Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 562: Mưu đồ kinh thiên (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Ngươi mấy năm nay không có gặp qua sư tôn?” La Sĩ Tín thanh âm cũng có chút phát run. Từ Viên Lãng cười khổ nói: “Việc này cực kỳ chính xác, La Sĩ Tín, lúc đầu khi ngươi tới, ta cực kỳ hưng phấn, ngươi giải vây cũng chỉ là thứ yếu, ta chi cho rằng… ngươi là được sư tôn hiệu lệnh mới tới, nào đâu nghĩ đến, hoàn toàn không phải chuyện này”.

La Sĩ Tín bỗng nhiên xoay người, “Ngươi nói… sư tôn mấy năm nay không có xuất hiện? Hắn sẽ đi đâu?”

Hắn mặc dù bất màn sư tôn an bài, nhưng dù sao từ nhỗ đã được sư tôn nuôi lớn, khi phản bội sư tôn, cũng có sự áy náy, nghe nói sư tôn mấy năm không xuất hiện, trong lòng không khòi có ý hoảng sợ.

Từ Viên Làng run giọng nói: “Ngươi cũng cho rằng sư tôn có gì ngoài ý muốn sao?”

La Sĩ Tín mỉm cười nói: “Sư tôn võ công cái thế, tại sao có thể có gì ngoài ý muốn” Nhìn thấy Từ Viên Lãng khuôn mặt tràn đầy sợ hãi. La Sĩ Tín đột nhiên trong lòng có một suy nghĩ đáng sợ trong đầu, thất thanh hòi, “Lúc trước ngươi tại sao biết ta sẽ đến đầu nhập, khi đó, sư tôn còn khòe không?”

Từ Viên Làng lắc đầu nói: “Khi đó ta cũng không có gặp qua sư tôn, ta biết ngươi sẽ đến, là vì… sư tôn dùng phương pháp độc môn thông tin nói với ta biết, về sau… ngươi chẳng phải quả thực đến đây sao?”

La Sĩ Tín khóe miệng run rẩy hai cái, sắc mặt có sự sợ hài nói không ra lời.

Từ Viên Lãng trong lòng khẽ động. “Lúc trước ngươi… ngươi… khi rời khỏi Trương tướng quân, đương nhiên gặp được sư tôn?”

La Sĩ Tín thất hồn lạc phách nói: “Không… không có. Ta cũng được sư tôn dùng phương phép độc môn đưa tin” Hắn chưa bao giờ hoài nghi qua mệnh lệnh của sư tôn, nên không có gì nghi ngờ, nhưng hôm nay cùng Từ Viên Làng đôi chất, trong lòng lại bất an không thôi. Càng nghĩ càng hỗn loạn, càng nghĩ càng sợ hài. La Sì Tín quát to một tiếng, đã lao ra khòi sảnh.

Sớm có đạo phì tụ ờ bên ngoài, Từ Sường thấy La Sĩ Tín lao ra. sắc mặt đại biến, chỉ cho là phụ thân đã có gì ngoải ý muốn, cuống quít dẫn người chặn lại.

La Sĩ Tín khẽ vươn tay, hai đạo phì đã bay ra ngoài. Từ Sường đang muốn ra tay, Từ Viên Lãng đã vọt ra quát: “Dừng tay. để cho hắn đi”.

Mọi người thấy Từ Viên Lãng vô sự, cuống quít tránh ra. La Sĩ Tín thân hình nhoáng một cái, đã biến mất không thấy. Mọi người cũng không biết chuyện gì xảy ra, Từ Viên Làng trên mặt cũng giống như La Sĩ Tín, không ngừng run rẩy. như gặp quỷ vậy, lấm bẳm nói: “Không có khả năng… Tuyệt đối không có khả năng!”

Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng!

La Sĩ Tín khi lao ra Nhâm Thành, thất hồn lạc phách, trong đầu cũng chỉ là hai câu này. Hắn sau khi được mệnh lệnh cùa sư tôn, bất đắc đĩ tuân theo. Nhưng lại chưa bao giờ nghĩ đến, mệnh lệnh sư tôn cũng sẽ có giả!

Muốn giết Trương Tu Đà, đến cùng phải là mệnh lệnh cùa sư tôn hay không? Hắn bởi vậy mà phản bội sư tôn, chẳng lẽ nói, hắn đã làm sai ?

