Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 567: Ngủ đông (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Từ Thế Tích khi lao ra vương phủ, tạm thời đem tất cả đều bỏ ra khòi đầu, trong lòng chỉ có một ý niệm, tìm được Bùi Minh Thúy, nói ra trong lòng mình nghĩ gi.

Hắn chưa bao giờ dũng cảm nhưthế!

Lên ngựa chạy như điên, đón gió tuyết, hắn trực tiệp tới trước Bùi phù. Bùi Cù tuy đi theo Đậu Kiến Đức, nhưng bởi vì Bùi Minh Thúy, Tiêu Bố Y vẫn bảo lưu Bùi phu. Bùi Minh Thúy sau khi trở lại Đông Đô, vẫn ờ lại trong Bùi phủ. Con đường này Từ Thế Tích đi qua vô số lần, nhưng không có mấy lần cố lấy dũng khí đi vào, mỗi lần hắn đi vào Bùi phủ, trông thấy ánh mắt lạnh nhạt cùa Bùi Minh Thúy, rốt cuộc nói không nồi một câu.

Từ Thế Tích trước cùng Ngõa Cương, sau khi theo Tiêu Bố Y, làm loạn đều không phải là hoà lẫn, nhập chủ Tương Dương, thống trị Đông Đô, bận rộn vất vả mấy năm. Thật ra hắn chờ mong oanh oanh liệt chiến một trận, hướng tới oanh oanh liệt liệt yêu một hồi, đây là tất cả mộng tường của người trẻ tuổi, hắn còn trẻ, đương nhiên cũng không ngoại lệ.

Nhưng trong sự vụ thường ngày, tuy đã mài đi góc cạnh của hắn, nhung không có mài đi sự khao khát trong lòng cùa hắn, hắn nhớ rõ Tiêu Bố Y hứa hẹn. càng dùng Lý Tình mài kiếm mấy chục năm ma để khích lệ chính mình.

Hắn sẽ không quên chí khí cùa mình, cũng không muốn quên hào hùng của mình. Nhưng mà ngẫu nhiên nhàn rỗi xuống, quay đầu nhìn lại, con đường tình cảm lại trống rỗng. Bởi vì hắn hiểu rằng, sau khi lần đầu tiên nhìn thấy Bùi Minh Thúy, hắn cả đời này, cũng không thể quên.

Yêu có tích lũy. nhưng yêu hiển nhiên cũng có vừa thấy đã yêu. Từ Thế Tích mỗi đêm nghĩ cô gái cô đơn kia, đều là ngoài ngàn dặm, cùng nàng đau lòng.

Hắn hiểu rằng, mình rất ngu, hắn hiểu rằng, yêu như thể, rất khó có kết quả gì. nhung mà hắn lựa chọn, hắn sẽ đi yêu, chôn tình yêu ờ trong lòng.

Loại yêu này, gọi là tương tư. Hắn đã qua cái tuổi mới biết yêu. nhung sau khi gặp lại Bùi Minh Thúy, vẫn chân tay luống cuống, miệng đắng lười khô. Hắn mỗi lằn bận rộn, nếu như có thể cùng Bùi Minh Thúy nói đôi câu. sẽ tinh thằn gắp trăm lần. Hắn đè nén tình yêu trong lòng, bời vi hắn hiểu rằng, Bùi Minh Thúy vẫn không bỏ xuống được một người.

Hắn có thể cùng bất luận kẻ nào đi tranh. Hắn làm sao có thề đi tranh cùng một người chết?

Tất cả tương tư ái mộ chôn dấu trong đáy lòng, hắn chỉ cho là, cả đời sẽ không thổ lộ loại tâm tinh này, hắn chỉ cho là, cả đời có thể hường thụ loại an binh này.

Nhưng hắn không có nghĩ đến. Bùi Minh Thúy đột nhiên ra đi, đi Thái Nguyên. Nàng đi Thái Nguyên làm cái gì, sẽ có nguy hiểm gi? Chẳng lẽ là đi… nghĩ tới đây. Từ Thế T ích nhịn không được trong lòng đau nhức, mang theo nụ cười cay đắng.

Trong nhà vẫn y nguyên, nhưng bóng người đã không thấy. Có một hạ nhân nói. Bùi tiểu thưmột canh giờ trước đã rời’đi.

