Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 514: Một kích cuối cùng (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y tính cách phúc tạp. nhưng mà trong tính cách của hắn hiển nhiên có một loại rất đặc biệt, được kêu là khoan dung. Bởi vì khoan dung, nhiệt huyết, hắn luôn dễ dàng đạt được tín nhiệm của người khác.

Bẽn bờ Kỳ Thủv. quán Giang Đò chi thấy được hắn ỡ trước thiên quán vạn mã trước, dõng dạc. giận quát Vũ Văn Hóa Cặp. một mũi tên như điện, uy phong lẫm lẫm. nhưng dù sao đổi với hắn vẫn là trăm nghe không bẳng một thấv.

Tây Lương vương cao không thể chạm, cao cao tại thượng, điều này làm cho người kính sợ, nhưng mà cũng sẽ sinh ra xa cách. Xa cách làu ngày đương nhiên sẽ nghi kỵ, nghi ky nhièu tất nhiên sẽ dẫn phát nội loạn.

Người nuốt lời thì rất nhiều, quán Giang Đò đương nhiên không thể bẳng vào nhìn qua một lần mà hoàn toàn tín nhiệm Tiêu Bố Y. Nhưng trông thấy hắn chi đem chừng trăm người tới doanh trại quán Giang Đô, nói chi uống vài bát rượu, lộ ra nụ cười thân thiện, tất cả mọi người đột nhiên cảm thấy, khoảng cách thoáng cái đã kéo rất gần.

Thì ra Tâv Lương vương lãnh khốc vô tình trong truyền thuyết kia, là một nguỡi rất không tệ!

Tây Lương vương muốn uống rượu, sớm có bàn mang lẻn. thật dài lan tràn vào trong bóng đêm. Rượu chảy đầm đìa. hào phóng dốc cạn. Ánh lửa lặp lòe nhìn như lan tràn đến chân trời, nhưng ánh lửa lại hội tụ thành vô số luồng lừa. tụ tập chung quanh Tiêu Bố Y.

Xa xa tuy nghe không được, nhưng từng tiếng truyền xuống, quán Giang Đỏ đẩu tiên là không thể tin được, sau đó là hưng phần chờ mong…

Tây Lương vương cao cao tại thượng tự minh đến. muốn cùng bọn họ uống vài bát rượu, bất luận hắn muốn nói cái gì. nhưng có thể uống rượu cùng có ý nghĩa, hắn đối với Giang Đò quân cùng không có địch V! nguồn TruyenFull.vn

Có binh sĩ tiến lẻn. mờ ra bùn phong vò rượu, mùi rượu bốn phía truyền đi, có quân Giang Đô chậm rãi tiến lên, thầm muốn tiến lại thêm gần để nhìn Tiêu Bố Y.

Tiêu Bổ Y không có ngăn lại. ngược lại tiến lên vài bước, giơ lên một chén rượu, trầm giọng nói: “Hôm nay binh tướng chi cằn qua Kv Thủv. đều là người hiểu rò đại nghĩa. Chén thứ nhất này, kính các ngươi hiểu rò đại nghĩa! Nếu không có các ngươi chủ động ngừng chiến, hôm nay, không biết sẽ chết bao nhiêu binh sĩ. Chiến trường tàn khốc, chết vốn là chuyện tẳm thường, các huynh đệ nam nhi nhiệt huyết, đương nhiên là khinh sinh trọng nghĩa. Nhưng ờ đâv. ai mà không có huynh đệ tỷ muội, ai mà không có vợ con già trẻ?”

Hắn sau khi nói xong, toàn bộ doanh chi nghe thầy tám chữ huynh đệ tỷ muội, vợ con già trẻ, ba quán đều im lặng!

Có người mũi đã cay cay. khó có thể ức chế. Ánh mắt không khòi nhìn về phía quê quán. Dương Quảng tùy hứng làm việc, tự ý tới Giang Nam. Nhưng chuyến đi này. chính là đă hai năm. Bọn họ trước đãv chi mấv tháng không về, cũng đã khiến cho người nhà nóng ruột nóng gan. Nhưng mấy năm không về, người nhà có còn hay không? Tường niệm khắc cốt minh tàm. chi có Tâv Lương vương trước mắt mới có thể hiểu được.

