượng nghĩa, đối với sư tôn ngươi vẫn hết lòng quan tâm giúp đờ. thà rằng bản thân bị oan, thực sự không chịu nói nửa câu về ngươi! Ngươi hàm hại hắn như thể. không biết có thẹn với lòng hay không?”

Đồng Kỳ Phong than nhẹ một tiếng, “Được làm vua thua làm giặc, còn cái gì có thể nói? Tiêu Bố Y, hôm nay ta thua rồi, cũng nên chết đi!”

Hắn nói xong câu đó, đột nhiên khẽ đảo cổ tay, chùy thù trong tay đã trát về phía ngực mình, Tiêu Bố Y hơi ngẩn ra, muốn ra tay chặn lại thì đã có chút chậm.

Ngoài điện đột nhiên có người quát to một tiếng, “Sư phụ!”

Thanh âm kia có chút thê lương bi ai bàng hoàng, Đổng Kỳ Phong ngạc nhiên, chùy thủ dừng lại giữa không trung, ngẳng đầu trông qua, chỉ thấy được Tôn Thiếu Phương đang chạy đến. Đồng Kỳ Phong mắt rưng rưng, run giọng nói: “Thiểu Phương, ngươi vẫn ổn chứ?”

Chọn tập
Bình luận