Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 805: Can qua diệu nhật (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y nghe được cái tên của Văn Vũ Chu cùng Lý Thải Ngọc hai người này, rất là kinh ngạc. Vũ chu chính là Mã Tam Bảo. lúc trước Lưu Vũ Chu đánh Hà Đông, đều nói Lý Thái Ngọc rơi xuống vực mà chết. Mã Tam Bảo cũng ờ đâu không rõ. Tiêu Bố Y sau khi biết được tin tức này. chi suy nghĩ một lát. sau đó cũng đem chuyện hai người này để sang một bên.

Nhớ thì nén nhớ, quên thì nên quên, tuế nguyệt vô tình, trong đại nghiệp chinh phạt của hắn, thật sự là quan tâm không được quá nhiều chuyện.

Nghe nói Lý Thải Ngọc lại không chết. Tiêu Bố Y kinh ngạc nói: “Lý Thải Ngọc là con gái của Lý Uyên, lại là thủ lĩnh Nương Tử quán của Quan Trung, nểu như còn chưa có chết, tại sao không trờ về Quan Trung? Chẳng lẽ… màng là phụng mệnh Lý Uyên mà làm việc?” Tiêu Bố Y suy đoán nhưvậy cùng là họp tinh họp lý, chi là hắn không có nghĩ đến. chi một đề nghị lơ đãng của mình, đã đem Văn Vũ Chu đưa đến Quan Trung, cũng mang cừu thị của Sài Thiệu đối với chính mình, thành công chuyển dời sang trên người của Văn Vũ Chu.

Loại gút mắc biến hóa ngàn vạn này. Tiêu Bổ Y dù có suy nghĩ nhiều, cũng nhất thòi không thể tưởng được Lý Thái Ngọc đã sớm chán nản, Sài Thiệu tuyên dương nàng đã chết, nàng đon giãn thuận nước đẳv thuyền. rời Hà Đòng, cùng Văn Vũ Chu đến thảo nguyẻn.

Ngu Thế Nam nghe Tiêu Bố Y hòi thăm, lắc đẩu nói: “Lý Thải Ngọc hiện tại giống như không muốn quay lại Quan Trung, ta thấy nàng… đối với Văn Vũ Chu giống như rất có ý tứ”.

Tiêu Bố Y nghĩ lại tính cách của Lý Thải Ngọc, đã có chỗ ngộ ra. gặt đầu nói: “Vậy về sau?”

“Chúng ta những ngày này. vẫn dây dưa cùng đại quán Hiệt Lợi. Vì bắt chúng tạ thật tổn không ít lực. có thể thấv được… hắn đổi với Đòng Đô rất là chán ghét” Ngu Thế Nam nói: “Nhưng mà có Bùi tiểu thư bày mưu nghĩ kế. vẫn là một mực vô sự. Chúng ta ngẫu nhiên gặp Văn Vũ Chu cùng Lý Thải Ngọc. Văn Vũ Chu cũng biết chuyện của chúng ta. hảo tâm giúp chúng ta thoát khốn, lại đưa chúng ta đến một mật đạo khác ẩn nắp. Mà mặt đạo này. là Thiên Kim công chúa năm đó vì phục quốc mà sai người đào nên. làm căn cứ cuối cùng để khòi phục của Bắc Chu.

Nhưng làm cho ngưỡi ta không ngỡ tới là, Hiệt Lợi đột nhiên triệu tập đại quân, đem nơi đó tầng tầng bao vây”.

Uất Trì Cung nói: “Thật ra Hiệt Lợi sớm muốn mượn việc bắt mọi người, đem Hắc ám thiên sứ diệt trừ tận gốc. Như vậy hắn có thể vên tâm xuôi nam. Lộ tuyến bò chạv của các người lại là về phía Xích Tháp, cùng phương hướng hắn mong muốn không mưu mà hợp, vậy cũng là một sự trùng hợp”. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

“Hếu không có trùng hợp. uất Trì huynb. cùng không gặp được chúng ta” Ngu Thế Nam cười nói: “Sự tinh còn lại, ngươi nói là được rồi”.

Uất Trì Cung cũng không tri hoãn, trực tiếp nói: “”Lưu Vũ Chu binh bại chạv trốn tới thảo nguyên tìm kiếm che chờ. Mới đầu là muốn phụ thuộc Khả Đôn. về sau Khả Đôn cũng đẩu phục Hiệt Lợi. Hắn muốn mượn binh lại chinh phạt thiên hạ. Ta cùng hắn ý kiển có nhiều chỗ không họp. nhưng vẫn nghe theo hắn phân phó. gia nhập đội ngũ bắt Ngu Thượng Thư”.