Từ Thế Tích ngơ ngần, thúc ngựa về phía Hỉ Ninh mòn thành bắc tiến đến. Hắn có loại dự cảm, lần này cách biệt, có thể sẽ không gặp lại. Hắn có phần thống hận mình nhu nhược.

Có lẽ nói ra sẽ có cơ hội, nhưng hắn quả thực lại sợ sau khi nói ra, sẽ không còn cơ hội.

Gió bắc lạnh thấu xương, tuyết bay đầy tròi. Từ Thế Tích đứng ở ngoài thành, sau khi hòi thăm thành binh biết được, xe ngựa cùa Bùi tiểu thư chừng một canh giờ trước đã nhẳm hướng bắc mà đi.

Chi là một canh giờ, đã như cách trờ hai người hai phương trời.

Gió từ Sóc sơn thổi tới, Từ Thế Tích dũng khí không giảm, chợt giục ngựa mà đi. nhẳm hướng bắc đuồi theo. Nếu như không có lối rẽ mà nói. hắn có lòng tin đuổi kịp Bùi Minh Thúy!

Nhưng cuộc đời lại không thể không có lối rẽ, Từ Thế Tích đuổi theo một lúc lâu sau, điq au rất nhiều con đường, phía trước vẫn là tuyết trắng phau phau, gió bắc vù vù, Từ Thế Tích rốt cuộc ghìm ngựa, đứng lại thật lâu, nhưtượng gỗ vậy.

Nương theo lấy một tiếng thờ dài, Từ Thế Tích rốt cuộc rõ ràng, mình không có khà năng đuổi theo Bùi Minh Thúy nữa. Vòng ngựa quay lại, trong lòng dâng lên đủ loại tư vị, không biết là tư vị gi. Khi một lần nữa trờ lại cùa thành, có một binh sĩ ngập ngừng tiến lên phía trước nói: “Từ tướng quân”.

Từ Thế Tích đã khôi phục tỉnh táo, trẵm giọng hòi, “Chuyện gì?”

“Đây là phong thơ của Bùi tiểu gởi cho người” Binh sĩ có chút lo lắng nói.

Từ Thế Tích không có chất vẩnbinh sĩ, vừa rồi vi sao không đưa cho mình, chỉ đoạt lấy lá thư, giữ ở trong lòng bàn tay, phảng phất như cầm lấy một tia hy vọng cuối cùng.

Vô luận như thế nào, Bùi Minh Thúy trước khi đi, còn nhớ tới Từ Thế Tích hắn, Từ Thế Tích khi nghĩ đến điểm này, thở ra một hoi.

Hắn cũng là người thông minh, hiểu rằng rất nhiều chuyện, nói ra khó tránh khỏi khó xử, lúc này, thư sẽ có tác dụng trung dung. Hắn đã không hè ýẽu cầu xa vời gì, chỉ cần Bùi Minh Thúy sau này, có phút chốc như vậy, sẽ nghĩ đến hắn, có lẽ như này đã đù rồi.

Chậm rãi mờ thư ra, Từ Thế Tích ngơ ngẩn tại chỗ. trong lúc nhất thời biểu hiện trên mặt phức tạp ngàn vạn. Trên thư chỉ có tám chữ. lại làm cho hắn trong lúc nhất thời không cách nào tiêu hóa!

Ta nếu không chết, tất tới tìm người!

Trong thư chi có tám chữ vô cung đơn giản này. nét bút nhò nhắn, trong nhu nhược lại lộ ra mạnh mẽ. biểu hiện người viết thơ người tâm tình trẳm ồn. Từ Thế Tích tim đặp thình thịch, Bùi Minh Thúy rốt cuộc nghĩ cái gi, nàng gặp nguy hiểm, nhung mình làm sao mà giúp nàng?

Từ Thế Tích một khắc tâm loạn như ma, không biết như thế nào cho phải. Tâm sự cùa nữ nhân, thật xoay chuyển tĩăm ngàn kiểu, khiến cho đàn ông khó có thể suy đoán. Từ Thế Tích nhìn tám chữ trên thư. hận không thể đem tám chữ ăn hết. sau đó suy nghĩ ra tâm ý của Bùi Minh Thúy.