Bỗng nhiên, tất cả mọi ngưỡi cảm giác được. Dương Quảng không hiểu bọn họ. Vũ Văn Hóa Cập không hiểu bọn họ. những quan viên cao cao tại thượng kia không hiểu bọn họ. Chi có Tây Lương vương trước mắt. mới chân chính hiểu được bọn họ.

Mọi người đều vẻn lặng, xen lẫn chờ mong cùng hv vọng. Tiêu Bố Y đem chén rượu cẩm trong tay uống một hơi cạn sạch, trẳm giọng nói: “Bát rượu này của ta. kính những người hiểu rõ đại nghĩa. Kính những người có thể làm cho càng nhiều người… có thể sống sồt!”

“Tạ ơn Tây Lương vương!” Ba quán trăm miệng một lời. Tiêu Bổ Y vung tay lên. Thanh âm ầm ầm dần dần hạ xuống. Tiêu Bố Y lại giơ lên chén rượu thứ hai nói: “Chén rượu thứ hai của ta. Kính các ngươi còng lao hiển hách. Bồn vương xem tứ hải là một nhà. Đại Tùy lãnh thổ rộng lớn. vốn khiến cho bốn biển nhìn về, vạn quốc quy tâm. Nhưng hôm nay núi sông suy sụt, lại làm cho man di làm loạn, phản vương làm hại. thiên hạ đại loạn. Bồn vương rất là đau lòng. Thiên hạ nhất thống, đại thế phát triển, núi sông yên ổn, dân chúng nhin về. Các ngươi hôm nay buông đao thương xuống, dán chúng trong thiên hạ phải cảm tạ các ngươi. Bổn vương muốn cảm tạ các ngươi đă làm cho thiên hạ an bình, cùng cho chính các ngươi sự an binh. Có đôi khi, cũng không phải là thiên quân vạn mà lấy thủ cấp địch mới là công lao hiển hách. Thật ra các ngươi làm ra một hành động không có tiếng tăm gì. lại là tuyệt đại công tích thiên hạ vên ổn. Có lẽ cũng không phải là tắt cả mọi ngưỡi có thể lưu danh thiên cổ, nhưng ít nhất trong suy nghĩ của bổn vương. Có một ngày như vậy, có những người như vậy, vì thiên hạ thái binh, mạo hiểm hoài nghi nghi kỵ nguy hiểm, dứt khoát thả đao thương trong tay ra. Như vậy là đù!”

Hắn tiếng nói vừa dứt. đem rượu trong chén uống một hơi cạn sạch, rồi ném chén xuống đất. phát ra tiếng vờ thanh thúv. ở trong màn đêm tĩnh lặng, phi thường vang vọng.

Ba quán đẩu tiên là im lặng, bồng nhiên một lần nữa hoan hò: “Tạ ơn Tây Lương vương!”

Giản đon bốn chữ, cũng đã nói lên thiên ngôn vạn ngữ, thể hiện sự cảm kích trong lòng. Tiêu Bố Y mim cười, thoáng qua lại bưng lên chén rượu thứ ba nói: “Chén thứ ba này…” Hắn kéo dài âm điệu, tình đắng chờ trong quán yên tình, lúc này mới trầm giọng nói: “Chén rượu thứ ba này, muốn kính tấm lòng son sắt của các ngươi. Các ngươi không phụ trông mong của người nhà, không phụ trông mong của thiên hạ. rốt’cuộc quyết định, quay lại quê hương, mặc dù là khó khăn trùng trùng, nhưng bẳng tấm lòng son sắt cuối cùng cũng có thể cảm động thiên địa. cùng người nhà gặp mặt. Bổn vương trong những ngày sau, sẽ dàn xếp thích đáng cho mọi người quay lại gia viên, cũng mong mọi người đừng sốt ruột, tin tưởng bồn vương”.

Quân doanh ầm ầm hường ứng nói: “Chúng ta tin tường Tây Lương vương!”

Tiêu Bố Y mim cười, cầm chén rượu trong tay uống một hơi cạn sạch, cất cao giọng nói: “Đa tạ mọi người tín nhiệm, đáng tiếc nhiều người rượu ít, không thể cùng uống cho thòa thích, chi cầu sau khi thiên hạ vẻn ổn. lại cùng mọi người nâng cốc nói chuyện!”