■”Bắt đương nhiên không phải mục đích. Tìm cơ hội cứu mới là bản ý của uất Trì huynh” Tiêu Bố Y cười nói.

Uất Trì Cung mim cười. “Ta đúng là có ý nghĩ này. Nhưng mà cụ thể cứu làm sao thì trong lòng cùng không rò. Tổ Quân Ngạn này vũ kỳ tuy không được, nhưng lại am hiểu phương pháp thổ mộc. đối với cơ quan cùng tinh thông. Bùi tiểu thư đi theo Vãn Vũ Chu vào mật đạo Bắc Chu năm đó. Tổ Quản Ngạn lại cũng theo dõi vào. liên tục phá cơ quan, bức gằn mật đạo trong đắt Ta lúc ắy nhìn thấy khẩn trương, thậm chí muốn ra tay làm thịt hắn. Nhưng Trường Tôn Thuận Đức một mực đi theo Tồ Quản Ngạn. Ta không có cơ hội ra tay”.

Tiêu Bố Y nhíu mày, “Ta nghe nói Trường Tôn Thuận Đức phi thường cơ trí. Có hắn ờ đó. cộng thêm một Tổ Quán Ngạn. Tình thể không thể lạc quan”.

“Nhưng mà về sau… Tồ Quản Ngạn đã chết” uất Tri Cung nói.

Tiêu Bố Y nhướng mày. “Là ai giết hắn?”

“Ta không biết rò tinh hình” uất Tri Cung lắc đầu. “Nhưng hắn trước khi chết, đã công kích trực tiếp đền giữa mặt đạo. ta từ một đường dẫn hai quán sĩ Đột Quyết đi tới, sau đó lại gặp phải xa phu của Bùi tiểu thư. Xa phu kia rắt lợi hại. vừa ra tay liền đem hai thủ hạ của ta giết chết, ta cùng hắn giao thủ cũng không địch lại, cũng may Bùi tiểu thư nhận ra ta. lúc này mới không có toi mạng”.

Thân phận của Hộc Luật Thế Hùng, ít có người biết, Lô lào Tam. Biển Bức cũng không biết chuyện, Tiêu Bố Y cũng không biết xa phu uy danh hiển hách, cho nên nghe được ngay cả uắt Tri Cung cũng đánh không lại Hộc Luật Thế Hùng, không khòi có chút kinh ngạc.

Nhưng nghĩ lại Bùi Minh Thúv luôn làm được những cái người khác không thể. xa phu vò công cao cường cùng không lắv gì làm kỳ. Thắv Từ Thế Tích ân cần lắng nghe, thay hắn hỏi: “Vẻ sau thì sao?”

“về sau Bùi tiểu thư cùng với ta nói những lời kia. khuyên chúng ta thời gian như nước qua cầu. chớ có để sống uổng” uất Trì Cung than thở nói: “Ta nghe nàng nói chuyện, thẩm nghĩ một cô gái vếu đuối mà lại có cao kiến như vậy. uất Trì Cung ta tự xưng là anh hùng, qua qua lại lại. ngược lại rơi vào tiểu thừa, thế là lặp tức quyết định đẩu nhập vào Tày Lương vương. Lúc ấy Bùi tiểu thư lại muốn ra một kế, nói nếu hai thủ hạ của ta đã chết, có thể dùng kế vàng thau lẫn lộn dẫn người giả trang quán Đột Quyết đi ra ngoài. Sau đó… ta đã dẫn theo Ngu Thượng Thư đi ra, thủ hạ của Bùi tiểu thư người tài không ít, xảo diệu cải trang cho Ngu Thượng Thư thành thân binh thủ hạ của ta, lại thay đổi trang phục, cho dù ta trong lúc nhất thòi cùng phát giác không ra. Thế là ta đã dẫn Ngu Thượng Thư rời núi. sau đó nhàn cơ hội đi về phía nam . Quán Đột Quyết đểu tập trung ở phụ cận Xích Tháp, dọc theo vùng núi tìm tòi. binh sĩ trong doanh trại cùng bên ngoài không nhièu lắm. đã dể đi rất nhiều, hơn nữa rất nhiều quân Đột Quyết đều đă đi Định Tương, năm trước thảo nguyên gặp nạn tuyết, bị hao tổn nghiêm trọng. Hiệt Lợi uy tín suy giảm, đã muốn xuôi nam để phục hồi lại. ta cùng Ngu Thượng Thư hai người lúc này mới có thể an toàn quay lại”.

