Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 282: Cấu kết

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y xuất phát từ Ba Lăng đi tới thảo nguyên, tuy xa cách mấy ngàn dặm, nhưng bất quá mấy ngày đã tới.

Sau khi tới Tử Hà, tinh binh mà Lý Tĩnh chuẩn bị cho hắn, hảo thủ mà Viên Lam chuẩn bị cho hắn tất cả đều tề tụ, tất cả mọi người đều giả dạng làm người thảo nguyên vô thanh vô tức lẫn vào thảo nguyên.

Lý Tĩnh mặc dù trầm mặc ít nói, nhưng làm việc quả thực hiệu quả rất cao, bồi dưỡng ra tinh binh cũng cùng tính tình với hắn, yên lặng mà làm việc, ít có xốc nổi. Trong đó có một người gọi là Đồ Lỗ , Lý Tĩnh đặc biệt dặn dò, phụ trách dẫn mọi người vào thảo nguyên. Bông tuyết bay tán loạn, thảo nguyên khắp nơi đều là một khoảng trắng mịt mờ, nhưng Đồ Lỗ có một loại trực giác trời sinh, rất nhanh dẫn mọi người tới phụ cận Mông trần tộc, sau đó tản ra, đi chung quanh tìm hiểu tin tức, hiểu rõ tình thế hiện tại.

Tiêu Bố Y thật ra cũng không tin Khả Đôn, thầm nghĩ nếu đem tính mạng bản thân mà giao ra trên tay bà ta thật sự là ngu xuẩn. Nếu muốn cùng người cò kè mặc cả, đầu tiên là phải có tiền vốn của mình, hắn sau khi tìm hiểu mọi nơi, hình thức phân tích chính là tự tích lũy tiền vốn cho chính mình.

A Lặc Thản gây sự hắn cũng thấy, trong trực giác cũng không khác gì Mông Trần Tuyết, đều biết chuyện nói ra cũng không đơn giản như biểu hiện ra ngoài. Thảo nguyên hiện nay ước chừng có mấy cỗ thế lực chống nhau, Thủy Tất Khả Hãn, Khả Đôn, Khế Cốt cùng chín họ Thiết Lặc, Tiêu Bố Y hắn chính là tìm cách chia rẽ, làm cho các phương không được quá mạnh mà cũng không được quá yếu, trận này nếu lực lượng Thủy Tất Khả Hãn nếu là thắng, không cần nói cũng biết, Mông Trần tộc sẽ bị nhổ tận gốc, Tiêu Bố Y hắn cũng không có gì tốt, nhưng nếu Khả Đôn thắng, hắn là Tiêu Bố Y cũng không có gì tốt. Bởi vì Khả Đôn trung với Tùy thất, vì Dương Quảng, nói không chừng còn có thể đâm Tiêu Bố Y một đao. Tiêu Bố Y hiện tại chẳng khác nào là khoác da hổ, thật sự phải hết sức cẩn thận.

Nhưng nói để cho Tiêu Bố Y hắn lấy mấy trăm người đối kháng Khả Hãn, Khả Đôn, đó thật sự là si tâm mộng tưởng, Tiêu Bố Y nghĩ tới đây chỉ có cười khổ.

Mông Trần tộc mặc dù thoạt nhìn không quan trọng, thậm chí ngay cả chín họ lớn của Thiết Lặc cũng không tính vào, nhưng bởi vì dính dáng tới Tiêu Bố Y, ngược lại trở thành trục tâm, rút dây động rừng.

Tiêu Bố Y mơ hồ rõ ràng mục đích mà Khả Đôn muốn đưa hắn đến đây, nhưng lại không nóng nảy đi gặp Khả Đôn, ngược lại đi tìm Mông Trần Tuyết trước.

Hắn hiện tại võ công cực kỳ cao minh, vô thanh vô tức tìm được Mông Trần Tuyết, cho dù Mạc Phong cũng không biết. Hắn âm thầm mưu đồ, để cho ít người biết là tốt nhất.

Hai người gặp lại, ít sự thân cận tình ái, quan trọng hơn là phân tích tình thế hiện tại. Mông Trần Tuyết dù sao cũng là Tháp Cách, tại thảo nguyên đã lâu, biết đến cũng khá nhiều, cùng Tiêu Bố Y phân tích tình thế cũng phải sợ hãi, nhưng thứ nhất là Mông Trần Tuyết lại không thể bỏ mặc sự an nguy của tộc nhân, thứ hai là Tiêu Bố Y đang có nhu cầu cấp bách về ngựa ở thảo nguyên, lúc này mới quyết định đục nước béo cò, đem vũng bùn này khuấy lên càng đục càng tốt.

A Lặc Thản đối với mấy hành động âm thầm này làm sao mà biết được, còn đang trong mộng đẹp, Tiêu Bố Y đã vô thanh vô tức lẻn vào trong doanh trướng, làm cho hắn bất tỉnh rồi mang ra, tại sơn động diễn trò một phen cho A Lặc Thản xem, hắn cho thủ hạ giả ra Nhất Trận Phong, A Lặc Thản có lẽ vô năng, nhưng tin tức này nếu cho Thập Bát Đạt nghe qua, quá nửa sẽ có hiệu quả. Lúc này hắn đem tin tức giả này truyền đi, về phần Thủy Tất phản ứng như thế nào, còn phải xem động tĩnh mà dự liệu.

