Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 563: Phù Dư (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Viên Xào Hề xưa nay mười phần nhu thuận, cho dù sau khi gả cho Tiêu Bố Y. cũng nhu thuận như vậy.

Người trong Tây Lương phủ đối với nàng xưa nay kính trọng. Mông Trần Tuyết, Bùi Bội hai người đối với Xảo Hề so với thân muội muội còn chiểu cố hơn. Viên Xảo Hề cả đòi này, không có trải qua khúc chiết, chua xót như hai người Mông Trần Tuyết, Bùi Bội, càng không có đoạn ái tình gì ghê gớm.

Nhưng này trên đời. quá nhiều tình yêu đều là bình bình đạm đạm như vậy. Viên Xảo Hề rõ ràng điểm ấy, cho nên nàng đã thấy đù rồi.

Người thấy đủ, bình thường rất hạnh phúc, cũng sẽ cẩn thận gìn giữ hạnh phúc của mình. Có lẽ có người sẽ cảm thấy mệt mòi, nhưng mà có người, hiển nhiên cảm thấy khoái hoạt. Tiêu Bố Y mỗi lần từ chiến trường quay về, Viên Xảo Hề đều sẽ xuất hiện trước tiên ờ trước mặt hắn.

Chi tiết này không có ý nghĩa, nhung Tiêu Bố Y lại biết, vì gặp hắn, Viên Xảo Hề nhiều khi, đều là cả đêm chờ đợi. Mông Tĩần Tuyết. Bùi Bội đương nhiên cũng nhớ nhung hắn, nhưng các nàng vẫn đem cơ hội này nhường cho Viên Xảo Hề, các nàng sẽ không tranh với Xảo Hề, các nàng đối với muội muội này, có thể nói là dung túng, các nàng cũng hy vọng, Xảo Hề vĩnh viễn khoái khoái lạc lạc.

Mỗi lần Viên Xào Hề nhìn thấy Tiêu Bố Y. đều là phi thường mừng rỡ, tình huống muốn roi lệ như lần này, Tiêu Bố Y trước đây chưa từng gặp.

Giờ khắc này, Tiêu Bố Y trong lòng chỉ có thiểu nữ trước mắt cái mấy năm thẹn thùng không thay đổi này, nghĩ quá nhiều khả năng, nhưng lại cảm thấy không có khả năng nào. Tây Lương phù không có ai sẽ khi dễ Viên Xảo He!

Hắn truy hòi mấy lần, Viên Xào Hề chỉ cúi đằu không nói. Tiêu Bố Y ngược lại thực sự hơi chút gấp rút. Hắn dù là trí mưu hơn người, võ công cao cường, nhưng gặp loại tâm tư nữ nhi tinh tế này, trong lúc nhất thời cũng không biết như thế nào cho phải. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

“Xào Hề, nàng nếu không nói, ta sẽ hòi Bùi Bội” Tiêu Bố Y bất đắc dĩ. đành phải sừ ra chiêu này.

Viên Xảo Hề cuống quít lắc đầu, “Tiêu đại ca, không cẩn phải tìm hai vị tỷ tỷ. không quan hệ tới các nàng, là thiệp vô dụng”.

Tiêu Bố Y cau mày nói: “Xảo Hề. Ta nói rất nhiều lần. nàng đối với ta tác dụng không có bất kỳ người nào có thể thay thế. Khi ta cùng với Tuyết Nhi, còn có thể nghĩ đến thảo nguyên, khi ta cùng Bội Nhi cùng một chỗ. ta sẽ nghĩ đến giang hồ. Chỉ có khi cùng nàng ở cùng một chỗ, ta mới có thể vô ưu vô lự. không nghĩ núi sông, không nghĩ nhất thống, chỉ nghĩ tới nàng thôi!”.

Viên Xào Hề thân hình khẽ run, gò má rưng rưng nước mắt, “Tiêu đại ca. Thiếp cảm ơn chàng. Mỗi lời của chàng đều khiến cho thiệp an lòng”.

“Đồ ngốc. Cảm ơn cái gì?”iTÌêuBố Y mỉm cười đem Xảo Hề ôm vào trong ngực. “Nàng là thê tử của ta mà..

“Nhưng tầiệp… không có làm được trách nhiệm thê tủ” Viên Xảo Hề lại muốn roi lệ.