Tiêu BỐ Y nhịn không được nói: “Thật ra phương pháp vàng thau lẫn lộn cũng không nhắt định chi đem một người. Bùi tiểu thư từng nhóm đưa ra, cùng nên không phải việc gì khó”.

Uất Trì Cung nhìn về phía Ngu Thế Nam nói: “Cái này quá nửa phải mời Ngu Thượng Thư nói. Không phải không thể đưa Bùi tiểu thưđi, mà là chính cô ta không muốn đi. Bởi vì ta lúc trước tiến vào mật đạo gặp được Bùi tiểu thư, Trường Tôn Thuận Đức đã ở đó!”

Tiêu Bố Y cả kinh, “”Hắn một mình sao?”

“Không sai. hắn chính là một minh” uất Trì Cung nói: “Lúc trước trong mặt thất ngoại trà đám người của Bùi tiểu thư ra, còn có Văn Vũ Chu, Lý Thải Ngọc, còn có một lào ẩu. phía Đột Quyết chi có một Trường Tôn Thuận Đức.”.

“Uất Trì tướng quán chi sợ có một chút khôngbiết. thật ra Tồ Quản Ngạn là Trường Tôn Thuận Đức giết chết!”Ngu ThếNam đột nhiên nói.

Tất cả mọi người đều ngạc nhiên, cùng kêu lên hòi. “Trường Tôn Thuận Đức vi sao phải giết Tổ Quán Ngạn?”

Ngu Thế Nam cất lời giải thích: “Lúc trước Vãn Vũ Chu đem chúng ta đưa mặt đạo Bắc Chu cư trú. ngược lại qua được một đoạn thòi gian yên tình, bởi vì lào ẩu kia. cũng là Vũ Văn Chi cô mẫu của Văn Vũ Chu không ở đó. Nhưng về sau Đột Quyết binh bắt đẩu sưu tầm mật đạo Bắc Chu, Tồ Quán Ngạn gióng trống khua chiên, tìm được mặt đạo Bắc Chu. rốt cuộc kinh động tới Vũ Văn Chi. Vũ Văn Chi sau khi đi ra, mắng to Văn Vũ Chu bất hiếu, rước họa vào thân. Lúc ắv mọi người thật ra đều cảm thấy khó xử. đã muốn mưu đường ra khác, nhưng mà Tổ Quán Ngạn dẫn quán Đột Quyết đánh tới quá gắp, muốn đi cũng đi không được, về sau Tổ Quán Ngạn liên tục phá mấy đạo mai phục, mắt thấv muốn đánh tới nơi. coi như là Vũ Văn Chi cũng đểu thúc thủ vô sách, khi đó Bùi tiểu thư không biết cùng Vũ Văn Chi đàm luận cái gì. lại khiến cho lão bà tử tính tinh thô bạo đó đối với nàng cái nhin có vài phẩn kính trọng, mọi người rốt cuộc đồng tâm hiệp lực cùng kháng cự với quân Đột Quyết. Vũ Văn Chi nói mặc dù còn có mật thất thổi lui, nhưng cũng khó tránh khỏi Tồ Quản Ngạn vẫn có thể tím ra, Hộc Luật Thế Hùng lúc ấy muốn hành thích Tổ Quản Ngạn, nhưng không có thành. Đang trong thòi khắc mấu chốt. Trường Tôn Thuận Đức đột nhiên đền trước mặt chúng ta”.

Tiêu Bố Y lẳm bẩm nói: “”Hắn đến tột cùng muốn làm cái gì?”

Ngu Thế Nam nói: “Trường Tôn Thuận Đức khi tiến đến. trường kiếm mang máu. nói với Bùi Minh Thúv đã giết Tổ Quân Ngạn, chi bẳng người Đột Quyết mà nói. muốn phá cơ quan ỡ đâv rất là khó khăn. Nếu muốn đi mà nói, hắn đén dẫn đường. Nhưng Vũ Văn Chi mặc dù hạ thân tê liệt, khi nhìn thắv Trường Tòn Thuận Đức. nồi điên muốn tập kích hắn, thật nhìn không ra lào bà tử kia lại điên cuồng đến như vậy” Ngu Thế Nam bộ dáng lòng còn sợ hài. “Lúc ấy Vũ Văn Chỉ chi vào Trường Tôn Thuận Đức nói. An Thích Gia, ngươi còn có mặt mũi đền thảo nguyên sao? Sau đó nàng lệnh cho Văn Vù Chu đi giết Trường Tôn Thuận Đức. lúc ấy tinh hình thật loạn hết cả lên..