Từ chỗ A Lặc Thản, Tiêu Bố Y biết mấy tin tức, đó chính là Thủy Tất Khả Hãn đã bắt đầu chuẩn bị xuống tay với Khả Đôn, lúc này mới phái con mình âm thầm ra tay đối phó Mông Trần tộc. Điểm thứ hai là Nhất Trận Phong cũng chưa hồi sinh từ tro bụi, mà là A Lặc Thản giả dạng ra. Hắn cũng không có ý giết A Lặc Thản, dù sao người này mặc dù chán ghét, nhưng còn sống vẫn rất có tác dụng, nhưng hắn có chút thu hoạch ngoài ý muốn chính là đụng phải Thiếu chủ của Hắc ám thiên sứ.

Văn Vũ Chu… Văn Vũ Chu?

Tiêu Bố Y nhớ kỹ cái tên này, trong lòng chợt động, lại nghĩ tới chuyện khác, đó chính là cùng Viên Lam cũng đã nói qua họ Văn Vũ thời Bắc Chu.

Bắc Chu cũng là một trong Bắc triều, là quyền thần Tây Ngụy Vũ Văn Thái thành lập, sau đó Vũ Văn Giác chính thức thành lập Bắc Chu, kinh lịch qua năm đời, sau lại bị Dương Kiên soán đoạt đại quyền Bắc Chu, lúc này mới thành lập Đại Tùy.

Dương Kiên chuyện đầu tiên làm chính là đem Bắc Chu họ Vũ Văn chém giết sạch sẽ. Vũ Văn Thuật vốn là gia nô, lúc này mới lưu được tính mạng, Vũ Văn phiệt nổi danh hiển hách của Đại Tùy, thật ra là chỉ còn cái họ, mà Văn Vũ Chu này mang một chữ Chu, chẳng lẽ có liên quan đến họ Vũ Văn thời Bắc Chu?

Phỏng đoán này vốn là không có căn cứ, nhưng hắn hôm nay nghe lão giả gọi người áo đen là Thiếu chủ, ngược lại cảm giác được suy nghĩ này cũng có chút hợp với thực tế.

Nếu như Thiếu chủ này thật sự cùng Bắc Chu có liên quan, nghĩ tới đây, Tiêu Bố Y khóe miệng lại lộ ra nụ cười khó có thể nắm bắt.

Đứng trong gió tuyết đợi một lúc lâu, một bóng đen xa xa chạy vội tới, đúng là lão Tam đã rời đi.

“Chuyện thế nào?” Tiêu Bố Y hỏi.

“Có hai tin tức, thứ nhất chính là A Lặc Thản quả nhiên không ngoài dự liệu của Tiêu lão Đại, đi tìm Thập Bát Đạt. Thập Bát Đạt mang theo mấy trăm thủ hạở ngay phụ cận. Còn có một tin tức chính là, chúng tôi theo dõi Hắc ám thiên sứ, phát hiện bọn họ một đường nhằm hướng bắc, bất quá cũng không có truy tung bọn họở nơi nào. Lão Ngũ sợ Tiêu lão Đại sốt ruột, lúc này mới cho ta trở về thông báo”.

Tiêu Bố Y gật đầu, lão Tam lão Ngũ đều là thủ hạ mà Viên Lam chuyển cho hắn. Viên Lam có lẽ tìm không được cao thủ võ công như là Tiêu Bố Y, nhưng vẫn có thể tìm được một số kê minh cẩu đạo (*), đương nhiên nếu dùng từ văn nhã mà nói, đó chính là dị sĩ. Lão Tam lão Ngũ cùng người mới vừa rồi truy tung A Lặc Thản là những người cực giỏi truy tung, tại thảo nguyên mịt mờ mà đuổi theo người khác, sẽ rất dể mất dấu vết. Đương nhiên ngoại trừ truy tung, những người này cũng có những bản lĩnh đặc biệt khác, ví dụ như lão Tam này, võ công tầm thường, nhưng lại có thiên phú về ngôn ngữ, từ Trung Nguyên đến thảo nguyên, tới vùng nào hắn sẽ nói giọng vùng đó, cho dù là người địa phương cũng nghe không ra sơ hở.

“Vậy phía Thủy Tất Khả Hãn có động tĩnh gì không?”

“Tạm thời còn chưa có, ta nghĩ hắn cùng Khả Đôn là giống nhau, đều không muốn hành động trước mặt mọi người, trừ phi hắn muốn chính thức cùng Thiết Lặc đánh nhau, thì với tình huống hiện nay hẳn chỉ là dùng những hành động âm thầm, ví dụ như lần này phái con thay mình đi làm chuyện xấu”.