La Sĩ Tín hỗn loạn không chịu nổi, như cô hồn đi ờ trên mặt tuyết, mài cho đến khi màn đêm buông xuống, lúc này mới trờ lại thù thành Thọ Trương. Binh sĩ nhìn thấy hắn vẻ mặt đáng sợ, không có ai dám tới thăm hòi tiếng nào. La Sĩ Tín đối với bản thân nghiêm khắc, đối với thù hạ cũng nghiêm khắc đến trình độ hà khắc. Nhưng hắn xưa nay hết sức chính, sau khi chiến thắng đoạt được tiền vật một xu cũng không lấy, đều đem phân hết cho thù hạ. Cho nên hắn mới có thể trong thòi gian ngắn nhất, thành lập một đội quản thép kỷ luật nghiêm minh, thế nhưng chính vì hắn quá công chính, không nói không cười, cho nên hắn cũng không có một người bạn nào.

Hắn có thể thống lĩnh thiên quân vạn mã, nhưng mà hắn tìm không thấy một ai có thể cùng hắn nói chuyện.

Sư tôn đưa tin ký hiệu xưa nay đều là độc nhất vô nhị. không có người ngoài giả mạo! La Sĩ Tín đi về phá phù đệ mình, vẫn nghĩ vẩn đề này, nhung sư tôn nếu như vẫn khoẻ mạnh, tại sao đột nhiên sau khi hại Trương Tu Đà, thì mấy năm nay cũng không Thay nua?

Cái này rất không bình thường!

La Sĩ Tín khi nghĩ tới đây, lại nhịn không được mà phát run. Lúc này. hắn nhìn thấy phù đệ có chút ánh sáng. Đây là chỗ ờ cùa hắn, bất luận kẻ nào không được hắn cho phép, cũng không thể tiến vào, người tới là ai? Nhìn thấy ánh sáng, hắn kinh ngạc đi về phía trước, dưới ngọn đèn hạ, một cô gái áo đò đứng lên, vui mừng nói: “Sĩ Tín, chàng đã trờ lại?”

La Sĩ Tín khóe miệng run rẩy hai cái, đột nhiên nhào tới, ôm chặt lấy nàng kia. khiến cho cô gái khó có thể hô hấp.

Cô gái cũng không có bối rối, chỉ có kinh ngạc, không biết chuyện gì có thể làm cho hán từ làm bằng sắt kia thất hồn lạc phách. Nhưng nàng chỉ có đau lòng chúa xót, bời vì nàng vô năng vô lực.

“Làm sao bây giờ? Ta rốt cuộc làm cái gì? Hồng Tuyến. í. nàng nói cho ta biết, ta phải nên làm như thế nào?” La Sĩ Tín ôm thật chặt cô gái cuối cùng trên đòi này quan tâm tới hắn, nước mắt giàn giụa!

***

Trong đêm gió tuyết phiêu linh, hơn mười kỵ sĩ từ phía đỏng mà đến. xé rách bóng đêm. đi vào Thượng Xuân môn Đông Đôi Vó ngựa nhẹ nhàng, đạp phá đêm tuyết yên tình, cũng đánh thức binh sĩ thủ thành. Sớm có binh sĩ tiến lên. nhìn thấy người cằm đằu. liền thổi một tiếng còi, Thượng Xuân môn có xao động, vô sổ binh sĩ dũng mãnh tiến ra. phân sang hai bên.

Bọn họ trong thẳn sắc hưng phán xen lẫn ngưỡng mộ, trong tôn kính mang theo kính sợ, bởi vì bọn họ muốn hộ vệ là đệ nhất nhân của Đông Đô!

Tiêu Bố Y thấy các binh vệ đứng ở hai bên đường, có chút bất đắc đĩ cười khổ. chỉ gật gật đằu. dẫn mọi người tiến nhập vào thành Đông đô.

Thi ra hắn ngự giá thân chinh, quân dân Đông Đô cùng đã biết, tất cả mọi người trong lòng kính yêu. nhưng lại xen lẫn lo lắng. Từ Đông Bình đến Đông Đô. lộ trinh gần ngàn dặm, không biết xen lẫn bao nhiêu tưởng niệm cùng lo lắng cùa bọn họ.

Tây Lương vương công vụ bận rộn, thùy chung qua lại giữa Đỏng Đô cùng tiền tuyến. Những binh sĩ này biết Tây Lương vương quay lại. không thể biểu đạt cảm kích trong lòng.

chi CÓ thể đứng ờ hai bên đường hộ vệ.