Tiêu Bố Y kỳ quái nói: “Chẳng lẽ trên đời này, còn có người so với nàng làm càng tốt hơn sao?”

Viên Xào Hề cúi đầu nói: “Tuyết Nhi tỷ có Thủ Nghiệp. Bùi tỷ cũng vì Tiêu đại ca mà sinh một đứa nhỏ đáng yêu. Nhưng chỉ có thiệp… cái gì cũng không có”.

Tiêu Bố Y nghĩ cả nừa ngày, không khỏi nhịn không được bật cười. Thẳm nghĩ Xảo Hề này đột nhiên thương tâm, thi ra là vì vậy.

Nhưng thấy được nàng nước mắt lưng tròng, bỗng nhièn cảm giác được nàng đối với mình là thật lòng. Nhẹ nhàng hôn lên nước mắt trên khóe mắt của nàng. Tiêu Bố Y nói nhỗ trong tai của nàng: “Vậy nàng cùng ta… cần phải cố gắng”.

“Cố gắng cái gì?” Lần này đến phiên Viên Xảo Hề khó hiểu. Nhìn thấy ánh mắt cổ quái của Tiêu Bố Y. Viên Xảo Hề toàn thân thiếu chút nữa thiêu cháy, nhung lại nói nhỏ: “Tiêu đại ca… thiệp muốn… cũng sinh cho chàng một đứa con trai”.

Tiêu Bố Y không khỗi trong lòng nóng lên, trong đêm tuyết, không có cái gì so với loại thì thẳm này càng làm cho hắn nhiệt huyết sôi trào. Mới định ôm lấy Xảo Hề. Tiêu Bố Y đột nhiên thở dài, bởi vi hắn nghe được ờ bên ngoài phòng có tiếng bước chân truyền đến.

Viên Xào Hề dị thường mất mát, Tiêu Bố Y lại nói nhò trên vành tai của nàng: “Xảo Hề, trờ về phòng chờ ta, chúng ta phải cố gắng gấp bội mới được” Viên Xảo Hề khuôn mặt như rạng mây đò, cuống quít gật đầu, nhanh bước rời đi. về phần người tới là ai. nàng cũng không có quá mức lưu ý.

Chỉ là nàng hiểu rằng, người đến gặp Tiêu đại ca vào đêm hôm khuya khoẳ nhu vậy, nhất định là có đại sự phát sinh. Nàng chỉ hy vọng, Tiêu Bố Y không cần phải nói chuyện cả buổi tối là được.

Bên ngoải phòng đến năm người, trong đó một là Tôn Thiểu Phương, còn có hai người là hòa thượng, Tiêu Bố Y thấy không có chút nào kinh ngạc.

Tôn Thiếu Phương nói: “Khởi bầm Tây Lương vương. Người đã đưa đến”.

Tiêu Bố Y cũng không kinh ngạc, mỉm cười nói: “Mời ngồi”.

Bốn người kia liếc nhìn nhau, đều thi lễ nói: “Tạ ơn Tây Lương vương”.

Thi ra bốn người này đều đã cùng Tiêu Bố Y tại Đại Minh tự từng gặp mặt một lần, cũng là Tuệ Ản, Quảng Tề cùng Chấn Do Tín Hùng huynh muội mà Bùi Minh Thúy đã đề cập tới.

Tiêu Bố Y lần này quay lại Đông Đô, một mặt là xừ lý chính vụ, thuặn tiện muốn gặp bốn người này cũ ng ịa một mục đích . Tôn Thiái Phương biết được ngọn nguồn, ngay khi Tiêu Bố Y quay lại vương phủ, đã ra roi thúc ngựa đi tim bốn người.

Tuy là đêm dài người tĩnh, tuyết rơi lạnh lẽo. nhung bốn người đều tràn đầy sự hung phấn, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Bố Y quả thực có thể dùng chữ sùng bái để hình dung.

Ban đầu khi ờ Đại Minh tự gặp Tiêu Bố Y, bốn người này đều hiểu rõ Tiêu Bố Y tuyệt không phải người thường, cho dù Quận thùa Vương Thế Sung đối với Tiêu Bố Y đều khách khí. Nhưng làm cho bọn họ kinh ngạc là, Tiêu Bố Y thăng lên lại nhanh như vậy, quả thặt việc hiểm thấy các đời.