Tiếng vó ngựa lọc cọc vang lên, Từ Thế Tích khôi phục cảnh giác, nắm chặt lá thư. ngẩng đầu trông đi qua

Tiêu BỐ Y mỉm cười địa nhìn sang hắn, nói khẽ: “Thời tiết rất lạnh, trờ về đi”.

Từ Thế Tích thờ phào một hơi, áy náy nói: “Tây Lương vương, trước mắt đại loạn sắp tới, ta… thất lễ rồi”.

Khi biết được tin Thủy Tất Khả Hàn chết, hắn trước tiên triệu tập quản thần đi gặp Tiêu Bố Y, nhưng trong lúc mọi người thương thảo đối sách, hắn lại rời đi mấy canh giờ, cái này không chi có thất lễ, hơn nữa còn là thất trách.

Tiêu Bố Y cười cười, “Thật ra… có lỗi hẳn là ta”.

Từ Thế Tích kinh ngạc nói: “Tây Lương vương lời ấy giải thích thế nào?”

“Ta vốn nghĩ trước tiên thông báo cho ngươi, nhưng sau khi nghe được tin Thủy Tất Khả Hàn chết, ta trong lúc nhất thòi quên mất chuyện Bùi tiểu thư đã ròi đi” Tiêu Bố Y thật tình chân ý nói: “Thế Tích… có lẽ ta nói sớm hơn, ngươi còn có thể đuổi theo nàng”.

Từ Thế Tích lộ ra nụ cười, “Bùi tiểu thư nếu đã không muốn gặp ta, ta có cười diều hâu đuổi theo cũng không kịp”.

“Thoạt nhìn ngươi còn chưa có chuyện gi, ít nhất còn có thể nói đùa” Tiêu Bố Y vui mừng nói.

“Đa tạ Tây Lương vương khoan hồng độ lượng”.

Từ Thế Tích vốn muốn dùng kiến thức của Tiêu Bố Y. nhất định có thể đối với tám chữ trên thư có chỗ giải thích. Nhưng do dự một lát, hắn liền quyết định buông tha ý nghĩ này, đây là thư cùa Bùi Minh Thúy cho hắn, hắn không muốn để cho bất luận kẻ nào nhìn thấy.

Tiêu Bố Y ánh mắt xẹt qua trên thư. khóe miệng mang theo cười, “Ngươi yên tâm. Thảo nguyên bốn Khả Hàn cũng tốt, tám Khả Hàn cũng được, trong lúc nhất thời đối với chúng ta cũng không có ảnh hưởng. Nhưng mà Đậu Kiến Đức có dấu hiệu muốn xuất binh”. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Từ Thế Tích hơn run sợ,”Xuất binh đối với chúng ta?”

Tiêu Bố Y gật gật đầu, “Theo tin tức của thám từ, Đậu Kiến Đức rời khỏi Nhạc Thọ. đã đến Dương Cốc, hắn ít nhất dẫn theo ba vạn binh mã đi đến trú đóng ở Thọ Trương, hắn cũng sẽ không du sơn ngoạn thủy, chắc hẳn hiểu rằng La Sĩ Tín đã chiến tiên khai chiến, chúng ta cũng sẽ không buông tha cơ hội này, cho nên muốn tiên hạ thù vi Gưỡng”.

Từ Thế Tích đề khởi tinh thần, “Chúng ta nên nghĩ ứgn đối như thế nào, bọn họ nếu thật cùng Từ Viên Làng liên hợp lại, chúng ta tình thế cũng không lạc quan”.

Tiêu Bố Y gật gật đằu. đã ghìm ngựa qụaý lại. Từ Thế Tích trong lòng cảm động, thẳm nghĩ Tiêu Bố Y đến đây đương nhiên không phải vi Bùi Minh Thúy, mà là vì huynh đệ.

Nắm chặt thư, quay đằu trông qua, chỉ thấy được gió lạnh thổi lên. tuyết mông lung, Từ Thế Tích lại như xuyên thấu qua gió tuyết, trông thấy một chiếc xe ngựa chậm rãi đi về phía trước…

***

Bùi Minh Thúỷ ngồi ở trên xe ngựa, xuyên thấu qua cừa sổ xe nhìn về phía phương xa. Tuy gió lạnh không rìgìóig từ của sổ thổi vào, làm cho nàng ho một hồi kịch liệt. Nhưng mà nàng hoàn toàn không thèm để ý.

