Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 510: Hòa công (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trẽn hồ Bà Dương, gió êm sóng lặng, thinh thoảng có tiếng sóng vỗ vào mạn thuyền, hù dọa những con bạch hạc. Bạch hạc giặt minh kêu vang, rung động màn đêm yên tĩnh, thoáng qua đặu xuống trên bờ cát cách đó không xa, khó hiểu nhìn sang mặt nước ờ phương xa.

Nơi đó. có vô sổ thuyền!

Loại khung cảnh này, chúng nó đã thật lâu chưa từng gặp qua. Nhưng lần trước thảm thiết vô cùng còn khiến cho chúng lòng còn sợ hài. Nhưng chúng nó cũng như dân chúng, vô luận náo động tranh chắp như thế nào. cùng khó mà bò đi mảrib. đắt đã nuôi dưỡng chúng được. Nhẹ mồ lên bài cát. chi trông mong chém giết sớm chấm dứt. trả lại cho chúng sự an bình.

Lâm Sĩ Hoẳng khẩn trương ngóng nhìn về phương xa. hiểu 1’ẳng chém giết nhắt định sẽ cực kỳ thảm thiết, tối nay. sẽ là đêm không ngủ.

Hắn chi cảm thấv trong lòng bàn tay mổ hôi đằm đìa. cho dù lúc trước cùng Lưu Tử Dực quyết chiến, hắn cũng không có khẩn trương như vậv. Trải qua những ngày này điểu tra. đối với thực lực của Lý Tình, hắn đã như lòng bàn tay.

Thực lực của Lý Tình không thể khinh, thường, lằn trước Lưu Tử Dực bắt quá chi dẫn theo một chiếc Ngũ Nha đại hạm đến áp chế. nhưng Lý Tĩnh không biết ở nơi nào điều động ra hai chiếc Ngũ Nha đại hạm đền áp chế. có thể thấy được chuẩn bị sung túc. Ngoại trừ Ngũ Nha đại hạm ra, thuyền lớn thuyền nhỏ trẽn tay Lý Tĩnh cùng không ít. quy mô cùng không thua gì Lâm SĩHoẳng.

Lâm Sĩ Hoẳng thấv vậy. trong lòng kinh sợ, thẳm nghĩ với quy mò của đội thuyền này, Lý Tình tuyệt không phải vội vàng đền áp chế. mà là mưu đồ đã làu, chắc hắn Giang Lăng lớn như vậy vẫn không có động tĩnh, quá nửa chính là gấp gáp chế tạo ra loại Ngũ Nha đại hạm này.

Nhưng hắn mặc dù kinh sợ, nhưng lại không hoảng hốt. bời vi không có ai so với hắn quen thuộc thùy chiến hơn, thùy chiền cũng giống như lục chiến, cũng không phải là thuyền nhiều là thắng, mấu chốt vẫn phải xem chi huy có đúng phương pháp hay không!

Một thanh âm vang lẻn. một chiếc thuyền đánh cá nhò tiếp cặn đại hạm của Lâm Sĩ Hoẳng. có binh sĩ nhảy lên thuyền bẩm báo nói: ‘”Khởi bẩm Thánh Thượng, Ngũ Nha đại hạm của Lý Tình đã xuất phát. ít nhất có 30 chiến thuyền hộ tống, thùa dịp đêm tối đang hướng về phía chúng ta mà đến!”

“Trên thuyền ước chừng bao nhiêu binh sì?” Lâm Sĩ Hoẳng trong lòng phấn chấn.

“Ngũ Nha đại hạm có thể mang theo tám trăm binh sĩ. thuyền lớn ít nhắt cũng chừng trăm ngưỡi. Như thế xem ra, Lý Tình lần này. ít nhắt phải mang theo năm nghìn thùy quán đột kích”.

Lâm Sĩ Hoẳng mim cười nói: “Đén rất tốt. truyền lệnh xuống, chuẩn bị tại Hồ Lô khẩu nghênh chiến”.

Hồ Bà Dương thủv đạo chín co mười tám quanh, trong hò có đảo. trong đảo có hồ, Lâm Sĩ Hoẳng đem thuy quàn tụ tập ờ chỗ sâu trong hổ Bà Dương, ý vào bản thân đổi với hồ Bà Dương quen thuộc mà đối địch với Lý Tình. Lý Tĩnh đóng quán Đô Xương, hắn lại ẩn ỡ trong hồ Tẳm Đậu. LÝ Tình muốn tới đánh, đương qua Hồ Lô khẩu, nơi đó địa hình phúc tạp, thùv đạo nhỏ hẹp. giống như một cái hồ lô lộn ngược vậy. Lâm Sì Hoẳng đã sớm ngóng trông ngày hôm nay. thẳm muốn dùng địa lợi để đánh!