Mọi người ồn ào hưởng ứng, trong lúc nhất thời tiếng hoan hô như sấm dậy. Lại có một người tiến lên nói: “Táv Lương vương nhản nghĩa thiên hạ. đối với những hàng binh chúng ta cũng hậu đãi như thể! Ưng Dương Lang tướng Mạnh Binh, thay mặt ba nghìn binh sĩ dưới tay, muốn kính Tây Lương vương một chén rượu, để thể hiện tấm lòng”.

Tiêu Bổ Y lại cười nói: “Mạnh Lang tướng làm gương cho binh sĩ, đại nghĩa trước tiên,

binh sĩ dưới tay càng dũng mãnh quả cảm. bổn vương tạ ơn”.

Hắn cũng không chối từ, nâng chén uống trước. Mạnh Binh kích động uosong một hơi cạn sạch chén rượu trong tay. đưa ngón tay cái nói: “Tâv Lương vương, chúng ta phục người”.

Một người mờ đầu. lại có người tiến lẻn. “Hổ Bí Lang tướng Ngưu Phương Dụ thay mặt thủ hạ kính rượu”.

“Hổ Nanh. Lang tướngHứa HoẳngNhân thay mặt thủ hạ kính rượu”.

Đại quán Giang Đô tuy là nhân sổ đông, đều phán về những Lang tướng này cầm đầu. mồi người dưới tay đều thống lĩnh mấy ngàn binh sĩ. lúc này thấy Tây Lương vương kính rượu, trong lòng khâm phục, quan trọng hơn là vì tỏ vẻ trung tàm. binh ồn quân tâm thủ hạ. đều tiến lên kính rượu.

Trong lúc nhắt thời người kính rượu nối liền không dứt. mỗi một bát rượu hạ xuống, binh sì nơi Lang tướng thống lình đều hoan hô trận trận, trong lúc nhất thòi tiếng hoan hô liên tiếp, nối liền không dứt. Nhưng lẩn kính rượu này, Tiêu Bố Y đă uống trọn vẹn hơn mười chén, các binh tướng hoan hô hết sức. cũng thầm kinh sợ. thẳm nghĩ Tây Lương vương chẳng những võ còng cái thế. hơn nữa rộng lượng kinh người, tính cách cỡi mỡ. trách không được người tài ba phần lớn đều phụ thuộc.

Tiêu Bố Y uống rất nhiều rượu, nhưng nụ cười vẫn trên mặt. lúc này có hai ngưỡi tiến lẻn. bưng bát rượu.

“Ưng Dương Lang tướng Dương Sĩ Lâm…”

“Ưng Dương Lang tướng Tiết Thế Lượng…”

Xa xa tiếng hò vang dộỊ hiển nhiên là chồ hai ngưỡi thống lình hoan hô, Tiêu Bố Y mới bưng lên bát rượu, đột nhiên cảnh giác bùng nổi, một khắc này, hắn đã cảm giác được hai người trước mắt. sát khí trùng trùng!

Tiêu Bố Y tuy đã uống hơn mười chén rượu mạnh, thật ra cũng không có nửa phẩn men say, hắn nhìn như tùv ý, thật ra cùng không dám chủ quan. Đi vào trong doanh Giang Đô. đơn giản một cử động, sẽ dẫn phát mặt một hồi biến đổi lớn khác.

Nhanh chóng trấn an quán Giang Đô. là chuyện quan trọng nhất trước mắt. Sự thật chứng minh, hắn thuyết phục rắt thành công, nhưng mà trong lòng của hắn luôn cất giấu một sự cảnh giác. Đó chính là, Bùi Củ không nên nhanh như vậy đã buông tha! Bùi Củ hẳn là còn có quy kế!

Cho nên hắn trong khi uổng rượu cười nói. hùng hổn trần từ, nhưng lại chưa bao giờ buông tha sự cảnh giác.

Từng Lang tướng tiến lẻn. hắn mim cười uống rượu, nhưng lại chú ý nhắt cử nhắt động của đổi phương. Ý muốn hại người hắn tuy không có. nhưng mà ý để phòng người khác, hắn chưa bao giờ buông lòng qua.

Khi Dương Sĩ Lâm. Tiết Thế Lượng cất bước tiến lẻn. Tiêu Bố Y đã biết, hai người này có vẩn đề. Xem thành ý một người, trước nhìn đôi mắt của hắn. Đám người Mạnh Binh, đều là hán tử thắng thắn, hai mắt tràn đằv sự chán thành. Hai người này từ trong bóng tối cúi đẩu đi ra, cố ý che dấu nét mặt.

