Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 789: Tương Dương phong vân (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y khi mới gặp gỡ Hồng Phất nữ đưa nửa khối ngọc, đã hoảng hốt cảm thấy đã gặp-

Mặc dù chinh chiến nhiều năm, nhưng hắn sức quan sát càng thèm nhạy cảm. về sau mới nghĩ loại hoa văn này, vết răn trên ngọc này, năm đó Mông Trẳn Tuyết cũng có một khối.

Cùng Mông Trần Tuyết gặp gỡ là ngẫu nhiên, nhưng Tiêu Bố Y chưa bao giờ nghĩ đến khối ngọc lại cùng mình có quan hệ gi.

Khối ngọc này có một nừa khác, vốn là cùa Văn Vũ Chu. hắn nói khối ngọc này cất giấu một bí mật rất lớn, lúc trước Văn Vũ Chu yêu mến Mông Trằn Tuyết, liền đem nửa khối ngọc đưa cho Mông Trẵn Tuyết, nói Mông Trần Tuyết có thể bằngvào nửa khối ngọc này để bảo hắn làm một việc, đương nhiên trong đó có thồ lộ ý tứ trong lòng. Nhưng về sau Mông Trần tộc gặp nạn, Mông Tĩần Tuyết vốn muốn xin Văn Vũ Chu ra tay. không ngờ nừa đường xông ra một Tiêu Bố Y, thay Mông Trần Tuyết giải quyết nguy nan, Mông Trẳn Tuyết vẫn không có cẩu Văn Vũ Chu ra tay. về sau mượn cớ đem nửa khối ngọc trà lại cho Văn Vũ Chu, bày ra ý cự tuyệt.

Hồi tường chuyện cũ, như khói như mộng, Mông Trần Tuyết có chút ngượng ngùng liếc nhìn Tiêu Bố Y.

Tiêu Bố Y cũng đang nhìn sang nàng, trêu đùa: “Xem ra chúng ta thật sự là kim ngọc kỳ duyên nha”.

“Cái gì kim ngọc kỳ duyên?” Ba nữ đều đồng loạt hòi.

Tiêu Bố Y ờ trước mặt ba nữ đương đương tự đắc nói: “Nghĩ tới tình cùa ta so với vàng còn vững chắc hơn, cùng Tuyết Nhi dùng ngọc kết bạn, chúng ta trời sinh một đôi, trai tài gái sắc, có thể tính, là có tình nhân sẽ thành quyến thuộc”.

Mông Trần Tuyết nghe phu quân trêu chọc, xấu hổ đò mặt. trong ngọt ngào mang theo vui sướng, không khỏi cúi đầu xuống.

Bùi Bội nói: “Thật ra càng hẳn phải là gọi bi ngọc kỳ duyên”.

Tiêu Bố Y hồ đồ hòi, “Lòi ấy giải thích thế nào?”

Bùi Bội nhéo mặt hắn nói: “Người nào đó thật ra da mặt so với tường thành Đông Đô còn dày hơn. Ăn trong chén, nghĩ trong nồi. Quấn quít cho đã rồi mới ôm mỹ nhân về”.

Tiêu Bố Y mặt già cũng có chút đò lên, lúng túng nối: “Cái này… đa mặt đày thì làm sao mà mọc râu được?”

Bùi Bội phì cười. Mông Trần Tuyết không bỏ qua, “Tốt lắm. Chàng châm chọc phụ nữ chúng thiếp da mặt dày sao?”

Tiêu Bố Y cũng không nghĩ tới .ý tứnày, vội vàng nói với Viên Xảo Hề: “Xảo Hề hẳn là biết được tâm ý cùa ta”.

“Muốn thiệp nói sao… hẳn là hắc ngọc kỳ duyên” Viên Xào Hề trêu ghẹo nói.

“Ngọc này giống như không phải đen mà” Tiêu Bố Y vẻ mặt đau khồ nhìn sang nửa khối ngọc.