Chúng phi cũng không cùng chiêng trống để truyền lệnh, mà là căn cứ theo ánh lửa làm hiệu. Ánh lửa sáng tắt. giống như vô số ánh sao lấp lánh. Đội thuyền cánh trái đi trước, sau đó là đội thuyền cánh phải.

Lâm Sì Hoẳng nhìn thấy đội tàu chinh tề, không loạn chút nào. trong lòng xuất hiện sự tự hào, vô luận lục chiến thảm bại như thế nào. nhưng nếu bàn về chi huy thủy quân, hắn cùng không phục người nào.

Hắn hiện tại thân là hoàng đế. tất nhiên được mọi người bảo hộ. thuyền lớn đi ỡ giữa chúng phi Đội tàu chia làm ba đường, chi là ở cuối cùng, lại có vô số thuyền nhỏ.

Lâm Sĩ Hoẳng nhìn về phía sau, khóe miệng xuất hiện nụ cười, lần này tới đánh Lý Tình, đương nhiên cũng không khác gì đánh Lưu Tử Dực. Thùy sư Đại tùy chi cho là đội thuyền lớn thì có tác dụng, nhưng không biết khéo léo linh hoạt cũng có diệu dụng của nó. Tắt cả thuyền nhỏ đều được che dấu. phía dưới tự nhiên là dấu củi khò. cò khô cùng các vật dẫn lửa. phép hòa công này, thật sự là cách duy nhắt để đối phó Ngũ Nha đại hạm, chi sợ cho dù Dương Tố tái sinh, nhất thòi nửa khắc cũng nghĩkhông ra phương pháp ứng đổi.

Lâm Dược Su trong lòng lại lo sợ nói: “Đại ca, Lý Tĩnh không có lý nào khôngbiết Lưu Tử Dực bị diệt như thế nào”.

“Đệ muốn nói cái gì?” Lâm Sĩ Hoẳng lạnh lùng nói.

“Đệ chi sợ… chi sợ bọn họ có phương pháp ứng đối” Lâm Dược Sư cau mày nói.

“Vậy đệ có chủ ý gì?” Lâm Sĩ Hoẳng hòi.

Lâm Dược Sư cười khổ. “Nếu như dựa vào chủ ý của đệ. chúng ta tốt nhắt phòng thủ mà không chiến, rồi tìm nơi khác trốn đi”.

Lâm SĩHoẳngnắm chặt nắm tay. “Thiên hạ này to lớn. nếu hồ Bà Dương vẫn không thể khống chế. chúng ta nào còn chỗ dung thân. Trận này nhất định phải đánh, hơn nữa nhất định phải thắng’ Trong mắt của hắn tràn đẩv sự hưng phần. Lâm Dược Sư nhìn thấv. biết không thể khuyên nữa. Đội tàu tuy nhiều, nhưng có thứ tự. rất nhanh cách Hồ Lô khẩu không xa. Lâm Dược Sư đột nhiên chi tay nói: “Đại ca. người xem”.

Lâm Sĩ Hoẳng đã sớm nhìn thấy, ờ đối diện có ngọn đèn lặp lòe. Hai chiếc Ngũ Nha đại hạm, treo đèn lồng đò thẫm, ỡ trên mặt nước giống như một con quái thú khổng lồ đang từ phía trước mặt đi tới.

Lý Tĩnh rốt cuộc đã xuất động thuỷ quán!

“Có kích trống hay không?”‘ Lâm Dược Su vội vàng hòi.

“Chờ một chút” Lâm Sĩ Hoẳng nhìn thấv thủv sư quán Tây Lương quản, có chút kinh ngạc, hắn không ngờ Lý Tình kỵ binh nhanh chóng, thủy quân lại cũng không chậm, vốn theo tin tức của thám tử, Lý Tĩnh giờ phút này hẳn là còn đang ờ Hồ Lò khẳu! Nhưng tốc độ của Lý Tĩnh vĩnh viễn vượt qua tưởng tượng của người khác, hôm nay thùy sư quán Tâv

Lương đã thoát lv đoạn thủy đạo nhỏ hẹp, làm rối loạn một ít bố trí của hắn.

“Bọn họ đến chồ này rắt nhanh” Lâm Dược Sư lo lắng nói.