Tây Lương vương hiện tại, vô luận ờ noi nào. bên người đều hộ vệ tụ tập. đừng nói là Phù Binh Cư giả, cho dù là cầu Nhiêm Khách đích thân tiến đến. nhất thời nừa khắc cũng đến không được bên người Tiêu Bố Y.

Phố dài vắng vẻ, binh sĩ nối dài ra, vô thanh vô tức hộ vệ Tiêu Bố Y. Tiêu Bố Y trong lfong cảm động, thúc mã đi đến Tây Lương phù.

Trờ lại vương phù. Tiêu Bố Y phân phó mọi người chớ có làm mọi người trong phủ tinh giấc, lặng lẽ đi vào đại sảnh vắng lặng ngồi xuống. Ngắm nhin Tư Nam như bóng dáng đi theo, Tiêu Bố Y nói: “Ta đã về đến nhà, an toàn rồi. TưNam, cô cũng mệt mòi. không bằng đi nghỉ ngoi đi?”

Hắn giọng điệu khiêm tốn, giống nhưthương lượng với bằng hữu vậy. TưNam sau khi trải qua một phen tâm tình kích động, đã khôi phục sự lạnh lùng trước kia. nàng lưu lại ở bên người Tiêu Bố Y, giống nhưtrước đây, như chưa từng rời đi.

Nàng mặc đù đâm bị thương Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y lại không có ý trách cứ nàng, ngược lại đối với nàng có chút thương tiếc.

Hắn mặc dù không biết Tư Nam rốt cuộc muốn cầu hắn làm cái gì. muốn từ Côn Luân có được đảp án gì, nhưng không hề nghi ngờ, Tư Nam rất không vui vẻ. Hắn chỉ hy vọng, có thể xuất một phần lực, trợ giúp TưNam.

Hắn hiểu rằng Tư Nam tư duy, nhiều khi mặc đù không thể nói lý. nhung mà nàng đã từ từ có tư tưởng cùa mình. Hắn đáp ứng Tư Nam tìm cằu Nhiêm Khách thay Tư Nam hòi rõ tất cả, nhung Cầu Nhiêm Khách vẫn không có tìm đến Tiêu Bố Y.

Tiêu Bố Y lúc này mới biết, thì ra trên thế giới này. muốn tìm một người, là khó khăn nhưthấ

TưNam không biết nhìn bao lâu, lúc này mới nói: “Tiêu Bố Y. Ngươi trước sau vẫn đơn giản như vậy. Ta vốn cho rằng, thân hiện tại là thiên hạ đệ nhất nhân, vương phù phải phi thường xa hoa”.

Tiêu Bố Y cười nói: “Bời vì ta vẫn là ta, cô cũng là cô. Thiên hạ này. vẫn sẽ không ngừng thay đồi, nhung mà có một chút gì đó, vĩnh viễn sẽ không thay đổi”.

“Ví dụ như?” TưNam hiểu kỳ hòi.

“Ví dụ như… hữu tình, tình yêu, còn có thân tùứr Tiêu Bố Y khi nói đến thân tình, nhiều ít có chút buồn vô cớ. Hắn quay lại Đông Đô, cũng là bời vì thân tình. Nhưng hắn bỏ qua một bên phần u sầu này. chân thành nói: “Chiếm được nhiều, không có nghĩa là có được nhiều. Cho dù có người đem châu báu khắp cả thiên hạ đặt ờ trong phòng cùa cô. Cô chinh thức có được sao? Không có, bời vì cô mất, chúng vẫn còn!”

TưNam chăm chú suy tư, sau hồi lâu mói nói: “Ngươi nói so với Đạo Tín còn muốn cao hơn”.

Tiêu Bố Y chắn động. “Cô đã gặp qua Đạo Tín?” Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

Từ khi hắn nghe nói Pháp Lâm đã đi gặp qua Tiết Cừ, hắn vẫn một mực nghiên cứu Đạo Tín hòa thượng này. Đương nhiên hắn mặt ngoải vẫn bất động thần sắc. nhưng đạo Tín cũng giống như cầu Nhiêm Khách, đột nhiên cũng biến mất không thấy.