Bùi Bội nói tiếp: “Xảo Hề muội muội, lời này giải thích thế nào?”

“Ta nghe nói người nào đó vốn là Sơn Đại vương, xuống núi đoạt Tuyết Nhi tỷ. một đường đuổi tới thảo nguyên. Người này còn có thể nói cái gì kim ngọc kỳ duyên, xem ra chẳng những da dày. hơn nữa tim còn đen”.

Tiêu Bố Y nhịn không được cười lên, “Hay cho nàng Xảo Hề, vậy mà cùng các nàng cùng nhau khi phụ ta, xem ta thu thập nàng như thế nào. Đến đây. gia pháp hầu hạ” Hắn làm bộ muốn bổ nhào qua, Xảo Hề cuống quít tránh ờ phía sau Bùi Bội. bốn người không khòi cùng cười lên.

Chờ cười qua đi, Bùi Bội mới hòi, “Phu quân, vừa rồi lòi Tuyết Nhi tỷ hòi chàng, chàng còn chưa có trả lời”.

Tiêu Bố Y lúc này mới đem nguyên do nói một lần, ba nữ nghe có quan hệ tới Tiêu Đại Bằng, đều thu liềm nụ cười, chăm chú suy nghĩ.

Mông Trần Tuyết nói: “Bí mật lớn này. Văn Vũ Chu giống như cũng không biết”.

Viên Xảo Hề nói: “Có thể có quan hệ tớibảo tàng hay không?”

Tiêu Bố Y nói: “Nếu thật cùng bão tàng có quan hệ, ta đây cũng tuyệt không quan tâm”. Bạn đang đọc chuyện tại TruyệnFULL.vn

“Đó là đương nhiên, chàng giờ đây tọa trắn Đông Đô. nhìn khắp thiên hạ, đệ nhất đại tài chù chính là chàng” Bùi Bội trêu chọc nói.

Tiêu Bố Y nghiêm nghị nói: “Cái này có là gì? Cho dù tài phú khắp thiên hạ đều gộp cùng một chỗ, làm sao có thể trân quý bằng ba người cách nàng ở bên cặnh ta?”

Tam nữ hơi ngẳn ra, thoáng qua lại cảm thấy mừng rờ. Bảo vật vô giá dể cầu, khó cầu tình lang có tình, các nàng tiệp nhận tư tường của Tiêu Bố Y, tuy là ba người chung một chồng, nhưng đã cảm thấy đủ, dù sao thòi đại này, Tiêu Bố Y quả thực cùng Dương Kiên ngược lại khiến cho tất cả tầng lợp đều khó hiểu. Nghe được Tiêu Bố Y ngẫu nhiên nói lòi ngon ngọt, ba nữ có thể ngọt ngào cả nùa ngày (

Thấy Tiêu Bố Y mặt nghiêm nghị, trong mắt mang ý cười, Bùi Bội giật mình cười nói: “Thi ra người nào đó hôm nay ăn mật ong. cho nên miệng ngọt như vậy”.

Tiêu Bố Y cười khổ nói: “Tạ chỉ sợ ta ăn đầu heo, bằng không tại sao luôn bị Bội nhi gò nliư vậy? Thương thiên oi, đại địa à, ta làm sai cái gì?”

Viên Xảo Hề cười nói: “Chàng không có làm sai cái gì, chỉ là chàng vốn hẳn là một canh giờ trước phải trờ Ịại. Chúng ta đã nhắc tới chàng một canh giờ, lúc này đương nhiên là có chút ít oán khí”.

Tiêu Bố Y lúc này mới nhớ rõ thật có việc này, nhung mà bời vì dân chúng quá mức nhiệt tình, hơn nữa trên đường đi gặp Hồng Phất nữ, lúc này mới trở về muộn một canh giờ.

“Cảm giác được người tường niệm, quả thực tốt” Tiêu Bố Y sau khi rõ ràng điềm ấy, vui vẻ cười nói.