Do dự chi là chốc lát. Ngũ Nha đại hạm của đối phương thoạt nhìn lại lớn hơn vài phẩn. Cho dù phách can của đại hạm cùng mơ hồ có thể thắv được. Ngũ Nha đại hạm giống như một quái vật biển khổng lồ, giương nanh múa vuốt hướng về phía này mà vọt tới. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Ngọn đèn điểm điểm, lại thấv không rõ trên thuyền rốt cuộc chứa bao nhiêu quán Tâv Lương!

Đội thuyền của đạo phi hơi có rung động, nóng lòng muốn thử. Những ngưỡi này đều là tội phạm, thân kinh bách chiến, mặc dù gặp thủy quán Tùy triều khí thế mãnh liệt, cũng hoàn toàn không sợ.

Lâm Sĩ Hoẳng hiểu tình thế không ồn, tiếp qua một lát nữa chi sợ càng không ồn, hiện đã là thế tên đã lên cung, quả quyết không có khả năng thu trờ về, bởi vì hắn chi sợ lẩn này rút lui, sẽ binh bại như núi. sau này không còn tiếp tục còn dũng khí đối địch.

Lý Tĩnh chuyên dùng chiến thuật công tàm, chi bẳng vào khí thế của đội tàu. đã áp hon bọn họ một bậc.

“Kích trồng” Lâm Sĩ Hoẳng phát lệnh. Đột nhiên trên mặt hồ tiếng trống vang lỡn, hù dọa vô số chim giặt mình bay lên. Đạo phi cánh trái bỗng nhiên giết ra. thành đường vòng cung công kích bên cánh của Ngũ Nha đại hạm, quán trái phải đạo phi cũng như thả thuyền đi trên mặt nước, nhanh không thể tả.

Tùy quân thấv đạo phi công kích, không chút do dự tiếng trống vang lẻn. đội tàu đối diện cùng phân ra hai nhóm thuyền lớn. quay đầu đón đờ. Lâm Sĩ Hoẳng không kinh sợ mà còn lấy làm mừng, kế dụ địch của hắn thoạt nhin đã hơi có hiệu quểụ tiểng trống lại vang lên. lại có vài chiếc chiến thuyền phán ra đi trợ giúp đạo phi hai cánh, đội thuyền va chạm, những người điểu khiển thuyền tuy linh hoạt, nhưng mà thùy đạo có hạn. chi nghe thấy tiếng binh binh bang bang vang không dứt. mắv chiếc thuyền lớn đã va chạm vào cùng một chỗ.

Đạo phi kinh hò một mảng, chi thấv được đầu thuyền lớn của đối thủ bao sắt. đã đem đầu thuyền của bọn họ đụng thủng. Đạo phi mặc dù kinh nhưng không loạn, đều cầm lấy tấm ván gồ, đáp lên trên mép thuyền của đối phương mà xông qua. tiệp đó chính là cận chiến, có giết qua mới có đường sổng, lợi dụng thuyền lớn của đối thủ, cùng là một biện pháp.

Lâm Sĩ Hoẳng thấy chiến thuyền chạm vào nhau, lần này mới chán thật kinh hài. không ngờ Tùv quân liều mạng, so với bọn hắn còn muốn dũng mành hơn.

Nhưng lúc này theo Lâm Sĩ Hoẳng thấy, khí thế đã không thể kém. đổi thủ hung ác. bọn họ phải so với đối thù còn hung ác hơn, đối thủ hung, bọn họ phải càng hung hơn đối thù!

Đích thân thúc trổng, Lâm Sì Hoẳng phần khởi tinh thần, hiệu lệnh trang quán xuất động. Vừa rồi phán thuyền, chi là kế dụ địch, đem chiến thuyền Tùy quân phán hóa ra, mục đích của hắn vẫn là hai chiếc Ngũ Nha đại hạm. Bời vì Ngũ Nha đại hạm mới là chủ lực chính thức của quân Tâv Lương, chi cần phá hùv Ngũ Nha đại hạm. quân Tây Lương không bại cũng phái bại!

Thuyền lớn của đạo phi trực tiếp đi về phía trước, theo gió vượt sóng, mục tiêu thẳng đến Ngũ Nha đại hạm, các thuyền nhỏ ờ đẳng sau vên lặng đuổi theo. Tắt cả thuyền nhỏ giống như u linh trong đêm tối, nhưng Lâm Sĩ Hoẳng hiểu rằng, đâv mới là chù lực chân chính của hắn. Tất cả chiền hạm. chi là vì hấp dẫn chú ý của quán Tây Lương, mà sổ thuyền này không ngừng sát nhập, áp sát vào Ngũ Nha đại hạm của quân Tâv Lương.

Mặc kệ quá trinh như thế nào. Ngũ Nha đại hạm một khi hủy, quân Tây Lương quân đã như lão hồ không răng, khắng định sẽ sụp đổ. Lâm Sì Hoẳng giống như đánh bạc một ván, khản trương chờ đợi một kích cuối cùng.