Tiêu Bố Y cười rộ lên nói: “Lão Tam, ngươi trước kia làm cái gì?” Hắn tin Viên Lam, cũng sẽ tin người mà Viên Lam an bài cho hắn, đến hiện tại bọn họ cũng chưa từng báo danh, hắn vẫn lấy thứ tự mà bọn họ xưng hô lẫn nhau mà gọi.

Lão Tam hắc hắc cười nói: “Ta đời này, xông pha nam bắc, cũng đã thấy nhiều âm mưu quỷ kế, không có ăn thịt heo, thì cũng đã từng thấy heo chạy mà”.

Tiêu Bố Y vỗ vỗ vai hắn, “Nói rất đúng, nếu con Thủy Tất đi làm chuyện xấu, chúng ta cũng sẽ lấy cách làm của hắn mà hoàn trả cho hắn…”

Lão Tam hỏi, “Chúng ta làm chuyện xấu thế nào, Tiêu lão Đại, Viên lão gia có nói qua, trên đời này nếu còn có người có thể đem chuyện xấu mà làm cho người ta vỗ tay khen ngợi, Tiêu lão Đại người chính là một trong số ít đó, ta rất ít khi nhìn thấy Viên lão gia khen ngợi một người như vậy”.

Tiêu Bố Y cười khổ, “Ta không biết hắn là đang tổn hại ta, hay là khen ngợi ta”.

Lão Tam chỉ cười, không nói gì thêm.

Tiêu Bố Y trầm ngâm nói: “Thập Bát Đạt là người như thế nào?”

“Người này là con thứ hai của Thủy Tất Khả Hãn,” Lão Tam trả lời: “Thủy Tất Khả Hãn có ba con. Thập Bát Kha, Thập Bát Đạt cùng Thập Bát. Thập Bát Đạt âm hiểm xảo trá, Thập Bát Kha nghe nói có cái dũng vạn người khó địch, mà Thập Bát tuổi còn nhỏ, rất được Thủy Tất Khả Hãn sủng ái”.

“m hiểm xảo trá?” Tiêu Bố Y cười nói: “Người như thế khó đối phó, bất quá đối phó người như thế chung quy so với tính kế dũng sĩ cũng cao hứng hơn nhiều. Lão Tam, dẫn ta đi thăm Thập Bát Đạt, xem một chút từ trên người hắn có thể có được cái gì”.

Hai người nhìn nhau cười, lão Tam đi trước dẫn đường. Hai người mặc dù không có cưỡi ngựa, nhưng chạy cũng không chậm. Đi chừng một canh giờ, sắc trời đã xám xịt, rất là âm u.

Lão Tam đưa tay chỉ về phía trước nói, “Thập Bát Đạt dẫn theo mấy trăm người hạ trại ở đó, lão Đại hẳn là vẫn ở tại phụ cận giám thị hành tung của hắn. A Lặc Thản sau khi tới nơi này, cũng không còn xuất hiện”.

Tiêu Bố Y đã nghe được tiếng ngựa hí, nhìn thấy phía trước hiện ra chiên trướng san sát, cau mày nói: “Hiện nay trời đông giá rét, Thập Bát Đạt tự thân xuất mã ở chỗ này hạtrại, không cần thiết chỉ là vì cùng A Lặc Thản thuận tiện liên lạc”.

Lão Tam là một hán tử trầm ổn, gật đầu nói: “A Lặc Thản còn chưa đủ tư cách”.

“Ta muốn lẫn vào doanh trướng” Tiêu Bố Y cau mày nói: “Nếu là bình thường cũng dễ dàng, nhưng hôm nay băng thiên tuyết địa, dễ dàng lưu lại dấu chân, nếu là lính canh phát hiện…”

Lão Tam suy nghĩ hồi lâu,”Cái này hình như rất nguy hiểm, Thập Bát Đạt dù sao cũng là con của Thủy Tất Khả Hãn. Hôm nay hắn có dũng khí đến nơi đây, hẳn là mang theo hảo thủ, Tiêu lão Đại, lão Đại của chúng ta am hiểu nhất là nghe ngóng tin tức, không bằng tìm hắn thì tốt hơn”.

Tiêu Bố Y cười nói: “Thật ra ý của ta, là chúng ta có thể trà trộn vào lính canh, nhưng đối với tiếng Đột Quyết cũng không tính là tinh thông…”

Lão Tam hiểu ra, “Ta đi cùng Tiêu lão Đại là được, nhưng ta chỉ sợ…”

“Không cần sợ, ngươi chỉ để ý giúp ta đối phó phiền toái thình lình xảy ra là được rồi” Tiêu Bố Y trở mặt trắng của áo choàng trên người lên, trong tuyết cũng khó lòng phát hiện, lão Tam cũng trở y phục lại, thoáng cái đã hòa vào tuyết. Hai người lén lút áp sát doanh trướng, lối vào mặt trước có hai lính Đột Quyết canh gác, không ngừng dậm chân, trong doanh trại thường xuyên cũng xuất hiện một đội lính canh, qua lại dò xét, hiển nhiên là vì bảo vệ sự an toàn của Thập Bát Đạt.