Bùi Bội cười, không hề nói cái gì nữa, bốn người lâm vào trong thấu hiểu, ngọt ngào ngắn ngùi, suy nghĩ cùa Tiêu Bố Y vẫn nhịn không được nghĩ về khối ngọc. Hai nừa khối ngọc, Văn Vũ Chu, Tiêu Đại Bằng, bí mật lớn? Ba tỷ muội Vũ Văn? Tiêu Bố Y khi nghĩ tới đây, Bùi Bội đột nhiên nói: “Văn Vũ Chu hẳn là cùng chàng là thân thích?”

“Xem như vậy” Tiêu Bố Y nói.

“Trong ba tỷ muội Vũ Văn gia, Vũ Văn Phương đến Đột Quyết, bà bà gả cho Công đa (cha chồng)” Nói đến đây, Bùi Bội hé miệng cười cũng cảm thấy có điềm không được tự nhiên, “Vũ Văn tam muội gả cho Tiêu Đại Bằng. Vũ Văn Chỉ hình như một mực không có lập gia đình?”

Tiêu Bố Y nhớ tới Vũ Văn Chỉ trên mặt bị một đao. thấp giọng nói: “Trên mặt bà ta bị người chém một đao…” Hắn không có nói tiếp, âm thầm cân nhắc quan hệ trong đó.

“Trên người Công đa có nừa khối ngọc, trên người Văn Vũ Chu cũng có nừa khối ngọc, liên hệ giữa bọn họ trong đó, đương nhiên chính là Vũ Văn tỷ muội?” Bùi Bội phân tích.

Tiêu Bố Y cũng suy nghĩ, chậm rãi gật đầu, trong lúc nhắt thời còn đang suy nghĩ sâu xa

Mông Trần Tuyết đã nói: “Ngọc này trong có bí mật, có thể cùng Bắc Chu phục quốc có quan hệ hay không?”

“Rất có thể” Tiêu Bố Y đồng ý nói: “Các nàng còn nhớ lá thư TưNam vài ngày trước gỏi tới cho chúng ta không?”

“Đương nhiên nhớ rõ” Xảo Hề cướp lời, “Nàng nói Công đa là bị Bùi Cù bắt buộc, chỉ có thể thoái ẩn. Bà bà bất màn, lúc này mới phẫn nhiên rời đi. Bà bà từ đó về sau có thể tìm được Vũ Văn Chỉ hay không, mà Công đa như còn có tình, quá cũng sẽ đi thảo nguyên..

Phân tích đến nơi đây, Viên Xào Hề không thể tiệp tục được nữa. Bùi Bội nói tiếp: “Khối ngọc này hẳn là cùng Vũ Văn tỷ muội và Tiêu Đại Bằng có quan hệ!”

Tiêu Bố Y hòi, “Vậy bí mật là cái gì?”

Ba nữ đều chậm rãi lắc đầu, Mông Trần Tuyết tiếc nuối nói: “Đáng tiếc nửa khối ngọc kia thiệp đã trả lại cho Văn Vũ Chu, bằng không hợp cùng một chỗ. nhất định sẽ biết được nhiều thứ”.

Tiêu Bố Y xem nùa khối ngọc trong tay, lật qua lật lại. không được kết quả, lại càng không rõ ràng Tiêu Đại Bằng vì sao phải đưa cho mình nửa khối ngọc này, lại không nói rò ràng. Thờ dài, lại đưa ra một kết luận: “Bí mật quá nửa ờ tại thào nguyên. Cha ta không muốn nói cùng ta, tất nhiên có đạo lý cùa người. Nhưng thảo nguyên… hiện tại như thế nào?” Đang tiẵm ngâm, thì có quân sĩ báo lại, “Khởi bẳm Tây Lương vương, bên ngoài phù có người nói tên là Mạc Phong, thỉnh cầu gặp người”.