Khi biết được Tiêu Bố Y chính là Tây Lương vương, thì ra là người đứng đầu Đại Tùy trước mắt, bốn người đều khiếp sợ khó hiểu. Do dự thật lâu, bọn họ mới quyết định tới gặp Tiêu Bố Ý.

DÙ sao Đại Tùy ờ trong mắt Đại Hòa quốc dân, có thể đùng sùng bái để hình dung, bọn họ vẫn hy vọng tiệp tục duy trì loại quan hệ này cùng Đại Tùy.

Đại Tùy đối với bọn họ mà nói, là quốc gia thằn bí, có quá nhiều thứ đáng giá bọn họ đến học tập. Bọn họ cũng đã đến Đông Đô, cũng đã gặp qua Dương Quảng, xưa nay đều là cao cao tại thượng, lời nói đều nói không được vài câu. Lần này nghe được Tiêu Bố Y triệu kiến, lại cùng Tiêu Bố Y gần trong gang tấc, tuy là đêm khuya. nhung lại phấn chấn khó hiểu, không có nừa phẳn buồn ngù.

Tiêu Bố Y hôm nay so với trước đã bộc lộ tài năng, biến thành đại tài, tùy tùy tiện tiện một cừ động, ở trong mắt bốn người, đều có sự uy nghiêm nói không nên lòi.

Hắn tuy mỉm cười, nhưng trong bổn người mắt, tất nhiên biến thành bí hiểm, không thể cân nhắc.

Bốn người ậm ừ ngồi xuống, không dám ngồi thật, Tuệ Ẩn phá vỡ yên lặng nói: “Còn không biết Tây Lương vương có chuyện gì tuyên triệu?”

Tôn Thiểu Phương đã sớm tiến lên trình lên một bức họa quyển, mở ra đặt ờ trên mặt bàn, Tiêu Bổ Y hòi, “Ta nghe nói, các người đã gặp qua người này?” Người nọ trong bức họa, uy vũ hùng tráng, cho dù vết sẹo trên mặt đều giống như đúc, lại chính là Tiêu Đại Bằng.

Nguyên lai Tiêu Bố Y muốn tìm Tiêu Đại Bằng, sớm lệnh cho họa tượng kinh đô đem tướng mạo Tiêu Đại Bằng vẽ ra.

Tuệ ân không dám lập tức xác định, quay đầu trờ lại nhìn về phía Chân Do Kỉ Từ nói: “KI Tử. Hẳn là người này?”

Chân Do Ki Từ khẳng định gật đầu nói: “Không sai, lúc ấy chính là người này đã cứu chúng ta”.

Tiêu Bố Y mặc dù sớm có chuần bị tâm lý, nhưng nghe tin tức này, vẫn có chút chấn động, trầm giọng nói: “Mời các người đem chuyện ngày đó tường tận nói cùng ta một lần”.

Tuệ Ần bốn người hai mặt nhìn nhau, vẫn đề cừ Chân Do Kỉ Từ đem chuyện phát sinh lúc trước tường tận nói một lần. Chân Do Kỉ Từ mồm miệng lanh lợi. đem sự tình lúc trước nói rõ ràng ra, Tiêu Bố Y chăm chú nghe, Chân Do Kỉ Từ nói, cùng Bùi Minh Thúy nói không khác gì nhau.

Sau khi tự thuật xong. Chân Do Kỉ Từ nhịn không được hòi, “Xin hòi Tây Lương vương, người này rốt cuộc phạm vào sai lầm gì. . .”C Xy

Chân Do Tín Hùng quát: “Ki Từ, không được vô lễ” rồi nhìn về phía Tây Lương vương. Chân Do Tín Hùng trầm giọng nói: “Tây Lương vương, lúc trước có một Bùi tiểu thư nói đến, Tây Lương vương có khả năng đối với người này rất có hứng thú. Tây Lương vương nếu không thích, chúng ta sẽ không cùng người bên ngoài nói ra chuyện này”.

Chân Do Tín Hùng dù saọ so với muội muội vẫn trẳm ổn rất nhiều, chỉ sợ trong đó có bí mật gi, sẽ làm cho bọn họ rước họa vào thân.

Tiêu Bố Y mitn cười. “Không sao, cái này cũng không tính là bí mật gì. Bổn vương chỉ sợ… trên đời này, đối với người này cảm thấy hứng thú không nhiều lắm”.