Tiêu Bố Y dẫn theo lão Tam đi tới hàng rào phía sau doanh trại, vì cầu ổn thỏa, rút đao cắt một đoạn hàng rào, còn chưa lắc mình tiến vào, đột nhiên nghe được tiếng vó ngựa cấp bách cách đó không xa, quay đầu nhìn qua, thấy trên thảo nguyên mịt mờ chạy tới ba kỵ sĩ. Tiêu Bố Y mắt tinh, nhìn thấy người phía trước có chút gầy yếu, chòm râu lông mi đều dính đầy sương trắng, đội mũ da, phía sau đi theo hai người, đều có vẻ lực lưỡng. Tiêu Bố Y cũng không nhận ra, thầm nhíu mày, nhưng lại thừa dịp lính canh lưu ý người tới mà chui qua hàng rào, mượn những đống tuyết mà che đậy thân hình nấp sau doanh trướng gần đó, ngưng thần lắng nghe, nhận thấy được người trong doanh trướng cũng đã không có tiếng động, lúc này mới ẩn nấp phía sau.

Ba kỹ sĩ tới trước doanh trướng mới dừng lại, sớm có lính Đột Quyết tiến lên quát hỏi.

Hai bên nói chuyện với nhau vài câu, lính Đột Quyết binh ra lệnh cho ba người xuống ngựa, rồi một người rất nhanh đi vào trong doanh trướng.

Nam tử gầy yếu vẫn bình thản chịu đựng, hai người phía sau hắn lại đều tiến lên một bước.

Lính Đột Quyết hô quát, hơn mười người xô tới, trong lúc nhất thời giương cung bạt kiếm.

Nam tử gầy yếu lại nở nụ cười, khoát tay cho thủ hạ lui ra phía sau, thi lễ hoà hoãn tình thế. Bọn họ cách Tiêu BốY thật sự có chút xa, Tiêu Bố Y chỉ mơ hồ nghe được hắn nói cái gì, thủ hạ vô lễ, mấy vị chớ trách.

Người này nói cũng không phải là tiếng Đột Quyết, lại là ngôn ngữ Trung Nguyên, không khỏi làm cho Tiêu Bố Y rất kinh ngạc.

Đột Quyết binh phi thường kiêu ngạo, người nọ cũng không tức giận, sau một lúc lâu trong trướng Đột Quyết đi ra một người, Tiêu Bố Y thấy cũng nhíu mày, người nọ đúng là Sất Cát Thiết, không khỏi lại càng thêm cẩn thận.

Sất Cát Thiết này nhìn như văn nhược, nhưng xảo trá phi thường, lúc đầu bất động thanh sắc cùng Tiêu Bố Y, Lý Tĩnh hòa hoãn, nhưng lại âm thầm muốn xuống tay, lại bị Lý Tĩnh, Tiêu Bố Y vạch trần bắt giữ. Lý Tĩnh đi gặp Khả Đôn, chính là dùng Sất Cát Thiết cùng Dương Thổ Truân làm lễ vạt, Dương Thổ Truân là người Trung Nguyên, cũng là thủ hạ của Khả Đôn, đương nhiên tội không thể tha, một đao chém gấp, nhưng Sất Cát Thiết là em của Thủy Tất Khả Hãn. Khả Đôn cũng đem thả hắn, bởi vì nàng không muốn cùng Khả Hãn làm quá căng thẳng. Nhìn thấy Sất Cát Thiết ra đón, Tiêu Bố Y đã mơ hồ đoán được, ở đây quá nửa là có âm mưu.

(*): Ý của câu thành ngữ này là bắt chước tiếng gà gáy và giả làm chó vào ăn trộm.

Câu thành ngữ này có xuất xứ từ: “Sử ký – Truyện Mạnh Thường Quân”.

Nhận lời mời của Tần Chiêu Vương, Mạnh Thường Quân người nước Tề đã cùng một số môn khách sang thăm nước Tần, đồng thời còn đem theo một chiếc áo lông chồn trắng rất quý hiếm làm quà tặng cho vua Tần.

Về sau, vua Tần ngại vì Mạnh Thường Quân là quý tộc nước Tề, không muốn trọng dụng ông, nhưng lại cảm thấy Mạnh Thường Quân hiểu biết quá nhiều tình hình nước Tần, nên đã quyết định giam lỏng ông ở nước Tần. Em trai vua Tần là Kinh Tương Quân đã bày cách cho Mạnh Thường Quân đến gặp Yến phi – người được vua Tần cưng yêu cứu giúp. Nhưng khi Mạnh Thường Quân đến gặp thì Yến phi đã đưa ra điều kiện phải tặng chiếc áo lông chồn cho nàng thì nàng mới đến xin với vua Tần.