Tiêu Bố Y bỗng nhiên đứng dậy, cùng Mông Tiần Tuyết nhìn nhau, cấp tốc rời phù nghênh đón.

Mạc Phong, Tiễn Đẩu một mực ở lại Mông Tĩần tộc, bỗng nhiên đến đây. chắc là có gì ngoải ý muốn.

Bên ngoài phù đang đứng hai người, đầu đều đội mù da, phong trần mệt mòi. Tuy hai người mặc trang phục thảo nguyên, nhưng liếc qua đã nhận ra đâv chính là huynh đệ đã từng ra sinh vào từ.

Mạc Phong đen rất nhiều, thấy Tiêu Bố Y tiến lên, một quyền đánh qua, cười nói: “Hay cho người không lương tâm ngươi, đem ta nhét vào thảo nguyên lâu như vậy, cũng không nghe không hòi”.

Tiễn Đẩu cười hắc hắc. “Chỉ sợ là ngươi không bỗ được mà trở về?”

Hai người vẫn không thay đổi thói quen lúc trước, binh sĩ đều xem đến trợn mắt. thẳm nghĩ khắp thiên hạ, lại vẫn có người dám ra quyền đối với T ây Lương vương?

Tiêu Bố Y cũng không ngại, đưa hai huynh đệ vào phù. trên đường nhịn không được hỗỊ “Thảo nguyên hiện tại như thế nào?” Nhiều năm không gặp. hắn nhìn thấy huynh đệ. vẫn có thái độ huynh đệ, không có chút nào làm giá. Mạc Phong. Tiễn Đầu nhìn thấy Tây Lương vương phủ khí thế hùng tráng, canh phòng nghiêm ngặt, nhiều ít đều có điềm kính sợ.

“Ngươi không phải để cho chúng ta quay trờ về sớm chút sao? Bùi tiểu thư sau khi đến. nói tình thế cực kỳ hiểm ác, để cho ta cùng Tiễn Đầu dẫn theo người nhà rời đi”.

“Lão bà cùng con ngươi?” Tiêu Bố Y nhìn hắn một cái, “Tại sao không có nhìn thấy?”

Mạc Phong nói: “Ta cùng TiễnĐẩu đều rất nhớ ngươi, cho nên đi trước, bọn họ còn đang ở đẳng sau. nhưng đều rất an toàn, làm phiền lão đại nhớ thương. Vây còn Mộ Nho cùng A Tú đâu?”

“Bọn họ đều ở thù thành” Tiêu Bố Y nói: “Mộ Nho đến Giang Nam, A Tú đang làm tướng thù thành ờ tại thành Kim Dung. Sa trường vô tình, A Tú cũng không tính là thích ứng. cho nên… ta không để cho hắn xuất chinh. Mộ Nho… đến Tương Dương, cũng muốn tìm kiếm Hòe mập”.

. Đắc Chí thật làm hòa thượng?” Mạc Phong rụt rè hòi.

Tiêu Bố Y thờ dài, “Có lẽ xuất gia đối với hắn mà nói, cũng là lựa chọn không tệ. Hiện tại… duy nhất làm cho người ta không yên lòng ngược lại là Hòe mập”.

Mạc Phong, Tiễn Đẩu nhìn nhau liếc, “Hòe mập chẳng lẽ cho đến hiện tại, nửa điểm tin tức cũng không có?”

Tiêu Bố Y lắc đầu, “Sống không thấy người, chết không thấy xác”.

Mạc Phong dù là lạc quan, cũng lo lắng nói: “Trong binh hoang mã loạn, lảu không có tin tức như vậy..

“Vậy quả thực là dữ nhiều lành ít” Tiễn Đẩu đột nhiên nói ra một câu.