Chiến thuyền quán Tâv Lương quán vi bảo hộ chũ hạm, chính diện chặn đánh, chiến thuyền hai bén giao thoa nhau, chi nghe thầy tiếng vang ầm ẩm không dứt. chiến thuyền quán Tảv Lương đã bắn ra cương trùy, cắm sâu vào trên thuyền lớn của đạo phi. Lâm Sĩ Hoẳng mim cười, hắn hiểu 1’ẳng Ngũ Nha đại hạm tuy uy lực vô cùng lớn. nhưng vô cùng cồng kềnh, cẩn phải có chiền hạm hộ giá hộ tống mới có thể phát huy ra uy lực cực lớn. Loại chiến hạm này của quán Tây Lương gọi là Thứ Chu, chủ yếu phụ trách ngăn chặn, chi cằn vây khốn được thuyền địch, sẽ kéo trở về, dùng phách can của Ngũ Nha đại hạm đem từng chiếc từng chiếc một đập nát. Trống trận của hắn lại biến, đã hiệu lệnh tắt cả thuyền nhỏ công kích!

Hôm nay thủy đạo tung hoành, thuyền lớn đều đã bị vây khốn bắt động, cho dù Ngũ Nha đại hạm cùng hãm sâu trong đó!

Thuyền nhò như cá len lòi về phía trước, bỗng nhiên ánh lửa lặp loè, trên mặt nước hồ màu lam, kim quang lặp lòe. Lâm Dược Sư đột nhiên kêu lên: “Đại ca, không đúng”.

“Có cái gì không đúng?” Lâm Sì Hoẳng nhíu mày hòi. Trong khi nói chuyện, thuyền nhò đã muốn xông đến trước Ngũ Nha đại hạm, Làm Sĩ Hoẳng trong lòng điên cuồng vui mừng, quên hết mọi nguy cơ.

“Đại ca, người mau nhìn” Lâm Dược Sư vươn tay chi về phía bên cánh trái. Lâm Sĩ Hoẳng quay đầu vừa nhìn, phát hiện đạo phi cũng đã giết lên thuyền lớn. “Có cái gì không đúng?” Lời vừa ra khòi miệng, hắn đột nhiên cảm thấy được cái gì không đúng, lần này công kích thật sự vô cùng thuận lợi. Lý Tĩnh cho dù là đồ ngu, cùng phải chống cự tượng trưng mới đúng, nhưng thủy quân quân Tãv Lương ngoại trừ vây khốn thuyền bọn họ ra, thì không có cử động gì khác, những thuyền lớn kia im ắng ít có động tình, quán Tày Lương trên thuyềnthì sao?

Thuyền nhò đã liên miên vọt tới trước Ngũ Nha đại hạm, lửa lớn hừng hực mà dậy, nhưng Lâm Sĩ Hoẳng lại toàn thán toát mồ hôi lạnh, nhìn quanh mọi nơi. chi thấv xa xa màn đêm thật sâu. âm trầm khủng bố. đột nhiên phía sau có đạo phi la hoảng lên. Lâm Sĩ Hoẳng trong lòng kinh hoàng, kêu lên: “Chuyện gì xảy ra?”

Không đợi người trả lời. hắn đã rõ ràng chuyện gì xảy ra, chi thấy được ỡ phương xa ánh lửa bùng lên. một luồng lửa lớn đã từ mặt hồ lan tràn mà đến, Lâm Sì Hoẳng cúi đẩu vừa nhin, tim gan đểu muốn nứt ra, thi ra không biết từ khi nào. trên mặt hồ phía sau đã nhẹ nhàng lan tới một tầng dấu đen trầm trọng! Dầu đen gặp hóa đốt tới. thoáng qua ỡ phía sau đạo phị hai cánh đã là một biển lửa, đem thuyền lớn của đạo phi tầng tằng bao vây. Lâm Sĩ Hoẳngmồ hòi đầm đìa. bỗng nhiên tinh ngộ lại. một ngụm máu tươi phun ra!

ở xa xa, có chiến hạm đang lắng lặng dừng ỡ trẽn mặt hồ. Lý Tình nhìn sang lửa lớn ỡ phương xa, lẩm bầm nói: “Hai chiếc Ngũ Nha đại hạm, cộng thêm hơn mười chiếc thuyền, Lâm Sĩ Hoẳng, thủy quán của ngươi có giá trị chừng đó tiền. Kỵ binh ngươi kém quá xa, trên nước, ngươi cùng không được!”

Chọn tập
Bình luận