Tiêu Bố Y không thể không nói, đây là loại biện phép ổn thỗa nhất. Đạo Tín cái gì cũng không làm. nhưng trên thực tế, hắn làm sáng suốt nhất. Bất luận nhất đại quân vương gì. cho dù tạm thòi có thể được những thế lực này ùng hộ, sớm muộn cũng sẽ nghi kỵ. Mà Đạo Tín khiến cho hắn ngay cả lý do để nghi kỵ cũng không có, nhung Đạo Tín biết Trẳn Tuyên Hoa giả, tại sao lại cũng biết TưNam?

Tư Nam ngạc nhiên nói: “Ta đương nhiên gặp qua, ngày đó ta lần đầu gặp qua ngươi, trời tuyết roi, đạo tín cũng ở đó. ta nghe xong phải đi. Ta cảm thấy được, hắn nói rất có đạo lý”.

Tiêu Bố Y thầm kêu hổ thẹn, thầm nghĩ mình nghi thằn nghi quỷ. Tư Nam còn nhớ rõ việc bọn họ mới gặp gỡ, khiển cho Tiêu Bố Y hồi tưởng lại. thoáng như hôm qua.

“Cẩu Nhiêm Khách có đến đây hay không” Tư Nam lẩm bẳm nói: “Tiêu Bố Y… ta không ở cùng ngươi nữa” Nàng ra khỏi phòng khách, biến mất ở trong đèm tuyết. Tiêu Bố Y nhìn sang bóng lưng nàng, thở dài một hoi.

Quay đầu về một bên nhìn qua, Tiêu Bố Y đứng lẻn nghênh đón, “Xào Hề, tại sao còn chưa có nghỉ ngoi?”

Đêm dài người tĩnh, vốn là lúc ngủ say, Viên Xào Hề lại bưng cái khay đứng bên ngoài phòng. Tiêu Bố Y hiểu rằng. TưNam là vì thấy Viên Xảo Hề, lúc này mới ròi đi.

Cô gái này thật cổ quái.

Viên Xào Hề lộ ra nụ cười như u lan, “Tiêu đại ca, thiểp ngũ không được, nghe nói chàng đã trờ lại, thiệp tới đây nhìn xem. Đúng rồi, muốn thiếp đi gọi hai vị tỷ tỷ không?” Tuy cùng Tiêu Bố Y đã thành thân, nhưng nàng vẫn quen gọi Tiêu Bố Y là đại ca. xưng hô như vậy làm cho nàng cảm thấy thân thiết.

Tiêu Bố Y lắc đầu nói: “Đã muộn, không cần phải gọi các nàng. Thù Nghiệp sao rồi, có khóe không?” Sau khi được câu trả lời, Tiêu Bố Y nói: “Xảo Hề. ta càng hy vọng nàng có thể nghỉ ngoi thật tốt, mà không phải chờ ta. Đúng rồi… nàng có phát hiện không. thời gian gần đây Bội nhi giống như rất tham ngù? Có phải lả..Hắn muốn nói lại thôi, có chút lo lắng cho thân thể Bùi Bội, chỉ sợ bệnh cũ tái phát, Viên Xảo Hề lại hé miệng cười nói: “Đại ca sơ ý rồi, chàng chẳng lẻ còn không biết?”

Tiêu Bố Y ngơ ngần, “Biết cái gi?” ■

Viên Xảo Hề có chút đỏ mặt, “Bùi tỷ tỷ không cho thiệp nói”.

“Nàng không nói, sẽ sử dụng gia pháp” Tiêu Bố Y đưa tay cù lét. Viên Xảo Hề cười khanh khách, cầu xin tha thó nói: “Đại ca, thiếp hàng thiệp hàng, nhung chàng không được nói cho tỷ tỷ. là thiếp nói ra đó”.

Tiêu Bố Y thấy khuôn mặt cùa nàng tươi cười dưới ánh đèn kiều diễm ướt át. nhịn không được yêu thương. “Đương nhiên sẽ không nói, Xảo Hề, đây là bí mật của chúng ta”.

Viên Xảo Hề mỉm cười nói: “Bùi tỷ tỷ cũng có, cho nên thời gian gần đảv tham ngủ hơn trước” Tiêu Bố Y mới vừa nghe, khó hiểu ý nghĩa, tinh ngộ lại. thì hết sức mừng rờ. trong lúc đó lại phát hiện Viên Xảo Hề cúi đầu xuống, khóe mắt hình như có nước mắt. vội hòi, “Xảo Hề, nàng sao lại khóc?”

Chọn tập
Bình luận