Hai người này ý đồ đến bắt thiện. Tiêu Bổ Y nghĩ tới đây. đã lui về phía sau một bước. Hai người kia cũng đồng thòi phát động, một người bỗng nhiên nhảy lên. trờ tay rút đao. nhẳm đầu chém tới. Người còn lại đồng thời cùng vọt tới. một quyền đánh về phía ngực cùa Tiêu Bố Y!

Ánh đao còn chưa lóe lẻn. nắm tay đã đến. trong nháy mắt đã đánh tới trước ngựa Tiêu Bố Y, người tay không nọ võ còng hiển nhiên so với người cằm đao. cao hơn minh rắt nhiều!

Biến hóa đột nhiên xuất hiện, quán Giang Đỏ đột nhiên tĩnh lặng, khó có thể tin có người sẽ ám sát Tây Lương vương.

Sau sự không tin chính là phẫn nộ. hai thích khách này từ nơi nào xông ra? Chẳng lẽ bọn họ không biết, lẩn này hành thích Tây Lương vương. đã xem như dồn mấv vạn binh sĩ Giang Đô vào chồ chết?

Có thể thấy được hai người kia thân thủ rất cao. Tất cả mọi người lại xuất hiện một nghi hoặc, ờ trong quán Giang Đô. tại sao có thể có người cao minh như thế? Hai người kia thật sự là Lang tướng trong quán Giang Đô sao?

Tiêu Bổ Y đổi diện hai người, nhìn thấv hai khuôn mặt xa lạ. Hai người vẻ mặt cứng ngắc, cứ như người chết, gương mặt lạ lẫm. Tiêu Bố Y một khắc này trong lòng lại giặt minh. Hắn cảm thấy nguy cơ rất là quen thuộc, người xuất quyền nọ thân hinh cũng có chút quen thuộc.

Người này hắn hẳn là nhận ra, người này không giống như là Phù Bình Cư!

Nhưng nếu không phải Phù Bình Cư hoặc là Bùi Củ, giờ khắc này, lại có người nào muốn giết hắn, hơn nữa có thân thủ cao minh như thể?

Chi trong một nhịp hô hấp, một khắc khi nắm tay người nọ đánh lên ngực, thì ngực của Tiêu Bố Y đột nhiên lòm vào. Người nọ hơi ngạc nhiên, chưa bao giờ nghĩ đến thán hình của Tiêu Bố Y lại như biển thành bòng vậy, tùy ý co rụt. Một quyền kia của hắn. chi cằn nhập thêm nửa tắc. là đánh trúng lồng ngực của Tiêu Bố Y, nói không chừng có thể đem xương ngục của hắn đánh gãy toàn bộ. nhưng chi có kém nửa tấc này. một quyền mưu đồ đã làu của hắn đã như gió mát thoảng qua, đối với Tiêu Bố Y cũng không có tạo thành thương tồn thực chắt.

Người nọ trong lòng phát lạnh, thẩm nghĩ so với lúc trước. Tiêu Bố Y này vò còng hiển nhiên lại cao minh hơn rất nhiều. Lúc trước cùng hắn gặp thoáng qua, tốc độ của hắn vẫn còn hơn Tiêu Bố Y một bậc. khi đó, hắn chém Tiêu Bố Y hai đao. lại bị Tiêu Bố Y trả một nò, cùng không nghĩ đến lại qua mắv tháng, tốc độ hai người đã tương đương với nhau.

Vò công của Tiêu Bố Y, tại sao lại tiến cảnh nhanh đến như vậy?

Người nọ khi nghĩ đến điểm này. trờ tay thành trảo, hắn hiểu 1’ẳng Tiêu Bổ Y nhìn như không đề phòng, nhưng lại phi thường cẩn thận, càng có hộ giáp trong người, lúc trước cũng bởi vì hộ giáp, nên mới khién hắn sắp thành lại bại! Lúc này đây hắn đã mưu đồ từ lâu. chi cằn quấn lấy Tiêu Bố Y, cho dù để cho Tiêu Bố Y đánh ra hai nò, đồng bạn cũng có thể một đao chém bay đầu Tiêu Bố Y…

Chọn tập
Bình luận