Mạnh Thường Quân nghe vậy mới đến bàn với đám môn khách cùng đi. Có một người ngồi ở cuối hàng nói: “Tôi sẽ lẻn vào trong cung lấy trộm chiếc áo lông chồn kia ra”. Mạnh Thường Quân vội hỏi lại: “Anh sẽ lấy bằng cách nào?”. Người kia đáp: “Tôi sẽ giả làm chó rồi lẻn vào trong cung”. Ngay đêm đó, người này quả nhiên đã lấy được chiếc áo lông chồn ra tặng cho Yến phi. Sau đó, trước lời cầu xin của Yến phi, vua Tần mới nhận lời tha cho Mạnh Thường Quân.

Mạnh Thường Quân sợ vua Tần nuốt lời, bèn lập tức cuốn gói rời khỏi nước Tần. Nhưng khi đến Hàm Cốc Quan thì gà còn chưa gáy sáng, nên cửa thành vẫn chưa mở. Giữa lúc đó, một môn khách đã bắt chước tiếng gà gáy, khiến gà ở xung quanh cũng lần lượt gáy theo. Lính canh cửa tưởng trời đã sáng liền ra mở cửa thành, nên cả đám người mới chạy thoát ra ngoài thành.

Sau đó, vua Tần quả nhiên hối hận về việc thả Mạnh Thường Quân, nhưng bấy giờ đã quá muộn.

Hiện nay, Người ta vẫn thường dùng câu thành ngữ “Kê minh cẩu đạo”để ví với kỹ xảo hoặc hành vi thấp hèn.

Sất Cát Thiết dẫn theo ba người đi tới doanh trướng bằng da lớn nhất, vén rèm đi vào trong, rồi không còn tiếng động. Tiêu Bố Y mới vừa tính đứng dậy, đột nhiên lại đè lão Tam xuống.

Hai binh sĩ đi qua bên cạnh hai người, lẩm bẩm nói: “Trời lạnh như thế, còn muốn tìm doanh, thật sự là sống chịu tội mà”.

Một lên lính Đột Quyết khác nói: “Cỡ chừng nửa canh giờ nữa là được rồi…”

Bọn họ mắt thấy đã gần đến trước người Tiêu Bố Y, vẫn hồn nhiên chưa phát giác ra, Tiêu Bố Y tay trái nắm một nắm tuyết, đưa tay chỉ một trong hai binh sĩ, lão Tam gật đầu, rõ ràng Tiêu Bố Y ra hiệu cho hắn giải quyết người nọ, đưa tay lấy ra một cái túi vải đen, tích lực chờ phân phó.

Tiêu Bố Y nhìn thấy bốn bề vắng lặng, bỗng nhiên đứng lên, hai binh sĩ kinh hãi mới vừa muốn hô quát, thì Tiêu Bố Y đã ra tay. nguồn TruyenFull.vn

Động tác của hắn thời khắc này thật sự như quỷ mỵ, trong tuyết bóng trắng tung bay, làm cho người ta nhìn không ra thật giả, trong không trung ánh đao chợt lóe, Tiêu Bố Y đã cắt vỡ yết hầu hai người, nắm tuyết trên tay bay ra, đánh trúng cổ họng một người, làm cho máu tươi của người nọ không bắn ra bốn phía. Lão Tam cũng đã lấy ra cái túi vải đen chụp lên đầu một binh sĩ khác, chỉ dùng lực một lát, đầu của người nọ đã răng rắc một tiếng, xoay sang một bên.

Thủ pháp giết người của lão Tam cổ quái, nhưng làm việc ổn thỏa, cũng không để cho binh sĩ phát ra tiếng động, bất quá Tiêu Bố Y đã giết người nọ trước rồi, hắn vặn gãy cổ người nọ cũng là điều thừa.

Hai người động tác nhanh chóng, đem hai lính Đột Quyết nọ ra sau chiên trướng, không đợi Tiêu Bố Y lên tiếng, lão Tam đã bắt đầu lột quần áo của người nọ.

Tiêu Bố Y âm thầm tán thành, thầm nghĩ Viên Lam tìm người tới đều cso chừng mực, nhưng làm việc quyết đoán. Hai người thay quần áo của lính Đột Quyết xong, đem thi thể giấu vào trong tuyết, lại cẩn thận xử lý vết máu, lúc này mới lấy trường thương, nghênh ngang đi tuần tra.

Khí trời rét lạnh, trừ binh sĩ thủ doanh, ngoài chiên trướng ít có bóng người. Tiêu Bố Y nhận chuẩn doanh trướng Sất Cát Thiết tiến vào, đi thẳng về phía chiên trướng đó, sau đó lại trực tiếp đi qua đi lại trước chiên trướng, lão Tam nhìn thấy hắn nghênh ngang, tâm tư kín đáo, đảm khí hào tráng, cũng không khỏi khâm phục.

Tiêu Bố Y qua doanh trướng, cũng không khiến cho trong doanh trướng cảnh giác. Trong doanh trướng thanh âm vẫn như trước, cũng không phải là bọn họ khinh thường, mà thật không ngờ lại có người dám ở dưới mí mắt của bọn họ mà lẫn vào trong doanh trướng.

Quanh quẩn đến phía sau doanh trướng, Tiêu Bố Y đứng bất động, ngưng thần lắng nghe, lão Tam quan sát động tĩnh mọi nơi, thay Tiêu Bố Y đề phòng canh gác.