Chân Do Ki Từ thấy Tiêu Bố Y nụ cười hiền lành, không có chút cảm giác cao cao tại thượng nào, sinh lòng hảo cảm. Lòng hiểu kỳ làm cho nàng hỏi: “ít nhất Bùi tiểu thư kia đối với người nọ cảm thấy rất hứng thú, trong mắt cùa ta, người này hành hiệp trượng nghĩa, khả năng vô thượng..

Nàng khi nói đến khả năng vô thượng, phát giác tay cầm chén trà cùa Tiêu Bố Y có chút run rẩy.

Nhưng chăm chú nhìn qua, lại cảm thấy Tiêu Bố Y ổn như bàn thạch, tựa hồ chưa bao giờ xúc động qua, Chân Do Ki Từ lại hoài nghi mình nhìn thấy là ảo giác.

Tiêu Bố Y cầm chén trà, mỉm cười nói: “Khả năng vô thượng…?” Hắn nói rất nhẹ. bốn người cảm giác có chút khác thường, lại không có cách nào phân biệt ý cùa Tiêu Bố Y là gì.

“Nói như vậy, các ngươi từ đó về sau… không còn gặp qua người này” Tiêu Bố Y nhìn sang bức tranh, chậm rãi hòi.

“Chúng ta… cũng không có gặp qua..Chân Do Kỉ Từ muốn nói lại thôi.

Tiêu Bố Y bỗng nhiên ngẳng đầu, “Ngươi đây là ý gi?”

Hắn vừa một mực tao nhã, nhưng lúc này ngẩng đằu lên, hai mắt như điện, đâm thẳng vào chỗ yếu hại của đối thủ. Hắn cảm giác dị thường nhạy cảm, trong nháy mắt bắt được Chân Do Kỉ Từ do dự. Hắn trực giác cho rằng. Chân Do Kỉ Từ đang che giấu cái gi.

Chân Do Ki Từ giật mình thất sắc. nàng chưa bao giờ nghĩ đến một người sẽ có ánh mắt sắc bén như thế. Một người chỉ bằng ánh mắt đã khiến cho trong lòng nàng run rẩy.

“Ta… ta… không có ý gi”.

Tiêu Bổ Y thu liễm ánh mắt, lộ ra nụ cười, “Ngươi nói các ngươi là chưa có gặp qua người này, ngụ ý đương nhiên là người khác gặp qua?”

Đám người Chân Do Tín Hùng tĩàn đầy kinh ngạc, cùng kêu lên hòi, “Ki Từ. ngươi còn biết được chuyện gì cùa ân công?”

Tiêu Bố Y đoán được ba người vẻ mặt không phải là giả bộ. lặp tức rò ràng vẩn đề này chi có Chân Do Kỉ Từ một mình biết được. Ngược lại có chút lo lắng Chân Do Kỉ Từ không chịu nói rõ chân tướng, không ngờ nàng khôi phục trấn tĩnh, trầm giọng nói: “Tây Lương vương nói không sai, nhung ta thật muốn biết Tây Lương vương đối với ta ân công là dụng ý gì?”.

“ổ?” Tiêu Bố Y cựời rộ lện, “Ngươi nói vậy là có ý tứ gì?”

Chân Do Kì Từ nói: “Tây Lương vương đối với chúng ta có ân, ta chỉ sợ Tây Lương vương đối với ân công bất lợi. nếu như vậy mà nói, xin thứ cho Kỉ Tử không thể nói ra ân công về sau ở đâu”.

Ai cũng nhìn ra nàng nói chân thật đáng tin, đám người Tuệ Ẩn đã toát ra mỗ hôi lạnh, Tiêu Bố Y cười cười, ngược lại có điểm khâm phục cô gái này đảm lượng, không chút do dự nói: “Người này gọi là Tiêu Đại Bằng, hắn là cha cùa ta”.

Một lời của hắn thốt ra, trừ Tôn Thiếu Phương ra, bốn người ờ đây đều tò vẻ kinh ngạc khó tả, thế nhưng không hẹn mà cùng thờ phào nhẹ nhỏm. Chân Do Ki Từ lập tức hiểu rằng. Tiêu Bố Y không phải nói láo.

Bời vi hiện tại Tây Lương vương cho dù nói dối, cũng sẽ không tìm một lý đo ngốc như

Chọn tập
Bình luận