Tiêu Bố Y để cho hai huynh đệ ngồi xuống, phát hiện mấy người Mông Trần Tuyết đã lui xuống, hiểu rằng các nàng không muốn quấy rầy minh cùng các huynh đệ ôn chuyện. Đối với Hòe mập. hắn xem như cạn kiệt tâm lực, nưhng biển người mênh mông, thiên địa to lớn. tìm hắn dễ như vậy sao?

Ba người yên lặng ngồi hồi lâu. như là vì Hòe mặp mà mặc niệm, nhớ năm đó bảy huynh đệ hăng hái, thầm nghĩ thành lập để quốc mã nghiệp gì đó, hôm này nhớ tới, cũng rất là buồn cười. Tiễn Đằu đột nhiên nói: “Đường đều là do chính minh chọn, sinh tử có mệnh, phú quý tại trời”.

Mạc Phong nói: “Nhưng hắn… dù sao cũng là huynhđệ của chúng ta”.

“Huynh đệ có thể muốn gì làm vậy sao? Huynh đệ có thể không cằn gánh trách nhiệm sao?” Tiễn Đằu nói: “Chúng ta xem hắn là huynh đệ. hắn có từng xem chúng ta là huynh đệ?”

Tiêu Bố Y khoát khoát tay, “Không cần nói nhiều, đúng rồi, các người trờ về chuẩn bị làm cái gì?”

Mạc Phong nói: “Ta muốn làm quan”. Thấy Tiêu Bố Y trẳm ngâm không nói. thoáng có phần khó xừ, Tiễn Đằu cười rộ lên, “Được rồi, Mạc Phong, đừng làm cho lào đại khó xừ. Chúng ta trước kia hận nhất chính là nhũng tham quan ô lại kia, bức dân chúng lầm than, chẳng lẽ chúng ta còn hy vọng lão đại làm tham quan?”

Mạc Phong cũng cười nói: “Không sai, chúng ta lần này trở về, là muốn đem sự nghiệp còn chưa thành công cùa lão đại tiệp tục..Thấy Tiêu Bố Y nghi hoặc. Mạc Phong nói: “Chúng ta muốn mờ mà trường, buôn bán ngựa!”

Huynh đệ thông cảm như thế, Tiêu Bố Y có chút cảm động, lại cười nói: “Cái chủ ý này rất tốt, ta sẽ toàn lực hỗ trợ” Hai huynh đệ thấy đêm đã khuya, không nói chuyện nữa, đóng dậy chuần bị nghỉ ngoi, Mạc Phong hòi, “Lào đại, Bùi tiểu thư biết rõ nguy hiểm, để cho chúng ta đi trước, nhưng nàng… vẫn chưa về?”

Tiêu Bố Y nói: “Theo ta suy nghĩ, nàng quá nưa là muốn xem một chút thực lực cùa quân Đột Quyết, có thể giúp ta kéo dài thời gian”.

“Đột Quyết vô luận có thề bắt được bọn họ hay không, đầu xuãn khẳng định xuôi nam, trước mắt bọn họ chỉ là giết một người răn trăm người” Mạc Phong phân tích nói: “Mông Trần tộc đối với chúng ta mặc dù tốt, nhưng lại không thể bởi vì hai người chúng ta cùng người Đột Quyết trờ mặt. Hiện tại chúng ta đi. bọn họ có thể danh chính ngôn thuận phụ thuộc Khả Đôn”.

Tiêu Bố Y gật gật đầu, ý bão biết rồi, chờ sau khi hai huynh đệ rời đi. chậm rãi ngồi xuống, xoay xoay nừa khối trong tay. Dưới ánh đèn, nừa khối ngọc lưu động một đạo lục quang, đem gương mặt cùa Tiêu Bố Y chiếu lên một màu xanh lục. Tiêu Bố Y đột nhiên ánh mắt ngưng tụ, vươn tay chậm rãi đi sờ chỗ đứt gãy của viên ngọc, cảm giác có chút quái dị, Tiêu Bố Y lâm vào trong trầm tư.

Chọn tập
Bình luận