Tiêu Bố Y ngược lại rõ ràng những ân oán này, cau mày nói: “Trường Tôn Thuận Đức giết Tổ Quán Ngạn, lại là vì sao?”

Ngu Thế Nam lắc đầu nói: “Ta cũng không tinh tường, về sau Bùi tiểu thư nói. Trường Tòn Thuận Đức tuyệt đổi không phải hung thủ. Vũ Văn Chi nếu muốn biết chán tướng, phải do nàng tới hòi mấy vấn đề. Trường Tòn Thuận Đức ngược lại như không quan tâm. lào bà tử… ngược lại có chút không thể nói lý. Lúc này uất Tri tướng quán đến đây. sự tình sau đó hắn cũng đã nói. ta cùng hắn thùa khe hở mà quay về. Bùi tiểu thư lại không muốn đi, nàng nói với ta. nàng còn muốn làm rõ một sự tình, tạm lưu lại thảo nguyên. Đám người Biển Bức. Lõ lào Tam cũng muốn lưu lại. Áo Xạ Thiết lo lắng an nguy của phụ thâiL cũng lưu tại nơi đó. Nói ra thật xấu hổ. ta không có chút tác dụng nào. ỡ lại nơi đó chi có liên lụy mọi người, này đâv đành quay lại”.

Từ Thế Tích sau khi nghe xong, an ủi nói: “Ngu Thượng Thư không cần quá mức tự trách, Khả Đôn đã quyết tâm cùng với chúng ta đổi nghịch, đồi là ai đi kết quả cùng giống nhau”.

Tiêu Bố Y nói:”Từ Thế Tích nói không sai. cho dù ta đi. nhiều nhất cũng là chém Khả Đôn, nhưng muốn ngăn cản Đột Quyết binh xuôi nam, đó cũng là vô kế khả thi. trước khác nay khác. Được rồi. nhắc lại cùng vô dụng, cùng không tu bổ được gì. Thế Nam một đường vất vả, tạm thòi nghi ngơi đi. uất Tri huynh, có việc muốn bàn”.

Ngu Thế Nam lui ra. uất Tri Cung ỏm quyền nói: “Tây Lương vương có việc xin cứ phân phó”.

TiêuBốY nói: “Thật ra uất Trì huynh mới đến Đông Đô. vốn không muốn để chohuynh bôn ba”.

“Ta trời sinh, chính là mệnh bôn ba. rảnh rỗi không được” uất Trì Cung cười nói.

“Trước mắt ta muốn chinh chiến Hà Đông, nhưng khuyết thiếu tướng quen thuộc Hà Đông. Năm đó uất Tri huynh uy phong lẫm lẫm. đại chiến Hà Đông, ta có ý mời uất Trì huynh cùng ta tái chiền Hà Đông!”

Tiêu Bố Y đưa ra thinh cầu. thần sắc chân thành, uất Trì Cung hai mắt lóe lên hào quang, âm thanh nghiêm túc nói: “Trước mắt thế cuộc đã trong sáng, một trận chiến tại Hà Đông, có thể nói là quan hệ trọng đại. người yên tâm để cho ta lĩnh quàn?”

TiẻuBốY nói: “Tachisợhuytù trong lòng còn không bỏ xuống được!”

Uất Trì Cung mày rậm dựng thắng lẻn. rốt cuộc gặt đấu nói: “Không sai. ta chi sợ có người xem ta là phản tướng, khó tránh khỏi trong lòng nghi ky, ảnh hường tới việc hành quân”.

“Tẳn Tướng quân. Trinh Tướng quán đèulà từNgõa Cương qua. cho tới hiện tại bẳng sự can đảm, được ngàn quân kính ngưỡng! Thật ra trong quân làm việc nói dễ cũng dễ, nói khó cũng khó. Huynh là anh hùng, trong đó không lo không có đất dụng võ!” Tiêu Bố Y nói: “Uất Trì Cung, ta tin huynh là anh hùng!”

Uất Trì Cung đã làu không có kích động sự hào hùng trong lòng, nhìn sang ánh mắt mong đợi của Tiêu Bố Y. trầm giọng nói: “”Được, uất Tri Cung nguyện thinh binh cùng Đường quán Hà Đông chiển một trận!”

Chọn tập
Bình luận