Tiêu Bố Y nhĩ lực vốn rất tốt, sau khi tập luyện Dịch Cân kinh, cảm giác lại càng đạt tới sự nhạy cảm trước nay chưa có.

Hắn đứng bất động trong tuyết mà lắng nghe, trong chốc lát bông tuyết đã rơi khắp trên người hắn, cơ hồ làm hắn trở thành một người tuyết.

Lão Tam vẫn hướng ra xa xa đi tới đi lui dò xét, âm thầm đề phòng.

Thanh âm trong doanh trướng thoáng qua rõ ràng lọt vào tai, thanh âm nhiệt tình của Sất Cát Thiết vang lên, “Lương huynh, Lương đại nhân không có đến sao?”

Tiêu Bố Y trong lòng khẽ chấn động, âm thầm suy nghĩ, Lương đại nhân là ai?

Thanh âm của Lương huynh vang lên, “Sĩ Cân, huynh nhà ta có việc, nên phái ta đến đây, có chỗ chậm trễ, xin thứ tội cho”.

Ngay sau đó có tiếng vạt áo sột xoạt, chắc là Lương huynh kia khom người thi lễ, Sất Cát Thiết lại cười rộ lên, “Lương huynh quá mức khách khí, ngươi và ta đều là lợi qua lại mà, còn không biết Lương đại nhân tại Sóc Phương đã chuẩn bị như thế nào rồi?”

Sóc Phương Lương đại nhân? Tiêu Bố Y thầm nghĩ, chẳng lẽ là Sóc Phương Lương Sư Đô? Người nọ là cha của Lương Tử Huyền, mình cùng Lương Tử Huyền xung khắc đã lâu, làm cho Vương Thế Sung đem Lương Tử Huyền áp giải đi Đông Đô, cũng không biết hắn có chết hay không, người này nghe khẩu khí là em ruột của Lương Sư Đô, hôm nay tìm đến Sất Cát Thiết để làm cái gì?

Đột nhiên nghĩ đến Lý Tĩnh nói qua, sĩ tộc Bắc Cương có qua lại nhiều với Đột Quyết, Tiêu Bố Y âm thầm cau mày, thầm nghĩ chuyện biến đổi càng thêm phức tạp, Lương Sư Đô cũng lẫn vào vũng nước đục này.

“Huynh nhà ta ở tại Sóc Phương đã sớm chuẩn bị đầy đủ, chỉ là hôm nay trời giá rét, không tiện khởi sự, nếu muốn khởi sự thì cũng phải chờ tới mùa xuân ấm áp mới được”.

Sất Cát Thiết cười nói: “Nếu khởi sự phải đợi mùa xuân ấm áp, không biết Lương huynh đến đây làm chi?”

Lương huynh xấu hổ cười, “Còn không biết Thập Bát Đạt Tháp Khắc có ở chỗ này hay không? Ta tới nơi này, vốn là cùng Tháp Khắc ước định”.

Sất Cát Thiết thản nhiên nói: “Lương Sư Đô nếu không chịu tự mình đến đây, việc này cũng khó mà nói, Tháp Khắc thân phận tôn quý, Lương huynh đường xa đến đây, ta đón tiếp là tốt rồi, Lương Lạc Nhi, ngươi sợ rằng còn không xứng để Tháp Khắc nghênh đón”.

“Ngươi nói cái gì?” Có người lớn tiếng quát.

Lương Lạc Nhi lớn tiếng nói: “Hạ Toại, không được vô lễ”.

Sất Cát Thiết cười lạnh nói: “Lương huynh, thoạt nhìn thủ hạ của ngươi so với ngươi còn muốn uy phong hơn”.

Lương Lạc Nhi vội vàng nói: “Sĩ Cân, thủ hạ không biết quy củ, xin vạn lần chớ trách, đây là một chút tâm ý, mong vạn làn chớ trách”.

Lại có tiếng vật gì rơi xuống, Tiêu Bố Y chỉcó thể nghe được thanh âm, nhưng lại nhìn không thấy được Lương Lạc Nhi lấy ra vật gì, nhưng chắc là lễ vật có chút quý trọng, trong lòng thở dài, sĩ tộc Bắc Cương này muốn liên kết cùng Đột Quyết, cho dù lấy được thiên hạ, chỉ sợ cũng phải cả đời thần phục Đột Quyết.

Sất Cát Thiết thanh âm biến ấm áp, “Lương huynh thật là khách khí, loại lễ vật quý trọng này, ta làm sao có thể nhận?”

“Một chút tâm ý, Sĩ Cân nếu có thểở trước mặt Khả Hãn nói tốt cho chúng ta vài câu, tệ nhân đã cực kỳ cảm kích”.

Sất Cát Thiết đột nhiên thở dài một tiếng, “Thật ra Lương huynh cho dù không nói. Thập Bát Đạt Tháp Khắc cũng nói cho ta biết ý đồ của ngươi đến đây, Lương huynh lần này lại đây, quá nửa là đến cầu ngựa có phải không?”