Thùng xe cùa xe ngựa rất lớn, bên trong ngồi bảy tám người cũng không chật, bẽn người Bùi Minh Thúy cũng chỉ có một người áo đen, giống như cái bóng của Bùi Minh Thúy vậy.

Nhìn thấy Bùi Minh Thúy không ngừng khái, Ảnh từ rốt cuộc nói: “Tiểu thụ buông màn xuống thôi”.

Ảnh từ vốn không trông cậy đề nghị hữu hiệu, nhưng Bùi Minh Thúy rốt cuộc buông bức màn xuống, cắt đứt hoi lạnh ngoải cùa sổ. Nàng nhắm hai mắt lại. lầm bầm nói: “Ảnh tử. Ngươi theo ta đã nhiều năm”.

“Đúng vậy” Ành từ nói: “Bùi tiểu thư, người đã cứu chúng ta, cho dù để cho chúng ta đi tìm chết, chúng ta cũng không một câu oán hận” Ành từ đương nhiên không phải một người, mà là rất nhiều người.

Nhưng tất cả Ành tử đối với chù nhân đương nhiên đều như bóng với hình, một lòng trung thành.

“Lúc trước ta cảm thấy bản thân chính là một cái bóng” Bùi Minh Thúy lầm bầm nói: “Ta chính là cái bóng cùa Thánh Thượng, hắn đi tới chỗ nào. ta cũng theo tới chỗ đó, về sau ta cảm thấy được lực lượng một người vô cùng nhỏ bé, cho nên mới tìm các ngươi để giúp đờ. Ta vẫn cho là. đã không có thân thể, cái bóng sẽ không có ý nghĩa tồn tại. đã không có Thánh Thượng, ta sẽ không có ý nghĩa tồn tại”.

Ành từ có phẳn sợ hãi nói: “Tiểu thư..Bùi Minh Thúy lại nói: “Nhưng ta phát hiện ta sai rồi, Thánh Thượng tuy mất, ta vẫn có thể sống sót” Ánh mắt chuyển qua trên người Ành tử, Bùi Minh Thúy cười nói: “Cho nên nếu như ta không còn, các ngươi cũng phái sống sót cho tốt”.

Ảnh từ thấp thỏm lo âu. lập tức quỳ xuống, “Tiểu thư, chúng ta nếu có sai, chỉ xin người chi ra”.

Bùi Minh Thúy vươn tay nâng Ành từ lên, “Các ngươi không sai, sai là ta Ta chỉ là đang nghĩ, bất luận kẻ nào cũng không phải là cái bỏng, ngươi không phải, ta cũng không phải”.

Ảnh từ khó hiểu ý nghĩa, kinh ngạc đứng ở đó. Bùi Minh Thúy đột nhiên nói: “Thủy Tất Khả Hãn chết điều tra như thế nào?”

Tiêu Bố Y tin tức nhanh chóng, nhưng có khi, còn không bằng mạng lưới tin tức cùa Bùi Minh Thúy. Tại Tiêu Bố Y còn đang nghiên cứu Thủy Tắt Khả Hãn tại sao chết, thi Bùi Minh Thúy cũng đã bắt đầu điều tra.

“Cụ thể chết bời cái gì còn chưa biết được, nhưng mà hắn hiển nhiên cũng trúng một loại độc, cũng một loại độc giống như Tiết Cử. Cho nên hai người bọn họ chết, hẳn là đều đo một phương thế lực lá tay” Ảnh từ trà lòi: “Tiểu thư. chúng ta nếu như đến Thái Nguyên, nhất định có thể tìm được tin tức thảo nguyên từ mặt này”.

“Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng” Bùi Minh Thúy lẩm bẩm nói: “Cũng may Tiêu Bố Y đã phòng bị. muốn đối với Tiêu Bố Y làm lại trò cũ, chỉ sợ sẽ khó khăn rất nhiều, nói đến… Cầu Nhiêm Khách tuyệt đối sẽ không dễ dàng tha thứ ám sát lần thứ hai phát sinh..

Chọn tập
Bình luận