Lương Lạc Nhi cười bồi nói: “Sĩ Cân đúng là vừa đoán đã trúng! Hôm nay Trung Nguyên gió lửa nổi lên bốn phía, Thiên tử lại lưu tại Dương Châu, trong lúc nhất thời các quận huyện đều tự làm chủ, huynh nhà ta biết Khả Hãn luôn bất hòa với Thiên tử Đại Tùy, lúc này mới muốn thay Khả Hãn hả cơn giận này, cho tệ nhân đến đây, muốn nói với Khả Hãn, nguyện làm tiên phong dẫn đường cho Khả Hãn nam hạ, cướp lấy Trung Nguyên. Chỉ là hiện nay chiến mã rất thiếu, nếu như Khả Hãn khai xuân có thể cung cấp hai nghìn chiến mã, chúng ta sẽ cúc cung tận tụy đến chết mới thôi”.

Tiêu Bố Y mặt hiện lên vẻ giận dữ, thầm nghĩ những người này hướng tới người Đột Quyết mượn ngựa đánh thiên hạ còn chưa tính. Dù sao muốn tranh đoạt thiên hạ cũng phải có thực lực. Nhưng đám người Lương Sư Đô lại muốn cấu kết với quân Đột Quyết làm hại Trung Nguyên, điều này thật sự là không thể tha thứ.

Sất Cát Thiết nở nụ cười, “Khó được tâm ý như Lương đại nhân, có thể tưởng tượng lấy Trung Nguyên mà nói, còn muốn qua Lý Tĩnh, Lý Uyên cửa ải này. Lý Uyên thì cũng được đi, nhưng Lý Tĩnh người này không đơn giản”.

Hắn tuy là cười, nhưng trong tiếng cười mơ hồẩn giấu sự dò xét cùng sợ hãi, Tiêu Bố Y trong lòng tự hào, thầm nghĩ Nhị ca đánh một trận thành danh, Sất Cát Thiết này nhất định đối với Lý Tĩnh lòng vẫn còn sợ hãi, lúc này mới muốn mượn tay người khác mà trừ đi.

Lương Lạc Nhi lại nở nụ cười, “Sĩ Cân thật sự không cần lo lắng, Lý Tĩnh có dũng mãnh, bất quá chỉ là một người, hơn nữa hắn dốc sức cho Đại Tùy, hôm nay Đại Tùy mưa gió tung bay, hắn có thể tìm ai dốc sức? Hắn tọa trấn biên thùy, người ở phụ cận Quan Lũng ai cũng coi hắn như cái đinh trong mắt, coi như là Lý Uyên, chỉ sợ cũng muốn trừ đi cho nhanh. Đến lúc đó chúng ta dở chút thủ đoạn, muốn trừ hắn có lẽ không đổ, nhưng muốn giải trừ binh quyền của hắn, thì cũng không phải là việc khó. Lý Tĩnh không binh không tướng, cho dù là võ công cái thế, thì còn làm được gì?”

Sất Cát Thiết mừng rỡ, “Nói như vậy Lương huynh đã sớm có tính kế, nguyện nghe rõ ràng!”

Tiêu Bố Y nắm chặt nắm tay, đang muốn làm thế nào để phá hỏng trận liên hợp này, lại muốn nghe một chút Lương Lạc Nhi rốt cuộc có thủ đoạn gì, đột nhiên trong lòng chợt động, chậm rãi quay đầu nhìn qua, thấy ở phương xa có tiếng ngựa hí dài, mấy thớt ngựa trực tiếp xông qua thủ vệ Đột Quyết mà đi tới trước trướng.

Quân Đột Quyết nhìn thấy ngựa đến, cũng không ngăn trở, tùy ý để ngựa vọt tới trước doanh trướng.

Trong doanh trướng chốc lát đã an tĩnh, Tiêu Bố Y cũng kinh ngạc, thầm nghĩ trên đời này còn có người so với mình càng gan lớn hơn, dám ở chỗ này đấu đá? Nghiêng người ngó qua, phát hiện cong ngựa trước tiên đang ngồi một nữ tử, mặc áo lông cừu trắng như tuyết, không có một cọng lông hỗn tạp nào, quả thực là đẹp đẽ quý giá. Khuôn mặt của cô gái bị lông cừu che khuất, da tay hơi đen, nhưng dung mạo cực kỳ xinh xắn, há mồm thở ra không khí, trong gió lạnh sương mù mông lung, giống như một đóa hàn mai trong tuyết ngạo nghễ không kềm chế được.

Hai người đi theo phía sau nàng bộ dáng nô tỳ, đối với nữ tử phía trước có chút cung kính.

Trong doanh trướng không có động tĩnh, lão Tam cũng đã đi tới, Tiêu Bố Y đưa mắt ra hiệu, chậm rãi đi ra, vừa muốn đi tuần tra, nữ tử nọ đột nhiên chỉ ngón tay nói: “Hai người các ngươi lại đây, đem con mồi cho bọn hắn”.

Tiêu Bố Y dùng áo che khuất mặt, ôm trường thương đi lại, lão Tam cũng như thế, nơi này rét lạnh vượt qua tưởng tượng, thở khí thành sương, nước đóng thành băng, tuần tra bên ngoài là một chuyện khổ sở, cũng chẳng ai muốn làm.

Một tiếng thịch vang lên, một con hươu quẳng tới trước mặt hai người, còn mang theo nhiệt khí, trên cổ trúng một tiễn, còn đang hấp hối.

“Đem vào trướng ta lột da nướng, tỉ mỉ một chút, chớ có sốt ruột” Nữ tử ra lệnh, ánh mắt cũng không đặt ở trên người hai người.

Lão Tam ấm ách nói: “Chúng ta còn phải đi canh gác”.

Nữ tử vốn đang không yên lòng, nghe nói như thế xoay người qua, nhíu mày nói: “Ta bảo ngươi đi nướng thịt thì phải đi nướng thịt, cấm cãi”.

Tiêu Bố Y hướng tới lão Tam nháy mắt ra hiệu, lão Tam cũng biết nữ tử này lai lịch không nhỏ, nhưng lại không biết rốt cuộc là thần thánh phương nào, cùng Tiêu Bố Y khom lưng xoay người đi.

Nữ tử lại quát: “Các ngươi đi nơi nào vậy?”

“Đi nướng thịt” Lão Tam da đầu tê dại, cũng không biết doanh trướng của nữ nhân này ở nơi nào.

Nử tử dùng roi ngựa chỉ, “Các ngươi bị lạnh thành hồ đồ à, doanh trướng của ta ở bên kia. Quên đi, Lạp Na, ngươi dẫn bọn hắn đi, xem chừng bọn họ, nếu làm không tốt, cho bọn hắn vài roi da”.

Một tỳ nữ tiến lên, ra lệnh: “Đi theo ta” Hai người Tiêu Bố Y bất đắc dĩ, tạm thời đi theo sau nàng ta.

Nữ tử chỉ xem hai người là binh sĩ tầm thường, lớn tiếng hô quát, cũng không khôg thèm nhìn qua. Liêm trướng đối diện vén lên, Sất Cát Thiết đi ra, vẻ mặt tươi cười nói, “Thủy Linh Tháp Cách, săn bắn đã trở về?”

Nữ tử cũng không xuống ngựa, đưa roi ngựa chỉ nói: “Sất Cát Thiết, ta cho thủ hạ của ngươi giúp ta làm việc, ngươi có ý kiến gì không?”

Sất Cát Thiết ánh mắt xẹt qua trên người hai người Tiêu Bố Y, chỉ nhìn thấy bóng lưng, cũng tưởng binh sĩ tầm thường, khẽ cười nói: “Thủy Linh, đừng nói là cho binh sĩ làm việc, chính là phân phó ta cũng không có vấn đề”.

Thủy Linh hừ một tiếng, roi ngựa vung lên, trong không trung vang lên một tiếng thanh thúy, “Ngươi nói chuyện hay như vậy, một hồi nữa mời ngươi ăn thịt nướng”.

Sất Cát Thiết cười bồi nói: “Vậy cũng không dám làm phiền, Thủy Linh, ta còn có việc, sẽ không tiếp cô được”.

Sất Cát Thiết thái độ rất là cung kính, Tiêu Bố Y xa xa nghe được, thầm nghĩ lại xông ra một Tháp Cách, nhưng Tháp Cách có thể làm cho Sất Cát Thiết cung kính như vậy, chẳng lẽ là con gái của Thủy Tất Khả Hãn?

Trong khi suy nghĩ, hai người đã tới trước một doanh trướng bằng da trâu, Lạp Na phân phó: “Cứở chỗ này nướng thịt, cẩn thận một chút”.

Hai người nhìn nhau cười khổ, nào nghĩ đến tìm hiểu tin tức lại rơi vào tình cảnh như vậy, Tiêu Bố Y không muốn phức tạp, hơn nữa còn muốn nghe một chút Sất Cát Thiết tính kế, nhanh tay nhanh chân mà lột da bỏ đi nội tạng của con hươu, dùng tuyết lau khô máu, tỳ nữở một bên nhìn bộ dáng có chút hài lòng. Lão Tam cũng ra tay, trong chốc lát đã đưa hươu lên giá mà nổi lửa, Tiêu Bố Y dùng tiếng Đột Quyết nói với lão Tam: “Ngươi ở chỗ này thịt nướng, ta đi…”

Hắn mới muốn đứng lên, bóng trắng chợt lóe, Thủy Linh đã đứng ở trước mặt hắn, “Ngươi đi đâu?”

Tiêu Bố Y chỉ có thể nói: “Ta đi tiếp tục canh gác”.

“Không cần, theo ta vào đây” Thủy Linh vén liêm trướng, đã vào doanh trướng trước, Tiêu Bố Y không khỏi ngẩn người, cũng không biết nữ nhân này có dụng ý gì!

Chọn tập
Bình luận